Tìm hiểu về thiên nhiên, con người và kinh tế châu Đại Dương?
45 lượt xem
C. Hoạt động ứng dụng
1. Thử làm hướng dẫn viên du lịch
a. Em hãy sưu tầm các bài viết, tranh ảnh về thiên nhiên, con người ở châu Đại Dương.
b. Hãy Sắp xếp các bức ảnh, bài viết sưu tầm được về châu Đại Dương thành một bài giới thiệu về thiên nhiên, con người ở châu Đại Dương.
Bài làm:
Đặc điểm tự nhiên của Châu Đại Dương:
- Lục địa Ô-xtrây-li-a có khí hậu khô hạn, phần lớn diện tích là hoang mạc và xa - van.
- Giới sinh vật có nhiều loài độc đáo.
- Phần lớn các đảo có khí hậu nóng ẩm, có rừng rậm hoặc rừng dừa bao phủ.
Người dân và hoạt động kinh tế của Châu Đại Dương:
- Châu Đại Dương có dân số ít nhất trong các châu lục có dân cư sinh sống.
- Lục địa Ô-xtrây-li-a và quần đảo Niu Di-len, dân cư chủ yếu là người da trắng, các đảo khác chủ yếu là người bản địa (da sẫm, mắt đen, tóc xoăn).
- Ô-xtrây-li-a là nước có nền kinh tế phát triển, nổi tiếng thế giới về nhiều mặt hàng xuất khẩu.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai (trang 78 sgk)
- Thảo luận và điền vào chỗ (...) trong các cột để hoàn thành bảng.
- Châu Phi giáp các châu lục, biển và đại dương nào? Đường Xích đạo đi ngang qua phần lãnh thổ nào của châu Phi?
- Nước ta có những loại đất chính nào? Cho biết sự phân bố của các loại đất đó. Cho biết đặc điểm của hai loại đất chính ở nước ta.
- Từng hình từ 1 đến 5 nói về loại hình giao thông nào? Kể tên các phương tiện giao thông của từng loại hình giao thông nói trên.
- Viết một bài văn hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ đất và rừng.
- Giải bài 1: Việt Nam - đất nước chúng ta
- Kể tên các nước trong khu vực Đông Nam Á. Hãy tìm hiểu thông tin về ASEAN.
- Đọc các câu sau đây, ghi những câu đúng vào vở:
- Nêu sự khác biệt của hai loại rừng này về: Môi trường sống (trên cạn; dưới nước); đặc điểm của cây trong rừng (rậm rạp hay thưa thớt; đặc điểm của rễ cây trong rừng ngập mặn)
- Hoàn thành bảng sau (bảng trang 54 sgk lịch sử và địa lí 5)
- Kể tên một số trường học, tuyến phố, di tích lịch sử,....ở địa phương em liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học.