Các nhà khoa học phát triển thành công kim loại lỏng biến hình
Các nhà nghiên cứu tại đại học Bắc Carolina (NCSU) đã vừa đạt được những bước tiến đầu tiên trong việc phát triển một phương pháp điều khiển sức căng bề mặt của kim loại lỏng bằng điện áp thấp. Điều này có thể mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực mạch điện tử biến dạng, thiết bị điện tử tự sửa chữa hay thậm chí… là một loại robot có thể tự hình thành từ kim loại như T-1000 trong bộ phim Kẻ hủy diệt phần 2.
Ý tưởng mới có thể loại bỏ khả năng di căn của tế bào ung thư
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra hướng đi mới, mở ra hi vọng mới cho những người không may mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.
Excalibur Quatuor - Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới
Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ này có giá 1,1 triệu USD (khoảng 24 tỉ đồng), một trong những loại có giá đắt nhất thế giới.
Giải mã giấc ngủ và những trằn trọc thâu đêm
Khoảng 1/3 dân số than phiền về một giai đoạn trong cuộc đời bị mất ngủ, một nửa trong số này không yêu cầu điều trị, 10% rối loạn thật sự cần phải điều trị.
Học sinh lớp 8 chế tạo thiết bị biến nước biển thành nước ngọt
Hai học sinh ở Thừa Thiên-Huế đã mày mò sáng chế ra thiết bị tách lọc nước biển thành nước ngọt.
Việt Nam hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn
Hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng tiết kiệm nguyên liệu, trồng thêm nhiều cây xanh là những hoạt động mà Việt Nam sẽ thực hiện để bảo vệ môi trường.
Việt Nam tham dự phiên họp Đại Hội đồng WIPO lần thứ 54
Ngày 22/9, phiên họp Đại Hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lần thứ 54 đã chính thức khai mạc tại Geneva, Thụy Sĩ.
Tuần hành vì biến đổi khí hậu trên khắp thế giới
Người dân khắp thế giới hôm 21/9 tổ chức tuần hành nhằm kêu gọi bảo vệ Trái Đất và chống biến đổi khí hậu toàn cầu.
Tổng hợp tin tức hay trong tuần 03/09
Quái vật hồ Lochness xuất hiện tại Anh, chiến binh giáp sắt, nguyên nhân khiến cáp quang hơi tí là đứt.... là những tin bài hay, hấp dẫn được độc giả quan tâm nhiều trong tuần qua.
Cuộc thi viết luận giành vé du lịch vũ trụ
Spaceship Earth Grants (SEG) - một tổ chức lợi ích cộng đồng kiêm hội viên của viện Buckminster Fuller đã vừa khởi động một cuộc thi nhằm trao chiếc vé du lịch không gian cho 1 trong 50.000 ứng viên tham gia.
Vòng tròn bí ẩn xuất hiện ở Anh
Vòng xoắn ốc kỳ lạ này được phát hiện tại một vùng nông thôn nước Anh qua ảnh chụp vệ tinh.
Phát hiện bộ xương quái thú dị thường
Một người đàn ông Anh đã vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy một bộ xương bọc trong tổ kén kỳ lạ, ẩn giấu phía sau phần kê chân tủ đựng bát chén tại nhà riêng.
Xuất hiện chùm sáng lạ, bí ẩn trên bầu trời Mỹ
Chùm ánh sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ cuối tuần trước khiến nhiều nhà thiên văn học bối rối và kinh ngạc.
Quái vật hồ Loch Ness bất ngờ xuất hiện tại Anh?
Khi đang chụp ảnh phong cảnh vùng Lake District ở phía Tây Bắc nước Anh, cô Ellie Williams, 24 tuổi đã tình cờ ghi lại được khoảnh khắc một sinh vật lạ bơi trên hồ.
Australia trở thành điểm nóng của UFO
Các nhà nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) xác nhận rằng số người thấy chúng ở phía đông bắc Australia đang tăng.

