1. Hãy kể tên một số sinh vật mà em biết. cho biết kiểu sinh sản của các sinh vật đó vào bảng 10.1
A. Hoạt động khởi động
1. Hãy kể tên một số sinh vật mà em biết. cho biết kiểu sinh sản của các sinh vật đó vào bảng 10.1
Bảng 10.1. Ví dụ về sinh sản ở một số loài sinh vật.
STT | Sinh vật | Kiểu sinh sản | |
Sinh sản vô tính | Sinh sản hữu tính | ||
1 | Cây lúa | x | |
2 | Rau má | x | |
3 | |||
4 | |||
5 |
Bài làm:
STT | Sinh vật | Kiểu sinh sản | |
Sinh sản vô tính | Sinh sản hữu tính | ||
1 | Cây lúa | x | |
2 | Rau má | x | |
3 | Chó | x | |
4 | Vi khuẩn | x | |
5 | chim | x |
Xem thêm bài viết khác
- Trong lò than cháy đã xảy ra phản ứng hóa học giữa cacbon và khí oxi trong không khí tạo ra khí cacbonic. Giải Khoa học tự nhiên 7 bài 4
- Hãy quan sát một số chiếc loa thùng đang phát ra âm. Khi loa phát ra âm, bộ phận nào của loa dao động ? Hãy nêu cách để kiểm tra bộ phận dao động khi loa phát ra âm.
- Trình bày biện pháp phòng chống HIV/AIDS, biện pháp tuyên truyền chống kì thị người bị HIV/AIDS Giải Khoa học tự nhiên 7 bài 31
- Dụng cụ dễ vỡ dễ cháy và những hóa chất độc hại
- E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Tìm hiểu bệnh lậu, bệnh giang mai và ảnh hưởng của chúng đến chất lượng dân số Giải Khoa học tự nhiên 7 bài 31
- Vào những ngày thời tiết khô ráo, khi lau chùi gương soi, kính cửa sổ hay màn hình tivi bằng khăn bông khô, ta thấy có bụi vải bám vào chúng.
- Em hãy vẽ hình mô tả vị trí của Mặt trời, Mặt trăng, Trái đất khi xảy ra hiện tượng nhật thực và hiện tượng nguyệt thực.
- C. Hoạt động luyện tập
- 5. Hãy đánh dấu x và cột Nên hay Không nên ứng với mỗi biện pháp được đưa ra trong bảng 25.4 nhằm tránh tác nhân có hại cho hệ tim mạch và rèn luyện hệ tim mạch.
- Em hãy quan sát hình ảnh viên kim cương trong hình, tìm hiểu xem vì sao nó phát ra ánh sáng như thế.
- Thực hành hình thành PXCĐK trong học tập: