Bằng chứng những lá cờ cắm trên mặt trăng vẫn tồn tại

Hình ảnh từ phi thuyền Lunar Reconaissance Orbiter (LRO) của Mỹ chụp được chỉ ra rằng những lá cờ do các con tàu vũ trụ mang lên trên mặt trăng đều tồn tại, trừ lá cờ của Apollo 11. LRO được Mỹ thiết kế để tạo nên bản đồ chi tiết nhất trong lịch sử về bề mặt mặt trăng. Các nhà khoa học đã kiểm tra những hình ảnh do LRO mang về, xác nhận thấy những chiếc bóng đổ của các lá cờ cắm trên mặt trăng trước đây.

lá cờ cắm trên mặt trăng, lá cờ cắm trên mặt trăng vẫn tồn tại, phi thuyền lunar reconaissance orbiter, phi thuyền lro, lá cờ của apollo 11, hình ảnh do lro gửi về, bóng đổ của lá cờ trên mặt trăng, mark robinson

Ngắm nhìn Trái Đất từ độ cao 430km ngay trên máy tính 13:48 27/11/2014

Chỉ với một chiếc máy tính có kết nối mạng, bạn có thể trải nghiệm góc nhìn của một phi hành gia vũ trụ khi nhìn Trái Đất từ độ cao 430km.

máy tính có kết nối mạng, góc nhìn của phi hành gia, ngắm trái đất trên máy tính, ngắm nhìn toàn cảnh trái đất, ngắm nhìn trái đất trực tuyến

Sự sống trên sao Hỏa có thể đã biến mất do vụ nổ hạt nhân 09:09 27/11/2014

Cuộc sống cổ đại trên sao Hỏa có thể đã bị hủy diệt do việc sử dụng vũ khí hạt nhân của nền văn minh thuộc hành tinh khác.

cuộc sống cổ đại trên sao hỏa, sự sống trên sao hỏa, vụ nổ hạt nhân, nền văn minh thuộc hành tinh khác, john brandenburg, khu dân cư cổ đại ở cydonia, khu dân cư cổ đại ở utopia, vụ nổ hạt nhân trên sao hỏa

Những đồ đặc biệt của phi hành gia trên trạm vũ trụ 15:46 26/11/2014

Máy pha cafe, thiết bị in 3D hay máy tập thể dục được thiết kế phù hợp với môi trường không trọng lực trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

đồ dùng của phi hành gia, đồ dùng trên iss, đồ dùng trên trạm vũ trụ, máy pha cafe, máy pha cafe isspresso, thiết bị in 3d, máy in 3d, máy tập thể dục, máy tập ared, robot nói chuyện với người, robot kirobo

Giải mã lầm tưởng lỗ đen vũ trụ là "kẻ hủy diệt" 05:31 26/11/2014

Lỗ đen tử thần, thường được gọi là lỗ đen, là một vùng tối trong vũ trụ có khả năng “nuốt chửng” mọi thứ. Sở dĩ được gọi là lỗ đen bởi chúng hấp thụ mọi bức xạ và các dạng vật chất, kể cả ánh sáng cũng không thoát ra được. Cho tới nay, con người đã phát triển rất nhiều lý thuyết khác nhau về sự hình thành lỗ đen. Giả thuyết phổ biến nhất, đó là lỗ đen sinh ra sau khi một ngôi sao nặng hơn Mặt trời từ 3,2 lần chết đi.

lỗ đen, lỗ đen tử thần, lỗ đen vũ trụ, lỗ đen lượng tử, sự tồn tại của trái đất, nguồn gốc ra đời của lỗ đen, cách tiêu diệt lỗ đen, ảnh hưởng của lỗ đen, ngày tận thế

Ăn uống ngủ nghỉ trên vũ trụ khác ở Trái đất thế nào? 15:30 25/11/2014

Những cuộc du hành vũ trụ luôn là đề tài nóng hổi được đưa lên màn ảnh hay ấn phẩm báo chí bán chạy hàng đầu trên thế giới. Hẳn bạn đã từng xem rất nhiều hình ảnh về các phi hành gia lơ lửng trong cabin, ăn những món ăn trong các tuýp nhỏ như kem đánh răng, nước uống lơ lửng dưới dạng các khối cầu? Và bạn luôn đinh ninh rằng, đó là cuộc sống của các phi hành gia ngoài không gian.

