Phát hiện "lợi ích" không ngờ của sự tức giận
Chúng ta biết rằng, tức giận nhiều không tốt cho sức khỏe, làn da của mỗi người, nhưng một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia thuộc ĐH UC Santa Barbara và ĐH Griffith (Australia) lại chỉ ra lợi thế của một "khuôn mặt của sự giận dữ". Theo đó, mỗi yếu tố của sự tức giận sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ và vượt trội hơn.
Vì sao nên ăn khoai lang?
Nếu bạn chưa hẳn thích khoai lang, hãy tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời dưới đấy, có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ và ăn chúng thường xuyên hơn.
Khả năng thần giao cách cảm không còn quá xa vời
Máy cảm biến sóng não đã được sử dụng để điều khiển nhiều thiết bị thông qua “thần giao cách cảm”, từ máy bay trực thăng cho tới các nhân vật trong trò chơi điện tử.
Hầm rượu vang lâu đời nhất thế giới
Việc phát hiện hầm rượu vang cổ xưa ở Israel cho thấy con người đã sản xuất, phân phối và tiêu thụ rượu vang từ rất lâu đời ở Địa Trung Hải và vùng Cận Đông, cách đây khoảng 4.000 năm.
Ernest Rutherford - "Cha đẻ" của vật lý hạt nhân
Ernest Rutherford là một nhà vật lý hoạt động trong lĩnh vực phóng xạ và cấu tạo nguyên tử.
Ngô biến đổi gene được chứng nhận an toàn ở VN
Ngày 27/8 vừa qua, Bộ Tài nguyên Môi trường (TNMT) đã chính thức cấp giấy chứng nhận An toàn sinh học cho giống ngô biến đổi gene MON 89034.
Việt Nam đăng quang cuộc thi Robocon quốc tế
Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản đề giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương.
Tổng hợp tin tức được xem nhiều tuần 3 tháng 8
Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết Ebola, 10 tai nạn máy bay bí ẩn nhất, 5 điều chưa lý giải được bằng khoa học... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.
Xây bảo tàng, nhà vũ trụ, tạo điểm hẹn khoa học
Hội Gặp gỡ Việt Nam đang phối hợp với Đại học Quốc gia TP HCM cùng Bình Định xây dựng bảo tàng, mô hình nhà vũ trụ tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.
Tổng hợp tin tức được xem nhiều tuần 2 tháng 8
Dấu hiệu nhận biết và triệu chứng của bệnh ebola, thủ thuật giúp học gì nhớ nấy, top games hay và miễn phí trên windows... là những tin tức được xem nhiều nhất tuần qua.
Vầng sáng màu đỏ cam bí ẩn trên Thái Bình Dương
Mới đây, một phi công người Hà Lan đã kinh ngạc khi phát hiện ra một vầng sáng bí ẩn màu đỏ cam khi bay tới gần không phận bán đảo Kamchatka (Nga).
Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một lính cứu hỏa
Câu chuyện về dấu vân tay kỳ lạ này là về một người lính cứu hỏa quả cảm đã hy sinh thân mình trong khi làm nhiệm vụ.
Vòng tròn ánh sáng bí ẩn xuất hiện trên tại Mỹ
Nhiều người dân tại Mỹ thấy vòng tròn ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời bang Texas vào tối 18/8 theo giờ địa phương.
Người ngoài hành tinh thường xuất hiện vào lúc nào
Một nhóm chuyên nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO - được cho là thuộc về người ngoài hành tinh) ở Winnipeg, Canada đã phân tích 14.617 trường hợp "nhìn thấy UFO" ở Canada trong suốt 25 năm qua.
Hình vẽ bí ẩn mới ở kỳ quan cổ giữa sa mạc
Bí ẩn về một kỳ quan cổ đại có tên gọi "Những đường vẽ Nazca" (Nazca Lines) giữa sa mạc Peru càng trở nên sâu đậm.

Thành phần và tác dụng của đất hiếm 09:22 01/09/2014

Đất hiếm (rare earth) là nhóm nguyên tố hiếm có hàm lượng ít trong vỏ Trái đất và rất khó tách ra từng nguyên tố riêng biệt.

đất hiếm, rare earth, tác dụng của đất hiếm, thành phần của đất hiếm, nhóm nguyên tố hiếm, khai thác đất hiếm, tầm quan trọng của đất hiếm

Những công nghệ gián điệp CIA sử dụng thập niên 50, 60 và 70 09:17 30/08/2014

Từ những năm 50, 60 và 70, Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) đã chế tạo và sử dụng rất nhiều thiết bị công nghệ độc đáo phục vụ công tác gián điệp, thu thập thông tin.

công nghệ gián điệp, công tác gián điệp của cia, charlie, thiết bị lấy thư, covert compact, belly buster, dragonfly insectothopter, project acoustic kitty, pigeon camera, camera trong bao thuốc, tẩu thuốc kết hợp máy nghe lén

Phát hiện một loài cá mới ở Pháp 13:48 01/09/2014

Các nhà ngư học dưới sự lãnh đạo của tiến sĩ Philippe Keith từ Bảo tàng lịch sử tự nhiên Paris đã mô tả một loài cá mới vừa được phát hiện trong hệ thống thoát nước Adour, của Pháp.

