Phát hiện virus Ebola trong 30 phút

Ngày 2/9, các nhà nghiên cứu của Đại học Nagasaki (Nhật Bản) đã công bố một phương pháp xét nghiệm giúp phát hiện virus Ebola chỉ trong 30 phút, theo AFP.

virus ebola, vi rút ebola, xét nghiệm nhanh ebola, phương pháp xét nghiệm ebola nhanh nhất, phương pháp phản ứng khuyếch đại gene, pcr, jiro yasuda

Chụp ảnh mặt chẩn đoán tình trạng tim   09:57 03/09/2014

Màu da trên mặt của một người có thể phản ánh liệu người này đang bị một dạng rối loạn nhịp tim gọi là rung nhĩ hay không.

màu da trên mặt, màu sắc trên da, quan sát màu sắc da mặt, chụp ảnh khuôn mặt, chẩn đoán tình trạng tim, rối loạn nhịp tim, rung nhĩ, chẩn đoán nhanh tình trạng rung nhĩ

Lần đầu tiên con người thấy tác động của ma túy đối với não   09:06 03/09/2014

Các nhà khoa học tại Mỹ đã ghi hình thành công khoảnh khắc dòng máu lên não lưu chuyển chậm hơn do tác động của cocaine.

ma túy, cocain, tác động của ma túy lên não, hoạt động lưu chuyển máu lên não, tác động của cocain, tốc độ chảy của máu trong não, yingtian pan

Vì sao nên ăn khoai lang? 15:13 01/09/2014

Nếu bạn chưa hẳn thích khoai lang, hãy tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời dưới đấy, có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ và ăn chúng thường xuyên hơn.

khoai lang, lợi ích của khoai lang, dinh dưỡng từ khoai lang, vitamin d, vitamin c, kiểm soát lượng đường trong máu, người bị dị ứng, beta caroten, khoai lang chống oxi hóa, lượng mangan trong khoai lang

Rau quả giúp chúng ta trông hấp dẫn hơn trong mắt người khác 11:46 01/09/2014

Việc ăn 5 phần rau và hoa quả mỗi ngày sẽ giúp chúng ta trở nên quyến rũ và khỏe mạnh hơn, cũng như có tác dụng tốt hơn với sức hấp dẫn bên ngoài của mỗi người.

rau quả, ăn rau quả hàng ngày, quyến rũ, khỏe mạnh, sức hấp dẫn bên ngoài, thay đổi màu sắc của da, nhuộm da bằng caroten, bổ sung dinh dưỡng từ rau quả

Người đầu tiên đông lạnh cơ thể chờ cơ hội tái sinh 10:13 01/09/2014

Hal Finney là một lập trình viên, nhà nghiên cứu về mật mã, là một trong những người đầu tiên tham gia dự án bitcoin vừa qua đời ở tuổi 58 ngày 28/8 vừa qua tại Mỹ.

hal finney, đông lạnh cơ thể, làm lạnh cơ thể, người đầu tiên đông lạnh cơ thể, người chết sống lại, chứng bệnh als, chất lỏng m-22

Senegal xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Ebola là du học sinh 09:50 01/09/2014

Một thanh niên nhiễm Ebola đã du lịch tới Senegal đã khiến đất nước này trở thành quốc gia thứ 5 xuất hiện Ebola.

virus ebola, virus ebola xuất hiện ở senegal, trương hợp nhiễm ebola ở senegal, du học sinh, dịch ebola trở nên tồi tệ, virut ebola, lây nhiễm ebola

Bà mẹ da đen ngỡ ngàng khi sinh ra một bé trai trắng trẻo 09:13 01/09/2014

Khi lần đầu tiên nhìn thấy đứa con mới sinh của mình, chị Catherine Howarth, một bà mẹ da đen người Nigeria cho rằng người hộ sinh đã bế nhầm em bé của người khác chứ không phải con chị.

catherine howarth, mẹ da đen con da trắng, bé jonah, bà mẹ da đen, đột biến gene, bệnh bạch tạng, màu da của mẹ, màu da của trẻ mới sinh

Muốn hôn nhân bền vững, phụ nữ nên lấy chồng lùn? 08:19 01/09/2014

Đàn ông cao ráo có thể muốn kết hôn sớm hơn, nhưng hôn nhân của họ sẽ không kéo dài như của những bạn đồng giới sở hữu vóc dáng thấp lùn hơn, theo một nghiên cứu mới.

đàn ông cao ráo, đàn ông thấp lùn, hôn nhân, hôn nhân bền vững, kết hôn sớm, sự hấp dẫn thể chất, mối quan hệ, sự phân cấp bậc chiều cao

Phát hiện manh mối di truyền về sự bùng phát dịch Ebola 08:10 01/09/2014

Các nhà khoa học đã lần theo dấu vết lây lan virus Ebola ở Tây Phi và thu được những bằng chứng di truyền về quá trình bùng phát dịch.

virus nguy hiểm, virus ebola, manh mối di truyền, đại dịch ebola bùng phát, virut ebola, virus ebola biến đổi, virus ebola tiến hóa, jonathan ball, stephen gire

Điểm chung giữa người, ruồi và giun 09:57 30/08/2014

Một cuộc nghiên cứu vừa được tiến hành đã tiết lộ bộ gene của người, ruồi và giun có nhiều điểm giống nhau.

