Sự thực đáng kinh ngạc về chuyện người bị chặt cụt đầu vẫn sống

Những tưởng ở những loài bò sát như rắn chẳng hạn khi bị đứt đầu thì vẫn còn sống được ít lâu, nhưng ngay ở loài người cũng từng được lịch sử ghi nhận rất nhiều trường hợp bị cụt đầu, mất phần lớn đầu vẫn có những biểu hiện sống kéo dài sau đó. Một số nghiên cứu sau này còn hy vọng rằng sẽ duy trì được đầu bị đứt trong thời gian dài để có thể cấy ghép lại cho cơ thể.

chặt đầu, chặt cụt đầu vẫn sống, biểu hiện sống sau khi chặt đầu, phần nhận thức, phần hồn, phản xạ của cơ thể, phineas gage, igor blatov

Phát hiện "lợi ích" không ngờ của sự tức giận 15:00 01/09/2014

Chúng ta biết rằng, tức giận nhiều không tốt cho sức khỏe, làn da của mỗi người, nhưng một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia thuộc ĐH UC Santa Barbara và ĐH Griffith (Australia) lại chỉ ra lợi thế của một "khuôn mặt của sự giận dữ". Theo đó, mỗi yếu tố của sự tức giận sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ và vượt trội hơn.

sự tức giận, cáu giận, nổi giận, lợi ích của sự tức giận, biểu cảm khuôn mặt, biểu cảm khuôn mặt khi tức giận, khuôn mặt lúc tức giận, hăm dọa, cosmides tooby, aaron sell

Thành phần và tác dụng của đất hiếm 09:22 01/09/2014

Đất hiếm (rare earth) là nhóm nguyên tố hiếm có hàm lượng ít trong vỏ Trái đất và rất khó tách ra từng nguyên tố riêng biệt.

đất hiếm, rare earth, tác dụng của đất hiếm, thành phần của đất hiếm, nhóm nguyên tố hiếm, khai thác đất hiếm, tầm quan trọng của đất hiếm

Bia và cafe khác nhau như thế nào? 08:28 01/09/2014

Bạn có thường xuyên uống bia hay cà phê không? Và liệu chúng tác động cụ thể như thế nào lên não bộ?

bia, cà phê, coffee, cafe, sự khác biệt của bia và cafe, uống cà phê thường xuyên, uống bia thường xuyên, sự sáng tạo, lợi ích của bia và cafe, thời điểm tốt để uống bia, thời điểm tốt để uống cafe

Những công nghệ gián điệp CIA sử dụng thập niên 50, 60 và 70 09:17 30/08/2014

Từ những năm 50, 60 và 70, Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) đã chế tạo và sử dụng rất nhiều thiết bị công nghệ độc đáo phục vụ công tác gián điệp, thu thập thông tin.

công nghệ gián điệp, công tác gián điệp của cia, charlie, thiết bị lấy thư, covert compact, belly buster, dragonfly insectothopter, project acoustic kitty, pigeon camera, camera trong bao thuốc, tẩu thuốc kết hợp máy nghe lén

Khám phá 10 khu đất đắt đỏ nhất thế giới 05:38 30/08/2014

Đến một trong 10 khu đất vàng của thế giới do Business Insider thống kê sau, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến cuộc sống xa hoa của giới nhà giàu mà còn có cơ hội bắt gặp những người nổi tiếng.

khu đất đắt đỏ nhất thế giới, khu đất vàng của thế giới, pollock's path, kensington palace gardens, đại lộ công nương grace, boulevard du général de gaulle, paterson hill, chemin de ruth, romazzino hill, ostozhenka, fifth avenue, đại lộ montaigne

Đã giải mã được hòn đá biết đi ở thung lũng Chết 14:52 29/08/2014

Hiện tượng những hòn đá di chuyển tại khu vực thung lũng chết là một bài toán bí ẩn chưa có lời giải đáp trong suốt nhiều năm qua. Nhiều giả thuyết được đưa ra nhằm lý giải cho hiện tượng kỳ bí trên bao gồm cả tác động của từ trường hoặc thậm chí là do việc làm của người ngoài hành tinh. Mãi cho đến mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu đã có lời giải đáp thỏa đáng cho hiện tượng kỳ lạ nói trên.

hòn đá chạy, thung lũng chết, hòn đá chạy ở thung lung chết, hòn đá di chuyển bí ẩn, chuyển động của hòn đá, giải mã hòn đá biết đi, tấm băng nổi, jim norris, richard norris

