Tên lửa Mỹ nổ do bị bấm nút hủy

Đại diện Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) hôm qua xác nhận tập đoàn Orbital đã nhấn nút hủy tên lửa Antares do phát hiện nó không đi vào quỹ đạo bay sau khi rời bệ phóng.

tên lửa antares, tên lửa antares nổ tung, hệ thống dừng tên lửa, tập đoàn orbital, hủy tên lửa antares, tên lửa antares đi sai quỹ đạo, tên lửa chở tàu vũ trụ

Các thảm họa không gian trong lịch sử NASA 08:31 31/10/2014

Vụ nổ tên lửa Antares không phải là thất bại đầu tiên trong hoạt động của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ.

thảm họa không gian, thảm họa không gian của mỹ, thảm họa không gian của nasa, vụ nổ tên lửa antares, sứ mệnh apollo 1, sứ mệnh apollo 13, tàu con thoi columbia, sự cố trên đảo wallops

Nga phóng tên lửa mới lên quỹ đạo 13:57 30/10/2014

Ngày 29/10, Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos) đã phóng thành công tên lửa mới Soyuz-2.1a mang theo tàu tiếp tế Progress M-25M lên quỹ đạo trái đất.

tên lửa soyuz-2.1a, nga phóng tên lửa mới, nga phóng tàu tiếp tế progress m-25m, tên lửa soyuz-u-pvb, tàu tiếp tế cho iss

Nga sẵn sàng chuyển hàng lên vũ trụ giúp Mỹ 09:13 30/10/2014

Nga cho biết nước này sẵn sàng vận chuyển giúp hàng hóa lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), sau khi tên lửa Antares của Mỹ bất ngờ phát nổ giữa không trung hôm qua.

tên lửa antares, tên lửa antares nổ tung, tên lửa nổ tung khi rời bệ phóng, bệ phóng wallops flight facility, tên lửa vận chuyển hàng tiếp tế, hàng tiếp tế cho iss, nga chuyển hàng hộ mỹ, chuyển hàng lên iss

Con mắt khổng lồ xuất hiện trên sao Mộc 08:56 30/10/2014

Kính Thiên văn Hubble cho thấy hình ảnh sao Mộc đang nhìn về phía trái đất chúng ta bằng một "con mắt" giống như của người khổng lồ Cyclops.

con mắt khổng lồ, con mắt bí ẩn, con mắt khổng lồ trên sao mộc, bóng của mặt trăng ganymede, tâm bão great red spot trên sao mộc, bão great red spot trên sao mộc, cơn bão xoáy nghịch

NASA tìm manh mối nguyên nhân vụ nổ tên lửa 08:13 30/10/2014

Các chuyên gia thuộc cả công ty tư nhân và cơ quan chính phủ Mỹ đang tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ tên lửa Antares, trong cuộc điều tra có thể kéo dài từ 6 tháng tới một năm.

tên lửa antares, tên lửa antares nổ tung, tên lửa nổ tung khi rời bệ phóng, bệ phóng wallops flight facility, tên lửa vận chuyển hàng tiếp tế, hàng tiếp tế cho iss, nguyên nhân vụ nổ tên lửa

Hồi sinh virus 700 năm tuổi 16:15 30/10/2014

Các nhà khoa học Mỹ mới "hồi sinh" thành công một loại virus 700 năm tuổi, bị đóng băng trong lớp phân tuần lộc cổ, và sử dụng nó để gây nhiễm cho một loài cây.

virus cổ, virus 700 năm tuổi, hổi sinh virus cổ, virus dưới lớp băng, vật liệu di truyền từ virus cổ, eric delwar, virus cổ đại, tái tạo virus cổ xưa

Tìm ra loài nhện mới được đặt tên theo John Lennon 13:58 27/10/2014

Một nhà khoa học đã đặt tên cho giống nhện mới được phát hiện là John Lennon vì bản thân là fan hâm mộ cuồng nhiệt của nhóm nhạc The Beatles.

con nhện, loài nhện mới được phát hiện, nhện bumba lennoni, john lennon, nhện đặt theo tên ca sĩ john lennon, nhóm nhạc the beatles, nhện mới thuộc họ tarantula, fernando pérez-mile