cá pake, cá thuộc nhóm esox lucius, northern pike, loài cá mới ở pháp, aquitanian pike, esox aquitanicus, philippe keith

Cảm động với chú chó nhịn ăn nằm bên mộ chủ 11:12 01/09/2014

Một chú chó trung thành nằm bên cạnh mộ chủ suốt 2 tuần mà không ăn uống ở miền Nam Ấn Độ.

chú chó trung thành, chú chó nằm bên mộ chủ, chú chó tommy, chó nhịn ăn nằm bên mộ chủ, chó canh mộ chủ, bhaskar shri, shrimati sundari

Hệ thống phóng vệ tinh chi phi thấp Alpha
Thị trường vận tải không gian đang ngày một sôi động hơn với sự tham gia của các công ty tư nhân bên cạnh những tổ chức, cơ quan thuộc chính phủ.
Giải mã "vũ khí tối thượng" của Mỹ một thập kỷ qua
Máy bay không người lái là dạng phi cơ được điều khiển từ xa. Trong vòng một thập kỷ qua, chúng đã đóng vai trò chủ chốt khi làm biến chuyển hình thái chiến tranh hiện đại.
Lốp xe được chế tạo từ hoa bồ công anh
Rất có thể trong tương lai gần, những chiếc lốp xe của bạn sẽ được chế tạo từ hoa bồ công anh. Đây là nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Đức.
Phát hiện hai tiểu hành tinh đâm vào nhau
Kính viễn vọng không gian Spitzer đã phát hiện một vụ va chạm giữa các tiểu hành tinh, dạng có thể dẫn đến sự hình thành của các hành tinh mới.
Phát hiện sự ra đời của thiên hà cổ xưa
Lần đầu tiên các nhà thiên văn học đã bắt được hình ảnh thoáng qua của một thiên hà khổng lồ đang trong giai đoạn mới hình thành khi vũ trụ khoảng 3 tỉ tuổi.
Phát hiện phân tử giúp đo hoạt động ở lõi mặt trời
Một phòng thí nghiệm của Italy đặt ở độ sâu 1,4km trong lòng dãy núi Apennine đã phát hiện được những phân tử từ Mặt Trời có thể giúp đo hoạt động ở lõi hành tinh này.
Tia X - Phát minh vĩ đại của thế kỷ 19
Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta đã từng phải đi chụp phim X-Quang. Ngày nay kỹ thuật này được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế và các ngành công nghiệp.
Máy dự báo tình trạng biển được sử dụng rộng rãi
Các nhà khoa học tại Trung tâm quốc gia Ấn Độ về dịch vụ thông tin đại dương (INCOIS) đã phát minh thiết bị dự báo tình trạng biển trong 48 giờ và đưa vào sử dụng rộng rãi.
Phát minh cho mùa hè: Túi xách ướp lạnh
Đi chơi dã ngoại, băng rừng, trèo đèo, lội suối… khi thấm mệt, ngồi nghỉ chân mà có một thức uống bổ dưỡng mát lạnh thì khó có gì bằng.
Nhật xây máy phát điện từ đường ống dẫn nước
Nhằm đa dạng hóa việc cung cấp nguồn điện, chính phủ Nhật Bản đang xem xét khả năng xây dựng các máy phát điện từ đường ống dẫn nước sạch đến các hộ dân.
Đài quan sát thiên văn ở Chile
Đài quan sát Paranal được xây dựng ở vùng sa mạc Atacama, phía bắc Chile, là một trong những cơ sở phục vụ mục đích nghiên cứu thiên văn học.
Công viên giải trí trong mỏ muối cổ nhất hành tinh
Salina Turda là một trong những mỏ muối cổ nhất trên thế giới đã được cải tạo và xây dựng thành một công viên giải trí với rất nhiều trò chơi hấp dẫn.
Vẻ ngoài của ký sinh trùng trên da mặt con người
Có 2 loài Demodex thường gặp ký sinh trên da người là Demodex folliculorum, thường ký sinh ở nang lông, tóc và Demodex brevis thường ký sinh ở tuyến bã.
Phát hiện quần thể Sồi ba cạnh quý hiếm
Sồi ba cạnh có tên khoa học là Trigonobalanus verticillata Forman, thuộc chi Trigonobalanus – chi thực vật có mức độ tiến hóa thấp nhất trong các chi của họ Dẻ (Fagacease).
Ong mật có nguồn gốc từ châu Á
Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng loài ong mật có tổ tiên ở châu Á, trái ngược với quan điểm trước đây cho rằng chúng xuất phát từ châu Phi.
Rau quả giúp chúng ta trông hấp dẫn hơn
Việc ăn 5 phần rau và hoa quả mỗi ngày sẽ giúp chúng ta trở nên quyến rũ và khỏe mạnh hơn, cũng như có tác dụng tốt hơn với sức hấp dẫn bên ngoài của mỗi người.
Người đầu tiên đông lạnh cơ thể chờ tái sinh
Hal Finney là một lập trình viên, nhà nghiên cứu về mật mã, là một trong những người đầu tiên tham gia dự án bitcoin vừa qua đời ở tuổi 58 ngày 28/8 vừa qua tại Mỹ.
Đã có trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên ở Senegal
Một thanh niên nhiễm Ebola đã du lịch tới Senegal đã khiến đất nước này trở thành quốc gia thứ 5 xuất hiện Ebola.