16 chất đắt đỏ nhất hành tinh 14:34 29/08/2014

Trang web learni.st vừa đưa ra danh sách 16 chất đắt đỏ nhất hành tinh. Khá bất ngờ là những kim loại quý như vàng và kim cương lại không phải là những thứ đắt đỏ nhất.

chất đắt đỏ nhất hành tinh, phản vật chất, californium, kim cương, tritium, đá quý taaffeite, painite, plutonium, lysergic acid diethylamide, cocaine, heroin, sừng tê giác, methamphetamine, bạch kim, rhodium, vàng, saffron

Xem thí nghiệm khoa học thời xưa kỳ bí như "ảo thuật" 05:41 29/08/2014

Vào năm 1892, nhà nghiên cứu Tom Tit đã cho xuất bản cuốn sách với tựa đề "Thí nghiệm ma thuật". Trong cuốn sách, tác giả đã đề cập nhiều thí nghiệm chơi đùa cùng khoa học với các màn "ảo thuật kỳ bí". Cùng lạc vào thế giới ảo thuật kỳ thú và tham khảo một vài thí nghiệm khoa học được thực hiện từ hàng trăm năm trước.

thí nghiệm khoa học, thí nghiệm khoa học thời xưa, thí nghiệm ma thuật, màn ảo thuật, champaign nổ như pháo, lấy đồng xu ướt mà tay vẫn khô, dùng miệng để lấy kẹo, lấy dầu và giấm trong một chai

Vì sao chúng ta khó phát hiện lỗi chính tả của bản thân? 15:00 28/08/2014

Hãy tưởng tượng bạn vừa mới hoàn thành xong một văn bản hết sức quan trọng. Bạn đã dành rất nhiều công sức để trau chuốt từng câu chữ một cách tốt nhất để thể hiện đầy đủ suy nghĩ của mình. Sau đó, bạn đọc lại một lần nữa để tìm các lỗi chính tả, lỗi đánh máy và bạn chắc rằng không còn lỗi nào trong văn bản của mình nữa. Thế nhưng, khi bạn nộp văn bản cho người khác, điều đầu tiên họ nhận thấy không phải là những câu chữ đầy nhiệt huyết của bạn mà lại lạ những lỗi chính tả cơ bản. Tại sao vậy?

lỗi chính tả, phát hiện lỗi chính tả, lỗi chính tả của bản thân, cách ứng xử bản năng, chi tiết nhỏ, cách hạn chế gõ sai, cách phát hiện sai sót trong văn bản, cơ chế vận hành của não bộ, tom stafford

Hai nguyên tắc đơn giản giúp chó chăn cừu 10:30 28/08/2014

Khả năng chăn cừu của những chú khuyển nhiều năm qua đã luôn là một bí ẩn chưa có lời giải, khi chỉ một người chăn cừu và một chú chó có thể tập hợp một đàn cừu hơn 100 chú cừu không hề dễ bảo. Trong khi hầu hết những người chăn cừu cho rằng đó là bản năng của những chú khuyển, các nhà khoa học đã tìm ra hai quy tắc đơn giản để giải thích khả năng "kỳ diệu" này.

chó chăn cừu, bí quyết giúp chó chăn cừu, nguyên tắc giúp chó chăn cừu, khả năng chăn cừu của chó, cách thức chó chăn cừu, lý thuyết bầy cừu ích kỷ, andrew king

Giải mã: Những điều chưa ai biết về loài mèo 05:38 28/08/2014

Mèo thường bị nhiều người coi là loài vật nuôi xa cách và lãnh đạm với chủ nhân, đặc biệt là khi đem chúng ra so sánh với chó.

loài mèo, bí mật của loài mèo, tính cách của loài mèo, vật nuôi, phân biệt giọng nói, che dấu cảm xúc, quá trình tiến hóa của mèo, khả năng giao tiếp của mèo, saito atsuko

Các phản ứng cơ thể kỳ quặc khiến bạn khó hiểu 11:28 27/08/2014

Con người là sinh vật phức tạp nhất hành tinh, đến nỗi mà chính chúng ta đôi khi cũng không thể tự lý giải được bản thân. Từ đặc điểm sinh lý cho tới thói quen hàng ngày, các hành động, phản ứng không điều kiện… tưởng chừng đơn giản nhưng đều khiến giới nghiên cứu phải “nổ tung não” mà chưa chắc tìm được lời giải đáp. Dưới đây là một vài hành động kì quặc của cơ thể chúng ta đã được lý giải bởi các nhà khoa học.

phản ứng của cơ thể, phản ứng kỳ quặc, phản ứng kỳ lạ, da tay nhăn, thức dậy sớm sau đêm say xỉn, tay nhăn nheo khi gặp nước, đi tiểu nhiều khi trời lạnh, nghe giọng mình trong máy ghi âm

Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực" 14:51 26/08/2014

Theo các nhà khoa học, câu trả lời không hoàn toàn là có, nhưng cũng không hoàn toàn là không. Nhà sinh vật học Charles Wysocki làm việc tại trung tâm Monell Chemical Senses ở Philadelphia cho rằng, tuy chưa có một tài liệu chính thức nào khẳng định điều trên nhưng ở một mức độ nào đó, mùi hương cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chúng ta đi tìm nửa kia của cuộc đời.

tình yêu đích thực, mùi hương tình yêu đích thực, tìm kiếm mùi hương tình yêu, gene di truyền mhc, chất pheromone, mùi hương của cơ thể, charles wysocki

Ruồi đậu trên người chúng ta chỉ để... ói và ị? 10:17 26/08/2014

Một câu hỏi rất đơn giản và thường gặp: ruồi làm gì khi đậu lên người chúng ta? Nếu đậu lên thức ăn, ta hiểu rằng chúng đang ăn. Nhưng nếu đậu lên người chúng ta, có phải chúng đang ói và ị lên chúng ta không? Trước hết, cần nói rõ rằng đây là loại "ruồi nhà", được các nhà khoa học trên thế giới gọi bằng tên khoa học là Musca domestica.

ruồi đậu trên người, loài ruồi nhà, musca domestica, ruồi nếm thức ăn, chế độ ăn kiểu lỏng hóa, cách ăn của ruồi, thức ăn rắn, thức ăn mềm, cách tiêu hóa thức ăn của ruồi

Soi vũ khí của các binh sĩ Anh từ thế kỷ 11 đến nay 09:06 23/08/2014

Kể từ thế kỷ 11 đến nay, quân đội Anh đã trải qua nhiều thời kỳ với những trang bị khác nhau, tất cả được điểm lại trong bộ ảnh của Thom Atkinson.

vũ khí, vũ khí của binh sĩ anh, vũ khí của binh sĩ anh, vũ khí của quân đội anh, trang bị của quân đội ảnh, thom atkinson

Giải mã bí ẩn ánh sáng xanh trên vịnh Thái Lan 10:14 22/08/2014

Một bức ảnh chụp thành phố Bangkok, Thái Lan nhìn từ ngoài vũ trụ hiện đang gây sốt Twitter.

ánh sáng xanh, ánh sáng xanh trên vịnh thái lan, giải mã ánh sáng xanh, bí ẩn ánh sáng xanh, ánh sáng xanh nhìn từ vũ trụ, tàu đánh cá sử dụng đèn led, thuyền câu mực, sử dụng ngọn đèn công suất lớn

Phát hiện loại đá quý mới giống hệt kim cương 08:18 22/08/2014

Một loại đá quý lạ có thuộc tính không hề thua kém kim cương và ngọc lục bảo vừa được phát hiện.

mariinskit, khoáng sản mariinskit, đá quý giống kim cương, ngọc lục bảo, becr2o4, khoáng sản vùng urals, khoáng sản hiếm thấy, mẩu quặng cromita, vảy đá quý

Bí mật trong vải bọc xác ướp của người Ai Cập cổ đại 08:34 21/08/2014

Nhựa thông, dầu, mỡ thực vật và chất thơm thảo mộc là những nguyên liệu quan trọng trong công thức chế tạo vải bọc xác ướp của người Ai Cập thời tiền sử.

vải bọc xác ướp, vải bọc xác ướp ai cập, người ai cập cổ đại, nhựa thông, mỡ thực vật, chất thơm thảo mộc, chế tạo vải bọc xác ướp, nền văn hóa badarian, nền văn hóa badarian ở ai cập, bảo vệ xác ướp, guy brunton

Những cách để con người trở nên bất tử 14:47 19/08/2014

Cơ thể sinh vật gồm nhiều tế bào. Trong mỗi tế bào có nhân. Trong nhân tế bào có nhiễm sắc thể dính vào nhau theo từng cặp. Con người có 23 cặp tương ứng 46 nhiễm sắc thể. Một cặp nhiễm sắc thể bao gồm hai sợi ADN cuộn vào nhau như lò xo. ADN (Deoxyribo Nucleic Acid) mang nhiều gene và là chỉ thị được mã hoá để cơ thể sinh vật biết cách sản xuất ra các tế bào, các bộ phận khác và cách vận hành chúng.

sự bất tử, cách để trở nên bất tử, nhân bản vô tính, tác động vào nhiễm sắc thể, ngăn chặn quá trình lão hóa, bất tử nhờ tiến hóa, đoạn cuối của nhiễm sắc thể