Ý nghĩa tên gọi của các nước trên thế giới 11:29 23/09/2014

Tên các quốc gia có những ý nghĩa lịch sử rất thú vị. Một số tên gọi của các quốc gia được người Việt sử dụng ngày nay xuất phát từ phiên âm Hán - Việt.

tên gọi của các quốc gia, ý nghĩa tên gọi các quốc gia, lịch sử tên các quốc gia, ý nghĩa tên nước việt nam, ý nghĩa tên nước anh

Kỷ lục Guiness ghi nhận người lặn sâu nhất thế giới 08:48 22/09/2014

Một công dân Ai Cập mới đây được công nhận người lặn sâu nhất thế giới, với độ sâu hơn 330m dưới Biển Đỏ.

ahmed gamal gabr, kỷ lục guiness, người lặn sâu nhất thế giới, công dân ai cập, lặn sâu ở biển đỏ, hội chứng thần kinh do áp suất cao, hpns

Những tin đồn không đúng về việc đi máy bay 08:44 21/09/2014

Dưới đây là những chia sẻ của Patrick Smith, một phi công với nhiều năm kinh nghiệm, về những tin đồn sai lầm, gây khó chịu của việc đi máy bay. Những sự kiện xảy ra trong vài tháng qua, đặc biệt là vụ mất tích và tai nạn của 2 chuyến bay hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 và MH17 đã khiến nhiều người cho rằng đi máy bay càng ngày càng kém an toàn. Tuy nhiên, thực tế là di chuyển bằng máy bay an toàn hơn trước đây rất nhiều.

đi máy bay, tin đồn khi đi máy bay, tin đồn thất thiệt, đi máy bay tốn kém, đi máy bay không gian toàn, không khí trên máy bay, thói quen bịa đặt của khách

Công nhận con mèo già nhất thế giới   08:06 24/09/2014

Con mèo được nuôi ở Anh mới bước sang tuổi 24 trong năm nay có thể trở thành con mèo già nhất thế giới.

mèo già nhất thế giới, chú mèo olive, mèo được nuôi ở anh, john burgess, chú mèo già nua, kỷ lục guiness

Những động vật lai tạo xấu xí nhất trên Trái Đất 15:10 22/09/2014

Thiên nhiên luôn được ví như một nghệ sĩ vĩ đại. Trải qua quá trình tiến hóa, hàng triệu giống loài đã may mắn được Mẹ Thiên nhiên nhào nặn với những nét riêng biệt "đảm bảo không đụng hàng". Tuy nhiên, đâu đó trong thế giới hoang dã, ta vẫn bắt gặp một số động vật "đen đủi" hơn. Nhìn vào những loài ấy, nhiều người hẳn sẽ có cảm giác thiên nhiên tạo ra chúng bằng phép lai ghép một số loài động vật với nhau.

động vật lai tạo, động vật xấu xí, chuột nhảy, bướm biển, rắn đuôi nhện, châu chấu nhím, lợn tóc xoăn mangalista

Ếch Black Rain - Loài ếch có thân hình và vẻ mặt ghê sợ 09:24 20/09/2014

Không giống như những loại ếch thường thấy, loài ếch Black Rain (cơn mưa đen) có hình dáng khá lạ và vẻ mặt đáng sợ.

ếch black rain, loài ếch có thân hình ghê sợ, loài ếch có hình dáng lạ, động vật lưỡng cư, ếch ở bờ biển phía nam châu phi