bộ gene người, bộ gene ruồi, bộ gene giun, protein điều tiết, gene phát triển, gene mã hóa protein, gene mã hóa không có protein, sự phát triển của phôi, quá trình điều tiết gene

Thức uống có ga hủy hoại cơ thể bạn như thế nào? 08:18 30/08/2014

Hàng năm thế giới có 180.000 ca tử vong liên quan tới đồ uống có ga, trong đó 133.000 người mất do bệnh tiểu đường, 44.000 ca chết vì tim mạch...

thức uống có ga, đồ uống có ga, tác hại của đồ uống có gas, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, tổn thương não, phát ban, đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gan nhiễm mỡi, ung thư tuyến tiền liệt

Chính thức thử nghiệm vaccine Ebola trên cơ thể người 05:50 30/08/2014

Theo Washington Post đưa tin, tuần tới, các nhà nghiên cứu của chính phủ phối hợp với hãng dược phẩm Anh - GlaxoSmithKline (GSK) sẽ bắt đầu thử nghiệm vaccine Ebola trên người với hi vọng có thể đưa ra bảng đánh giá khi con người sử dụng loại thuốc này một cách nhanh nhất. Dưới áp lực quốc tế, tiến độ thử nghiệm và sản xuất vaccine cũng như phương pháp điều trị sẽ được đẩy nhanh hơn.

vaccine ebola, vắc xin ebola, thử nghiệm vắc xin ebola, thử nghiệm vắc xin ebola trên người, phương pháp điều trị bệnh ebola, virus ebola, virut ebola, dịch ebola bùng phát, adrian hill

Các nguyên tắc đơn giản giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc 13:48 29/08/2014

Ước mơ để trở thành người hạnh phúc không phải là xa vời nếu bạn áp dụng những bí kíp vàng dưới đây.

hạnh phúc, cuộc sống hạnh phúc, bí quyết để hạnh phúc, nguyên tắc giúp bạn hạnh phúc, tiết kiệm, nuôi dưỡng tài năng của bản thân, tìm kiếm kinh nghiệm, mối quan hệ, chấp nhận bản thân, tìm kiếm sự tự do, độc lập

Có thể chữa Alzheimer bằng... máu người 11:12 29/08/2014

Từ trước đến nay, hiếm khi nào giới khoa học thừa nhận những ý tưởng hoang đường như học thuyết về ma cà rồng.

alzheimer, chữa trị alzheimer, máu người, truyền máu, máu của thanh thiếu niên, đảo ngược quá trình lão hóa, truyền máu từ người sang người, yếu tố tăng trưởng khác biệt 11, protein gdf-11, tony wyss-coray

10 thực phẩm giàu vitamin D 05:26 29/08/2014

Cá, dầu cá, ngũ cốc, sò, nấm...là những loại thực phẩm giàu vitamin D tốt cho sức khỏe.

vitamin d, thực phẩm giàu vitamin d, thực phẩm bổ sung vitamin d, dầu gan cá, ngũ cốc, chế phẩm từ sữa, chế phẩm từ đậu nành, trứng cá, xúc xích italia, chả lụa, dăm bông, sản phẩm sữa tăng cường

Hiểu bệnh để dùng kháng sinh đúng cách 14:28 28/08/2014

Thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng với một số bệnh nhiễm khuẩn, lạm dụng quá mức là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kháng thuốc kháng sinh.

thuốc kháng sinh, dùng kháng sinh đúng cách, bệnh nhiễm khuẩn, nhờn thuốc kháng sinh, bệnh nhiễm trùng kháng thuốc, viêm xoang, viêm họng, đau mắt, nhiễm trùng ngực, nhiễm trùng tai, nhiễm trùng tiết niệu, louise selby

Vì sao chất béo không bão hòa đa tốt cho sức khỏe trí tuệ? 11:12 28/08/2014

Một nhóm nghiên cứu ở Pháp đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ chất béo không bão hòa đa, ví dụ như omega-3s trong khẩu phần ăn sẽ ảnh hưởng tốt đến não.

chất béo không bão hòa đa, tiêu thụ chất béo không bão hòa đa, quá trình nhập bào, endocytosis, omega-3s, tế bào thần kinh, khớp thần kinh, màng tế bào tự nhiên, màng tế bào nhân tạo

Vì sao răng bị ố vàng? 09:39 28/08/2014

Trong khi những người nổi tiếng có thể khoe hàm răng trắng ngọc ngà, thì hầu hết mọi người chỉ có những nụ cười … màu vàng xin xỉn. Vì sao thế?

răng bị ố vàng, răng ngà vàng, màu hàm răng, rằng màu vàng, vết bẩn ngoài răng, vết bẩn trong răng, đồ uống tối màu, thực phẩm có tính axit, chất tannin, hút thuốc lá, thuốc kháng sinh

Những thực phẩm dễ gây dị ứng 08:26 28/08/2014

Sữa bò, trứng, cá, hải sản, hạt cây, lạc, đậu nành và lúa mì là thủ phạm của đến 90% trường hợp dị ứng do thực phẩm.

thực phẩm, đồ ăn, thực phẩm dễ gây dị ứng, dị ứng thực phẩm, sữa bò, trứng, hải sản, hạt cây, đậu phộng, đậu nành, lúa mì