Phương thức biểu đạt chính cỉa hai đoạn trích trên là gì?...
60 lượt xem
3. Nghị luận đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu
(1) Một đàn ếch đi ngang qua khu rừng và hai con ếch bị rơi xuống một cái hố....
(2)Thấy lão nằn nì mãi tôi đành phải chất nhận vậy. Lúc lão ra về tôi còn hỏi:....
Câu hỏi:
(1) Phương thức biểu đạt chính cỉa hai đoạn trích trên là gì?
(2) Ngoài ra, tác giả sử dụng phương thức biểu đạt nào khác? Phương thức biểu đạt ấy có vai trò gì trong mỗi đoạn trích?
Bài làm:
(1) Phương thức biểu đạt chính cỉa hai đoạn trích trên là tự sự.
(2)Ngoài ra, tác giả sử dụng phương thức biểu đạt nghị luận đóng vai trò nêu ra bài học rút ra từ câu chuyện( đoạn (1)) và những dòng bình luận của ông giáo về cái tốt ở đời giờ đây cũng bị chính thực tại cuộc sống tha hóa con người (đoạn (2))
Xem thêm bài viết khác
- Truyện Cố hương có nhiều nhân vật. Đó là những nhân vật nào?
- Luyện tập viết bài văn thuyết minh
- Nêu cảm nhận chung của em về đoạn thơ Cảnh ngày xuân
- Người lính lái xe hiện lên như thế nào trong bài thơ ( tư thế, bản lĩnh, ý chí, tâm hồn...)
- Kể tóm tắt nội dung Truyện Kiều và nêu những giá trị nổi bật của tác phẩm.
- Theo em, nguồn cảm hứng nào đã chi phối ngòi bút tác giả khi tạo dựng hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ?
- Hãy đọc một bài thơ/ đoạn thơ hoặc một câu chuyện kể về tình cha con
- Khung cảnh mùa xuân được miêu tả qua những chi tiết nào?
- Không khí và hoạt động của lễ hội trong tiết Thanh Minh được thể hiện như thế nào?
- Đọc các đoạn thơ sau và thực hiện yêu cầu ở dưới:
- Tìm đọc toàn bộ tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du, ghi lại một số câu thơ hay có yếu tố miêu tả.
- Em có nhận xét gì về nhan đề bài thơ? Nếu bỏ "bài thơ" thì ý nghĩa nhan đề có thay đổi không?...