nữ phi hành gia marsha ivins, cuộc sống trên vũ trụ, cuộc du hành vũ trụ, cuộc sống của phi hành gia, ăn uống ngoài vũ trụ, ngủ ngoài trái đất, ngắm cảnh đẹp ngoài không gian, ăn uống ngủ nghỉ trên vũ trụ

Sinh vật kỳ lạ tự phát sáng để bắt mồi 14:38 26/11/2014

Loài vật kỳ lạ có khả năng phát sáng mới được phát hiện ẩn nấp trong đất rừng mưa nhiệt đới tại Peru.

sinh vật kỳ lạ, sinh vật tự phát sáng, sinh vật phát sáng để bắt mồi, họ hàng của bọ fire beetle brazil, nhóm bọ pyrophorini, rừng mưa nhiệt đới tại peru, nhiếp ảnh gia jeff cremer,

Thực vật "nói chuyện" với nhau 14:49 25/11/2014

Thực vật có khả năng trao đổi thông tin nhờ hệ thống mạng lưới sợi nấm phía dưới mặt đất.

thực vật, khả năng trao đổi thông minh, mạng lưới sợi nấm dưới đất, cách hoạt động của sợi nấm, hệ thống rễ nấm, mạng lưới nấm, ren sen zeng, david johnson

Lộ diện loài thông mới ở Việt Nam cả thế giới chưa biết 08:12 25/11/2014

Các nhà khoa học Việt Nam vừa phát hiện ra một loài thông mới, chưa từng được biết đến trên thế giới.

loài thông mới, loài thông mới ở việt nam, thông năm lá rủ, thông 5 lá rủ, khu vực phân bố thông 5 lá rủ, khu bảo tồn thiên nhiên xuân nha - sơn la, pinus cernua

Bông hoa xác chết sắp nở 08:18 20/11/2014

Chỉ còn vài ngày nữa, "bông hoa xác chết" tại khuôn viên trường Đại Cornell (Mỹ) sẽ nở hoa và tạo ra mùi hôi thối nồng nặc, giống như mùi thịt đang thối rữa.

cây titan arum, bông hoa xác chết, hoa xác chết, hoa xác thối, hoa khó ngửi nhất thế giới, hoa titan arum, hoa xác chết wee stinky, amorphophallus titanum, cụm hoa

Virus đáng sợ thảm sát hàng triệu sao biển 15:29 19/11/2014

Các nhà khoa học đã tìm ra virus thủ phạm gây nên cái chết của hàng triệu cá thể sao biển dọc bờ biển Thái Bình Dương trong thời gian qua. Một bài báo mới đăng trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences đã công bố kết quả nghiên cứu về một loại virus gây bệnh ở sao biển.

sao biển, virus tiêu diệt sao biển, sea star associated densovirus, virus ssadv, virus gây bệnh cho sao biển, drew harvell

Chiếc rìu thời kỳ đồ đá có tay cầm bằng gỗ 10:55 27/11/2014

Các nhà khảo cổ ở Đan Mạch khai quật được chiếc rìu thời kỳ đồ đá vẫn còn nguyên tay cầm bằng gỗ.

chiếc rìu cổ, chiếc rìu thời kỳ đồ đá, rìu có tay cầm bằng gỗ, thị trấn rodbyhavn, nghi thức tế lễ, nơi tế lễ, rìu còn nguyên tay cầm, công cụ lao động thời đồ đá, anker sorensen

Xác ướp cô gái Ai Cập đeo đầy trang sức 09:09 26/11/2014

Các nhà khảo cổ Tây Ban Nha khai quật một xác ướp phụ nữ vẫn còn đeo đồ trang sức như vòng cổ, vòng tay qua hàng nghìn năm.

xác ướp cô gái ai cập, xác ướp đeo đầy trang sức, myriam seco, pharaoh thutmosis iii, xác ướp ai cập cổ đại, hiện vật trong ngôi mộ cổ

Phát hiện kho cổ vật 2.500 năm khi rà phá bom mìn 08:20 24/11/2014

Các hiện vật có niên đại khoảng 2.500 năm được phát hiện ở Lào, trong quá trình rà bom mìn chiến tranh.

rà phá bom mìn, phát kho cổ vật ở lào, kho cổ vật ở lào, rà bom mìn chiến tranh, mỏ khai thác mmg lxml sepon, trống đồng đông sơn, hoạt động khai thác đồng thời cổ xưa, văn hóa đông sơn

