Giải bài 19B: Em tự hào là con cháu Hai Bà Trưng
Giải bài 19B: Em tự hào là con cháu Hai Bà Trưng - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 6. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời câu hỏi:
2. Kể chuyện:
Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh (trang 6 sgk)
3. Thi kể chuyện trước lớp
4. Phép nhân hoá
Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm:
Mặt trời gác núi Theo làn gió mát
Bóng tối lan dần Đóm đi rất êm
Anh Đóm chuyên cần Đi suốt một đêm
Lên đèn đi gác Lo cho người ngủ
Ra góc học tập lấy bảng nhóm. Viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
.... | .... | .... |
B. Hoạt động thực hành
1. Viết vào vở theo mẫu:
- 1 dòng 4 lần chữ N (Nh) cỡ nhỏ,
- 1 dòng 2 lần tên riêng: Nhà Rồng
- 1 lần câu thơ:
Nhớ sông Lô, nhớ phố Ràng
Nhớ từ cao Lạng, nhớ sang Nhị Hà
2. Điền vào chỗ trống:
a. l hay n?
lành ....ặn nao ...úng .....anh lảnh
b. iết hay iếc?
đi biền b.... thấy tiêng t... xanh biêng b....
3. Chơi trò chơi tiếp sức: Thi tìm nhanh các từ ngữ
(chọn a hoặc b theo hướng dẫn)
Chứa tiếng bắt đầu bằng l | Chứa tiếng bắt đầu bằng n |
b.
Chứa tiếng có vần iêt | Chứa tiếng có vần iếc |
4. Nghe - viết
Nghe viết đoạn 4 trong bài Hai Bà Trưng ( từ Thành trì của giặc đến hết)
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 10B: Thương nhớ quê hương
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Viết vào vở một bức thư ngắn cho người thân theo gợi ý:
- Thiên nhiên đem lại cho con người những gì? Con người đã làm gì để thiên nhiên đẹp thêm, giàu thêm?
- Lớp em tổ chức liên hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Em hãy viết giấy mời cô (thầy) Hiệu trưởng theo mẫu dưới đây.
- Chọn hoạt động ở bên phải phù hợp với người có tên ở bên trái. Ghi kết quả vào vở
- Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)
- Kể thêm các việc cần làm để bảo vệ môi trường sống của chúng ta
- Chọn vần ưi hoặc ươi thích hợp với mỗi chỗ trống.
- Quan sát bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Nhân vật trong tranh là gì?
- Với sự giúp đỡ của người thân, hãy sưu tầm những bài hát, bài thơ về chú bảo vệ.
- Viết vào vở các câu dưới đây và gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi "khi nào?"