Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều hình tròn?
Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều có hình tròn (chính xác là hình cầu)? Tại sao không phải là hình khối hay hình bầu dục? Tất cả có thể giải thích như sau. Hình dạng của các đối tượng nhỏ (chẳng hạn như vật kích thước bé, con người, nhà ở hay các tiểu hành tinh) được xác định bởi tính chất cơ học của nó.
Cục vàng nhỏ siêu đắt
Một cục vàng chỉ nặng 217,78gr và kích cỡ bằng một quả bóng golf, được tìm thấy ở một con sông tại Venezuela có giá trị ước tính 1,5 triệu USD. Sở dĩ có giá đắt như thế vì nó được xác định là vàng đơn tinh thể tự nhiên.
Vận động ngăn chặn "ngày tàn của Los Angeles"
Mấy tuần qua, một đứt gãy được phát hiện từ thập niên 1990 đã làm căng thẳng cư dân tại miền nam California (Mỹ) nơi hàng triệu người đang sống trên bề mặt bấp bênh.
Tay nắm cửa sát trùng giúp hạn chế ô nhiễm
Công ty Altitude Medical (Anh) đã sản xuất loại tay nắm cửa ra vào có bề mặt sát trùng. Những tay nắm cửa như thế này có thể lắp ở nhà và đặc biệt là ở bệnh viện để giảm lây nhiễm.
Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời Anh
Một vòng tròn màu đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời khoảng vài phút rồi biến mất, làm dấy lên nhiều tranh cãi về hiện tượng bí ẩn.
Thành lập khu bảo tồn các loài hạt trần quý hiếm
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập khu bảo tồn các loài thực vật hạt trần quý hiếm Nam Động.
Kỷ niệm 53 năm Yuri Gagarin bay vào vũ trụ
Ngày 12/4, Đại hội đồng Liên hợp quốc và toàn thế giới đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 53 Ngày du hành vũ trụ quốc tế nhân chuyến bay đầu tiên của nhà du hành vũ trụ Liên Xô Yuri Gagarin.
Đưa sò tượng vào bảo tàng thiên nhiên Việt Nam
20 cá thể trai tai tượng khổng lồ quý hiếm được bàn giao cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam sáng 11/4 để trưng bày, giới thiệu đến du khách.
Mở cửa phòng thí nghiệm để học sinh tham quan
Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm của tất cả các viện nghiên cứu trực thuộc, nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ và những người quan tâm tới tham quan.
Báo Mỹ kêu gọi bảo vệ tê tê ở Việt Nam
Trang CNN kêu gọi xã hội nâng cao nhận thức của con người để bảo vệ tê tê, loài động vật xa lạ với phần lớn nhân loại nhưng lại là mặt hàng hấp dẫn của bọn buôn lậu.
Hiện tượng lạ, ngày "bỗng thành" đêm ở Hạ Long
Từ 9h05’ đến 9h15’, ngày 3/4, tại khu vực Hòn Gai, thành phố Hạ Long xảy ra hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, trời đột nhiên tối sầm như ban đêm.
5 câu hỏi không có lời giải đáp về cơ thể người
Trong những năm gần đây, ngành khoa học có những bước phát triển nhảy vọt. Sự hiểu biết khoa học của chúng ta về cơ thể con người đã có cái nhìn tốt hơn so với trước kia.
Nghi ngờ UFO bay trên bầu trời Texas
Các chuyên gia hàng không đã vô cùng bối rối sau khi nhìn thấy một bức ảnh ghi lại hình ảnh một vât thể lạ bay trên bầu trời Texas, Mỹ.
Bí ẩn về "hố tiền" nổi tiếng thế giới
Ghé thăm "hố tiền" - nơi nắm giữ một trong những kho báu bí ẩn nổi tiếng nhất thế giới.
Cicada 3301, tổ chức bí ẩn nhất trên mạng Internet
Cicada 3301 có lẽ là tổ chức bí ẩn nhất trên mạng Internet mà chưa có ai đưa ra lời giải thích tường tận.

Học thuyết "người ngoài hành tinh tạo ra người Trái đất" gây shock 10:33 15/04/2014

Quá trình tiến hóa của con người luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của khoa học. Bên cạnh các lý thuyết nổi tiếng được nhiều người tin tưởng như thuyết tiến hóa của Darwin, giới nghiên cứu vẫn đưa ra các giả thuyết khác lạ cho rằng con người thực ra xuất phát từ một hành tinh khác...

bảng vẽ cổ đại wondjina, người ngoài hành tinh, học thuyết về người ngoài hành tinh, du hành vũ trụ cổ đại, quá trình tiến hóa của con người, erich von daniken, vladimir avinsky

Lịch sử hình thành và phát triển của kem 05:41 15/04/2014

Vào những ngày hè nóng bức như hiện nay, ngoài một cốc nước giải khát mát lạnh thì một ly kem cũng có thể làm chúng ta vơi đi phần nào cơn nóng. Kem là một loại thực phẩm phổ biến không chỉ là niềm đam mê đối với trẻ nhỏ mà còn được nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau yêu thích. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi kem có nguồn gốc từ đâu?

cây kem, sự ra đời của kem, sự phát triển của kem, yakhchai, nguồn gốc của kem, tìm hiểu về kem, máy làm kem, công nghệ làm lạnh, catherine de medici

Bí ẩn lăng mộ lớn nhất thế giới thời cổ đại Trung Quốc 14:32 14/04/2014

Qua thám sát bằng máy móc, các nhà khoa học cũng khẳng định bên trong lăng mộ là vô số ngọc ngà, châu báu, mà số lượng phải tính bằng hàng trăm tấn.

lăng mộ cổ đại, lăng mộ cổ đại lớn nhất thế giới, lăng mộ chu nguyên chương, lăng mộ minh thái tổ, hiếu lăng

