Viết một đoạn văn về tình bạn có sử dụng quan hệ từ và đại từ. Chỉ rõ các từ đó
12 lượt xem
Câu 3: Viết một đoạn văn về tình bạn có sử dụng quan hệ từ và đại từ. Chỉ rõ các từ đó
Bài làm:
Viết đoạn văn:
Vậy là hai năm học cấp 2 đã sắp qua đi. Tôi có thêm những người bạn mới ngoài các bạn học cùng từ tiểu học. Lan và Ngân và hai người bạn thân, học cùng lớp với tôi. Chúng tôi thường đi học cùng nhau mỗi sáng và ríu rít nói chuyện trên con đường đến trường. Giữa chúng tôi có nhiều sở thích chung nên tình bạn lại càng thêm gắn bó. Mỗi khi có thời gian rảnh, chúng tôi thường rủ nhau khám phố thành phố bằng các chuyến xe bus, chụp ảnh ở các trung tâm thương mại hoặc đi mua những cuốn truyện hay. Dù đôi lúc có giận hờn nhưng qua đó chúng tôi thêm hiểu nhau hơn. Tôi hi vọng tình bạn của chúng tôi sẽ ngày càng thân thiết hơn.
- Đại từ: chúng tôi
- Quan hệ từ: và, dù...nhưng
Xem thêm bài viết khác
- Có một bạn được phân công báo cáo kinh nghiệm học tập tại Hội nghị học tốt của trường. Bạn ấy dự định viết bản báo cáo theo một bố cục ba phần. Bố cục trên đó đã rành mạch và hợp lí chưa?
- Nội dung chính bài Phò giá về kinh
- Nội dung chính bài Qua đèo Ngang
- Nội dung chính bài: Từ Hán Việt
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Thông thường người ta đi xa trở lại quê nhà hay kể với bà con láng giềng chuyện lạ phương xa...
- Ở bài 1, cuộc đời lận đận, vất vả của cò được diễn tả như thế nào? Ngoài nội dung than thân, bài ca dao này còn có nội dung nào khác?
- Phát biểu cảm nghĩ của em về đoạn cuối của văn bản bài Cổng trường mở ra
- Hãy nêu lên vị trí và ý nghĩa của đoạn cuối trong việc thể hiện tình cảm của tác giả với Sài Gòn.
- Qua câu chuyện về Cuộc chia tay của những con búp bê, theo em, tác giả muốn nhắn gửi đến mọi người điều gì?
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Mẹ tôi
- Phân tích cụm từ “Rủ nhau” và nêu nhận xét của em về cách tả cảnh của bài 2. Địa danh và cảnh trí trong bài gợi lên điều gì? Suy ngẫm của em về câu hỏi cuối bài ca: “Hỏi ai gây dựng nên non nước này?”
- Nội dung chính bài: Liên kết trong văn bản