Loài cây biết tự vệ khi bị cắn 13:30 26/10/2014

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy một số loài cây có thể cảm nhận được khi chúng trở thành thức ăn, và chúng không hề thích điều đó. Theo Business Insider, nghiên cứu được tiến hành ở cây Arabidopsis, một loài thuộc họ cải. Đây cũng là loài cây được áp dụng phổ biến trong các thí nghiệm khoa học.

cây arabidopsis, cây thuộc họ cải, cây biết tự vệ, cơ chế phòng thủ của cây, cảm nhận trở thành thức ăn của cây, dầu mù tạt có độc tính nhẹ, phản ứng của cây, tiếng rung ăn lá cây, heidi appel

Loài cây mới mang tên chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học công nghệ 09:11 25/10/2014

Các nhà khoa học vừa công bố loài thực vật mới nằm ở vùng lõi của Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Bình Phước, và lấy tên chủ tịch Viện hàn lâm khoa học công nghệ để đặt.

loài thực vật mới, phát hiện loài cây mới, vườn quốc gia bù gia mập, giáo sư châu văn minh, loài arisaema chauvanminhii, bông mo của loài arisaema chauvanminhii, loại cây thảo một năm

Con nhện khủng có kích thước bằng con chó con 08:09 21/10/2014

Con nhện khổng lồ có kích thước lớn như một con chó con mới được phát hiện trong rừng nhiệt đới ở Guyana.

con nhện, con nhện khổng lồ, nhện trong rừng nhiệt đới, rừng nhiệt đới ở guyana, nhện to bằng chó con, côn trùng khổng lồ, piotr naskrecki, nhện khổng lồ nam mỹ

Giải mã thành công bộ gene người đàn ông 45.000 năm tuổi 09:37 29/10/2014

Các nhà khoa học đã vừa giải mã thành công bộ gene của một người đàn ông sống cách đây 45.000 năm.

người đàn ông 45000 năm tuổi, giải mã gene người cổ đại, người đàn ông ust'-ishim, janet kelso, khu định cư ust'-ishim, gene của người hiện đại, người neandethal, người ust'-ishim cổ

Loài khủng long 70 triệu năm tuổi 10:10 25/10/2014

Với hai cánh tay khổng lồ, loài khủng long mới được khai quật ở Mông Cổ là một loài vật đáng sợ thời tiền sử.

khủng long deinocheirus mirificus, loài khủng long mới khai quật, loài khủng long mới ở mông cổ, hóa thạch loài khủng long mới, cánh tay khổng lồ của khủng long, loài khủng long kỳ lạ nhất, ornithomimosaurs, yuong nam lee

Xác tàu Thế chiến II dưới đáy đại dương 11:22 24/10/2014

Hai xác tàu từ Thế chiến II, bị chìm cách đây hơn 70 năm, mới được phát hiện dưới đáy Đại Tây Dương ở vị trí cách nhau không xa.

tàu bluefields, tàu ngầm u-576, xác tàu từ thế chiến ii, xác tàu đắm dưới đáy đại dương, công nghệ cảm biến từ xa, kỹ thuật định vị siêu âm, joe hoyt

Phát hiện chế độ ăn "toàn rau" của đấu sĩ La Mã cổ đại 10:41 24/10/2014

Các chuyên gia khảo cổ học mới đây đã phát hiện ra chế độ ăn đặc biệt của các đấu sĩ La Mã thời xưa sau khi phân tích những dấu hiệu thu thập được từ các bộ hài cốt ở nghĩa trang cổ Ephesus thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Theo đó, chế độ ăn của những đấu sĩ này không giàu protein như mọi người vẫn lầm tưởng mà thay vào đó, chế độ ăn của họ ngày xưa giàu thực vật, cụ thể là đậu, ngũ cốc.

