Hãy cho biết di tích lịch sử, hoặc đường phố, trường học nào liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử xuất hiện trong bài học ở địa phương em hoặc em biết.
D. Hoạt động vận dụng
1. Hãy cho biết di tích lịch sử, hoặc đường phố, trường học nào liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử xuất hiện trong bài học ở địa phương em hoặc em biết.
Bài làm:
Di tích lịch sử, đường phố, trường học liên quan đến các nhân vật lịch sử xuất hiện ở trong bài học là:
- Đường Phan Bội Châu (Hà Nội)
- Đường Ngô Gia Tự (Hà Nội)
- Đường Nguyễn Đức Cảnh (Hà Nội)
- Nhà số 5D - Hàm Long, Hà Nội, nơi thành lập chi bộ Cộng sản đầu tiên
- Đường Nguyễn Phong Sắc (Hà Nội)
- Đường Trần Cung (Trần Văn Cung) (Hà Nội)
Xem thêm bài viết khác
- Lập bảng thống kê phân chia khu vực ảnh hưởng của Hội nghị I-an-ta giữa hai cường quốc Liên Xô và Mĩ theo yêu cầu:
- Nhận xét cơ cấu dân số theo nhóm tuổi và theo giới tính của nước ta giai đoạn 1979 - 2014? cho biết tại sao lại có sự thay đổi về tỉ số giới tính của dân số nước ta?
- Vì sao các nước Tây Âu có xu hướng liên kết với nhau?
- So sánh sản lượng lương thực bình quân lương thực theo đầu người của đồng bằng sông Hồng so với Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, năm 2010 và 2014...
- Trình bày những nét nổi bật của tình hình Trung Quốc qua các giai đoạn phát triển từ sau chiến tranh thế giới thứ hai đến nay?
- Trình bày đặc điểm cơ bản về nguồn lao động nước ta? Cho biết giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc sống lao động nước ta?
- KHXH 9 bài 18 - Tìm hiểu đặc điểm dân cư, xã hội Khoa học xã hội 9 bài 18
- Lập bảng thống kê chiến thắng quân sự của nước ta từng bước đánh bại thực dân Pháp 1946 - 1954 Khoa học xã hội 9 bài 23
- Vận dụng kiến thức đã học, hãy nêu ý kiến của em về việc giữ vững diện tích rừng và đẩy mạnh công tác trồng rừng ở Bắc Trung Bộ?
- Nêu những việc làm của Liên hợp quốc giúp đỡ Việt Nam mà em biết
- Soạn bài 4: Địa lí nông nghiệp
- Tổ chức Liên minh Châu Âu hiện nay đang đứng trước những thách thức gì? Hiểu như thế nào về xu thế "toàn cầu", xu thế "biệt lập".