Chân dung "khác lạ" của Pharaoh Tutankhamun
Mới đây, các chuyên gia thuộc trường Cao đẳng Imperial London tại Anh đã mô phỏng khắc họa chân dung của vua Tutankhamun theo một giả định mới. Theo đó, vẻ đẹp của vị Pharaoh này không "rực rỡ" như mọi người vẫn tưởng mà thay vào đó, vua Tut có ngoại hình khá thô: răng hô, hông to và bàn chân khoèo.
Video: Mòng biển ăn ký sinh trùng trên người cá mặt trăng
Cá mặt trăng, loài động vật khổng lồ có thân hình kỳ quái, thường xuyên bơi sát mặt nước để những con mòng biển ăn ký sinh trùng trên cơ thể chúng.
Dưới bề mặt vệ tinh Mimas có thể là một đại dương
Một nhóm các nhà thiên văn đã phát hiện ra rằng quỹ đạo của vệ tinh Mimas quanh sao Thổ xảy ra hiện tượng dao động và điều này gợi ý rằng bên dưới lớp đá của Mimas có thể ẩn chứa một đại dương.
Liệu video game có khiến bạn thông minh hơn?
Cùng AsapSCIENCE trả lời câu hỏi "Liệu video game có khiến bạn thông minh hơn" qua những dẫn chứng, ví dụ trực quan.
Hành trình khám phá sao Mộc của tàu Galileo
Ngày 18/10/1989, Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng thành công con tàu mang tên nhà thiên văn học lừng danh người Italy thế kỷ XVII - Galileo.
Việt Nam lập 4 đội phản ứng nhanh ứng phó Ebola
Để đối phó với dịch bệnh do virus Ebola, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu thành lập 4 đội phản ứng nhanh ở cấp quốc gia.
Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Hố địa ngục tại Đông Âu, hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa, lỗ đen háu đói nhất trong vũ trụ, búp bê ma ám... là những tin tức được xem nhiều nhất trong tuần qua.
Nhu cầu mua sừng tê giác ở Việt Nam đã giảm đáng kể
Nhu cầu mua và sử dụng sừng tê giác ở Việt Nam đã giảm 38% sau một năm thực hiện chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, góp phần vào nỗ lực bảo vệ loài động vật quý hiếm này trên toàn cầu.
Tiến sĩ Rajaram nhận giải Lương Thực Thế giới 2014
19h ngày 16/10 (7h sáng ngày 17/10 theo giờ Việt Nam) lễ trao giải Lương thực thế giới năm 2014 đã diễn ra tại Tòa nhà Capitol, thành phố Des Moines, bang Iowa - Hoa Kỳ.
Ấn độ tham gia xây dựng kính viễn vọng khổng lồ
Ấn Độ sẽ cùng 4 đối tác khác là Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Canada tham gia xây dựng và vận hành kính thiên văn lớn nhất thế giới tại đảo Hawaii ở Mỹ.
Quay được hình ảnh UFO bay qua Mặt Trăng?
Crow Tripplehorn - một người quan sát Mặt trăng thường xuyên và chuyên ghi lại các video độ nét cao thông qua một kính viễn vọng 7,6cm, đã quay được những hình ảnh về một vật thể dị thường bay phía trên bề mặt Mặt trăng.
Phát hiện vầng sáng bí ẩn được cho là UFO ở Lon Don
Cặp đôi Charlie and Gemma sống tại Eltham – phía Nam TP London (Anh) đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một vầng sáng bí ẩn ngay phía trên nhà mình.
Bóng ma bí ẩn xuất hiện trong lâu đài ở Anh?
Khi tham quan lâu đài Dudley ở Castle Hill (Anh)-một trong những địa điểm bị đồn đại là có ma ám nổi tiếng nhất nước Anh, một gia đình du khách tin rằng họ đã chụp được hình ảnh bóng ma "Phu nhân áo xám", theo Daily Mail.
Giải mã hiện tượng bí ẩn: Hồn lìa khỏi xác
Ngày 6/10, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) tuyên bố đã khám phá ra bí ẩn của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu y học lớn nhất từ trước tới nay trên những người hút chết.
"Sâu quái vật" bí ẩn xuất hiện trên dòng sông băng
Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học Ireland đang tìm hiểu về một loài sinh vật kỳ lạ được mệnh danh là Nessie (quái vật hồ Loch Ness) của nước này.