đấu sĩ la mã, chế độ ăn của đấu sĩ la mã, đấu sĩ la mã cổ đại, chế độ ăn toàn rau, hài cốt ở nghĩa trang cổ ephesus, fabian kanz, tàn tro trộn giấm, bữa ăn của đấu sĩ la mã, thuốc bổ đặc biệt của người la mã

Phát hiện mới về chuyện "yêu" giữa người hiện đại và người tiền sử 09:11 24/10/2014

Một mảnh xương tình cờ được phát hiện trên bờ một con sông ở Siberia đã cung cấp bộ gene người hiện đại cổ nhất từ trước tới nay.

người hiện đại, người neanderthal, người tiền sử, hoạt động giao phối, chris stringer, mảnh xương ở siberia, người đàn ông siberia, người hiện đại di cư

Cá heo hồng do ung thư da 13:49 28/10/2014

Con cá heo ở công viên thủy cung Singapore có màu hồng do mắc một dạng ung thư da, tuy nhiên nó vẫn biểu diễn trước khách tham quan.

cá heo, cá heo hồng, cá heo ung thư da, công viên thủy cung singapore, màu da của cá heo, công viên thủy cung underwater world

Cô bé bắt gọn cá ngừ khổng lồ nặng 280kg 10:14 27/10/2014

Cô bé Jenna Gavin 12 tuổi người Canada đã lập một kỷ lục thế giới mới. Cô bé đã dựa vào sức lực nhỏ bé của mình trong 2 tiếng đồng hồ bắt được một con cá ngừ khổng lồ nặng 280kg.

jenna gavin, cá ngừ, cá ngừ khổng lồ, câu được cá ngừ khổng lồ, cô bé câu được cá ngừ khổng lồ, câu được cá ngừ khủng

Cá voi có mỏ quý hiếm trôi dạt vào bờ biển Australia 13:43 20/10/2014

Các nhà khoa học vừa phát hiện một sinh vật biển quý hiếm, trông giống cá voi có mỏ bị trôi dạt vào bờ biển Australia.

sinh vật biển quý hiếm, sinh vật biển kỳ lạ, bãi biển redhead, cá voi có mỏ, shona lorigan, xét nghiệm cá voi, loài cá voi lạ, bảo tàng australia

Nước tiểu động vật ảnh hưởng thành phần hóa học của nước biển 05:49 15/10/2014

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Washington đã phát hiện thấy cuộc di cư thông thường này giúp định hình các đại dương của chúng ta. Trong những giờ ban ngày phía dưới bề mặt biển các động vật thải ra amoni, giống như nước tiểu của con người, nước tiểu của các động vật này đóng một vai trò quan trọng với tính chất hóa học của nước biển, đặc biệt tại những vùng có nồng độ oxy thấp.

nước tiểu của động vật, động vật tí hon dưới biển, động vật bé nhỏ dưới biển, vùng có nồng độ oxy thấp, nước biển, thành phần của nước biển, cuộc di cư khổng lồ, cuộc di cư của động vật, daniele bianchi

Cùng ngắm cú nhảy kinh điển của cá voi lưng gù 08:31 04/10/2014

Anh Benjamin đã chụp những bức ảnh trên vào tháng 6/2013 nhưng tới nay anh mới công bố chính thức.

cá voi lưng gù, cú nhảy của cá voi lưng gù, cá voi lưng gù nặng 40 tấn, cú nhảy khỏi mặt nước của cá voi, cách giao tiếp của cá voi lưng gù, steven benjamin

Chim cánh cụt chào đời nhờ thụ tinh trong ống nghiệm 15:00 30/10/2014

Tiến sĩ O’Brien hy vọng, sự thành công của con chim cánh cụt số hiệu 184 sẽ là bước đệm để phát triển số lượng các loài chim cánh cụt đang có nguy cơ tuyệt chủng khác.

chim cánh cụt, chim cánh cụt số hiệu 184, chim cánh cụt chào đời nhờ ivf, thụ tinh trong ống nghiệm, phát triển chim cánh cụt quý hiếm, bảo tồn động vật quý hiếm, justine o’brien, phương pháp sinh sản sinh học

13 điều thú vị về ria mèo 08:44 30/10/2014

Ria mép là một trong những bộ phận quan trọng nhất của con mèo, nên nếu bị cắt trụi bộ ria, mèo sẽ không thể hoạt động bình thường.

con mèo, loài mèo, ria mèo, ria mép, ria mép của mèo, lông xúc giác, hiện tượng căng thẳng bộ ria, tác dụng của ria đối với mèo, khoảng cách giữa 2 cọng ria, đoán tâm trạng mèo qua ria mép