Teen Hà Lan biến chuột cảnh thành máy bay
Đau buồn trước cái chết của chú chuột cảnh Hamster, Pepeijn Bruins, 13 tuổi, đã quyết định làm một cái gì đó đặc biệt cho người bạn lông lá của mình.
Việt Nam thử nghiệm thành công tàu lặn loại nhỏ
Hòa Bình, tên loại tàu lặn nhỏ lần đầu tiên được nghiên cứu, chế tạo tại Việt Nam vừa được thử nghiệm thành công ở Cam Ranh (Khánh Hòa).
Dùng máy bay không người lái để truyền internet toàn cầu
Công ty Quarkson (Bồ Đào Nha) đang thử nghiệm dự án dùng máy bay không người lái (UAV) để truyền internet đến mọi nơi trên thế giới.
Tàu MOM của Ấn Độ cũng đã vào khu vực lân cận sao Hỏa
Cơ quan không gian Ấn Độ cho biết tàu thăm dò sao Hỏa của họ đã vào khu vực lân cận sao Hỏa và sắp sửa đi vào quỹ đạo hành tinh này.
Lần đầu tiên phát hiện ngôi sao chui vào ngôi sao
Các nhà thiên văn phát hiện ngôi sao xung bên trong một ngôi sao khí khổng lồ cách trái đất khoảng 200.000 năm ánh sáng.
Thiên hà Tiên Nữ sẽ nuốt dải Ngân Hà của chúng ta?
Kết quả một nghiên cứu mới đây cho biết trong khoảng 5 tỷ năm tới, dải Ngân Hà sẽ bị nuốt trọn bởi một “người hàng xóm” - thiên hà Andromeda, hay còn gọi là thiên hà Tiên nữ.
Những phát minh nhận giải Ig nobel 2014
Sử dụng phân của trẻ sơ sinh để làm xúc xích, thịt lợn giúp ngăn chặn chảy máu cam... là những nghiên cứu được nhận giải Ig Nobel lần này.
Mỹ phát minh ra thiết bị có khả năng "hút" sạch Ebola
Thiết bị hiện đại này sử dụng các hạt từ trường để hút sạch vi khuẩn và độc tố ra khỏi máu bệnh nhân.
Chế tạo máy biến hơi thở thành giọng nói
Một hệ thống máy tính chuyên dụng cho phép những người dị tật, rối loạn chức năng phát âm như ALS hoặc Parkinson thường có giá hàng ngàn đô la.
Trung Quốc sẽ có máy gia tốc hạt lớn nhất thế giới
Các nhà khoa học Trung Quốc đang gấp rút hoàn thiện kế hoạch xây dựng máy gia tốc hạt khổng lồ, có kích thước lớn hơn bất kỳ máy gia tốc nào khác trên thế giới.
Xây dựng tháp quan sát khổng lồ ở rừng mưa Amazon
Tháp quan sát ở rừng mưa Amazon sẽ có độ cao hơn 300m và được sử dụng để thu thập dữ liệu về khí nhà kính, biến đổi khí hậu.
Giới thiệu căn nhà siêu nhỏ nhưng đủ tiện nghi
Một nhóm sinh viên Trung Quốc mới đây hoàn thiện "căn nhà" đặc biệt với diện tích chỉ 4m2 với đầy đủ tiện nghi từ phòng ngủ đến phòng tắm.
Củ hành tây "khủng" nhất thế giới
Củ hành tây do một người làm vườn ở Anh trồng và chăm sóc mới được công nhận là củ hành lớn nhất thế giới, nặng gần 9kg.
Một số loài côn trùng được đặt tên theo người nổi tiếng
Các nhà nghiên cứu đã đặt tên cho một số loài theo tên của Tổng thống Bush, nữ ca sĩ Shakira hay diễn viên Angela Jolie.
Sau sên, đến lượt nhện khổng lồ tấn công nước Anh
Các nhà khoa học cảnh báo, những con nhện lớn bất thường sẽ xuất hiện ở Vương quốc Anh trong mùa thu này do chúng phát triển thuận lợi trong mùa hè nóng nực.
Dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh tại Hà Nội
Chỉ trong một tuần (15-21/9), số ca đau mắt đỏ tại Hà Nội đã là hơn 4.100, trong khi từ đầu vụ dịch đến ngày 14/9 mới là 1.870 ca bệnh. Số bệnh nhân rải rác tại các quận, huyện, thị xã.
Những điều "không thể không biết" về đau mắt đỏ
Căn bệnh đau mắt đỏ đáng ghét lây lan do đâu nhỉ? Cùng xem infographic dưới đây để biết rõ hơn về bệnh đau mắt đỏ và cách phòng tránh hiệu quả nhé.
Cách ngừa đau mắt đỏ hiệu quả
Người đau mắt đỏ có thể lây bệnh cho người khác ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ ràng. Đeo kính cũng không loại trừ hết nguy cơ lây bệnh.