Mục sở thị quá trình sản xuất ngọc trai vàng quý hiếm

Trải qua hơn 10 năm nghiên cứu, cùng với sự phát triển của công nghệ sinh học, ông Jewelmer đã làm chủ được phương pháp nuôi trai lấy ngọc độc đáo trên thế giới.

ngọc trai vàng, sản xuất ngọc trai vàng, doanh nhân jewelmer, phương pháp nuôi trai lấy ngọc, sản xuất ngọc trai tự nhiên, con trai có vỏ vàng, khu vực biển phía đông philippines

Ở Việt Nam có thể xem mưa sao băng vào đêm 22/10 13:47 19/10/2014

Từ 0-4 giờ ngày 22/10/2012, người yêu thiên văn Việt Nam có thể chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Orionids với khoảng 25-30 sao băng mỗi giờ. Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) cho biết, mưa sao băng Orionids là một trong những trận mưa sao băng lớn của năm và sẽ đạt cực điểm vào đêm 21, rạng sáng ngày 22/10 này.

mưa sao băng, mưa sao băng orionids, chòm sao orion, hiện tượng thiên văn

Tàu vũ trụ bí ẩn X-37B đã trở về Trái Đất 10:10 18/10/2014

Đêm qua 17/10 (giờ VN), tàu vũ trụ bí ẩn X-37B của Mỹ trở về Trái đất và hạ cánh an toàn xuống California sau gần 2 năm "lang thang" trên quỹ đạo.

tàu vũ trụ bí ẩn x-37b, tàu vũ trụ x-37b, tàu x-37b trở về trái đất, tàu con thoi x-37b, con tàu bí ẩn, tàu vũ trụ không người lái, tàu vũ trụ không người lái bí ẩn

Phát hiện "bản sao" của Thiên Vương tinh 05:50 18/10/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử khám phá vũ trụ, các nhà thiên văn Trái đất đã tìm được một hành tinh tương tự như sao Thiên Vương, ở một hệ sao đôi cách đây khoảng 25.000 năm ánh sáng.

thiên vương tinh, bản sao của thiên vương tinh, hành tinh tương tự thiên vương tinh, hệ sao đôi, dạng hành tinh mới trong vũ trụ, khổng lồ băng, hành tinh khổng lồ băng, andrew gould

Ấn Độ phóng thành công vệ tinh tự chế 08:50 17/10/2014

Sáng 16/10, Ấn Độ đã phóng thành công một vệ tinh dẫn đường do nước này tự chế.

vệ tinh irnss 1c, ấn độ phóng vệ tinh, phóng thành công vệ tinh irnss 1c, vệ tinh tự chế, tên lửa đẩy pslv c26, vệ tinh dẫn đường, hệ thống vệ tinh dẫn đường

Hai nhà du hành Mỹ sửa chữa ISS 13:58 16/10/2014

Ngày 15/10, hai nhà du hành vũ trụ người Mỹ đã bước ra ngoài không gian để tiến hành bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa một số hỏng hóc của Trạm không gian quốc tế (ISS).

reid wiseman, barry wilmore, nhà du hành vũ trụ mỹ, sửa chữa iss, sửa chữa trạm không gian quốc tế, bảo dưỡng định kỳ iss, bộ điều chỉnh tấm năng lượng mặt trời

Tai đất Aeginetia - Loài thực vật chuyên đi ăn bám 08:08 20/10/2014

Khi những cơn mưa đầu mùa rơi xuống rừng mưa nhiệt đới, loài thực vật họ gừng Zingiberaceae bắt đầu đâm chồi, nảy lộc tưng bừng.

loài tai đất aeginetia sp, tai đất aeginetia pedunculata, thực vật họ gừng zingiberaceae, tai đất ấn aeginetia indica, thực vật ăn bám, thực vật thuộc họ cỏ poaceae, khai thác tai đất aeginetia sp làm thuốc

Xem cách vi khuẩn lan nhanh từ bồn cầu đến miệng người 07:30 19/10/2014

Bạn có thể nhìn thấy bàn làm việc của mình trông tương đối sạch sẽ. Tuy nhiên, một đoạn video mới công bố hé lộ, chiếc bàn làm việc đó có thể tràn ngập những vi khuẩn vô hình trước mắt thường, có nguồn gốc từ nhà vệ sinh và dễ dàng lây lan tới tay cũng như miệng của bạn với tốc độ nhanh đến kinh ngạc.