Mục sở thị quá trình sản xuất ngọc trai vàng quý hiếm 14:50 20/10/2014

Trải qua hơn 10 năm nghiên cứu, cùng với sự phát triển của công nghệ sinh học, ông Jewelmer đã làm chủ được phương pháp nuôi trai lấy ngọc độc đáo trên thế giới.

ngọc trai vàng, sản xuất ngọc trai vàng, doanh nhân jewelmer, phương pháp nuôi trai lấy ngọc, sản xuất ngọc trai tự nhiên, con trai có vỏ vàng, khu vực biển phía đông philippines

Bí kíp giúp bạn tự tin nhanh chóng 10:30 20/10/2014

Cha mẹ chúng ta thường dạy rằng, việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong những buổi giao tiếp sẽ giúp gia tăng sự thân thiện và lịch sự. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Kinh doanh Harvard đã tìm ra cách để giúp bạn tăng cường sự tự tin cũng như chiếm được sự tin cậy của người đối diện. Đó là kết hợp cả biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt cùng với ngôn ngữ cơ thể.

sự tự tin, bí kíp giúp tự tin, mẹo giúp tự tin, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt, amy cuddy, tanya vacharkulksemsuk, chuyển động cơ thể, tư thế đứng

Mùi dễ chịu sau cơn mưa từ đâu mà có? 05:32 20/10/2014

Bào tử của vi khuẩn, tính axit của nước mưa và mùi tinh dầu do thực vật tạo ra, là lý do khiến hầu hết mọi người thấy có sự khác biệt về mùi trong không khí sau cơn mưa. Những cơn mưa có mùi dễ chịu mà con người thường thấy trong rừng là do vi khuẩn gây nên. Xạ khuẩn, một loại vi khuẩn dạng sợi, sẽ phát triển trong đất khi gặp điều kiện thời tiết ẩm ướt và ấm áp, khi đất khô chúng tạo ra vô số bào tử ở trong đất.

mùi lạ sau cơn mưa, mùi tươi mát, mùi tươi mát sau cơn mưa, mùi trong không khí sau cơn mưa, bào tử của vi khuẩn, tính axit của nước mưa, mùi tinh dầu của thực vật, cơn mưa có mùi dễ chịu, xạ khuẩn, cơn mưa trong rừng

Loài rắn độc của Việt Nam khiến lính Mỹ dựng tóc gáy   10:55 21/10/2014

Theo các nguồn thông tin này, trong suốt cuộc chiến tranh ở Việt Nam, lính Mỹ gọi loài rắn kịch độc cạp nong với cái tên lạ lẫm “rắn 2 bước” (two-step snake).

rắn độc, rắn độc của việt nam, rắn cạp nong, rắn 2 bước, rắn kịch độc cạp nong, two-step snake, jamie james, loài rắn bí ẩn, rắn krait, robert a.gardner

Voi có thể dự báo bão từ khoảng cách rất xa   05:40 21/10/2014

Ngoài khả năng nhớ dai, loài voi còn có thể "ngửi" được bão đang ập đến ở khoảng cách tối đa 240km.

con voi, đàn voi, khả năng của voi, khả năng dự báo bão, khả năng nhớ lâu, định hướng mưa bão, lộ trình của voi, thay đổi lộ trình, oliver frauenfeld

Tê giác trắng có nguy cơ tuyệt chủng cao 08:25 20/10/2014

Các chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, một trong những con tê giác trắng phương Bắc quý hiếm vừa qua đời tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya.

dự án cơ hội sống sót cuối cùng, tê giác trắng, tê giác trắng phương bắc, bảo vệ tê giác trắng, khu bảo tồn ol pejeta, vườn thú dvur kralove, nhân giống tê giác trắng

