Vì sao nên ăn khoai lang?

Nếu bạn chưa hẳn thích khoai lang, hãy tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời dưới đấy, có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ và ăn chúng thường xuyên hơn.

khoai lang, lợi ích của khoai lang, dinh dưỡng từ khoai lang, vitamin d, vitamin c, kiểm soát lượng đường trong máu, người bị dị ứng, beta caroten, khoai lang chống oxi hóa, lượng mangan trong khoai lang

Senegal xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Ebola là du học sinh 09:50 01/09/2014

Một thanh niên nhiễm Ebola đã du lịch tới Senegal đã khiến đất nước này trở thành quốc gia thứ 5 xuất hiện Ebola.

virus ebola, virus ebola xuất hiện ở senegal, trương hợp nhiễm ebola ở senegal, du học sinh, dịch ebola trở nên tồi tệ, virut ebola, lây nhiễm ebola

Bà mẹ da đen ngỡ ngàng khi sinh ra một bé trai trắng trẻo 09:13 01/09/2014

Khi lần đầu tiên nhìn thấy đứa con mới sinh của mình, chị Catherine Howarth, một bà mẹ da đen người Nigeria cho rằng người hộ sinh đã bế nhầm em bé của người khác chứ không phải con chị.

catherine howarth, mẹ da đen con da trắng, bé jonah, bà mẹ da đen, đột biến gene, bệnh bạch tạng, màu da của mẹ, màu da của trẻ mới sinh

Muốn hôn nhân bền vững, phụ nữ nên lấy chồng lùn? 08:19 01/09/2014

Đàn ông cao ráo có thể muốn kết hôn sớm hơn, nhưng hôn nhân của họ sẽ không kéo dài như của những bạn đồng giới sở hữu vóc dáng thấp lùn hơn, theo một nghiên cứu mới.

đàn ông cao ráo, đàn ông thấp lùn, hôn nhân, hôn nhân bền vững, kết hôn sớm, sự hấp dẫn thể chất, mối quan hệ, sự phân cấp bậc chiều cao

Phát hiện manh mối di truyền về sự bùng phát dịch Ebola 08:10 01/09/2014

Các nhà khoa học đã lần theo dấu vết lây lan virus Ebola ở Tây Phi và thu được những bằng chứng di truyền về quá trình bùng phát dịch.

virus nguy hiểm, virus ebola, manh mối di truyền, đại dịch ebola bùng phát, virut ebola, virus ebola biến đổi, virus ebola tiến hóa, jonathan ball, stephen gire

Điểm chung giữa người, ruồi và giun 09:57 30/08/2014

Một cuộc nghiên cứu vừa được tiến hành đã tiết lộ bộ gene của người, ruồi và giun có nhiều điểm giống nhau.

bộ gene người, bộ gene ruồi, bộ gene giun, protein điều tiết, gene phát triển, gene mã hóa protein, gene mã hóa không có protein, sự phát triển của phôi, quá trình điều tiết gene

Tại sao có "trăng quầng" và "trăng tán"? 10:32 29/08/2014

Câu "trăng quầng trời hạn, trăng tán trời mưa" người Việt xưa dùng để dự báo thời tiết đến nay vẫn thể hiện độ chính xác không nhỏ. Vậy khi nào thì gọi là "trăng quầng" và "trăng tán" và kinh nghiệm dân gian về dự báo thời tiết cần hiểu ra sao dưới góc nhìn vật lý. Vùng sáng ở quanh đĩa sáng mặt trăng, gọi chung là hào quang của trăng (moon's halo) là một hiện tượng quang học do khúc xạ ánh sáng trong khí quyển của trái đất.

trăng quầng, trăng tán, dự báo thời tiết, vùng sáng quanh đĩa sáng mặt trăng, hào quang của trăng, moon's halo, khúc xạ ánh sáng, thời tiết oi bức

Nhật Bản: Tận dụng cả sân bay cũ để lắp đặt pin Mặt Trời 08:50 29/08/2014

Nhằm tận dụng tối đa các khu vực nhiều ánh sáng để lắp đặt pin Mặt Trời.

pin mặt trời, lắp đặt pin mặt trời, khu vực nhiều ánh sáng, sân bay cũ, hệ thống panel sản xuất điện, sân bay makurazaki, trạm cung cấp điện mặt trời, khai thác điện từ ánh sáng mặt trời

