Viết một đoạn hội thoại ngắn có sử dụng câu phủ định miêu tả và phủ định bác bỏ
Câu 2: Viết một đoạn hội thoại ngắn có sử dụng câu phủ định miêu tả và phủ định bác bỏ.
Bài làm:
Đoạn hội thoại:
An: Bình ơi. Hôm nay lớp chúng mình vẫn học đúng không?
Bình: Hôm nay lớp mình không học.(Câu phủ định bác bỏ) Cậu quên lời thầy dặn rồi sao?
An: Vậy à? Tớ không nghe thấy lời thầy dặn, có thể vì hôm trước tớ không tập trung lúc thầy giảng bài. (Câu phủ định miêu tả)
Xem thêm bài viết khác
- Viết đoạn văn có sử dụng câu nghi vấn chủ đề học tập
- Hãy chỉ ra cách đặt vấn đề, các cách đọc và đặc biệt là nội dung và hiệu quả của phương pháp đọc nhanh được nêu trong bài
- So sánh thái độ của các quan cai trị thực dân đối với người dân thuộc địa ở hai thời điểm : trước khi có chiến tranh và khi chiến tranh xảy ra.
- Những câu trên có ý nghĩa phủ định không? Vì sao? Đặt những câu không có từ ngữ phủ định mà có ý nghĩa tương đương với những câu trên
- Một nhà thơ nước ngoài gọi Hồ Gươm là "chiếc lẵng hoa xinh đẹp giữa lòng Hà Nội". Em có thể sử dụng câu đó vào phần nào trong bài viết của mình
- Nội dung chính bài Đi đường (Tẩu lộ)
- Viết một đoạn hội thoại ngắn có sử dụng câu phủ định miêu tả và phủ định bác bỏ
- Bài tấu có đoạn bàn về "phép học", đó là những "phép học" nào? Tác dụng và ý nghĩa của những phép học ấy?
- Soan văn 8 bài: Thuế máu (Trích Bản án chế độ thực dân Pháp) trang 86 sgk
- Phân tích sự cần thiết và tác dụng của phương pháp “Học đi đôi với hành”
- Viết một đoạn Mở bài và Kết bài cho đề văn: “ Giới thiệu trường em”
- Viết đoạn văn có sử dụng câu cầu khiến (dùng để ra lệnh, yêu cầu, đề nghị, khuyên bảo) chủ đề tuổi trẻ