Lời giải bài số 1, 9, 40- đề thi khảo sát chất lượng môn toán năm 2017 Sở giáo dục và đào tạo Thanh Hóa
Bài làm:
HƯỚNG DẪN GIẢI
Câu 1: Cho hàm số
A. Hàm số nghịch biến trên các khoảng
B. Hàm số nghịch biến trên các khoảng (-1,0) và
C. Hàm số đồng biến trên các khoảng
D. Hàm số đồng biến trên các khoảng (-1,0) và
Giải: Đáp án D
Hàm số đồng biến trên khoảng (-1,0) và
Hàm số nghịch biến trên khoảng
Câu 9:Cho hình lập phương cá cạnh bằng a và một hình trụ (T) có hai đáy là hai hình tròn nội tiếp hai mặt đối diện của hình lập phương. Gọi
A.
B.
C.
D.
Giải: Đáp án A.
Ta có
Hình trụ (T) có đường kính đáy là a, chiều cao bằng a.
Câu 40: Một công ty quảng cáo X muôn làm một bức tranh trang trí hình MNEIF ở chính giữa của một bức tường hình chữ nhật ABCD có chiều cao BC=6m, chiều dài CD=12m (hình vẽ). Cho biết hình chữ nhật MNEF là hình chữ nhật có MN=4m, cung EIF có hình dạng là một phần của cung Parabol có đỉnh I là trung điểm của cạnh AB và đi qua hai điểm C và D. Kinh phí làm bức tranh là 900 000 đồng/
A. 20.400.000 đồng.
B. 20.600.000 đồng.
C. 20.800.000 đồng.
D. 21.200.000 đồng.
Giải: Đáp án C
Parabol có phương trình là
Khi đó diện tích của bức tranh là
Suy ra số tiền là
Xem thêm bài viết khác
- Thi THPTQG 2020: Đề thi và đáp án môn Toán mã đề 115
- Thi THPTQG 2020: Đề thi và đáp án môn Toán mã đề 120
- Đề 8: Luyện thi THPTQG môn Toán năm 2018
- Thi THPTQG 2020: Đề thi và đáp án môn Toán mã đề 101
- Đề 5: Luyện thi THPTQG môn Toán năm 2018
- Đề thi thử THPT quốc gia môn toán năm 2017- Đề tham khảo số 2
- Hướng dẫn giải bài 44- Đề thi thử THPT Quốc gia môn toán năm 2017 của Sở GD- ĐT Hồ Chí Minh- cụm chuyên môn VI
- Lời giải bài số 1, 17, 46- Đề thi thử THPT Quốc gia môn Toán năm 2017 trường THPT Đông Sơn 1
- Lời giải bài số 1, 9, 40- đề thi khảo sát chất lượng môn toán năm 2017 Sở giáo dục và đào tạo Thanh Hóa
- Thi THPTQG 2019: Đề thi và đáp án môn Toán mã đề 103
- Đề thi thử THPT quốc gia môn toán năm 2017 của trường THPT chuyên- ĐH Vinh lần 3
- Đề và đáp án môn Toán mã đề 107 thi THPT quốc gia năm 2017 đáp án của bộ GD-ĐT