Các bạn trong hình nói gì? Bạn sẽ làm gì sau khi đọc các thông tin trong hình?
4. Quan sát và trả lời:
- Các bạn trong hình nói gì?
- Bạn sẽ làm gì sau khi đọc các thông tin trong hình?
Bài làm:
- Các bạn trong hình nói rằng: Có những chất nguy hiểm như rượu, ma túy, thuốc lá ... chúng ta không nên động vào, không ngửi và không thử vì chúng gây hại tới cơ quan thần kinh, ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Sau khi đọc những thông tin đó, em tự hứa là không bao giờ sử dụng rượu, thuốc lá, ma túy và một số chất kích thích khác có hại. Đồng thời, em cũng sẽ nói với các bạn, với mọi người để phòng tránh, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình từ 9 đến 14 trao đổi: Nói với bạn về lợi ích của chim đối với đời sống con người? Nói với bạn về lợi ích của thú đối với con người?
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Tưởng tượng nếu con voi có hai cánh thì nó có thể làm gì? Nếu con chim không có bộ lông bên ngoài thì nó sẽ như thế nào?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Các bộ phận của một bông hoa? Các bộ phận của một quả?
- Vì sao nên thở bằng mũi, không nên thở bằng miệng?
- Vẽ sơ đồ hình 10 vào vở, đánh mũi tên chỉ hướng chuyển động của Mặt trăng quanh Trái đất?
- Tìm và viết lại các thông tin: Lợi ích của một số côn trùng? Cách bảo vệ những côn trùng có lợi? Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
- Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
- Một bạn đóng vai bệnh nhân: Kể những biểu hiện của bệnh?
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên