Vì sao biển đông người nhưng người đàn ông lại chú ý đến cậu bé? Khi đến gần, ông thấy cậu bé đang làm gì? Vì sao cậu bé làm như vậy? Em hãy nói suy nghĩ của mình về việc làm của cậu bé
Đọc
Khởi động
1. Nói về sự khác nhau giữa 2 bức tranh dưới đây:
2. Theo em, chúng ta cần làm gì để giữ cho biển luôn sạch đẹp
Trả lời câu hỏi
1. Vì sao biển đông người nhưng người đàn ông lại chú ý đến cậu bé?
2. Khi đến gần, ông thấy cậu bé đang làm gì? Vì sao cậu bé làm như vậy?
3. Người đàn ông nói gì về việc làm của cậu bé?
4. Em hãy nói suy nghĩ của mình về việc làm của cậu bé.
Luyện tập
1. Những từ nào dưới đây chỉ hoạt động
2. Câu văn nào cho biết bé nghĩ việc mình làm là có ích?
Bài làm:
Khởi động
1. Nói về sự khác nhau giữa 2 bức tranh dưới đây (trình bày theo thứ tự từ trái sang phải):
Bức tranh 1: Biển trong xanh, sạch sẽ.
Bức tranh 2: Biển rất bẩn và nhiều rác thải bừa bãi.
2. Theo em, để giữ cho biển luôn sạch đẹp chúng ta cần: cùng nhau dọn sạch rác thải bờ biển, ven khu vực bờ biển . Cùng nhau kêu gọi mọi người hung tay giữ gìn vệ sinh chung, cùng nhau bảo vệ môi trường, cùng nhau thu gom giác thải bằng hàng tuần, hàng tháng định kì. Tuyên truyền người dân và khách du lịch nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh và cảnh quan chung.
Trả lời câu hỏi
1. Biển đông người nhưng người đàn ông lại chú ý đến cậu bé vì: người đàn ông thấy cậu bé liên tục cúi xuống nhặt thứ gì đó lên rồi thả xuống biển.
2. Khi đến gần, ông thấy cậu bé nhặt những con sao biển bị thủy triều đánh dạt lên bờ và thả chúng về đại dường. Cậu bé làm như vậy vì những con sao biển này sắp chết vì thiếu nước.
3. Khi thấy cậu bé làm như vậy, người đàn ông nói: Có hàng ngàn con sao biển như vậy, liệu cháu có thể giúp được tất cả chúng không?
4. Suy nghĩ của em về việc làm của cậu bé: Cậu bé đã có hành động bảo vệ cho biển, cho những con sinh vật sống trên biển. Tuy chỉ bảo vệ được một trong số ít ỏi những con sao biển nhưng việc làm của cậu bé thể hiện cậu bé là người có ý thức rất cao.
Luyện tập
1. Những từ chỉ hoạt động:
- Cúi xuống
- Dạo bộ
- Thả
- Nhặt
- Tiến lại
2. Câu văn cho biết bé nghĩ việc mình làm là có ích: Cháu cũng biết như vậy, nhưng ít nhất cháu cũng cứu được những con sao biển này.
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên những câu chuyện viết về thiên nhiên mà em đã đọc
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 27 - Chuyện quả bầu
- Ghép tranh với tên bài đọc phù hợp. Đọc bài em thích và thực hiện yêu cầu sau
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài 28 - Khám phá đáy biển ở Trường Sa
- Em đã từng đến thăm những vùng miền nào của đất nước mình? Tìm từ ngữ miêu tả vẻ đẹp của xứ Huế? Ngày giỗ Tổ là ngày nào
- Hươu đã làm gì khi nghe dê hỏi? Vì sao dê con thấy xấu hổ? Em học được điều gì từ câu chuyện này
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh. Kể lại từng câu chuyện theo tranh
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài 26 - Trên các miến đất nước
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Ôn tập giữa học kỳ 2
- Tìm đọc sách báo hoặc bản hướng dẫn sử dụng một đồ dùng trong gia đình (ti vi, máy tính, điện thoại). Trao đổi với các bạn một số điều em mới đọc được
- Tìm từ ngữ chỉ hoạt động bảo vệ, chăm sóc cây. Viết lời xin lỗi trong tình huống: Em làm việc riêng trong giờ học, bị cô giáo nhắc nhở
- Nêu sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh