Giải mã: Những điều chưa ai biết về loài mèo

Mèo thường bị nhiều người coi là loài vật nuôi xa cách và lãnh đạm với chủ nhân, đặc biệt là khi đem chúng ra so sánh với chó.

loài mèo, bí mật của loài mèo, tính cách của loài mèo, vật nuôi, phân biệt giọng nói, che dấu cảm xúc, quá trình tiến hóa của mèo, khả năng giao tiếp của mèo, saito atsuko

Các phản ứng cơ thể kỳ quặc khiến bạn khó hiểu 11:28 27/08/2014

Con người là sinh vật phức tạp nhất hành tinh, đến nỗi mà chính chúng ta đôi khi cũng không thể tự lý giải được bản thân. Từ đặc điểm sinh lý cho tới thói quen hàng ngày, các hành động, phản ứng không điều kiện… tưởng chừng đơn giản nhưng đều khiến giới nghiên cứu phải “nổ tung não” mà chưa chắc tìm được lời giải đáp. Dưới đây là một vài hành động kì quặc của cơ thể chúng ta đã được lý giải bởi các nhà khoa học.

phản ứng của cơ thể, phản ứng kỳ quặc, phản ứng kỳ lạ, da tay nhăn, thức dậy sớm sau đêm say xỉn, tay nhăn nheo khi gặp nước, đi tiểu nhiều khi trời lạnh, nghe giọng mình trong máy ghi âm

Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực" 14:51 26/08/2014

Theo các nhà khoa học, câu trả lời không hoàn toàn là có, nhưng cũng không hoàn toàn là không. Nhà sinh vật học Charles Wysocki làm việc tại trung tâm Monell Chemical Senses ở Philadelphia cho rằng, tuy chưa có một tài liệu chính thức nào khẳng định điều trên nhưng ở một mức độ nào đó, mùi hương cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chúng ta đi tìm nửa kia của cuộc đời.

tình yêu đích thực, mùi hương tình yêu đích thực, tìm kiếm mùi hương tình yêu, gene di truyền mhc, chất pheromone, mùi hương của cơ thể, charles wysocki

Ruồi đậu trên người chúng ta chỉ để... ói và ị? 10:17 26/08/2014

Một câu hỏi rất đơn giản và thường gặp: ruồi làm gì khi đậu lên người chúng ta? Nếu đậu lên thức ăn, ta hiểu rằng chúng đang ăn. Nhưng nếu đậu lên người chúng ta, có phải chúng đang ói và ị lên chúng ta không? Trước hết, cần nói rõ rằng đây là loại "ruồi nhà", được các nhà khoa học trên thế giới gọi bằng tên khoa học là Musca domestica.

ruồi đậu trên người, loài ruồi nhà, musca domestica, ruồi nếm thức ăn, chế độ ăn kiểu lỏng hóa, cách ăn của ruồi, thức ăn rắn, thức ăn mềm, cách tiêu hóa thức ăn của ruồi

Soi vũ khí của các binh sĩ Anh từ thế kỷ 11 đến nay 09:06 23/08/2014

Kể từ thế kỷ 11 đến nay, quân đội Anh đã trải qua nhiều thời kỳ với những trang bị khác nhau, tất cả được điểm lại trong bộ ảnh của Thom Atkinson.

vũ khí, vũ khí của binh sĩ anh, vũ khí của binh sĩ anh, vũ khí của quân đội anh, trang bị của quân đội ảnh, thom atkinson

Giải mã bí ẩn ánh sáng xanh trên vịnh Thái Lan 10:14 22/08/2014

Một bức ảnh chụp thành phố Bangkok, Thái Lan nhìn từ ngoài vũ trụ hiện đang gây sốt Twitter.

