Con người vẫn chưa thực sự tiến hoá tới "đỉnh"?

Là con người, chúng ta thật khó cưỡng nổi suy nghĩ con người là đỉnh cao của sự tiến hoá. Nhưng không hẳn vậy.

tiến hóa, sự tiến hóa của con người, đỉnh cao của sự tiến hóa, khung xương chậu, hệ miễn dịch, quá trình trao đổi chất, đôi bàn chân

Càng mọc nhiều râu, đàn ông càng kém hấp dẫn   15:29 18/04/2014

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc ĐH New South Wales (Úc) chỉ ra, nam giới càng để nhiều râu, họ càng trở nên kém hấp dẫn. Điều đó có nghĩa, sự áp đảo "tóc" trên khuôn mặt, ở cả hai bên mai, kéo dài xuống phía dưới hàm, ria... sẽ khiến cho họ trở nên kém thu hút trong mắt người đối diện.

bộ râu kiểu đám mây, đàn ông có nhiều râu, đàn ông mọc nhiều râu, sự hấp dẫn ở đàn ông, nam giới để nhiều râu, sự mới lạ của bộ râu, xu hướng để râu quai nón, robert brooks

Phát hiện thêm lợi ích "tình cờ" của nụ hôn   10:33 18/04/2014

Nụ hôn là một trong những cách biểu hiện tình cảm rõ nét nhất giữa những cặp đôi đang yêu. Theo cuốn Horan & Booth-Butterfield, 2010 thì nụ hôn là sự cam kết ngầm một mối quan hệ và sự hài lòng, qua đó nó giúp ta hiểu, cảm nhận phần nào phản ứng của đối phương.

nụ hôn, lợi ích của nụ hôn, làm giảm cholesterol thừa trong máu, lợi ích sinh lý về nụ hôn, lượng cholesterol trong máu, biến chứng bệnh nguy hiểm, kory floyd

Vòng quanh thế giới với 31 loại cafe   09:27 18/04/2014

Cà phê đã có mặt trên thế giới từ rất lâu rồi, và tùy theo khẩu vị của từng nơi, cách pha chế cà phê cũng có sự khác biệt.

cafe, cà phê, các loại cà phê trên thế giới, các loại cà phê phổ biến, cách pha chế cà phê, hương vị cà phê, đặc trưng của cà phê

Cách chọn mắt kính hợp với gương mặt   08:30 18/04/2014

Khuôn mặt tròn phù hợp với gọng kính hình bướm, gọng to hình chữ nhật. Khuôn mặt hình tam giác nên chọn gọng kính hình mắt mèo.

gọng kính, mắt kính, cách chọn mắt kính phù hợp, cách chọn gọng kính phù hợp, chọn gọng kính theo gương mặt, mua kính online

Tại sao nước biển lại mặn?   05:42 18/04/2014

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối". Dù vậy, không phải loại nước nào cũng có vị mặn. Tất cả chúng ta đều biết rằng nước biển thì luôn có vị mặn trong khi nước mưa, nước ở ao hồ, sông suối thì không. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại có sự khác nhau như vậy?

nước biển, độ mặn của nước biển, nồng độ muối trong nước biển, nguồn gốc của muối, nước ngọt chạy ra biển, vòng tuần hoàn của nước, vùng biển có độ mặn nhất, biển đỏ, vịnh ba tư, thành phần của nước biển, sinh vật sống dưới biển

Các "tội lỗi" do não bộ gây ra khiến bạn thất bại 15:32 17/04/2014

Hẳn ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm của mình sẽ đạt được thành công. Tuy nhiên, thực tế lại "không như là mơ". Theo ước tính, có khoảng 75% ý tưởng khởi đầu đã gặp thất bại và có đến 90% ý tưởng thất bại "toàn diện" sau khi thực thi.

