Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
Câu 1: Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
1 Hệ thống sông gồm | a Các sông làm nhiệm vụ thoát nước cho sông chính |
2 Phụ lưu là | b Các sông đổ nước vào một con sông chính |
3 Chi lưu là | c Dòng sông chính với các phụ lưu và chi lưu |
4 Lưu vực sông là | d Diện tích đất đai cung cấp nước thường xuyên cho sông |
Bài làm:
Nối lần lượt như sau: 1c 2b 3a 4d
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào hình dưới đây và sự hiểu biết của em, hãy cho biết :
- Hãy điền vào chỗ trống (...) để hoàn thành phiếu học tập sau:
- Cùng với sự hỗ trợ của người thân, thầy/cô giáo và bạn bè em hãy tìm hiểu và trả lời câu hỏi: Phương tiện giao tiếp của người nguyên thủy là gì?
- Quan sát các hình, hãy nhận xét về địa hình bề mặt Trái Đất và cho biết nguyên nhân nào tạo nên sự khác biệt đó
- Cư dân phương Đông và phương Tây cổ đại viết chữ như thế nào? Người phương Đông thường viết chữ trên chất liệu gì?
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu về ô nhiễm không khí ở địa phương em và biện pháp bảo vệ môi trường không khí trong lành.
- Trao đổi với người thân, hãy kể tên một số loại đất ở nước ta và sự phân bố của chúng
- Em có nhận xét gì về lời nhận xét của các nhà sử học về một số nhân vật lịch sử trong đoạn thông tin dưới đây?
- Những di sản văn hóa của người chăm còn được lưu truyền đến ngày nay phản ánh sự phát triển của ngành nào? Theo em cần làm gì để gìn giữ và phát triển những di sản văn hóa đó
- Quan sát hình 2, kết hợp đọc thông tin dưới đây và chọn các ý ở cột A : (A), (B), (C) ghép với các ý ở cột B : a), b), c) sao cho phù hợp.
- Hãy nêu lại những thông tin của một bản tin dự báo thời tiết mà em biết.
- Hãy sưu tầm những câu chuyện dân gian nói về nguồn gốc loài người của một dân tộc trên thế giới và của cả Việt Nam.