Sổ tay phép thuật của người Ai Cập cổ đại 08:13 24/11/2014

Các nhà nghiên cứu giải mã một cuốn sổ tay có từ thời Ai Cập cổ đại, tiết lộ nhiều câu thần chú, phép thuật về tình yêu, phương pháp trừ tà và chữa bệnh. Các nhà nghiên cứu gọi cuốn sách cổ là "sổ tay sức mạnh của lễ nghi". Theo Live Science, nó tiết lộ nhiều câu thần chú, cách sử dụng phép thuật tình yêu, xua đuổi tà ma và chữa trị bệnh vàng da đen

sổ tay phép thuật, người ai cập cổ đại, cuốn sổ tay cổ, sổ tay sức mạnh của lễ nghi, câu thần chú, phép thuật về tình yêu, phương pháp trừ tà, chữa bệnh, ngôn ngữ coptic cổ, malcolm choat

Phát hiện mới về đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng 10:15 21/11/2014

Những bức tượng đất nung này dược chứng minh là làm theo nguyên mẫu một đội quân có thực chứ không phải sản phẩm hàng loạt.

lăng mộ tần thủy hoàng, đội quân đất nung, bức tượng đất nung, đội quân có thực, đội quân bằng xương bằng thịt, mô hình chiến binh đất nung, tần thủy hoàng, marcos martinon-torres, john komlos

Lần đầu tiên bắt được cá “Quỷ biển đen” 08:30 25/11/2014

Viện nghiên cứu thủy sinh Monterey, Mỹ, vừa công bố những hình ảnh mà họ cho là các hình ảnh đầu tiên của một con cá chụp đèn cái, hay còn có tên khác là “Quỷ biển đen”.

cá quỷ biển đen, cá chụp đèn, hình ảnh cá quỷ biển đen, kim fulton-bennett, video về cá chụp đèn, chụp ảnh cá chụp đèn

Phát hiện kinh ngạc về đời sống tình dục của những "sát thủ đại dương" 08:52 22/11/2014

Sau khi phim Hàm Cá Mập nổi đình đám ở các rạp chiếu phim vào năm 1975, cá mập trắng lớn trở thành một trong những loài cá mập được nhận biết nhiều nhất trên thế giới.

cá mập trắng, sát thủ đại dương, chuyện ấy của cá mập trắng, cá mập trắng giao phối, đời sống tình dục của cá mập, cá mập trắng lớn, đảo guadalupe, michael domeier

Cận cảnh sát thủ kịch độc gây đau đớn tột cùng dưới biển sâu 09:11 05/11/2014

Cá sư tử cũng có tên cá Thổ Nhĩ Kỳ, cá rồng, cá mao tiên hay cá bò cạp.

cá sư tử, cá thổ nhĩ kỳ, cá rồng, cá mao tiên, cá bò cạp, cá sư tử volitans, pterois volitans, cá biển có nọc độc, nơi sống của cá sư tử volitans, cá đẹp nhất của đại dương

Cá heo hồng do ung thư da 13:49 28/10/2014

Con cá heo ở công viên thủy cung Singapore có màu hồng do mắc một dạng ung thư da, tuy nhiên nó vẫn biểu diễn trước khách tham quan.

cá heo, cá heo hồng, cá heo ung thư da, công viên thủy cung singapore, màu da của cá heo, công viên thủy cung underwater world

Cô bé bắt gọn cá ngừ khổng lồ nặng 280kg 10:14 27/10/2014

Cô bé Jenna Gavin 12 tuổi người Canada đã lập một kỷ lục thế giới mới. Cô bé đã dựa vào sức lực nhỏ bé của mình trong 2 tiếng đồng hồ bắt được một con cá ngừ khổng lồ nặng 280kg.

jenna gavin, cá ngừ, cá ngừ khổng lồ, câu được cá ngừ khổng lồ, cô bé câu được cá ngừ khổng lồ, câu được cá ngừ khủng

Chó và mèo uống nước khác nhau 08:15 27/11/2014

Uống nước là hành động đơn giản của chó và mèo, tuy chỉ dùng lưỡi nhưng cách thức của hai loài động vật này rất khác nhau.

chó uống nước, mèo uống nước, cách uống nước của chó mèo, quá trình uống nước của mèo, quá trình uống nước của chó, sunny jung

