Phát hiện vết đen "quái vật" trên Mặt trời đe dọa Trái đất 14:40 24/10/2014

Những vết đen lớn xuất hiện trên Mặt trời có đường kính gấp 10 lần đường kính Trái đất được cảnh báo có thể gây ra cơn bão từ trường mạnh.

vết đen ar 2192, vết đen trên mặt trời, cơn bão từ trường mạnh, bão mặt trời, biến đổi từ trường trên mặt trời, tia x, bức xạ cực tím

Nên đưa phụ nữ lên sao Hỏa đầu tiên? 05:50 24/10/2014

Sứ mệnh đầu tiên đưa người lên sao Hỏa nên gồm toàn phụ nữ, theo một cây bút khoa học từng tham gia sứ mệnh mô phỏng lên hành tinh đỏ.

đưa phụ nữ lên sao hỏa, sứ mệnh đưa người lên sao hỏa, hawaii space exploration analog and simulation, dự án hi-seas, kate greene, lượng calo tiêu thụ của phụ nữ

Phát hiện vật thể bay kỳ lạ trên ISS 10:32 22/10/2014

Đoạn video do máy quay của NASA lắp đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế ghi lại được cho thấy trong khi hai phi hành gia đang sửa chữa một vài chi tiết trên trạm, phía sau họ đã xuất hiện một vật thể bay kỳ lạ vụt qua.

vật thể lạ, vật thể bay kỳ lạ, vật thể bay trên iss, vật thể bay ngoài không gian, vật thể bay bí ẩn, vật thể bay bên ngoài iss

Đón xem nhật thực một phần vào ngày 24/10 10:00 22/10/2014

Vào khoảng 5h sáng ngày 24/10 (theo giờ Việt Nam), những người dân ở Bắc Mỹ sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn thú vị - Nhật thực một phần. Trong thời gian diễn ra Nhật thực, người quan sát sẽ thấy Mặt trăng từ từ che lấp một phần của Mặt trời. Địa điểm quan sát rõ nhất hiện tượng Nhật thực một phần này là ở phía Bắc Alaska và cực Bắc của Canada khi 81% Mặt trời sẽ bị che khuất.

nhật thực, nhật thực một phần, nhật thực một phần ngày 24-10, quan sát nhật thực một phần, mặt trăng che lấp mặt trời, địa điểm quan sát nhật thực,

Những điều bạn chưa biết về thiên hà 05:20 22/10/2014

Một số thiên hà đang cách xa thiên hà Milky Way có hình dạng elip, giống như quả bóng bầu dục, hoặc có dạng đĩa dẹt và phẳng với các cánh tay giống như thiên hà Milky Way. Thiên hà cũng có hình dạng bất thường, trong đó bao gồm nhiều thiên hà lùn. Những thiên hà nhỏ nhất trong vũ trụ chỉ chứa từ một vài trăm đến vài ngàn sao (so với 100 tỉ ngôi sao trong thiên hà Milky Way.

thiên hà, tìm hiểu về thiên hà, milky way, thiên hà tiên nữ, thiên hà andromeda, milkomeda, hình dạng của thiên hà, thuật ngữ tiếng anh milky way

Con nhện khủng có kích thước bằng con chó con 08:09 21/10/2014

Con nhện khổng lồ có kích thước lớn như một con chó con mới được phát hiện trong rừng nhiệt đới ở Guyana.

con nhện, con nhện khổng lồ, nhện trong rừng nhiệt đới, rừng nhiệt đới ở guyana, nhện to bằng chó con, côn trùng khổng lồ, piotr naskrecki, nhện khổng lồ nam mỹ

Tai đất Aeginetia - Loài thực vật chuyên đi ăn bám 08:08 20/10/2014

Khi những cơn mưa đầu mùa rơi xuống rừng mưa nhiệt đới, loài thực vật họ gừng Zingiberaceae bắt đầu đâm chồi, nảy lộc tưng bừng.

loài tai đất aeginetia sp, tai đất aeginetia pedunculata, thực vật họ gừng zingiberaceae, tai đất ấn aeginetia indica, thực vật ăn bám, thực vật thuộc họ cỏ poaceae, khai thác tai đất aeginetia sp làm thuốc

