Hỏi - đáp về nhân vật em yêu thích, hâm mộ, khâm phục, ...
49 lượt xem
A. Hoạt động thực hành
1. Hỏi - đáp về nhân vật em yêu thích, hâm mộ, khâm phục.
M.
Hỏi: Trong những chuyện đã học ở lớp 5, bạn thích nhân vật nào nhất?
Đáp: Tôi thích Giang Văn Minh - sứ thần trong truyện Trí dũng song toàn
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Hỏi: Trong các nhân vật lịch sử, bạn hâm mộ ai nhất?
Đáp: Tôi khâm phúc anh hùng Trần Quốc Toản - người bóp nát quả cam.
Hỏi: Trong những người phụ nữ dũng cảm, bạn khâm phục ai nhất?
Đáp: Tôi khâm phục Nguyễn Thị Định - cô gái giả vờ bán cá để rải truyền đơn cho cách mạng.
Hỏi: Trong truyện Một vụ đắm tàu bạn thích nhân vật nào nhất?
Đáp: Tôi thích bạn Ma-ri-ô - cậu bé có đức hi sinh cao thượng
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tả một con vật mà em yêu thích
- Giải bài 29A: Nam và nữ
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ quang cảnh ở đâu? Trên mặt đất, trước mặt các nhân vật là những gì?
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về những người đã góp sức mình bảo vệ trật tự, an ninh hoặc một câu chuyện kể về việc em làm để góp phần giữ gìn trật tự, an ninh
- Thi điền nhanh tên dấu câu thích hợp (dấu ngoặc kép, dấu chấm hỏi, dấu chấm hết, dấu chấm than) vào chỗ trống để hoàn chỉnh mẫu chuyện sau:
- Tìm các từ dùng để nối các vế câu trong mồi câu ghép dưới đây. Viết kết quả ra bảng nhóm.
- Giải bài 33C: Giữ gìn những dấu câu
- Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
- Kể cho người thân nghe câu chuyện em đã kể ở lớp. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện
- Dựa vào số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm 2004 - 2005
- Thêm vào chỗ trống một quan hệ từ và vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép
- Nói với người thân về một đồ vật mà em thích