Quái vật cua khổng lồ, leo trèo, cướp giật nhanh như chớp 09:44 26/11/2014

Cua dừa là một loài cua "ẩn sĩ" trên mặt đất, còn được gọi là cua kẻ cướp hoặc kẻ trộm cọ.

cua dừa, cua ẩn sĩ, cua kẻ cướp, kẻ trộm cọ, quái vật cua khổng lồ, cua khỏe nhất thế giới, động vật chân đốt sống trên cạn

Chú chó bị mắc bệnh ám ảnh với mọi thứ âm thanh cuộc sống 15:14 24/11/2014

Để tạo cảm giác an tâm, Jack được mặc một chiếc áo khoác có thiết kế đặc biệt, tạo cảm giác như nó đang được vuốt ve, ôm ấp.

chú chó jack, chú chó mắc bệnh lạ, chó sợ hãi âm thanh, bệnh ám ảnh với âm thanh, chú chó dị ứng âm thanh, pam stow

Bí ẩn “quái vật ao hồ” hàm dài kỳ dị, răng sắc như dao 09:40 24/11/2014

Cá chó (tên khoa học là Esox) tấn công với tốc độ nhanh, nên khó có con mồi nào chạy thoát.

cá chó, esox, quái vật ao hồ, cá chó phương bắc, cá chó aquitanian, esox aquitanicus, môi trường sống của cá chó, dịch tiêu hóa của cá chó, kẻ thù của cá chó, sói nước, sát thủ ao hồ, cá mập nước ngọt

Gấu trúc “phát cuồng” khi lần đầu nhìn thấy tuyết 09:35 21/11/2014

Chú gấu trúc lăn lộn, chơi đùa khoái chí khi lần đầu tiên trong đời nhìn thấy tuyết rơi trong vườn thú.

gấu trúc, gấu trúc phát cuồng vì tuyết, gấu trúc chơi đùa trong tuyết, gấu trúc da mao, vườn thú toronto, maria franke, gấu trúc er shun

Tuyển tập kĩ năng cần biết giúp bạn “né đòn” thôi miên 15:39 26/11/2014

Nhắc tới cụm từ thôi miên, chúng ta thường nghĩ ngay tới những bộ phim kinh dị hay viễn tưởng mà ở đó, những kẻ xấu có thể thôi miên nạn nhân trong tích tắc và sai bảo như nô lệ. Vậy thực hư câu chuyện về thứ được cho là "tà thuật" này là gì? Liệu có cách nào giúp con người miễn nhiễm với thôi miên hay không? Tất cả sẽ có câu trả lời qua bài viết dưới đây.

thôi miên, thuật thôi miên, kĩ năng tránh thôi miên, thao túng não bộ, độc dược hơi thở của quỷ, người có ý chí mạnh, david spiegel

Sự khác biệt thú vị giữa cách mô tả màu sắc trong tiếng Anh và tiếng Trung 14:55 26/11/2014

Bạn có biết màu xanh dương là màu phổ biến nhất tại phương Tây trong khi màu đỏ là màu được dùng nhiều nhất tại Trung Quốc và các nước phương Đông?

mô tả màu sắc, màu phổ biến nhất tại phương tây, màu phổ biến nhất tại phương đông, mô tả màu trong tiếng anh, mô tả màu trong tiếng trung, muyueh lee, hình ảnh mô tả màu sắc

5 quan niệm sai lầm khiến bạn mãi không thể hạnh phúc 10:37 26/11/2014

Cuộc sống luôn đầy những nghịch lý nhưng bạn có biết, hầu hết những suy nghĩ có vẻ "trái chiều" này đều được tạo nên từ chính bên trong não bộ. Phải chăng bộ não chúng ta "lâm bệnh" và đặt niềm tin sai chỗ? Giải mã những niềm tin bí mật này sẽ khiến cuộc sống của bạn vui vẻ, hạnh phúc hơn.

quan niệm sai lầm, quan niệm khiến bạn không hạnh phúc, từ chối sự giúp đỡ là tốt, nói dối là không ích kỷ, những điều phiền phức nhỏ, lạc quan là tự lừa dối mình, hạnh phúc chỉ dành cho người ngốc

Xu hướng màu sắc 2014 - Thống kê từ Shutterstock 10:08 25/11/2014

Màu sắc là một phần trong cuộc sống của chúng ta và đối với những người làm về lĩnh vực thiết kế thì màu sắc vô cùng quan trọng.

xu hướng màu sắc, xu hướng màu sắc 2014, tầm quan trọng của màu sắc, xu hướng màu sắc trong thiết kế, sắc màu trên thế giới, màu sắc được ưa chuộng

Nhà sư Nhật tự ướp xác như thế nào? 08:59 25/11/2014

Tu sĩ Nhật Bản thời cổ đại từng tự ướp xác bản thân nhờ chế độ tu luyện và ăn uống khắc nghiệt.