Xem cách vi khuẩn lan nhanh từ bồn cầu đến miệng người 07:30 19/10/2014

Bạn có thể nhìn thấy bàn làm việc của mình trông tương đối sạch sẽ. Tuy nhiên, một đoạn video mới công bố hé lộ, chiếc bàn làm việc đó có thể tràn ngập những vi khuẩn vô hình trước mắt thường, có nguồn gốc từ nhà vệ sinh và dễ dàng lây lan tới tay cũng như miệng của bạn với tốc độ nhanh đến kinh ngạc.

hiệu ứng hắt xì hơi, vi khuẩn, cách vi khuẩn lan truyền rộng, virus từ nhà vệ sinh, lisa ackerley, tốc độ lan truyền của vi khuẩn, giật nước bồn cầu, norovirus, vi trùng gây nôn mửa, ngăn sự lây lan của vi khuẩn

Phát hiện 18 chủng virus có nguồn gốc từ chuột 09:17 18/10/2014

Các nhà khoa học vừa công bố 18 loại virus được tìm thấy trên 133 con chuột sống tại thành phố New York (Mỹ)

virus mới, virus bắt nguồn từ chuột, bệnh truyền nhiễm, nguy cơ tiềm ẩn bênh truyền nhiễm, mô tế bào của chuột, chất thải từ chuột, virus nguy hiểm

Các chủng virus mới tiêu diệt lưỡng cư tại Tây Ban Nha 05:37 18/10/2014

Các nhà khoa học cho biết một loại bệnh chết chóc mới đang tấn công các loài lưỡng cư.

chủng virus mới, động vật lương cư, virus tiêu diệt động vật lưỡng cư, động vật lưỡng cư tại tây ban nha, stephen price, virus cmtv, ranavirus, nấm chytrid

Xác tàu Thế chiến II dưới đáy đại dương 11:22 24/10/2014

Hai xác tàu từ Thế chiến II, bị chìm cách đây hơn 70 năm, mới được phát hiện dưới đáy Đại Tây Dương ở vị trí cách nhau không xa.

tàu bluefields, tàu ngầm u-576, xác tàu từ thế chiến ii, xác tàu đắm dưới đáy đại dương, công nghệ cảm biến từ xa, kỹ thuật định vị siêu âm, joe hoyt

Phát hiện chế độ ăn "toàn rau" của đấu sĩ La Mã cổ đại 10:41 24/10/2014

Các chuyên gia khảo cổ học mới đây đã phát hiện ra chế độ ăn đặc biệt của các đấu sĩ La Mã thời xưa sau khi phân tích những dấu hiệu thu thập được từ các bộ hài cốt ở nghĩa trang cổ Ephesus thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Theo đó, chế độ ăn của những đấu sĩ này không giàu protein như mọi người vẫn lầm tưởng mà thay vào đó, chế độ ăn của họ ngày xưa giàu thực vật, cụ thể là đậu, ngũ cốc.

đấu sĩ la mã, chế độ ăn của đấu sĩ la mã, đấu sĩ la mã cổ đại, chế độ ăn toàn rau, hài cốt ở nghĩa trang cổ ephesus, fabian kanz, tàn tro trộn giấm, bữa ăn của đấu sĩ la mã, thuốc bổ đặc biệt của người la mã

Phát hiện mới về chuyện "yêu" giữa người hiện đại và người tiền sử 09:11 24/10/2014

Một mảnh xương tình cờ được phát hiện trên bờ một con sông ở Siberia đã cung cấp bộ gene người hiện đại cổ nhất từ trước tới nay.

người hiện đại, người neanderthal, người tiền sử, hoạt động giao phối, chris stringer, mảnh xương ở siberia, người đàn ông siberia, người hiện đại di cư

Phát hiện chiếc bình “phù thủy” 330 năm tuổi 09:52 23/10/2014

Sau 3 thế kỷ bị chôn vùi trong lòng đất ở Newark (Anh), chiếc bình “phù thủy” đã được mang trở lại dưới ánh mặt trời.