hiệu ứng hắt xì hơi, vi khuẩn, cách vi khuẩn lan truyền rộng, virus từ nhà vệ sinh, lisa ackerley, tốc độ lan truyền của vi khuẩn, giật nước bồn cầu, norovirus, vi trùng gây nôn mửa, ngăn sự lây lan của vi khuẩn

Phát hiện 18 chủng virus có nguồn gốc từ chuột 09:17 18/10/2014

Các nhà khoa học vừa công bố 18 loại virus được tìm thấy trên 133 con chuột sống tại thành phố New York (Mỹ)

virus mới, virus bắt nguồn từ chuột, bệnh truyền nhiễm, nguy cơ tiềm ẩn bênh truyền nhiễm, mô tế bào của chuột, chất thải từ chuột, virus nguy hiểm

Các chủng virus mới tiêu diệt lưỡng cư tại Tây Ban Nha 05:37 18/10/2014

Các nhà khoa học cho biết một loại bệnh chết chóc mới đang tấn công các loài lưỡng cư.

chủng virus mới, động vật lương cư, virus tiêu diệt động vật lưỡng cư, động vật lưỡng cư tại tây ban nha, stephen price, virus cmtv, ranavirus, nấm chytrid

Hầm chống tận thế được bổ sung thêm số lượng lớn hạt giống 10:16 15/10/2014

Trong một nỗ lực nhằm bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu, 10.000 hạt giống mới từ khắp nơi trên thế giới đã được gửi thêm tới hầm bảo quản giống chống tận thế ở Bắc cực.

hầm tận thế, hầm giống toàn cầu svalbard, hạt giống cây trồng, cây lương thực, bảo đảm an ninh lương thực, hầm bảo quản hạt giống, ngân hàng hạt giống, lưu trữ hạt giống, sự đa dạng cây trồng

Chẩn đoán viêm ruột thừa cho xác ướp 2100 năm tuổi 14:10 20/10/2014

Các bác sĩ ở nam Florida (Mỹ) xác định nguyên nhân gây ra cái chết của một bé gái cách đây 2.100 năm là vì viêm ruột thừa.

xác ướp 2100 năm tuổi, xác ướp của bé gái, nguyên nhân cái chết của xác ướp, viêm ruột thừa, nghiên cứu xác ướp, chad kelman

Phát hiện ngôi làng hơn 1000 tuổi tại công viên quốc gia Mỹ 09:23 17/10/2014

Các nhà khảo cổ vừa phát hiện một ngôi làng có niên đại khoảng 1.300 năm tại một công viên quốc gia ở Mỹ.

ngôi làng cổ, ngôi làng hơn 1000 tuổi, ngôi làng cổ tại mỹ, công viên quốc gia mỹ, phát hiện ngôi làng cổ, vườn quốc gia rừng hóa đá, ngôi nhà bằng đá sa thạch, thời kỳ basketmaker, công cụ bằng đá thô sơ, đồ trang sức từ vỏ sò, amy schott

Tìm thấy trong pháo đài cổ chiếc xe ngựa 2000 năm tuổi 05:38 17/10/2014

Các nhà khảo cổ vừa phát hiện những phần còn sót lại của một cỗ xe ngựa bằng đồng thuộc thời kỳ đồ Sắt cách đây hơn 2.000 năm. Những phần còn sót lại của cỗ xe ngựa được phát hiện tại một pháo đài cổ ở đồi Burrough, gần Melton Mowbray ở Leicestershire (Anh). Những hiện vật tìm thấy gồm chốt trục xe, các vòng trang trí cho xe, dây đai và một bộ yên cương có dạng như thùng rượu.

xe ngựa 2000 năm tuổi, xe ngựa cổ, xe ngựa từ thời đồ sắt, pháo đài cổ, bộ phận của xe ngựa cổ, xe ngựa bị hỏa thiêu, nghi lễ tôn giáo, jeremy taylor, cỗ xe ngựa cổ đại

Phát hiện kho báu "khủng" của người Thrace tại Bulgaria 10:50 16/10/2014

Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một kho các đồ tạo tác cổ đại khác nhau, từ bông tai vàng, các đồ trang trí bằng gốm công phu tại khu lăng mộ của người Thrace ở Sveshtari, Bulgaria.