ý tưởng sáng tạo, kết luận chủ quan, hiện tượng kết luận thiên vị, dự đoán, trì hoãn, hiện tượng trì hoãn mãn tính, đinh giá bản thân

Giải mã nguồn gốc đống đá cuội khổng lồ ở Maroc 14:42 17/04/2014

Nguồn gốc của một đống đá cuội khổng lồ ở Maroc, nơi mà trên đó một ngôi làng nhỏ nằm chênh vênh, đã từ lâu là một bí ẩn với các nhà khoa học.

đống đá cuội khổng lồ, bãi đá cuội khổng lồ, đống đá cuội ở maroc, bãi đá cuội ở maroc, bãi đá lở arroumd, lở núi, dãy atlas, philip hughes

Tiết lộ cực sốc về loại da siêu mềm làm găng tay đánh gôn 14:12 17/04/2014

Cảnh sát Thái Lan tiết lộ mục đích của những kẻ trộm chó: không chỉ làm thịt, mà họ còn lột da con vật để sản xuất các sản phẩm từ da như găng tay, mũ, ví...

trộm chó, buôn bán chó, găng tay đánh gôn, sản xuất găng tay đánh gôn, găng tay đánh gôn siêu mềm, da chó, sản phẩm từ da chó, john dalley

Bí kíp thoát thân khi tàu thuyền bị chìm giữa biển 10:35 17/04/2014

Như đã đưa tin, chiếc phà Hàn Quốc có tên Sewol đang trên đường ra tham quan đảo Jeju đã gặp nạn ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc vào sáng ngày 16/4. Hẳn nhiều người cảm thấy vô cùng sợ hãi khi rơi vào trong hoàn cảnh này. Bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn thoát thân khi gặp trường hợp tàu thuyền không may bị nạn.

tàu chìm, thuyền chìm, tàu chìm giữa biển, bí kíp thoát thân khi tàu chìm, tàu thuyền gặp nạn, nguyên lý chìm của tàu thuyền, áo phao, phao cứu sinh, phát tín hiệu cầu cứu, bình tĩnh, hạn chế ăn uống, phân bổ lương thực

Cục vàng nhỏ siêu đắt 16:13 16/04/2014

Một cục vàng chỉ nặng 217,78gr và kích cỡ bằng một quả bóng golf, được tìm thấy ở một con sông tại Venezuela có giá trị ước tính 1,5 triệu USD. Sở dĩ có giá đắt như thế vì nó được xác định là vàng đơn tinh thể tự nhiên.

vàng đơn tinh thể tự nhiên, cục vàng hiếm, tinh thể vàng, đơn tinh thể vàng, tinh thể vàng trapezohedral, vàng đơn tinh thể lớn nhất thế giới, john rakovan

Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều hình tròn? 15:31 16/04/2014

Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều có hình tròn (chính xác là hình cầu)? Tại sao không phải là hình khối hay hình bầu dục? Tất cả có thể giải thích như sau. Hình dạng của các đối tượng nhỏ (chẳng hạn như vật kích thước bé, con người, nhà ở hay các tiểu hành tinh) được xác định bởi tính chất cơ học của nó.

hành tinh, ngôi sao, hình dạng của ngôi sao, hình dạng của hành tình, hình tròn, hình cầu, tính chất cơ học, lực hấp dẫn

Sự khác biệt giữa sát thủ trong phim và ngoài đời 10:31 16/04/2014

Trong các bộ phim của Hollywood, nhiều sát thủ theo hợp đồng được xây dựng hình tượng khá hấp dẫn, đôi khi là những kẻ báo thù chính nghĩa. Tuy nhiên, thực tế có gần giống như vậy? Một nhóm chuyên gia tội phạm học đến từ Đại học Birmingham (Anh) đã tiến hành phỏng vấn cảnh sát, các tên tội phạm, cai ngục và phân tích hồ sơ các vụ án để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi trên.

sát thủ, đâm thuê, chém mướn, tội phạm, kẻ giết người, sát thủ trong phim, sát thủ ngoài đời, sát thủ mới vào nghề, sát thủ nghiệp dư, sát thủ đánh thuê, trùm sát thủ, sát thủ bậc thầy, david wilson