chiếc bình trừ tà, chiếc bình phù thủy, chiếc bình màu xanh lá cây, bình xua đuổi tà ma, will munford, kiến trúc magnus cổ, tòa nhà magnus cổ

Phát hiện ngôi đền cổ 6000 năm tuổi ở Ukraine 13:37 22/10/2014

Nhiều bức tượng nhỏ giống con người và hài cốt của động vật hiến tế vừa được phát hiện trong một đền thờ 6.000 năm, tại khu định cư tiền sử ở Ukraine.

ngôi đền cổ, ngôi đền 6000 năm tuổi, ngôi đền cổ ở ukraine, khu định cư thời tiền sử, di tích còn sót của ngôi đền cổ, đồ trang trí bằng xương, bức tượng nhỏ, nền văn hóa trypillian, nataliya burdo, mykhailo videiko

Cá voi có mỏ quý hiếm trôi dạt vào bờ biển Australia 13:43 20/10/2014

Các nhà khoa học vừa phát hiện một sinh vật biển quý hiếm, trông giống cá voi có mỏ bị trôi dạt vào bờ biển Australia.

sinh vật biển quý hiếm, sinh vật biển kỳ lạ, bãi biển redhead, cá voi có mỏ, shona lorigan, xét nghiệm cá voi, loài cá voi lạ, bảo tàng australia

Nước tiểu động vật ảnh hưởng thành phần hóa học của nước biển 05:49 15/10/2014

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Washington đã phát hiện thấy cuộc di cư thông thường này giúp định hình các đại dương của chúng ta. Trong những giờ ban ngày phía dưới bề mặt biển các động vật thải ra amoni, giống như nước tiểu của con người, nước tiểu của các động vật này đóng một vai trò quan trọng với tính chất hóa học của nước biển, đặc biệt tại những vùng có nồng độ oxy thấp.

nước tiểu của động vật, động vật tí hon dưới biển, động vật bé nhỏ dưới biển, vùng có nồng độ oxy thấp, nước biển, thành phần của nước biển, cuộc di cư khổng lồ, cuộc di cư của động vật, daniele bianchi

Cùng ngắm cú nhảy kinh điển của cá voi lưng gù 08:31 04/10/2014

Anh Benjamin đã chụp những bức ảnh trên vào tháng 6/2013 nhưng tới nay anh mới công bố chính thức.

cá voi lưng gù, cú nhảy của cá voi lưng gù, cá voi lưng gù nặng 40 tấn, cú nhảy khỏi mặt nước của cá voi, cách giao tiếp của cá voi lưng gù, steven benjamin

Bắt gặp cá mú khổng lồ dài 2,7m, nặng 400kg 10:35 03/10/2014

Con cá mú mà anh Brad Hinks và bạn bắt gặp có chiều dài ước tính vào khoảng 2,7m và nặng trên 400kg.

cá mú, cá mú khổng lồ, brad hinks, cá mú queensland, đánh bắt cá mú, cá mú đột biến gene

Hải mã di cư ồ ạt từ Bắc Cực sang Mỹ 11:25 02/10/2014

Theo các chuyên gia NOAA, chính việc băng tuyết tan chảy nhanh chóng ở Bắc Cực đã khiến cho 35.000 cá thể hải mã buộc phải di cư.

hải mã, hải mã di cư, sự di cư đột ngột của hải mã, băng tan nhanh ở bắc cực, sự tan băng lớn vào mùa hè, hải mã thái bình dương, môi trường sống của hải mã, môi trường sống bị thu hẹp

Chú gấu nâu sống lâu nhất thế giới chết ở tuổi 35 09:26 24/10/2014

Varvara - chú gấu nâu được cho là sống lâu nhất thế giới, vừa qua đời tại một vườn thú ở St Petersburg (Nga).

gấu nâu, gấu nâu varvara, gấu nâu sống lâu nhất thế giới, gấu nâu nuôi nhốt, gấu nâu sống lâu nhất qua đời, vườn thú leningrad, tuổi thọ trung bình của gấu nâu

Loài rắn độc của Việt Nam khiến lính Mỹ dựng tóc gáy 10:55 21/10/2014

Theo các nguồn thông tin này, trong suốt cuộc chiến tranh ở Việt Nam, lính Mỹ gọi loài rắn kịch độc cạp nong với cái tên lạ lẫm “rắn 2 bước” (two-step snake).