đồ tạo tác cổ đại, người thrace, kho báu của người thrace, đồ tạo tác bằng vàng, kho báu tại bulgaria, khu lăng mộ của người thrace, nền văn hóa scythian, người dân thracia

9,26m là chiều dài tối đa của tổ tiên cá sấu ngày nay 08:56 16/10/2014

Tổ tiên của các loài cá sấu ngày nay, từng ẩn nấp ở những vùng ven biển và các cửa sông khoảng 150 triệu năm trước, có chiều dài tới 9,26m tính từ mũi đến đuôi.

cá sấu, cá sấu ngày nay, tổ tiên của cá sấu ngày nay, kích thước của tổ tiên cá sấu, machimosaurus, cá sấu cổ đại machimosaurus, machimosaurus buffetauti, machimosaurus hugii, sự tiến hóa của cá sấu

Cá voi có mỏ quý hiếm trôi dạt vào bờ biển Australia 13:43 20/10/2014

Các nhà khoa học vừa phát hiện một sinh vật biển quý hiếm, trông giống cá voi có mỏ bị trôi dạt vào bờ biển Australia.

sinh vật biển quý hiếm, sinh vật biển kỳ lạ, bãi biển redhead, cá voi có mỏ, shona lorigan, xét nghiệm cá voi, loài cá voi lạ, bảo tàng australia

Nước tiểu động vật ảnh hưởng thành phần hóa học của nước biển 05:49 15/10/2014

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Washington đã phát hiện thấy cuộc di cư thông thường này giúp định hình các đại dương của chúng ta. Trong những giờ ban ngày phía dưới bề mặt biển các động vật thải ra amoni, giống như nước tiểu của con người, nước tiểu của các động vật này đóng một vai trò quan trọng với tính chất hóa học của nước biển, đặc biệt tại những vùng có nồng độ oxy thấp.

nước tiểu của động vật, động vật tí hon dưới biển, động vật bé nhỏ dưới biển, vùng có nồng độ oxy thấp, nước biển, thành phần của nước biển, cuộc di cư khổng lồ, cuộc di cư của động vật, daniele bianchi

Cùng ngắm cú nhảy kinh điển của cá voi lưng gù 08:31 04/10/2014

Anh Benjamin đã chụp những bức ảnh trên vào tháng 6/2013 nhưng tới nay anh mới công bố chính thức.

cá voi lưng gù, cú nhảy của cá voi lưng gù, cá voi lưng gù nặng 40 tấn, cú nhảy khỏi mặt nước của cá voi, cách giao tiếp của cá voi lưng gù, steven benjamin

Bắt gặp cá mú khổng lồ dài 2,7m, nặng 400kg 10:35 03/10/2014

Con cá mú mà anh Brad Hinks và bạn bắt gặp có chiều dài ước tính vào khoảng 2,7m và nặng trên 400kg.

cá mú, cá mú khổng lồ, brad hinks, cá mú queensland, đánh bắt cá mú, cá mú đột biến gene

Hải mã di cư ồ ạt từ Bắc Cực sang Mỹ 11:25 02/10/2014

Theo các chuyên gia NOAA, chính việc băng tuyết tan chảy nhanh chóng ở Bắc Cực đã khiến cho 35.000 cá thể hải mã buộc phải di cư.

hải mã, hải mã di cư, sự di cư đột ngột của hải mã, băng tan nhanh ở bắc cực, sự tan băng lớn vào mùa hè, hải mã thái bình dương, môi trường sống của hải mã, môi trường sống bị thu hẹp

Tê giác trắng có nguy cơ tuyệt chủng cao 08:25 20/10/2014

Các chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, một trong những con tê giác trắng phương Bắc quý hiếm vừa qua đời tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya.

dự án cơ hội sống sót cuối cùng, tê giác trắng, tê giác trắng phương bắc, bảo vệ tê giác trắng, khu bảo tồn ol pejeta, vườn thú dvur kralove, nhân giống tê giác trắng

