Hãy xếp những việc làm dưới đây theo thứ tự thực hiện khi lập kế hoạch của bản thân (ghi số thứ tự phù hợp vào ô trống)
10 lượt xem
2. Tìm hiểu cách lập kế hoạch
Hãy xếp những việc làm dưới đây theo thứ tự thực hiện khi lập kế hoạch của bản thân (ghi số thứ tự phù hợp vào ô trống)
| Xác định mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian nhất định ( Ví dụ: mục tiêu hôm nay, tuần này, tháng này, năm này...) | |
| Xác định khoảng thời gian cụ thể cho mỗi công việc ưu tiên: Thởi điểm bắt đầu? Thời điểm kết thúc? | |
| Phân tích những việc cần làm, chọn ra những việc quan trọng, cấp bách và đánh số thứ tự ưu tiên. Hãy nói "không" với những việc không quan trọng | |
| Lập danh mục những việc cần làm trong ngày/ tuần/ tháng/ năm để thực hiện được mục tiêu | |
| Quyết tâm, kiên trì thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch. Tập trung làm việc đó cho đến khi hoàn thành. Cần kiên nhẫn, vì những việc quan trọng nhất thường là những việc khó khăn nhất. |
Bài làm:
| 1 | Xác định mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian nhất định ( Ví dụ: mục tiêu hôm nay, tuần này, tháng này, năm này...) |
| 4 | Xác định khoảng thời gian cụ thể cho mỗi công việc ưu tiên: Thởi điểm bắt đầu? Thời điểm kết thúc? |
| 3 | Phân tích những việc cần làm, chọn ra những việc quan trọng, cấp bách và đánh số thứ tự ưu tiên. Hãy nói "không" với những việc không quan trọng |
| 2 | Lập danh mục những việc cần làm trong ngày/ tuần/ tháng/ năm để thực hiện được mục tiêu |
| 5 | Quyết tâm, kiên trì thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch. Tập trung làm việc đó cho đến khi hoàn thành. Cần kiên nhẫn, vì những việc quan trọng nhất thường là những việc khó khăn nhất. |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 7: Xây dựng gia đình văn hóa
- Xây dựng kế hoạch thực hiện dự án "Vòng tay yêu thương" hoặc "Kết nối yêu thương".
- Sưu tầm những câu chuyện, những tấm gương, tranh ảnh, ca dao, tục ngữ, danh ngôn về tình yêu thương con người và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp
- Em cảm thấy thế nào khi bên cạnh em có những người bạn tốt?
- Từ kết quả thu được ở các hoạt động 1, b, c, d, e, em hãy cho biết thế nào là quyền sở hữu tài sản. Công dân, nhà nước có quyền sở hữu đối với loại tài sản nào?
- Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
- Em đồng ý hay không đồng ý với các ý kiến sau và giải thích vì sao?
- Hãy xây dựng kế hoạch phát huy 2 điểm mạnh, khắc phục 2 điểm yếu của bản thân mà em muốn thay đổi nhất
- Hãy cho biết ý kiến của em về những quan điểm dưới đây
- Quyền sở hữu của công dân đã được ghi nhận như thế nào trong văn bản trên?
- Hãy quan sát những người xung quanh em, chỉ ra 5 việc tốt và 5 việc làm chưa tốt của họ trong việc tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước
- Hãy tìm những hành động thể hiện sự tôn trọng tài sản người khác và những hành động thể hiện sự tôn trọng, bảo vệ tài sản của nhà nước