Em hiểu hình ảnh con đường trong những câu trên như thế nào?
C. Hoạt động luyện tập
1. Luyện tập đọc hiểu văn bản Cố hương
Kết thúc truyện ngắn Cố hương của nhà văn Lỗ Tấn là suy nghĩ của nhân vật "tôi": Đã gọi là hi vọng thì không thể nói đâu là thực, đâu là hư. Cũng giống như những con đường đi trên mặt đất; kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi.
a) Em hiểu hình ảnh con đường trong những câu trên như thế nào?
Bài làm:
Hình ảnh con đường trong câu nói mang nhiều ý nghĩa biểu tượng, triết lí.
- Đó là con đường đến tự do, hạnh phúc của con người. Con đường của tự thân hành động, dựng xây và hi vọng. Con đường không tự nhiên có mà do chính con người, nhiều người đi mãi đi nhiều góp phần tạo dựng nên.
- Đó là con đường cách mạng, con đường giải phóng cho nông thôn và xã hội Trung Quốc.
Xem thêm bài viết khác
- Quan hệ giữa phương châm hội thoại với tình huống giao tiếp
- Nỗi nhớ thương của Kiều hướng tới những ai? Nỗi nhớ thương đó được thể hiện qua những hình ảnh, từ ngữ nào?
- So sánh những nét chung và riêng trong việc thể hiện hình tượng người lính trong tác phẩm Đồng chí của Chính Hữu và bài thơ về tiểu đội xe không kinh của Phạm Tiến Duật
- Kể tên những bài thơ viết về ánh trăng mà em đã được học. Nêu cảm nhận về hình ảnh trăng trong một bài thơ.
- So với đoạn trích trong Lặng lẽ Sa Pa, cách kể ở đoạn trích này có gì khác?
- Em có nhẫn xét gì về âm điệu nhịp điệu của bài thơ.
- Đoạn trích trên được kể theo ngôi kể nào?
- Trong hai câu thơ: Ngày ngày mặt tời đi qua trên lăng
- Soạn văn 9 VNEN bài 12: Ánh trăng
- Theo em yếu tố nghị luận có vai trò gì trong văn tự sự? Khi nào cần đưa ra yếu tố nghị luận vào văn tự sự?
- Ghi lại một đoạn hội thoại (hoặc tình huống):..
- Hoàn thành việc sắp xếp các từ sau vào 3 cột cho phù hợp với từng nét nghĩa của tiếng đồng