Kể tên những địa danh (trường học, đường phố, làng xã) nơi em sinh sống hoặc em biết mang tên những nhà cách mạng tiền bối (Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập...)
D-E. Hoạt động vận dụng - tìm tòi mở rộng
1. Kể tên những địa danh (trường học, đường phố, làng xã) nơi em sinh sống hoặc em biết mang tên những nhà cách mạng tiền bối (Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập...)
Bài làm:
Ví dụ:
Tên đia danh (trường học, đường phố, làng xã) nơi em sinh sống hoặc em biết mang tên những nhà cách mạng tiền bối là:
- Trường Trung học phổ thông Trần Phú - Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Trường Đào Tạo Cán Bộ Lê Hồng Phong, Đống Đa, Hà Nội
- Trường THCS Hà Huy Tập, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội
- Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm, Hà Nội
- Phố Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội
- Đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
- Phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội....
Xem thêm bài viết khác
- Em là người dân tộc nào? Hãy nêu những hiểu biết của em về dân tộc mình?
- Đánh giá vai trò cách mạng của Phi-đen Cát-xtơ-rô đối với cách mạng Cu -Ba?
- Giải bài 9: Bắc Trung Bộ
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu các điều kiện phát triển công nghiệp hoặc tiểu công nghiệp ở địa phương em hay một địa phương nào đó em biết?
- Đọc thông tin, kết hợp với quan sát hình 3, hãy: Nêu đặc điểm nổi bật ngành nông nghiệp của vùng Đông Nam Bộ
- Lập bảng thống kê chiến thắng quân sự của nước ta từng bước đánh bại thực dân Pháp 1946 - 1954 Khoa học xã hội 9 bài 23
- Đọc thông tin, kết hợp với phân tích bảng 4, hãy: Kể tên các trung tâm kinh tế ở Đông Nam Bộ
- Trình bày cơ cấu của các ngành dịch vụ? Nêu rõ vai trò của ngành dịch vụ trong sản xuất và đời sống?
- Trình bày những khó khăn trong sản xuất lương thực ở Duyên hải Nam Trung Bộ?
- Hãy nêu những hiểu biết của em về thiên nhiên, con người ở một tỉnh nào đó của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ?
- Trình bày thực trạng vấn đề việc làm ở nước ta hiện nay? Đề xuất các giải pháp để giải quyết vấn đề việc làm? Khoa học xã hội 9 bài 2
- Phân tích bảng 1, đọc thông tin, hãy: So sánh các tiêu chí trong bảng số liệu giữa vùng Đông Nam Bộ với cả nước