[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 3: Ôn tập chương IV
Hướng dẫn giải bài 3: Ôn tập chương IV trang 74 sách khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách " Kết nối tri thức và cuộc sống" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
I. Sơ đồ kiến thức
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
II. Bài tập
1. Cho biết đâu là chất tinh khiết, đâu là hỗn hợp:
a) Muối tinh
b) Gỗ
c) Khí carbon dioxide
d) Cát sông
e) Nước ao
g) Không khí
2. Cho một thìa dầu ăn vào chai nước, lắc mạnh, hỗn hợp chuyển thành
A. nhũ tương
B. huyền phù
C. dung dịch
D. hai lớp trong suốt
3. Cho hai cốc chứa cùng lượng nước giống nhau, cốc A đựng nước nguội, cốc B đựng nước nóng già (trên 80 độ C). Cho cùng một lượng dư muối ăn vào cốc, khuấy đều. Sau khi khuấy, muối không tan hết trong cả hai cốc. Cốc nào có lượng muối còn dư lại nhiều hơn?
4. Ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, hằng năm có mùa nước sông dâng lên, sau khi rút để lại một lớp phù sa màu mỡ. Hiện tượng tách các hạt phù sa khỏi nước sông là:
A. sự lắng B. sự lọc
C. sự chiết D. sự cô cạn
Xem thêm bài viết khác
- Hãy dự đoán chất nào là chất lỏng ở nhiệt độ thường.
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học
- Hình 1.1 dưới đây mô tả một số hiện tượng. Em hãy đọc và thực hiện yêu cầu ghi dưới mỗi hình:
- Đọc thông tin trên, kể tên các bệnh do virus gây ra
- Vẽ hình trùng roi và trùng giày em quan sát được
- Các nhà khoa học đã phân loại sinh vật thành các đơn vị phân loại khác nhau: lớn nhất là giới, tiếp theo là ngành, lớp, bộ, họ, chi * (hoặc giống) rồi đến loài.
- Trong các nội dung sau đây, nội dung nào phù hợp với khối lượng, với lực hút của Trái Đất, trọng lượng?
- Nêu dấu hiệu nhận biết một số đại diện ngành thực vật thông qua đặc điểm hình thái.
- Tại sao tế bào được coi là đơn vị cơ bản của các cơ thể sống?
- Để làm chiếc ấm điện đun nước, người ta đã sử dụng các vật liệu gì?
- Trong việc đun sôi nước như hình trên, năng lượng nào là hữu ích, năng lượng nào là hao phí?
- Tại sao khi có nước trong hộp thì số chỉ lực kế lớn hơn khi chưa có nước trong hộp?