ánh sáng xanh, ánh sáng xanh trên vịnh thái lan, giải mã ánh sáng xanh, bí ẩn ánh sáng xanh, ánh sáng xanh nhìn từ vũ trụ, tàu đánh cá sử dụng đèn led, thuyền câu mực, sử dụng ngọn đèn công suất lớn

Phát hiện loại đá quý mới giống hệt kim cương 08:18 22/08/2014

Một loại đá quý lạ có thuộc tính không hề thua kém kim cương và ngọc lục bảo vừa được phát hiện.

mariinskit, khoáng sản mariinskit, đá quý giống kim cương, ngọc lục bảo, becr2o4, khoáng sản vùng urals, khoáng sản hiếm thấy, mẩu quặng cromita, vảy đá quý

Bí mật trong vải bọc xác ướp của người Ai Cập cổ đại 08:34 21/08/2014

Nhựa thông, dầu, mỡ thực vật và chất thơm thảo mộc là những nguyên liệu quan trọng trong công thức chế tạo vải bọc xác ướp của người Ai Cập thời tiền sử.

vải bọc xác ướp, vải bọc xác ướp ai cập, người ai cập cổ đại, nhựa thông, mỡ thực vật, chất thơm thảo mộc, chế tạo vải bọc xác ướp, nền văn hóa badarian, nền văn hóa badarian ở ai cập, bảo vệ xác ướp, guy brunton

Những cách để con người trở nên bất tử 14:47 19/08/2014

Cơ thể sinh vật gồm nhiều tế bào. Trong mỗi tế bào có nhân. Trong nhân tế bào có nhiễm sắc thể dính vào nhau theo từng cặp. Con người có 23 cặp tương ứng 46 nhiễm sắc thể. Một cặp nhiễm sắc thể bao gồm hai sợi ADN cuộn vào nhau như lò xo. ADN (Deoxyribo Nucleic Acid) mang nhiều gene và là chỉ thị được mã hoá để cơ thể sinh vật biết cách sản xuất ra các tế bào, các bộ phận khác và cách vận hành chúng.

sự bất tử, cách để trở nên bất tử, nhân bản vô tính, tác động vào nhiễm sắc thể, ngăn chặn quá trình lão hóa, bất tử nhờ tiến hóa, đoạn cuối của nhiễm sắc thể

Bên trong hang tế thần của người Maya 08:46 19/08/2014

Trong hang chất đầy xương người lớn và trẻ nhỏ được tin rằng là nạn nhân của những nghi lễ hiến tế thần linh của người Maya.

hang actun tunichil muknal, hang atm, hang tế thần của người maya, người maya cổ đại, nghi lễ hiến tế thần linh, nạn nhân của nghi lễ tế thần, nền văn hóa mesoamerica

Những người phụ nữ dám “thách thức thần chết” 05:37 19/08/2014

Không phải chỉ có những đấng mày râu dám dấn thân vào những thử thách mạo hiểm. Những phụ nữ dưới đây cũng sẵn sàng bất chấp an nguy của bản thân, để thách thức thần chết, với những pha hành động “hoành tráng” nhất. Một “chiến công” khác gắn với thác Niagra là của một phụ nữ người Italia, bà Maria Spelterini. Bà đã đi trên dây để vượt qua ngọn thác khi mới tròn 23 tuổi

người phụ nữ can đảm, maria spelterini, annie edson taylor, debbie lawler, mabel stark, làm xiếc trên cánh máy bay, lái mô tô bay, helen gibson, oregonian sarah mapelli, nữ cascadeur chuyên nghiệp đầu tiên, người huấn luyện hổ

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống 10:47 18/08/2014

Dùng kem đánh răng để làm sạch đèn pha ô tô, xách những túi đồ nặng như thế nào để không bị đau tay, mua vé máy bay vào thời điểm nào để được giá rẻ nhất và hơn thế nữa….

mẹo vặt, mẹo vặt hữu ích, lau sạch đèn pha ô tô, tận dụng hộp dựng đĩa cd, xách túi đồ nặng không bị đau tay, thời điểm mua vé may bay rẻ nhất, tiết kiệm mực in, đồ gỗ bị xước, cách khuếch đại âm thanh

10 kỹ năng "ước gì" chúng ta được dạy ở trường học 10:33 18/08/2014

Trường học được cho là cái nôi của mọi kiến thức con người. Dẫu vậy, hệ thống kiến thức được giảng dạy hiện nay tại trường vẫn chưa thực sự đầy đủ (ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại). Đặc biệt là sự thiếu hụt những kỹ năng quan trọng giúp con người ta có thể suy nghĩ và trưởng thành được như một người lớn "thực thụ".

kỹ năng mềm, kỹ năng quan trong trong cuộc sống, kỹ năng đàm phán, quản lý tài chính, khoa học máy tính, đọc nhanh, quản lý thời gian, kỹ năng học tập, kĩ năng sinh tồn, kĩ năng tự vệ, kỹ năng phỏng vấn xin việc, nộp đơn xin việc, sức khỏe tinh thần