rắn độc, rắn độc của việt nam, rắn cạp nong, rắn 2 bước, rắn kịch độc cạp nong, two-step snake, jamie james, loài rắn bí ẩn, rắn krait, robert a.gardner

Voi có thể dự báo bão từ khoảng cách rất xa 05:40 21/10/2014

Ngoài khả năng nhớ dai, loài voi còn có thể "ngửi" được bão đang ập đến ở khoảng cách tối đa 240km.

con voi, đàn voi, khả năng của voi, khả năng dự báo bão, khả năng nhớ lâu, định hướng mưa bão, lộ trình của voi, thay đổi lộ trình, oliver frauenfeld

Tê giác trắng có nguy cơ tuyệt chủng cao 08:25 20/10/2014

Các chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, một trong những con tê giác trắng phương Bắc quý hiếm vừa qua đời tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya.

dự án cơ hội sống sót cuối cùng, tê giác trắng, tê giác trắng phương bắc, bảo vệ tê giác trắng, khu bảo tồn ol pejeta, vườn thú dvur kralove, nhân giống tê giác trắng

Vì sao chó thường nghiêng tai khi nghe con người nói? 05:27 18/10/2014

Khi giao tiếp với con người, những con chó nghiêng đầu sang một bên để nghe rõ hơn và nhìn khuôn mặt chủ nhân dễ dàng hơn. Loài chó có thể vẫy tai để xác định vị trí nguồn gốc của âm thanh. Chúng sử dụng bộ não để tính toán sự khác biệt về thời gian giữa các âm thanh truyền đến mỗi tai. Sự thay đổi nhỏ vị trí phần đầu cũng cung cấp thêm thông tin, giúp chúng đánh giá khoảng cách và vị trí chính xác của âm thanh.

loài chó, con chó, giao tiếp với con người, chó nghiêng đầu sang một bên, xác định vị trí của âm thanh, vị trí chính xác của âm thanh, cảm nhận âm thanh, steven r lindsay, stanley corren

Cách tính tháng nhuận âm lịch 14:58 24/10/2014

Muốn tính năm âm lịch có tháng nhuận hay không, ta lấy năm dương lịch chia cho 19, nếu chia hết hoặc cho các số dư 3, 6, 9, 11, 14, 17 thì năm đó sẽ có tháng nhuận.

tháng nhuận, tháng nhuận âm lịch, cách tính tháng nhuận, năm âm lịch, năm dương lịch, cách tính lịch theo dương lịch, cách tính lịch theo âm lịch

12 cách người Israel thay đổi nền nông nghiệp thế giới (P1) 13:40 24/10/2014

Từ tưới nhỏ giọt đến thuốc bảo vệ thực vật sinh học, cuộc cách mạng nông nghiệp của Israel đang mang đến những phương thức mới để thay đổi bộ mặt của sản xuất nông nghiệp.

nền nông nghiệp thế giới, người israel, nền nông nghiệp israel, công nghệ tưới nhỏ giọt, nền nông nghiệp trực tuyến, giống khoai trồng ở nơi khắc nghiệt, kiểm soát côn trùng, phương pháp sinh học, kén tồn trữ lương thực, nuôi bò sữa công nghiệp

Con người học được gì trong khi ngủ 08:45 24/10/2014

Chúng ta có thể nhớ được từ ngữ của một thứ ngôn ngữ mới, nếu như âm thanh các từ này được bật trong thời gian đi ngủ.

khả năng ghi nhớ từ vựng, lưu giữ ký ức, rèn luyện khả năng âm nhạc, học tập trong lúc ngủ, nghe nhạc trong lúc ngủ, âm thanh gợi nhớ ký ức

Quá trình tắm rửa cho xác chết ở Venezuela 08:17 24/10/2014

Tại các trung tâm chuyên làm đẹp cho người quá cố, các nhân viên bỏ toàn bộ nội tạng của người chết vào một chiếc túi sau đó nhét nó vào bụng, chèn thêm giấy báo và khâu lại.