Cô gái Scotland và những năm tháng tìm sói rừng Việt Nam 08:22 30/10/2014

Khôn ngoan, nhanh nhẹn, lại có khả năng đánh hơi và nhận biết mùi lạ rất tốt, nên con người rất khó thấy và tiếp cận loài chó sói rừng ở Việt Nam.

chó sói rừng, chó sói việt nam, chó sói rừng việt nam, chó sói rừng canis aureus, maria jose brinton, khu bảo tồn thiên nhiên chư yang sin, cô gái scotland

Phát hiện thú vị: Màu sắc sặc sỡ giúp ếch "tự tin" kêu to hơn 11:31 28/10/2014

Ếch được biết là một trong những động vật lưỡng cư ồn ào nhất, nhưng một nghiên cứu mới đây còn cho thấy sự phát triển của tính trạng này là theo sau một tính trạng khác: màu sắc sặc sỡ. Các nhà khoa học đã phát hiện thấy, màu sắc cảnh báo của một số loài ếch có độc rằng chúng là một món mồi không hề ngon miệng cho những kẻ săn mồi trước khi những con ếch phát triển các bài hát phức tạp của chúng.

con ếch, loài ếch, ếch độc, màu sắc của ếch, tiếng kêu của ếch, kiểu kêu của ếch, đa dạng hóa tiếng kêu, ếch có độc dendrobatidae, ếch có màu sắc sặc sỡ, cảnh báo về âm thanh, juan c. santos

Chó có khả năng phát hiện ung thư 05:40 28/10/2014

Giới khoa học hy vọng sẽ phát triển một chiếc mũi điện tử đặc biệt như mũi của loài chó để phát hiện ung thư trong tương lai.

chiếc mũi điện tử, mũi của loài chó, chó phát hiện ung thư, huấn luyện chó phát hiện ung thư, khu vực chứa khối u, ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu chứng minh Halloween là lễ hội của tình yêu 15:46 30/10/2014

Nhiều người thường tin rằng, ngày Valentine 14/2 là ngày lễ của tình yêu nhưng một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Westminster đã chỉ ra rằng, Halloween mới thực sự là lễ hội của tình yêu. Kết luận này được đưa ra khi các nhà nghiên cứu phát hiện, chính cảm giác sợ hãi đã khiến cho mọi người trở nên gần nhau hơn, từ đó nảy sinh nhiều cảm xúc, sức hấp dẫn.

halloween, lễ hội halloween, lễ hội ma quỷ, lễ hội của tình yêu, ngày 31/10, cảm giác sợ hãi, hormone estrogen, hormone oxytocin, viren swami, sự nguy hiểm, cảm giác kích thích, tìm kiếm sự thỏa mãn

Câu chuyện về loại nước hoa kinh điển không phải ai cũng biết 11:37 30/10/2014

Chanel N°5 là dòng nước hoa đầu tiên và cũng là sản phẩm nước hoa nổi tiếng nhất của hãng thời trang cùng tên được ưa chuộng hàng đầu tại Pháp. Nước hoa Chanel N°5 được sáng tạo bởi nhà thiết kế Gabrielle "Coco" Chanel vào cuối thập niên 1920. Nhưng dù trải qua bao thập kỉ cùng sự biến đổi chóng mặt của ngành thời trang và nước hoa quốc tế, Chanel N°5 vẫn giữ cho mình ngôi vị “quán quân”.

nước hoa, nước hoa chanel, nước hoa chanel n°5, loại nước hoa kinh điển, coco chanel, mùi hương của nước hoa chanel n°5, ernest beaux, chất aldehyde tổng hợp

Thăm đất nước văn minh nhất thế giới 14:25 29/10/2014

Chính bởi luôn nằm trong top đất nước thân thiện và có sự tiên tiến về mặt xã hội nên New Zealand được bình chọn là nước văn minh nhất thế giới.

new zealand, đất nước văn minh nhất thế giới, đất nước thân thiện nhất, người dân new zealand, người dân bản địa new zealand, người dân tộc maori, lễ hội bia kiwi