Vì sao cá voi và cá heo lại rít lên? 10:56 16/08/2014

Các nhà khoa học khẳng định cá voi và cá heo rít lên thích thú “giống như trẻ con” khi chúng cảm thấy vui.

tiếng rít của cá voi, tiếng rít của cá heo, tiếng rít thắng lợi, bày tỏ cảm xúc, sự gia tăng dopamine, động vật có vú ngoài đại dương, tiếng ồn ào, niềm vui sướng, sam ridgway

Giếng linh hồn kỳ bí ở Argentina 10:07 16/08/2014

Pozo de las Animas hay còn được gọi là "Giếng linh hồn" là một đôi hố sụt ngoạn mục nằm ở tỉnh Mendoza của Argentina, dọc theo tỉnh lộ 222 gần làng Los Molles.

pozo de las animas, giếng pozo de las animas, giếng linh hồn, giếng linh hồn ở argentina, giếng linh hồn kỳ bí, đôi hố sụt, nơi linh hồn khóc

Những điều kỳ thú về tia sét 08:03 16/08/2014

Sét không chỉ xuất hiện trong các cơn giông mà còn được quan sát khi núi lửa phun trào hoặc lốc xoáy, bão bụi.

tia sét, sét đánh, điều kỳ thú về tia sét, xác suất bị sét đánh, thời điểm xuất hiện sét, hiện tượng phóng điện trong khí quyển, loại sét phổ biến nhất, sét mây

Sự thật ngựa vằn là trắng sọc đen hay đen sọc trắng? 05:33 16/08/2014

Ngựa vằn là một giống ngựa rất đặc biệt, thường sống ở vùng thảo nguyên và hoang mạc châu Phi. Khác với những người anh em của mình, ngựa vằn có một bộ lông với hai màu đen trắng, bố trí thành các sọc từ đầu đến chân. Cho đến nay, các nhà khoa học mới chỉ tìm hiểu được một phần nào đó về màu sắc đặc biệt này của ngựa vằn.

ngựa vằn, màu sắc trên da ngựa vằn, trắng sọc đen, đen sọc trắng, màu lông ngựa vằn, tế bào sắc tố dưới da, tế bào melanocyte dưới da, màu chính của ngựa vằn, màu đen, lisa smith

Điều gì xảy ra nếu tất cả mọi người trên Trái đất cùng nhảy một lúc? 13:51 15/08/2014

Có khoảng 7 tỷ người trên Trái đất, với tổng trọng lượng khoảng 363 tỷ kg. Khi tất cả mọi người nhảy cùng một lúc sẽ tạo ra một lực không hề nhỏ.

nhảy cùng lúc, trọng lượng của loài người, trọng lượng của trái đất, tốc độ quay của trái đất, lực tác động lên bề mặt trái đất, rhett allain, thay đổi tốc độ quay của trái đất

Đi tìm giới hạn sức chịu đựng của cơ thể con người 10:24 15/08/2014

Chúng ta đã từng được nghe kể về những câu chuyện sống sót thần kỳ của những người lênh đênh trên biển hàng tháng trời, hay bị rơi từ tầng 10 của một tòa nhà, thậm chí bị một viên đạn bắn xuyên qua não. Những câu chuyện này cho thấy sức chịu đựng rất lớn của cơ thể con người. Tuy nhiên chúng ta vẫn có giới hạn của chính mình.

sức chịu đựng, sức chịu đựng của con người, giới hạn sức chịu đựng của người, gia tốc tối đa, thời gian con người có thể thức, sức chịu đựng nhiệt độ, độ cao, độ sâu

Sự thật về bóng người kỳ lạ trên Mặt trăng 08:26 15/08/2014

Các bí mật đen tối ẩn giấu trên bề mặt Mặt trăng từ lâu đã là chủ đề yêu thích của những người theo thuyết âm mưu.

bóng đen trên mặt trăng, bóng đen có hình dáng người, hình ảnh trên mặt trăng, bóng đen bí ẩn, bóng đen trên bề mặt mặt trăng, người ngoài hành tinh, hiện tượng pareidolia, ảo giác tâm lý, ứng dụng google moon, tom rose