1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- 1, Thực hiện hướng dẫn để thích ứng với nhiệm vụ học tập
- Để giảm thiểu biến đổi khí hậu hãy tích cực thực hiện những việc làm sau;
- Chia sẻ những việc em đã làm để giữ gìn cảnh quan ở địa phương.
- 1. Nhận diện các kiểm soát nóng giận và luyện tập kiểm soát bản thân theo hướng dẫn sau:
- 1. Chia sẻ những vấn đề thuận lợi và khó khăn khi thực hiện những hoạt động trong chủ đề này.
- Chỉ ra những thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống con người:
- 3. Em hãy thực hiên chế độ sinh hoạt hằng ngày để đảm bảo sức khoẻ. Ghi chép tích cực của bản thân.
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách Chân trời sáng tạo Phiếu nhật xét hoạt động trải nghiệm 6
- Bổ sung những cách khác mà em thường làm để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
- Chia sẻ hiểu biết của em về các dịch bệnh thường xuyên xảy ra sau thiên tai.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
- Hãy tìm thợ sửa chữa để xử lí những phát sinh trong gia đình em.