người chết, làm đẹp cho người quá cố, tắm rửa cho xác chết, quá trình tắm rửa cho xác chết, làm đẹp cho thi thể bị sát hại, tắm rửa cho người chết, quá trình vệ sinh thi thể người chết

Phong cách sống của dân tài chính và dân công nghệ ở New York 05:28 24/10/2014

Nước Mỹ nói chung hay New York nói riêng luôn là điểm lập nghiệp lý tưởng cho nhiều người từ khắp mọi nơi trên thế giới.

phong cách sống, dân tài chính, dân công nghệ, dân công nghệ ở new york, dân tài chính ở new york, tài chính viên, chuyên viên công nghệ

Người bí ẩn bay nhanh hơn phi cơ Airbus 320? 10:33 21/10/2014

Các phi công điều khiển một chiếc máy bay Airbus 320 chở đầy khách, vô cùng sửng sốt khi chứng kiến một "người đàn ông bay" lướt vèo qua phi cơ của họ ở độ cao hơn 1.066 mét. Người đàn ông bí ẩn bay gần phi cơ Airbus trong phạm vi 100 mét và khiến các phi công bối rối về cách anh ta đang di chuyển xuyên qua không khí, do không ai có thể nhìn thấy tán dù nâng đỡ anh.

người bay bí ẩn, máy bay airbus 320, siêu nhân của macclesfield, người đàn ông bí ẩn, người dùng tán dù, tán dù, airprox board

Quay được hình ảnh UFO bay qua Mặt Trăng? 08:56 20/10/2014

Crow Tripplehorn - một người quan sát Mặt trăng thường xuyên và chuyên ghi lại các video độ nét cao thông qua một kính viễn vọng 7,6cm, đã quay được những hình ảnh về một vật thể dị thường bay phía trên bề mặt Mặt trăng.

crow tripplehorn, ufo, ufo bay quay mặt trăng, ufo bay trên bề mặt mặt trăng, vật thể bay không xác định, hiện tượng bất thường, chảy máu điểm ảnh, chảy máu màu, marc dantonio

Phát hiện vầng sáng bí ẩn được cho là UFO ở Lon Don 08:37 11/10/2014

Cặp đôi Charlie and Gemma sống tại Eltham – phía Nam TP London (Anh) đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một vầng sáng bí ẩn ngay phía trên nhà mình.

vầng sáng bí ẩn, quầng sáng bí ẩn, quầng sáng lạ trên bầu trời, ufo, vật thể bay không xác định, vật thể bay tại lon don, vật thể lạ hình tròn, vòng tròn ánh sáng, vòng tròn ánh sáng bí ẩn

Bóng ma bí ẩn xuất hiện trong lâu đài ở Anh? 09:50 10/10/2014

Khi tham quan lâu đài Dudley ở Castle Hill (Anh)-một trong những địa điểm bị đồn đại là có ma ám nổi tiếng nhất nước Anh, một gia đình du khách tin rằng họ đã chụp được hình ảnh bóng ma "Phu nhân áo xám", theo Daily Mail.

bóng ma, bóng ma bí ẩn, bóng má trong lâu dài anh, bóng ma phu nhân áo xám, lâu đài dudley, địa điểm ma ám nổi tiếng, bóng mờ của người phụ nữ, ngọn tháp sharington range, matrixing, amy harper, dean harper

Giải mã hiện tượng bí ẩn: Hồn lìa khỏi xác 19:35 08/10/2014

Ngày 6/10, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) tuyên bố đã khám phá ra bí ẩn của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu y học lớn nhất từ trước tới nay trên những người hút chết. Họ phát hiện ra rằng gần 40% số người sống sót sau khi tim ngừng đập mô tả về một dạng “ý thức” vẫn tồn tại trong thời gian họ chết lâm sàng, trước khi tim họ hoạt động trở lại.

hồn lìa khỏi xác, hiện tượng hồn lìa khỏi xác, hiện tượng bí ẩn, linh hồn, chết lâm sàng, thoát xác, ý thức của con người, thời gian tồn tại của ý thức, trải nghiệm cận chết, cảm giác trước khi chết, sam parnia