Rắn bị cắn rách bụng khi quyết chiến với rết khổng lồ   11:49 16/04/2014

Nhà nghiên cứu bò sát người Serbia Ljiljana Tomovic đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng con rết đang nhô ra khỏi bụng một con rắn.

rết khổng lồ, cuộc chiến của rắn và rết, rắn nuốt rết, rết cắn rách bụng rắn, khả năng chiến đấu của rết, đảo golem grad, serbia ljiljana tomovic

Người dân Anh hốt hoảng vì chuột khổng lồ hoành hành   11:04 16/04/2014

Bộ phận kiểm soát sinh vật có hại của thành phố Liverpool (Anh) cho biết, những con chuột khổng lồ đã bắt đầu xuất hiện ở thành phố.

chuột khổng lồ, chuột khổng lồ tại nước anh, sinh vật có hại, chuột đột biến gene, chuột có khả năng kháng độc, thức ăn dư thừa, bệnh weil, sean whelan

Loài khỉ cú sống chung thủy với bạn đời hơn con người   05:51 16/04/2014

Không như con người, nhiều loài khỉ rất chung thủy với bạn đời của mình. Theo một nghiên cứu về động vật linh trưởng mới đây, loài khỉ cú Azara rất tôn trọng chế độ một vợ một chồng.

khỉ cú, bạn đời, chung thủy, chế độ một vợ một chồng, chung thủy về gene, hành vi của khỉ cú, eduardo fernandez-duque, maren huck

Ô tô điều khiển bằng iPhone
Bề ngoài có thể không có gì đột phá, nhưng dòng xe mới nhất của Land Rover có thể được lái từ xa bằng iPhone.
Một ngày dựng 10 mẫu nhà nhờ công nghệ in 3D
Với công nghệ in 3D hiện nay, người ta có thể tạo ra vô số mô hình vật dụng trong một khoảng thời gian rất ngắn.
Bóng đèn thông minh giúp bạn ngủ nghỉ đúng giờ
Một loại bóng đèn LED mới có thể giúp làm giảm sự khó chịu trong quá trình chuyển tiếp giữa đêm và ngày bằng cách điều chỉnh nồng độ melatonin trong cơ thể bạn.
Sao Thổ có mặt trăng sơ sinh
Giới thiên văn học cho rằng tàu du hành Cassini đã chứng kiến sự ra đời của một mặt trăng con ở vành đai sao Thổ.
Vụ va chạm hủy diệt hơn 3 tỉ năm trước
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford (Mỹ) cho hay tiểu hành tinh tấn công Trái đất cách đây 3,26 tỉ năm có uy lực hơn hẳn "đồng loại" đã tiêu diệt khủng long khoảng 65,5 triệu năm trước.
Hình trái tim trên núi lửa sao Hỏa
Các hình ảnh được ghi lại từ tàu vũ trụ thăm dò sao Hỏa của NASA cho thấy một cấu trúc hình trái tim trên núi lửa của hành tinh đỏ.
Phát minh: Gương trợ giúp chủ nhân "tự sướng"
Chiếc gương này được đặt tên là SELFIE (viết tắt của từ Self Enhancing Live Feed Image Engine).
Tháp thu nước sạch
Thiết bị này có vẻ bề ngoài như một chiếc giỏ hoa xinh xắn làm bằng tre, cao 9,2m. Nó được dùng để thu nhận và cung cấp nước sạch cho các khu vực kém phát triển.
Phát minh giúp trẻ khuyết tật đi lại bình thường
Một bà mẹ đã phát minh ra loại khung đứng đặc biệt giúp con trai bị bại não có thể đi lại bình thường, thay vì phải gắn bó suốt ngày với chiếc xe lăn.
Xây dựng ngôi nhà nổi dọn rác trên biển
Nhà thiết kế Hàn Quốc Sung Jin Cho đã lập dự án xây dựng kết cấu tự nổi mang tên Seawer.
Nhà nổi tránh sóng thần
Sau vài năm vừa thiết kế vừa thi công, kiến trúc có tên gọi Tsunamiball của Chris Robinson đã sắp hoàn thành.
Hàn Quốc giúp Việt Nam xây dựng viện nghiên cứu
Đề án thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Việt - Hàn (V-KIST) ở giai đoạn I sẽ được Hàn Quốc hỗ trợ một nửa chi phí từ nguồn viện trợ không hoàn lại.
Vi khuẩn ăn thịt người tiến hóa cực nhanh
Các nhà khoa học phát hiện, loại vi khuẩn ăn thịt có thể gây ra những nhiễm trùng nguy hiểm chết người đã tiến hóa cực nhanh, chỉ trong vòng 35 năm.
Báo động về chủng E.coli ST131
Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.
Cây cối cũng có thể biến thành "xác sống"
Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã khám phá ra cách những vi khuẩn ký sinh có thể biến cây cối trở thành xác sống, như ở động vật.
Đã tiêm phòng hoặc từng bị sởi vẫn có thể bị lại
Bạn đã tiêm vaccine phòng bệnh sởi, và bạn sẽ không bị mắc sởi nữa – hoặc sẽ không làm lây nhiễm bệnh sởi nữa? Điều này không phải luôn luôn đúng.
Dịch sởi nặng nhất trong hàng chục năm
"Gần 40 năm trong nghề, tôi chưa từng thấy dịch sởi nặng nề như năm nay, diễn biến rất đặc biệt", tiến sĩ Phạm Nhật An, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nói.
Hôi nách, thối chân, hôi miệng do đâu?
Một số người không may có mùi cơ thể gây khó chịu cho người xung quanh, được mô tả là hôi nách, thối chân hay hôi miệng. Điều này là do sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa những hóa chất khác nhau.