Hãy nói với bạn thói quen uống nước và đi tiểu hằng ngày của em.
Hoạt động mở đầu
Hãy nói với bạn thói quen uống nước và đi tiểu hằng ngày của em.
Hoạt động khám phá
1. Quan sát hình, chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu.
2. Đọc đoạn hội thoại trong hình sau, nêu chức năng của thận và đường đi của nước tiểu.
Hoạt động thực hành
Sắp xếp thẻ chữ sau vào hình sau cho phù hợp.
Hoạt động vận dụng
Điều sẽ xảy ra nếu:
1. Bóng đái quá đầy nước tiểu mà không được thải ra.
2. Có vật cản nằm trong ống dẫn nước tiểu.
Bài làm:
Hoạt động mở đầu
Em uống nước vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và vệ sinh cá nhân xong và đi vệ sinh bất cứ khi nào buồn đi tiểu.
Hoạt động khám phá
1. Các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu là:
- Thận
- Bóng đái
- Ống dẫn nước tiểu
- Ống đái
2. Chức năng của thận là lọc máu, loại bỏ các chất thải độc hại, tạo thành nước tiểu.
Đường đi của nước tiểu: Nước tiểu từ thận theo ống dẫn nước tiểu xuống bóng đái và thải ra ngoài qua ống đái.
Hoạt động thực hành
Hoạt động vận dụng
1. Nếu bóng đái quá đầy nước tiểu mà không được thải ra ngoài có thể gây vỡ hoặc lâu ngày gây bệnh đái dắt.
2. Nếu có vật cản trong ống dẫn tiểu sẽ khiến cho nước tiểu không ra ngoài được gâu tức bóng đái.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên công việc hoặc nghề nghiệp của người lớn mà em biết.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 22: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan vận động
- 4. Cuối tuần Hoa đến nhà Minh chơi và nhìn thấy cảnh tượng như hình dưới đây:
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 29: Một số thiên tai thường gặp
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 8: An toàn khi ở trường
- Gắn cánh hoa cho phù hợp về những điều nên và không nên khi tham gia một số hoạt động ở trường.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 31: Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời
- Khi tham gia các hoạt động ở trường, em đã từng thấy tình huống nguy hiểm nào?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 4: Giữ sạch nhà ở
- Nếu gặp những tình huống sau, em sẽ nói và làm gì?
- 1. Triển lãm tranh, ảnh về một số sự kiện ở trường.
- Em cần chuẩn bị trang phục và đồ dùng như thế nào cho buổi quan sát, tìm hiểu môi trường sống của thực vật và động vật?