Giải bài 28C: Vui chơi có những lợi ích gì?
Giải bài 28C: Vui chơi có những lợi ích gì? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 85. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Cả lớp hát một bài hát về vui chơi hoặc thể dục thể thao
2-3-4-5. Đọc, giải nghĩa, luyện đọc
6. Thảo luận để trả lời các câu hỏi
a. Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh?
b. Học sinh chơi vui và khéo như thế nào?
7. Thảo luận về lợi ích của vui chơi
Chọn dòng trả lời đúng: "Chơi vui càng học vui" ý nói gì?
a. Chơi vui thì học vui vẻ, sôi động ở trong lớp như ở ngoài sân chơi.
b. Trong lớp học, các bạn vừa học vừa chơi rất vui, rất thoải mái.
c. Chơi vui làm chúng ta hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái hơn và học tập tốt hơn.
B. Hoạt động thực hành
1. Viết đúng từ ngữ chỉ tên môn thể thao trong mỗi ảnh vào vở:
2. Thực hành trên phiếu bài tập
Chọn dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than để điền vào từng ô trống trong truyện vui sau:
Phong đi học về (...) (1) Thấy em rất vui, mẹ hỏi:
- Hôm nay con được điểm tốt à (...) (2)
Vâng (...) (3) Con được khen nhưng đó là nhờ con nhìn bạn Long (...) (4) Nếu không bắt chước bạn ấy thì chắc con không được thầy khen như thế.
Mẹ ngạc nhiên:
- Sao con nhìn bài của bạn (...) (5)
- Nhưng thầy giáo có cấm nhìn bạn tập đâu! Chúng con thi thể dục ấy mà!
3. Viết đoạn văn kể về môn thể thao hoặc trò chơi em thích
- Em thích môn thể thao (trò chơi) nào?
- Em thường chơi môn thể thao (trò chơi) đó vào lúc nào? chơi với ai? ở đâu?
- Môn thể thao (trò chơi) đó đem lại lợi ích gì?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 10B: Thương nhớ quê hương
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Viết vào vở một bức thư ngắn cho người thân theo gợi ý:
- Thiên nhiên đem lại cho con người những gì? Con người đã làm gì để thiên nhiên đẹp thêm, giàu thêm?
- Lớp em tổ chức liên hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Em hãy viết giấy mời cô (thầy) Hiệu trưởng theo mẫu dưới đây.
- Chọn hoạt động ở bên phải phù hợp với người có tên ở bên trái. Ghi kết quả vào vở
- Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)
- Kể thêm các việc cần làm để bảo vệ môi trường sống của chúng ta
- Chọn vần ưi hoặc ươi thích hợp với mỗi chỗ trống.
- Quan sát bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Nhân vật trong tranh là gì?
- Với sự giúp đỡ của người thân, hãy sưu tầm những bài hát, bài thơ về chú bảo vệ.
- Viết vào vở các câu dưới đây và gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi "khi nào?"