Đọc đoạn văn sau: Xác định các đoạn văn trong bài, nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
5. Tìm hiểu đoạn văn trong bài vản miêu tả đồ vật.
Đọc bài văn “Cây bút máy” (sgk trang 187)
- Xác định các đoạn văn trong bài.
- Nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
Viết kết quả thảo luận vào bảng nhóm:
Các đoạn văn | Nội dung của đoạn văn |
Đoạn 1: .... | |
Đoạn 2: ..... | |
Đoạn 3: ...... | |
Đoạn 4: ..... |
Bài làm:
Viết kết quả thảo luận vào bảng nhóm:
Các đoạn văn | Nội dung của đoạn văn |
Đoạn 1: từ Hồi học lớp 2 đến bằng nhựa. | Giới thiệu về cây bút máy |
Đoạn 2: từ Cây bút máy đến bóng loáng. | Miêu tả chi tiết các bộ phận của bút. |
Đoạn 3: từ Mở nắp ra đến cất vào cặp. | Nêu công dụng của bút và việc bảo quản cây bút của nhân vật. |
Đoạn 4: từ Đã mấy tháng đến đồng ruộng | Nêu cảm nghĩ về cây bút. |
Xem thêm bài viết khác
- Bốn câu thơ sau cho em biết những điều gì? Sự quan tâm, chăm sóc của xóm làng đối với mẹ của bạn nhỏ được thế hiện qua những câu thơ nào?
- Cùng trao đổi với người thân về việc em cần làm gì để tự bảo vệ mình.
- Viết vào vở các từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khỉ tham gia các trò chơi
- Viết tên các hoạt động em thường làm hằng ngày ở nhà và ở trường vào vở: Các hoạt động ở nhà, các hoạt động ở trường
- Đọc câu chuyện dưới đây. Đặt 3 câu hỏi và trả lời về nội dung câu chuyện
- Đọc lại bài “Thưa chuyện với mẹ” và trả lời câu hỏi: Cương đã nói thế nào để mẹ ủng hộ nguyện vọng của mình ?
- Chuyển lời dẫn gián tiếp trong đoạn văn trên thành lời dẫn trực tiếp
- Giải bài 12B: Khổ luyện thành tài
- Tên một vật chứa đầu bằng l hoặc n: Muốn tìm Nam, Bắc, Đông, Tây, nhìn mặt tôi sẽ biết ngay hướng nào?
- Chơi trò chơi: Ai - ở câu chuyện nào?
- Nối từng ô ở cột A với ô nêu nội dung thích hợp ở cột B
- Cùng nhau viết một đoạn văn ngắn nói về một người do có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công Ý chí - nghị lực lớp 4