Ăn nhiều chất béo làm giảm khả năng khứu giác

Các nhà khoa học từ Đại học Florida khẳng định rằng, ăn bữa ăn nhiều chất béo có thể làm giảm khả năng khứu giác.

chất béo, ăn nhiều chất béo, khả năng khứu giác, giảm khả năng khứu giác, hành vi ăn uống kém, bữa ăn không lành mạnh, chế độ ăn nhiều đường, mã hóa tín hiệu mùi vị, nicolas thiebaud, debra ann fadool

Sáng chế bao cao su có khả năng diệt virus HIV 09:40 23/07/2014

Các nhà nghiên cứu người Úc đã thiết kế ra loại bao cao su có khả năng tiêu diệt virus HIV. Tới đây, loại bao cao su này sẽ được sản xuất và đưa vào tiêu dùng.

bao cao su, bao cao su ngăn ngừa hiv, tiêu diệt hiv/aids, chất bôi trơn viva gel, chất bôi trơn trên bao cao su, bao cao su vivagel, sản xuất bao cao su chống hiv

Phân mèo chữa được bệnh ung thư 08:57 23/07/2014

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Học viện Dartmounth tại TP Hanover thuộc bang New Hampshire nêu triển vọng bào chế vắc-xin phòng ung thư từ một loại ký sinh trùng có trong phân mèo.

ký sinh trùng đơn bào tên toxoplasma gondii, phân mèo, ký sinh trùng trong phân mèo, điều trị ung thư, bào chế vắc xin phòng ung thư, bệnh nhiễm ký sinh trùng, tế bào cytotoxic t, david j bzik, dòng ký sinh trùng cps

Nhận dạng nạn nhân MH17 - thách thức khổng lồ với pháp y 08:16 23/07/2014

Xác định danh tính của nạn nhân trong thảm họa là một nhiệm vụ không dễ dàng, đặc biệt khi bị giới hạn tiếp cận hiện trường và thu thập chứng cứ.

thảm họa rơi máy bay, máy bay bị bắn hạ, máy bay mh17, máy bay malaysia mh17, xách định danh tính nạn nhân, thu thập thi thể nạn nhân, thu thập chứng cứ, bảo vệ thi thể

Chẩn bệnh cho xác ướp 10:40 22/07/2014

Ngày nay nếu bị thoát vị, các nội tạng nằm sai vị trí thì có thể dễ dàng giải quyết bằng ngoại khoa. Nhưng vào thế kỷ thứ XVII thì bệnh nhân rất đau đớn và dễ tử vong.

xác ướp, xác ướp hàn quóc, thoát vị, nội tạng nằm sai vị trí, thoát vị trong lồng ngực, tình trạng bochdalek, thoát vị cơ hoành bẩm sinh, cdh, dị tật bẩm sinh, yi-suk kim

Những dấu hiệu bệnh thể hiện trên móng tay 09:55 22/07/2014

Móng tay có thể tiết lộ khá nhiều về sức khỏe của bạn. Tất cả mọi thứ như chế độ ăn không hợp lý, cẳng thẳng đến vấn đề nghiêm trọng về thận đều được thể hiện trên móng tay.

móng tay, nhìn móng tay đoán bệnh, màu móng tay, dấu hiệu bệnh trên móng tay, đường sọc trên móng tay, móng tay biến dạng, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, amy derick

Hàm lượng asen trong nước bao nhiêu là nguy hiểm? 09:47 22/07/2014

Trong khi vị PGS của trường Đại học Khoa học Tự nhiên khẳng định rằng, hàm lượng asen trong nước ăn uống ở mức dưới 0,05mg/l vẫn an toàn thì đại diện Bộ Y tế khẳng định, tiêu chuẩn 0,01mg/l đưa ra là mới là an toàn.

nước sinh hoạt, nước sinh hoạt nhiễm độc, nước nhiễm asen, nguồn nước bị ô nhiễm, nguồn nước hà nội nhiễm asen, nước nhiễm độc thạch tín, nồng độ asen trong nước, nồng độ asen cho phép, tiêu chuẩn asen cho nước sinh hoạt

Nhai kẹo cao su có thể gây đau đầu dai dẳng 08:17 22/07/2014

Suốt gần 2 năm, Chris Cullen thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt và cảm thấy tắc nghẹt tai liên tục. Anh cũng bị kiệt sức và tâm trạng giảm sút.

kẹo cao su, nhai kẹo cao su, bệnh nghiến răng, chứng loạn năng khớp thái dương hàm, chứng tmjd, đau đầu dai dẳng, bệnh nhân tmjd mãn tính, điều trị chỉnh răng, andrew eder

Ngửi mùi trứng thối để chống đau tim, đột quỵ? 14:44 21/07/2014

ĐH Exeter, Anh vừa phát hiện ra rằng khí hydro sunfua xuất hiện khi trứng bị ung hoặc khi bạn… xì hơi có thể giúp giảm hoặc chữa nhiều loại bệnh hiểm nghèo.

mùi trứng thối, ngửi mùi trứng thối, phòng chống đau tim, đột quỵ, ung thư, hợp chất ap39, khí hydro sunfua, xì hơi, ty thể của tế bào, trạm năng lượng của tế bào, matt whiteman

Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư 10:40 21/07/2014

Ông Shakki nói rằng, các loại thuốc nano chống ung thư hiện đang được sử dụng ở Iran trong điều trị các căn bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt.

bệnh nhân ung thư, thuốc nano, thuốc nano điều trị ung thư, thuốc nano chống ung thư, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt

