Soạn bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác : Mục D hoạt động vận dụng
D. Hoạt động vận dụng
1. Vào nhà ngục Quảng đông cảm tác và Đập đá ở Côn Lôn cho thấy phong thái phí phách, ý chí của người anh hùng khi gặp bước nguy nan. Là một học sinh, em hãy vận dụng tinh thần đó vào thực tiễn cuộc sống như thế nào? Hãy nêu một vài tình huống khó khăn mà em gặp phải hướng giải quyết của bản thân
Bài làm:
Truyền thống dân tộc ta đã góp phần tôi luyện thêm tinh thần sắt đá không chỉ của hai nhà thơ họ Phan mà còn biết bao nhiêu người khác nữa.
Một vài tính huống khó khăn như: Năm lớp 7 tôi tình hình học tập của tôi ngày càng sa sút. Lên lớp 8 các môn học tự nhiên Hóa Lí tôi không thể học vào. Áp lực từ học tập và gia đình khiến tôi rơi vào khủng hoảng.
Hướng giải quyết: Tôi sẽ nói chuyện với thầy cô, và bố mẹ để họ hiểu được cảm xúc lúc này, để thầy cô có thể giúp tôi định hình lại kiến thức, tôi sẽ giảm áo lực từ bản thân, tự mình cố gắng hơn nữa
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Câu ghép: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn VNEN bài Ôn dịch thuốc lá giản lược nhất
- Soạn bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác : Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài tức nước vỡ bờ: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn bài Cô bé bán diêm: Mục E hoạt động tìm tòi mở rộng
- Soạn bài Thông tin về ngày trái đất năm 2000: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn bài tôi đi học: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn bài Từ ngữ địa phương-Biệt ngữ xã hội-Tóm tắt văn bản tự sự: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn VNEN bài Bài toán dân số giản lược nhất
- Soạn VNEN bài Tôi đi học giản lược nhất
- Soạn bài Bài toán dân số : Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác : Mục A hoạt động khởi động