Vì sao chó thường nghiêng tai khi nghe con người nói? 05:27 18/10/2014

Khi giao tiếp với con người, những con chó nghiêng đầu sang một bên để nghe rõ hơn và nhìn khuôn mặt chủ nhân dễ dàng hơn. Loài chó có thể vẫy tai để xác định vị trí nguồn gốc của âm thanh. Chúng sử dụng bộ não để tính toán sự khác biệt về thời gian giữa các âm thanh truyền đến mỗi tai. Sự thay đổi nhỏ vị trí phần đầu cũng cung cấp thêm thông tin, giúp chúng đánh giá khoảng cách và vị trí chính xác của âm thanh.

loài chó, con chó, giao tiếp với con người, chó nghiêng đầu sang một bên, xác định vị trí của âm thanh, vị trí chính xác của âm thanh, cảm nhận âm thanh, steven r lindsay, stanley corren

Chim tu hú - Bà mẹ bạc tình và đứa con sát thủ 13:54 17/10/2014

Ở thiên chức làm mẹ, loài tu hú không biết ấp trứng, đi ấp nhờ. Những đứa con của chúng sau này cũng hạ gục đối thủ ngay từ phút giây nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

chim tu hú, endynamis scolopacea, con non của chim tu hú, chim không biết ấp trứng, loài chim chuyên đi đẻ nhờ, hiện tượng đẻ nhờ ở chim tu hú

Vì sao con người chậm lớn hơn tinh tinh? 05:51 16/10/2014

Con người mất nhiều thời gian hơn để lớn so với các loài linh trưởng vì thời thơ ấu năng lượng được sử dụng cho bộ não nhiều hơn việc tăng trưởng cơ thể.

tinh tinh, động vật linh trưởng, quá trình lớn lên của con người, tăng trưởng cơ thể, nhu cầu năng lượng của não, christopher kuzawa, xu hướng hấp thu glucose của não

Một số động vật có thể mọc lại bộ phận trên cơ thể khi bị đứt 08:51 15/10/2014

Thằn lằn, cá ngựa vằn, giun dẹp... là những loài động vật có khả năng tái tạo lại phần đầu hoặc đuôi khi bị đứt.

thằn lằn, cá ngựa vằn, giun dẹp, lông ốc, khả năng tự tái tạo, tái tạo bộ phận cơ thể, động vật có khả năng tự tái tạo, danio rerio

Bí kíp giúp bạn tự tin nhanh chóng 10:30 20/10/2014

Cha mẹ chúng ta thường dạy rằng, việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong những buổi giao tiếp sẽ giúp gia tăng sự thân thiện và lịch sự. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Kinh doanh Harvard đã tìm ra cách để giúp bạn tăng cường sự tự tin cũng như chiếm được sự tin cậy của người đối diện. Đó là kết hợp cả biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt cùng với ngôn ngữ cơ thể.

sự tự tin, bí kíp giúp tự tin, mẹo giúp tự tin, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt, amy cuddy, tanya vacharkulksemsuk, chuyển động cơ thể, tư thế đứng

Mùi dễ chịu sau cơn mưa từ đâu mà có? 05:32 20/10/2014

Bào tử của vi khuẩn, tính axit của nước mưa và mùi tinh dầu do thực vật tạo ra, là lý do khiến hầu hết mọi người thấy có sự khác biệt về mùi trong không khí sau cơn mưa. Những cơn mưa có mùi dễ chịu mà con người thường thấy trong rừng là do vi khuẩn gây nên. Xạ khuẩn, một loại vi khuẩn dạng sợi, sẽ phát triển trong đất khi gặp điều kiện thời tiết ẩm ướt và ấm áp, khi đất khô chúng tạo ra vô số bào tử ở trong đất.

mùi lạ sau cơn mưa, mùi tươi mát, mùi tươi mát sau cơn mưa, mùi trong không khí sau cơn mưa, bào tử của vi khuẩn, tính axit của nước mưa, mùi tinh dầu của thực vật, cơn mưa có mùi dễ chịu, xạ khuẩn, cơn mưa trong rừng

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết 15:13 17/10/2014

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế? Phải chăng đó là nghi lễ thờ quỷ dữ hay đó là tàn tích của những lễ nghi tà giáo từ thời xa xưa? Bản thân từ “Halloween” có xuất xứ từ Thiên Chúa Giáo.

ngày lễ halloween, lễ hội halloween, ngày 31/10, nguồn gốc của lễ hội halloween, lịch sử lễ hội halloween, quả táo pomona, trang phục đêm halloween, quả bí đỏ, biểu tượng của ngày lễ halloween, lễ hội ma quỷ, tập tục trong ngày halloween