Con người thường chọn bạn có gene tương đồng 09:00 21/07/2014

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, con người có thể đã tình cờ lựa chọn bạn bè là những người có sự tương đồng về gene.

bạn bè, chọn bạn, chọn bạn có gene tương đồng, sự tương đồng về gene, quan hệ huyết thống, gene phổ biến nhất, gene khứu giác, nicholas christakis

Kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân suy tim, khuyết van hai lá 11:20 18/07/2014

Một nhóm bác sỹ từ Trung tâm y tế Upper Silesian tại thành phố Katowice của Ba Lan ngày 15/7 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tim mang tính tiên phong.

phẫu thuật tim, bệnh nhân suy tim, bệnh nhân khuyết van hai lá, kỹ thuật điều trị bệnh tim, thiết bị cấy ghép, bệnh trào ngược van hai lá, bệnh mr, phẫu thuật tim mở

9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có 15:13 15/07/2014

Mùa hè là một thời điểm tuyệt vời trong năm để nghỉ ngơi, thư giãn, đi du lịch đến những vùng xa. Tuy nhiên, mùa hè cũng là mùa của rất nhiều loại côn trùng sinh sôi, nảy nở, đặc biệt là khi thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt. Do đó, bạn cần phải biết cách xử lý những vết côn trùng cắn để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình và nhất là trẻ nhỏ. Hãy thử một trong những lựa chọn tuyệt vời sau để làm dịu cơn đau nhanh chóng.

côn trùng cắn, cách xử lý côn trùng cắn, làm dịu cơn đau, mẹo xử lý côn trùng cắn, tinh dầu thiên nhiên, đá lạnh, kem đánh răng, húng quế, túi trà lọc, mật ong, sữa và nước, nước cốt chanh, giấm

Đột phá mới giúp người mù sáng mắt 14:15 14/07/2014

Nhóm tác giả của nghiên cứu tại Viện nghiên cứu mắt và tai Massachusetts (Mỹ) tin rằng, công trình của họ có thể giúp đảo ngược một nguyên nhân hàng gây mù mắt ở người. Một đột phá quan trọng trong nghiên cứu tế bào gốc đã giúp họ lần đầu tiên tái tạo thành công giác mạc từ tế bào gốc của một người trưởng thành.

phương pháp chữa trị cho người mù, phân tử abcb5, khôi phục thị lực, tái tạo giác mạc, cấy ghép mô, cấy ghép tế bào, bruce ksander

Cách uống nước đá đem nhiều lợi ích cho cơ thể 10:05 14/07/2014

Đá lạnh là thứ không thể thiếu của mùa hè. Nước đá giúp chúng ta thổi bay cơn khát, xua đi cảm giác oi bức, nóng nực của mùa hè, khiến cho cơ thể cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Một cốc nước với đá lạnh sẽ giúp chúng mình tỉnh táo hơn, xua tan căng thẳng, stress, từ đó tập trung hơn cho công việc.

nước đá, uống nước đá đúng cách, cách uống nước đá chuẩn, lợi ích của nước đá, tác hại của nước đá, người nên hạn chế uống nước đá, mẹo uống nước đá

8 thực phẩm dần phá hoại não 10:44 12/07/2014

Chất ngọt nhân tạo thường được tìm thấy trong đồ uống đóng chai có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhất là bộ não.

thực phẩm phá hoại não, thực phẩm không tốt cho não, thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chiên xào, chất ngọt nhân tạo, thực phẩm có hàm lượng muối cao, thực phẩm ngọt

Những hiểu lầm "ngớ ngẩn" khi uống nước chanh 09:27 12/07/2014

Bạn nghĩ nước chanh là thực phẩm có tính axit và có hại cho người bị đau dạ dày? Chưa chắc đâu nhé.

nước chanh, uống nước chanh, hiểu lầm về nước chanh, hiểu sai về uống nước chanh, pha nhiều chanh mới tốt, nước chanh gây ra sỏi thận, không dùng nước nóng để pha

Ăn súp lơ xanh giúp bệnh nhân hen suyễn dễ thở hơn 08:24 12/07/2014

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Melbourne, Australia, súp lơ xanh rất có ích cho bệnh nhân suyễn.

súp lơ xanh, bệnh nhân hen suyễn, ăn súp lơ xanh, lợi ích của súp lơ xanh, hợp chất trong súp lơ xanh, hợp chất l-sulforaphane, tom karagiannis

9 thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe 08:11 12/07/2014

Sữa chua, dưa bắp cải muối... chứa probiotic tốt cho tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, giúp giảm cân, tăng cường miễn dịch hay tốt cho da.

thực phẩm lên men, thực phẩm tốt cho sức khỏe, thực phẩm chứa probiotic, sữa chua, dưa bắp cải muối, kim chi, sốt miso, nấm sữa kefir, dấm táo, rượu vang, dưa chuột muối

Lợi ích của việc ăn trứng trong bữa sáng 05:37 12/07/2014

Ngoại trừ hàm lượng vitamin C tương đối thấp thì ăn trứng sẽ cung cấp rất nhiều vật chất dinh dưỡng phong phú cần thiết cho cơ thể người. Tạp chí “Sức khỏe nam giới” của Mỹ thậm chí còn đánh giá trứng là “bữa sáng dinh dưỡng nhất trên thế giới”. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi ăn nhiều trứng sẽ bị mỡ máu cao. Thật ra, ăn trứng trong bữa sáng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như dưới đây.

ăn trứng trong bữa sáng, thực phẩm toàn dinh dưỡng, bữa sáng dinh dưỡng nhất trên thế giới, lợi ích của trứng, bổ sung protein, tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân, nâng cao trí nhớ, tốt cho thị lực