Loài rắn độc của Việt Nam khiến lính Mỹ dựng tóc gáy

Theo các nguồn thông tin này, trong suốt cuộc chiến tranh ở Việt Nam, lính Mỹ gọi loài rắn kịch độc cạp nong với cái tên lạ lẫm “rắn 2 bước” (two-step snake).

rắn độc, rắn độc của việt nam, rắn cạp nong, rắn 2 bước, rắn kịch độc cạp nong, two-step snake, jamie james, loài rắn bí ẩn, rắn krait, robert a.gardner

Voi có thể dự báo bão từ khoảng cách rất xa 05:40 21/10/2014

Ngoài khả năng nhớ dai, loài voi còn có thể "ngửi" được bão đang ập đến ở khoảng cách tối đa 240km.

con voi, đàn voi, khả năng của voi, khả năng dự báo bão, khả năng nhớ lâu, định hướng mưa bão, lộ trình của voi, thay đổi lộ trình, oliver frauenfeld

Tê giác trắng có nguy cơ tuyệt chủng cao 08:25 20/10/2014

Các chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, một trong những con tê giác trắng phương Bắc quý hiếm vừa qua đời tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya.

dự án cơ hội sống sót cuối cùng, tê giác trắng, tê giác trắng phương bắc, bảo vệ tê giác trắng, khu bảo tồn ol pejeta, vườn thú dvur kralove, nhân giống tê giác trắng

Vì sao chó thường nghiêng tai khi nghe con người nói? 05:27 18/10/2014

Khi giao tiếp với con người, những con chó nghiêng đầu sang một bên để nghe rõ hơn và nhìn khuôn mặt chủ nhân dễ dàng hơn. Loài chó có thể vẫy tai để xác định vị trí nguồn gốc của âm thanh. Chúng sử dụng bộ não để tính toán sự khác biệt về thời gian giữa các âm thanh truyền đến mỗi tai. Sự thay đổi nhỏ vị trí phần đầu cũng cung cấp thêm thông tin, giúp chúng đánh giá khoảng cách và vị trí chính xác của âm thanh.

loài chó, con chó, giao tiếp với con người, chó nghiêng đầu sang một bên, xác định vị trí của âm thanh, vị trí chính xác của âm thanh, cảm nhận âm thanh, steven r lindsay, stanley corren

Chim tu hú - Bà mẹ bạc tình và đứa con sát thủ 13:54 17/10/2014

Ở thiên chức làm mẹ, loài tu hú không biết ấp trứng, đi ấp nhờ. Những đứa con của chúng sau này cũng hạ gục đối thủ ngay từ phút giây nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

chim tu hú, endynamis scolopacea, con non của chim tu hú, chim không biết ấp trứng, loài chim chuyên đi đẻ nhờ, hiện tượng đẻ nhờ ở chim tu hú

Vì sao con người chậm lớn hơn tinh tinh? 05:51 16/10/2014

Con người mất nhiều thời gian hơn để lớn so với các loài linh trưởng vì thời thơ ấu năng lượng được sử dụng cho bộ não nhiều hơn việc tăng trưởng cơ thể.

tinh tinh, động vật linh trưởng, quá trình lớn lên của con người, tăng trưởng cơ thể, nhu cầu năng lượng của não, christopher kuzawa, xu hướng hấp thu glucose của não

Một số động vật có thể mọc lại bộ phận trên cơ thể khi bị đứt 08:51 15/10/2014

Thằn lằn, cá ngựa vằn, giun dẹp... là những loài động vật có khả năng tái tạo lại phần đầu hoặc đuôi khi bị đứt.

thằn lằn, cá ngựa vằn, giun dẹp, lông ốc, khả năng tự tái tạo, tái tạo bộ phận cơ thể, động vật có khả năng tự tái tạo, danio rerio

Phát hiện loài ốc sên mới ở Đài Loan 14:36 14/10/2014

Tiến sĩ Wen-Lung Wu thuộc Trung tâm Nghiên cứu đa dạng sinh học Academia Sinica ở Đài Bắc (Đài Loan) cùng các đồng sự vừa cung cấp những thông tin mô tả về một loài ốc sên hoàn toàn mới.

aegista diversifamilia, ốc sên aegista diversifamilia, loài ốc sên mới, ốc sên ở đài loan, ốc sên thuộc họ bradybaenidae, aegista subchinensis, wen-lung wu

Giải mã hiện tượng cá voi tạo cầu vồng tuyệt đẹp 10:42 14/10/2014

Một hiện tượng kỳ thú trong tự nhiên tưởng chừng như là một “phép màu” khi những con cá voi khổng lồ phun hơi tạo thành những luồng khí lấp lánh như cầu vồng.

cá voi, cá voi khổng lồ, cá voi phun nước tạo cầu vồng, cá voi phun khí có ánh sáng, luồng khí có ánh sáng như cầu vồng, cá voi phun nước

Tìm hiểu loài đỉa đỏ khổng lồ mới phát hiện ở Indonesia 09:13 14/10/2014

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện sự tồn tại của loài đỉa đỏ khổng lồ ở Indonesia. Chúng được đặt tên khoa học là Mimobdella buettikoferi.

con đỉa, đỉa đỏ, đỉa đỏ khổng lồ, loài đỉa mới phát hiện, đỉa khổng lồ ở đảo borneo, con đỉa khổng lồ, đỉa đỏ trên núi kinabalu, loài đỉa lớn nhất trên thế giới, đỉa đỏ kinabalu

Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween 14:18 10/10/2014

Cũng như các ngày lễ khác, trong lễ Halloween, người ta thường ăn một số món ăn đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt cho dịp này.

ngày lễ halloween, lễ hội halloween, ngày 31/10, món ăn trong ngày halloween, món ăn đặc trưng của ngày halloween, boxty pancakes, bánh linh hồn, colcannon, brainbrack

Một số loài cá sống ở nơi khắc nghiệt nhất trên trái đất 09:04 10/10/2014

Ở độ sâu hàng trăm mét, trên miệng núi lửa, hồ lưu huỳnh hay trong những hồ nước nóng vẫn tồn tại nhiều loài cá kỳ lạ nhất thế giới.

cá lưỡi trâu, symphurus civitatium, cá cạn killifish, cá mummichog, fundulus heteroclitus, cá pupfish, cá hang mù mexico, astyanax mexicanus, cá rồng, dragon fish

Top những động vật " trường thọ" mà bạn không ngờ tới 10:41 09/10/2014

Từ cổ chí kim, con người đã cố gắng tìm đủ mọi cách để đạt được sự bất tử, trẻ mãi không già: từ những huyền thoại như suối nguồn tươi trẻ hay những biện pháp khoa học viễn tưởng như đặt người vào trạng thái ngủ đông. Nhưng tuổi trẻ vĩnh cửu hiện vẫn chỉ là một giấc mơ.Tuy nhiên, thế giới động vật lại dường như đã thành công trong việc “ngăn chặn” tuổi già.

động vật, động vật sống lâu, động vật trường thọ, trường sinh bất lão, bọt biển thủy tinh, loài rùa, tôm hùm, cá voi bowhead, sứa turritopsis nutricula

Lính Mỹ ở Trung Đông khiếp sợ trước rắn độc và bọ cạp 09:15 08/10/2014

Đối với các binh sĩ Mỹ đóng quân ở Iraq, có những thứ thậm chí khiến họ còn lo sợ hơn cả hỏa lực của kẻ địch, đó là rắn độc và bọ cạp ở sa mạc.

rắn độc, rắn độc ở trung đông, rắn hổ mang đen, rắn hổ mang đen sa mạc, bọ cạp sa mạc, binh lính mỹ, rắn độc bản địa ở trung đông, rắn kịch độc oxus cobra, tom hudak

Cá sấu "bất lực" trước chú cua nhỏ bé 09:45 07/10/2014

Nhiếp ảnh gia Phil Lanoue ở bang South Carolina, Mỹ đã tình cờ ghi lại được khoảnh khắc hết sức ấn tượng về cuộc chiến giữa chú cá sấu khổng lồ và con cua nhỏ bé.

cá sấu, cá sấu khổng lồ, cuộc chiến giữa cua và cá sấu, nhiếp ảnh gia phil lanoue, cá sấu đói săn mồi, cua tấn công cá sấu

Phát hiện quần thể Mang Muntiacus rooseveltorum quý hiếm 13:55 06/10/2014

Việc xác định được số lượng cá thể Mang này có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn, nhân giống, lưu trữ nguồn gene của loài Mang quý hiếm từng được coi là đã bị tuyệt chủng.

con mang muntiacus rooseveltorum, quần thể mang muntiacus rooseveltorum, mang muntiacus rooseveltorum quý hiếm, động vật thuộc loài móng guốc, khu bảo tồn thiên nhiên xuân liên, lưu trữ nguồn gene loài mang,

Chiêm ngưỡng con ngựa lùn chỉ cao ngang chó 09:39 06/10/2014

Với chiều cao hạn chế chỉ gần 56cm, chú ngựa lùn Acer ở Anh trông giống như một con chó nuôi trong nhà.

con ngựa, ngựa lùn, giống ngựa lùn, ngựa lùn acer, ngựa cao ngang chó, đột biến gene ở ngựa, đột biến gene lặn, maureen o'sullivan

Xuất hiện con cừu có 2 mặt tại New Zealand 13:55 02/10/2014

Một con cừu hai đầu mới chào đời ở một trang trại của New Zealand hôm 26/9, và vẫn sống khỏe mạnh như những cá thể khác trong đàn.

cừu hai mặt, cừu 2 mặt, cừu hai mặt tại new zealand, cừu hai mặt chào đời, con cừu two face, con cừu biến dạng mặt, andrew wilson, justine parker

Tìm hiểu về sự tồn tại của đàn chim hàng tỷ con 09:44 02/10/2014

Ít người biết rằng, trái đất từng tồn tại một loài chim bồ câu sống thành đàn khổng lồ, với số lượng lên đến hàng tỷ con.

chim bồ câu, chim bồ câu sống thành đàn, chim bồ câu viễn khách, chim bồ câu du hành, chim bồ câu rừng, chim bồ câu ryoko bata, tập tính của bồ câu viễn khách, chim di cư

Chó biết xới đất, làm vườn như người 05:35 02/10/2014

Một con chó được nuôi ở vùng Omsk, tây Siberia của Nga, có thể giúp chủ các công việc hằng ngày như xới đất trồng, bơm hay xách nước.

chó biết xới đất, chó biết làm vườn, chú chó thông minh, chó biết xách nước, chó đen thuộc giống schnauzer, huấn luyện chó, aleksandr matytsin