20 năm nữa sẽ có nguồn năng lượng vĩnh cửu
Mới đây, một hãng chế tạo vũ khí của Mỹ cho biết họ có thể tạo ra được nguồn năng lượng sạch vô tận trong vòng 20 năm nữa.
FATE - Thiết bị cảnh bảo rủi ro sớm ở người già
FATE liên lạc sớm với dịch vụ khẩn cấp hoặc các cơ sở y tế khi người già bị té ngã hoặc gặp những sự cố gây thương tích.
Philips Minicare: Hệ thống xét nghiệm tại chỗ trong tương lai
Trước đây, giai đoạn xét nghiệm - chẩn đoán trong chữa trị bệnh luôn đòi hỏi độ chính xác cao nên thường mất nhiều thời gian.
Cá sấu đã di cư lên sống trên sao Hỏa?
Một người đam mê tìm hiểu vũ trụ hy vọng cuối cùng đã khám phá ra sự sống trên sao Hỏa, sau khi phát hiện hình ảnh dường như của một con cá sấu đang lang thang trên hành tinh đỏ.
Giả thiết về nhiệm vụ bí ẩn của tàu X-37B
Tàu vũ trụ không người lái X-37B của không quân Mỹ hạ cánh xuống miền trung bang California hôm 17/10, chấm dứt sứ mệnh bí mật kéo dài gần hai năm trên quỹ đạo.
Mưa sao băng xuất hiện vào đêm 22/10
Từ 0-4 giờ ngày 22/10/2012, người yêu thiên văn Việt Nam có thể chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Orionids với khoảng 25-30 sao băng mỗi giờ.
Cậu bé 15 tuổi và phát minh hỗ trợ người mắc Alzheimer
Thiết bị nhỏ bé nhưng thiết thực này có thể làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người mắc chứng Alzheimer gây mất trí nhớ.
Phát minh cỗ máy sản xuất khí oxy thế hệ mới
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, Mỹ đã thành công trong việc chế tạo một thiết bị có thể sản xuất ra oxy không thông qua quá trình quang hợp của thực vật.
Đồng hồ đếm ngược thời gian sống của con người
Nếu bạn lo lắng về việc lối sống hiện tại tác động ra sao đến sức khỏe của mình, một thiết bị mới trình làng với biệt danh "đồng hồ tử thần" có thể giúp bạn biết được câu trả lời.
Nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên sẽ vận hành vào năm 2016
Trong ba năm tới, Nga sẽ hoàn thành việc xây nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của thế giới, có khả năng cung cấp năng lượng và nhiệt cũng như nước uống cho các khu vực khô cằn và khí hậu khắc nghiệt.
Trung Quốc đã xây xong trung tâm phóng vệ tinh thứ tư
Trung Quốc vừa hoàn tất xây dựng Trung tâm phóng vệ tinh Văn Xương ở tỉnh Hải Nam và sẽ sớm đưa cơ sở này vào hoạt động.
Những lăng mộ mang nhiều bí ẩn nhất thế giới
Không chỉ là nơi an nghỉ của các Hoàng đế vĩ đại trên thế giới, những lăng mộ dưới đây còn là điểm đến du lịch hấp dẫn bởi lối kiến trúc lạ mắt cùng bề dày lịch sử của chúng.
Con nhện khủng có kích thước bằng con chó con
Con nhện khổng lồ có kích thước lớn như một con chó con mới được phát hiện trong rừng nhiệt đới ở Guyana.
Tai đất Aeginetia - Loài thực vật chuyên đi ăn bám
Khi những cơn mưa đầu mùa rơi xuống rừng mưa nhiệt đới, loài thực vật họ gừng Zingiberaceae bắt đầu đâm chồi, nảy lộc tưng bừng.
Xem cách vi khuẩn lan nhanh từ bồn cầu đến miệng người
Trước thực tế là 1/4 số nhân viên văn phòng đã không rửa tay đủ và đúng cách sau khi đi vệ sinh, mọi thứ ở chốn công sở, từ cánh cửa tới bàn phím và chuột máy tính có thể bị hàng triệu vi khuẩn bao phủ.
Lợi ích không ngờ tới của việc làm vườn
Hạn chế 27% các nguy cơ về tim mạch, cải thiện 20% trí nhớ là một vài trong vô số điều tích cực mà việc làm vườn đem lại cho bạn.
Mẹo hay chữa cảm cúm mà không cần uống kháng sinh
Thay vì dùng kháng sinh, người bị cảm cúm có thể điều trị bằng cách nghỉ ngơi, uống nhiều nước và sử dụng các dược liệu thiên nhiên.
Dùng chảo chống dính đúng cách để bảo vệ sức khỏe
Không cọ sát kim loại vào lòng chảo; bỏ ít dầu, bơ khi chiên rán; nấu ở nhiệt độ trung bình... là những lưu ý giúp tăng tuổi thọ của chảo chống dính và bảo vệ sức khỏe.