Thí nghiệm chứng minh chuyện "thần giao cách cảm" là có thật 15:39 15/04/2014

Thần giao cách cảm là khả năng thần kì của con người mang nhiều màu sắc bí ẩn và ma quái. Rất nhiều người cho rằng, đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng nhưng có một thí nghiệm đã chứng minh được "thần giao cách cảm" là khả năng tiềm tàng trong mỗi chúng ta.

thần giao cách cảm, thí nghiệm thần giao cách cảm, ganzfeld, thí nghiệm ganzfeld, khả năng thần giao cách cảm, tê liệt giác quan, hormone adrenaline, hormone noradrenalline

Học thuyết "người ngoài hành tinh tạo ra người Trái đất" gây shock 10:33 15/04/2014

Quá trình tiến hóa của con người luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của khoa học. Bên cạnh các lý thuyết nổi tiếng được nhiều người tin tưởng như thuyết tiến hóa của Darwin, giới nghiên cứu vẫn đưa ra các giả thuyết khác lạ cho rằng con người thực ra xuất phát từ một hành tinh khác...

bảng vẽ cổ đại wondjina, người ngoài hành tinh, học thuyết về người ngoài hành tinh, du hành vũ trụ cổ đại, quá trình tiến hóa của con người, erich von daniken, vladimir avinsky

Lịch sử hình thành và phát triển của kem 05:41 15/04/2014

Vào những ngày hè nóng bức như hiện nay, ngoài một cốc nước giải khát mát lạnh thì một ly kem cũng có thể làm chúng ta vơi đi phần nào cơn nóng. Kem là một loại thực phẩm phổ biến không chỉ là niềm đam mê đối với trẻ nhỏ mà còn được nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau yêu thích. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi kem có nguồn gốc từ đâu?

cây kem, sự ra đời của kem, sự phát triển của kem, yakhchai, nguồn gốc của kem, tìm hiểu về kem, máy làm kem, công nghệ làm lạnh, catherine de medici

Bí ẩn lăng mộ lớn nhất thế giới thời cổ đại Trung Quốc 14:32 14/04/2014

Qua thám sát bằng máy móc, các nhà khoa học cũng khẳng định bên trong lăng mộ là vô số ngọc ngà, châu báu, mà số lượng phải tính bằng hàng trăm tấn.

lăng mộ cổ đại, lăng mộ cổ đại lớn nhất thế giới, lăng mộ chu nguyên chương, lăng mộ minh thái tổ, hiếu lăng

Máy in 3D hoạt động như thế nào? 11:19 14/04/2014

Từng lớp từng lớp, máy in 3D tạo ra vật thể từ vật liệu nhựa kết dính. Xin giới thiệu với các bạn quá trình tạo ra một vật thể của máy in 3D, cùng với những công nghệ in ấn tiên tiến sẽ sớm được thương mại hóa trong tương lai.

máy in 3d, hoạt động của máy in 3d, công nghệ in 3d, nhựa abs, nhựa pla, nguyên liệu in 3d, công nghệ in theo lớp, quá trình in 3d

Vì sao cá voi "ăn phân no, không lo chết đói"? 10:22 14/04/2014

Cùng khám phá những hệ quả bất ngờ từ việc cá voi “đại tiện” và ăn lại "chất thải" của chính mình.

cá voi, thức ăn của cá voi, phân cá voi, chất thải của cá voi, chuỗi thức ăn, nguồn tập trung chất sắt, vai trò sinh thái của cá voi, tảo biển, loài giáp xác, stephen nicole

Loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên màn hình máy tính, tivi 10:10 12/04/2014

Màn hình máy tính và tivi là một trong những vật dụng công nghệ dễ bị ố và bẩn nhất. Tuy nhiên một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn làm dễ dàng loại bỏ sự khó chịu này.

vết bẩn, vết bẩn cứng đầu, vết bẩn trên màn hình, máy tính, tivi, vết bẩn trên vật đụng công nghệ, mẹo giúp loại bỏ vết bẩn