ướp xác, tự ướp xác, nhà sư người nhật, cách tự ướp xác, nhà sư nhật tự ướp xác, tu sĩ nhật bản thời cổ đại, nhà sư kukai, khả năng tự ướp xác cơ thể, nghi thức ướp xác sokushinbutsu

Cậu bé có thể hút kim loại sau tai nạn điện giật 08:18 21/11/2014

Trong một lần đi học về, Nikolai vô tình dựa vào một cây cột đèn đang hỏng dây dẫn điện. Cậu bé bị hất văng lên vỉa hè nhưng may mắn sống sót. Khi tỉnh dậy, cháu cảm thấy choáng váng nhưng cố gắng để về nhà và kể cho mẹ nghe những chuyện đã xảy ra. Thức dậy vào sáng hôm sau, cháu bước xuống giường và phát hiện các đồng tiền xu, vốn ở trên đệm trước đó, dính lên người.

nikolai kryaglyachenko, cậu bé nam châm, hút kim loại, tai nạn điện giật, người có thể hút kim loại, người nam châm, năng lực kỳ lạ

10 sinh vật đáng sợ và bí ẩn nhất thế giới 14:34 20/11/2014

Những sinh vật này có thực sự tồn tại? Và tồn tại bao giờ? Hay đơn thuần chỉ là sự lừa đảo hoặc kết quả của trí tượng tượng của con người? Và dù bạn có tin hay không thì nếu nếu bắt gặp nó ở đời thực hay trong mơ, thậm chí là chỉ khi nghĩ đến nó cũng khiến bạn vô cùng sợ hãi. Hãy theo dõi danh sách những sinh vật đáng sợ và bí ẩn của chúng tôi dưới đây để tìm được lời giải thích cho mình.

sinh vật đáng sợ nhất thế giới, sinh vật bí ẩn nhất thế giới, người dê, người cú, người thằn lằn, quỷ dover, quái vật jersey, quái vật flatwoods, quỷ bunyip, sinh vật sigbin, quái vật đảo canvey, quái vật pope lick

Ánh sáng chói lòa bí ẩn trên bầu trời Nga 08:30 20/11/2014

Người dân ở tỉnh Sverdlovsk của Nga chứng kiến và ghi lại hình ảnh luồng ánh sáng mạnh lan tỏa trên bầu trời.

ánh sáng lạ, ánh sáng bí ẩn, ánh sáng chói lòa bí ẩn, ánh sáng lạ trên bầu trời nga, ánh sáng lạ ở thị trấn rezh, quả cầu lửa, thiên thạch lao vào trái đất, hoạt động phóng vệ tinh

Bí ẩn quan tài hình người trên rìa vách đá ở Peru 14:30 18/11/2014

Ở Karajia, gần thành phố Chachapoyas, có những ngôi mộ rất ấn tượng.

quan tài hình người, quan tài làm bằng phôi gạch, thành phố chachapoyas, thung lũng utcubamba, quách purunmachu, người chachapoya, hình thức sơn táng

10 bí ẩn khảo cổ học chưa có lời giải 05:41 15/11/2014

Con người luôn tò mò, tìm hiểu về những thứ thuộc về lịch sử, tuy nhiên, còn rất nhiều điều bí ẩn chưa có lời giải, đang chờ các nhà khoa học khám phá. Phiến đá Emerald có lẽ là vật bí ẩn nhất trong danh sách, vì nó không còn tồn tại như những hiện vật khác. Tài liệu đầu tiên đề cập đến Emerald nằm trong một quyển sách Ả rập vào thế kỷ thứ 6 đến thứ 8.

bí ẩn khảo cổ, ngọn đèn nến paracas, biểu tượng ngựa trắng uffington, cuốn sách cổ liber linteus zagrabiensis, tranh vẽ trên đá, cái chết của alexander đại đế, các đường kẻ sajama, hình khắc blythe, tháp minaret, phiến đá emerald