10 sự thật bất ngờ về sự cô đơn 10:15 29/10/2014

Ước tính hơn 40% dân số sẽ chịu nỗi đau thống khổ của sự cô đơn trong suốt cuộc đời của họ. Song, cho dù cô đơn có phổ biến như thế nào thì chỉ có một số người là nhận thức được đầy đủ những ảnh hưởng mạnh mẽ mà nó tác động lên chúng ta. Sau đây là 10 sự thật bất ngờ về cô đơn sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về tình trạng tâm lý vừa rất phổ biến nhưng đồng thời cũng gây thiệt hại đáng kể.

cô đơn, sự cô đơn, nỗi cô đơn, sự thật về cô đơn, sự thật về những mối quan hệ, cô đơn mãn tính, nỗi nguy hiểm của sự cô đơn, tính lây lan của sự cô đơn

Vì sao khi cất và hạ cánh, máy bay phải nâng chớp cửa sổ? 15:48 28/10/2014

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao phi hành đoàn trên máy bay lại yêu cầu bạn phải nâng chớp cửa sổ lên mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh?

cửa sổ máy bay, chớp cửa sổ, máy bay cất cánh, máy bay hạ cánh, xuống máy bay khẩn cấp, quy định an toàn trên máy bay, máy bay thương mại, peter gibson

Ngày đĩa bay "xâm lăng" Italy 09:17 28/10/2014

Cách đây 60 năm, một trận đấu bóng đá đã bị dừng lại khi một vật thể bay không xác định (UFO hay đĩa bay) được phát hiện đang lơ lửng trên một sân vận động ở Florence.

đĩa bay, vật thể bay không xác định, đĩa bay xuất hiện tại italy, trận đấu bóng đá, đĩa bay xuất hiện tại sân artemi franchi, mẫu tóc thiên thần,

Người bí ẩn bay nhanh hơn phi cơ Airbus 320? 10:33 21/10/2014

Các phi công điều khiển một chiếc máy bay Airbus 320 chở đầy khách, vô cùng sửng sốt khi chứng kiến một "người đàn ông bay" lướt vèo qua phi cơ của họ ở độ cao hơn 1.066 mét. Người đàn ông bí ẩn bay gần phi cơ Airbus trong phạm vi 100 mét và khiến các phi công bối rối về cách anh ta đang di chuyển xuyên qua không khí, do không ai có thể nhìn thấy tán dù nâng đỡ anh.

người bay bí ẩn, máy bay airbus 320, siêu nhân của macclesfield, người đàn ông bí ẩn, người dùng tán dù, tán dù, airprox board

Quay được hình ảnh UFO bay qua Mặt Trăng? 08:56 20/10/2014

Báo International Business Times đưa tin, Tripplehorn đã cho đăng tải 2 đoạn video khác nhau về một UFO.

crow tripplehorn, ufo, ufo bay quay mặt trăng, ufo bay trên bề mặt mặt trăng, vật thể bay không xác định, hiện tượng bất thường, chảy máu điểm ảnh, chảy máu màu, marc dantonio

Phát hiện vầng sáng bí ẩn được cho là UFO ở Lon Don 08:37 11/10/2014

Cặp đôi Charlie and Gemma sống tại Eltham đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một vầng sáng bí ẩn ngay phía trên nhà mình.

vầng sáng bí ẩn, quầng sáng bí ẩn, quầng sáng lạ trên bầu trời, ufo, vật thể bay không xác định, vật thể bay tại lon don, vật thể lạ hình tròn, vòng tròn ánh sáng, vòng tròn ánh sáng bí ẩn

Bóng ma bí ẩn xuất hiện trong lâu đài ở Anh? 09:50 10/10/2014

Amy Harper (28 tuổi) cùng chồng là Dean Harper (33 tuổi) và 3 đứa con đã tới lâu đài Dudley tham quan. Tại đây, cô Harper đã chụp ảnh bằng điện thoại của mình.

bóng ma, bóng ma bí ẩn, bóng ma trong lâu đài anh, bóng ma phu nhân áo xám, lâu đài dudley, địa điểm ma ám nổi tiếng, bóng mờ của người phụ nữ, ngọn tháp sharington range, matrixing, amy harper, dean harper