Tạo ra nhiên liệu xanh nhờ quang hợp 08:32 27/08/2014

Các nhà nghiên cứu từ Trường đại học Quốc gia Úc (ANU) đã phát hiện ra cách tạo ra khí hydro có thể dùng cho ôtô bằng việc bắt chước quá trình quang hợp của lá cây.

nhiên liệu xanh, sản xuất nhiên liệu xanh, quá trình quang hợp của lá cây, khí hydro dùng cho ô tô, sản xuất hydro giá rẻ, xe chạy bằng hydro, kastoori hingorani, ron pace

Nam Cực lạnh kỷ lục, nhà khoa học kẹt trong trạm nghiên cứu 10:50 26/08/2014

Các nhà khoa học Anh đang mắc kẹt trong các nhà sưởi mất điện khi nhiệt độ Nam Cực giảm xuống mức kỷ lục -55 độ C.

nam cực, thời tiết ở nam lực, nhiệt độ nam cực sụt giảm mạnh, nhà sưởi máy điện, trạm nghiên cứu ở nam cực, nhà khoa học, mắc kẹt ở nam cực, trạm halley vi

Động đất mạnh nhất 25 năm qua ở San Francisco 16:03 25/08/2014

Khoảng 3 gờ 30 sáng 24/8, giờ địa phương (khoảng 17 giờ 30 ngày 24/8, giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 6 độ richter đã xảy ra ở khu vực vịnh San Francisco, phía bắc bang California của Mỹ.

động đất mạnh, động đất tại san francisco, động đất tại california, dư chấn động đất, dư chấn động đất kéo dài, sự rung lắc mạnh, tìm kiếm người mắc nạn

Sáng chế từ đầm tôm của 3 học trò 11:38 28/08/2014

3 học trò lớp 11A1 trường THPT Ngô Gia Tự, Cam Ranh, cùng sáng chế hệ thống đánh vôi tự động trong nuôi trồng thủy sản, được người nuôi tôm đánh giá có ích.

hệ thống đánh vôi tự động, nuôi trồng thủy sáng, nuôi tôm, sáng chế tuổi học trò, đánh vôi cho đầm tôm, cách đánh vôi tự động, hệ thống đo ph tự động, nguyễn thanh thương, phạm ngọc bình, thái nhật minh

Cẩm nang làm vườn - Hướng dẫn tự trồng một khu vườn cá nhân 08:23 18/08/2014

Để chăm sóc một khu vườn phải mất thật nhiều công sức: từ khâu chọn giống, gieo trồng, chăm sóc mới đến thu hoạch.

cẩm nang làm vườn, mẹo làm vườn, hướng dẫn làm vườn, hướng dẫn tự trồng vườn, khu vườn cá nhân, trồng cây tại nhà, hướng dẫn chăm sóc cây trồng

Thợ cơ khí chế tạo máy gặt lúa từ đồ phế thải 08:02 18/08/2014

Từ những mảnh sắt vụn, động cơ xe máy bỏ đi, người thợ cơ khí đã chế ra chiếc máy gặt, giúp người nông dân tiết kiệm được nhiều chi phí trong quá trình làm ra hạt lúa.

trương minh hải, máy gặt lúa, chế tạo máy gặt lúa, đồ phế thải, chết tạo máy gặt, máy gặt lúa từ đồ phế thải, máy gặt đập liên hoàn

Ông già sáng chế máy rửa ly "made in Việt Nam" 08:18 15/08/2014

Ông Linh đưa chiếc ly bẩn vào, máy tự động bơm nước, vòng tua chà sát từ đáy tới thành ly, 3 giây sau ly sạch bong.

máy rửa ly, máy rửa cốc, nguyễn duy linh, máy rửa ly tự chế, chế tạo máy rửa cốc, nhà sáng chế tay ngang, máy rửa ly việt nam, máy rửa cốc việt nam

Tiền Giang ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào chăn nuôi 08:05 04/07/2014

Tiền Giang đang phát triển chăn nuôi lợn theo hướng bền vững thông qua việc chuyển giao cho nông dân những tiến bộ kỹ thuật mới vừa giúp tăng hiệu quả kinh tế vừa giảm ô nhiễm môi trường.

tiến bộ khoa học công nghệ, ngành chăn nuôi, chăn nuôi lợn, mô hình đệm lót sinh học, mô hình nuôi lợn an toàn sinh học, khí sinh học cho ngành chăn nuôi, xử lý chất thải chăn nuôi, bảo vệ môi trường