Khám phá những năng lực siêu nhiên ở con người 14:13 17/10/2014

Nhìn xuyên thấu như máy chụp X-quang, "nhìn" bằng tai... là những khả năng đặc biệt của con người mà giới khoa học chưa thể giải thích đầy đủ.

năng lực siêu nhiên, năng lực siêu nhiên của con người, nhìn xuyên thấu, nhìn bằng tai, khả năng ghi nhớ, người nhìn được xa nhất, người có thể hút kim loại, người chịu rét giỏi nhất, người giao tiếp với động vật

Khía cạnh tâm lý học để một gia đình hạnh phúc hơn 08:38 17/10/2014

Nghiên cứu cho thấy, có những yếu tố rất nhỏ cũng có thể gây nên tác động rõ rệt đến trạng thái cuộc sống trong gia đình.

biến đổi về tâm lý, màu sắc của cuộc sống, thói quen sinh hoạt, gia đình hạnh phúc, yếu tố ảnh hưởng cuộc sống gia đình, yếu tố tâm lý học

Quay được hình ảnh UFO bay qua Mặt Trăng? 08:56 20/10/2014

Crow Tripplehorn - một người quan sát Mặt trăng thường xuyên và chuyên ghi lại các video độ nét cao thông qua một kính viễn vọng 7,6cm, đã quay được những hình ảnh về một vật thể dị thường bay phía trên bề mặt Mặt trăng.

crow tripplehorn, ufo, ufo bay quay mặt trăng, ufo bay trên bề mặt mặt trăng, vật thể bay không xác định, hiện tượng bất thường, chảy máu điểm ảnh, chảy máu màu, marc dantonio

Phát hiện vầng sáng bí ẩn được cho là UFO ở Lon Don 08:37 11/10/2014

Cặp đôi Charlie and Gemma sống tại Eltham – phía Nam TP London (Anh) đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một vầng sáng bí ẩn ngay phía trên nhà mình.

vầng sáng bí ẩn, quầng sáng bí ẩn, quầng sáng lạ trên bầu trời, ufo, vật thể bay không xác định, vật thể bay tại lon don, vật thể lạ hình tròn, vòng tròn ánh sáng, vòng tròn ánh sáng bí ẩn

Bóng ma bí ẩn xuất hiện trong lâu đài ở Anh? 09:50 10/10/2014

Khi tham quan lâu đài Dudley ở Castle Hill (Anh)-một trong những địa điểm bị đồn đại là có ma ám nổi tiếng nhất nước Anh, một gia đình du khách tin rằng họ đã chụp được hình ảnh bóng ma "Phu nhân áo xám", theo Daily Mail.

bóng ma, bóng ma bí ẩn, bóng má trong lâu dài anh, bóng ma phu nhân áo xám, lâu đài dudley, địa điểm ma ám nổi tiếng, bóng mờ của người phụ nữ, ngọn tháp sharington range, matrixing, amy harper, dean harper

Giải mã hiện tượng bí ẩn: Hồn lìa khỏi xác 19:35 08/10/2014

Ngày 6/10, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) tuyên bố đã khám phá ra bí ẩn của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu y học lớn nhất từ trước tới nay trên những người hút chết. Họ phát hiện ra rằng gần 40% số người sống sót sau khi tim ngừng đập mô tả về một dạng “ý thức” vẫn tồn tại trong thời gian họ chết lâm sàng, trước khi tim họ hoạt động trở lại.

hồn lìa khỏi xác, hiện tượng hồn lìa khỏi xác, hiện tượng bí ẩn, linh hồn, chết lâm sàng, thoát xác, ý thức của con người, thời gian tồn tại của ý thức, trải nghiệm cận chết, cảm giác trước khi chết, sam parnia

"Sâu quái vật" bí ẩn xuất hiện trên dòng sông băng 14:27 26/09/2014

Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học Ireland đang tìm hiểu về một loài sinh vật kỳ lạ được mệnh danh là Nessie (quái vật hồ Loch Ness) của nước này.

sinh vật kỳ lạ, sâu quái vật, sâu quái vật khổng lồ, sâu quái vật bí ẩn, quái vật trên dòng sông băng, lagarfljótsormurinn, sông băng jökulsá í fljótsdal, hjörtur kjerúlf