Cá sấu khổng lồ ăn thịt đồng loại

Một hướng dẫn viên câu cá ở Australia đã chụp được cảnh tượng một con cá sấu dài 5m nhai ngấu nghiến đồng loại của nó.

cá sáu khổng lồ, cá sấu ăn thịt đồng loại, cá sấu ăn thịt cá sấu, warren smith, quần đảo tiwi, cá sấu đói, cá sấu săn mồi

Loài sinh vật nào đang thống trị Trái đất? 10:53 22/07/2014

Jan Zalasiewicz, chuyên gia cổ sinh vật học thuộc Đại học Leicester (Anh) cho biết, với sự hiện diện của con người, rất khó để một loài siêu thông minh khác tiến hóa vì "con người rất giỏi loại bỏ sự cạnh tranh".

loài vật thống trị trái đất, jan zalasiewicz, con người, tinh tinh, kẻ thống trị giấu mặt, sinh vật thông minh, loài siêu thông minh

Phát hiện loài cá trê mới 08:42 22/07/2014

Một nhóm các nhà ngư học dưới sự lãnh đạo của tiến sĩ Stuart Welsh từ đại học Tây Virginia (Mỹ) vừa công bố những mô tả chi tiết về một loài cá trê mới.

tandanus tropicanus, cá trê, cá trê tandanus tropicanus, loài cá trê mới, cá trê sống trên sông tully, cá da trơn, damien burrows, stuart welsh

Phát hiện gấu ngựa ở Quảng Nam 08:04 22/07/2014

Thiết bị của Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) ghi nhận sự có mặt của loài gấu ngựa ở Quảng Nam.

gấu ngựa, gấu ngựa ở quảng nam, phát hiện gấu ngựa ở việt nam, gấu ngựa ursus thibetanus, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn gấu ngựa, bảo tồn động vật hoang dã

Khỉ đột có thể chủ động sử dụng mùi cơ thể để giao tiếp 08:33 21/07/2014

Nghiên cứu mới về loài khỉ đột đã cho thấy khỉ đột lưng bạc có thể thông báo sự hiện diện của mình bằng mùi hôi, hay ngừng tỏa mùi để trốn tránh khỏi những kẻ lạ.

khỉ đột, khỉ đột lưng bạc, mùi cơ thể, giao tiếp, giao tiếp bằng mùi cơ thể, khỉ đột makumba, khả năng tỏa mùi của khỉ đột, điều khiển mùi cơ thể, phyllis lee

Tạo thành công giun đột biến uống rượu không say 09:57 18/07/2014

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một con giun đột biến, có thể không bao giờ bị say trong một nỗ lực nhằm tìm ra cách chữa trị cho những người nghiện rượu.

đột biến, giun nhân tạo, chứng nghiện rượu, thuốc chống say xỉn, james bond, giun đột biến, điều trị chứng nghiện rượu, giun caenorhabditis elegans, thuốc james bond, kênh bk, jon pierce-shimomura

Phát hiện tôm nòng nọc có nguồn gốc 200 triệu năm 09:12 18/07/2014

Hóa thạch sống của tôm nòng nọc đuôi dài mới được phát hiện sau khi mưa lớn làm ngập nhiều khu vực ở phía bắc Trung Quốc.

tôm nòng nọc, tôm nòng nọc cổ đại, hóa thạch sống, tôm nòng nọc đuôi dài, hóa thạch tôm nòng nọc đuôi dài, tadpole shrimp

Theo dõi gấu Bắc cực từ không gian 08:45 12/07/2014

Theo dõi quần thể gấu Bắc cực trong điều kiện băng giá rất nặng nhọc, nguy hiểm. Công việc này đã trở nên nhẹ nhàng hơn khi giám sát chúng từ không gian.

gấu bắc cực, theo dõi gấu bắc cực, quần thể gấu bắc cực, giám sát từ không gian, bờ biển canada, giám sát động vật hoang dã, hình ảnh vệ tinh

Đặc vụ chó biết đánh hơi dữ liệu máy tính 09:58 10/07/2014

Cảnh sát Mỹ đang huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ để truy tìm các thẻ nhớ máy tính, chứa dữ liệu “bẩn” bị bọn tội phạm giấu kín.

chú chó thoreau, chó nghiệp vụ, dữ liệu máy tính, tội phạm tình dục, kẻ mắc chứng ấu dâm, ấn phẩm khiêu dâm, nghi phạm ấu dâm, huấn luyện chó, dạy chó đánh hơi

Phát hiện loài cá mới ở Brazil 14:28 09/07/2014

Một nhóm các nhà ngư học quốc tế thuộc nhóm của tiến sĩ Ralf Britz đã công bố những mô tả về một loài cá mới được tìm thấy ở Rio Negro, thuộc vùng Amazon, Brazil.

priocharax nanus, loài cá priocharax nanus, loài cá mới ở brazil, loài cá mới ở rio negro, priocharax ariel, priocharax pygmaeus, cá bán trong suốt, ralf britz

Hãi hùng loài rắn cắn "người lớn hóa thành trẻ em" 09:56 09/07/2014

Đã bao giờ bạn muốn quay trở lại thời trẻ thơ một lần nữa? Nếu bạn bị loài rắn độc hổ bướm Russell’s Pit Viper, một trong “Tứ đại nọc độc”, tấn công thì “ước mơ” đó có thể trở thành hiện thực.

rắn độc, rắn độc cắn, rắn độc russells pit viper, rắn russells pit viper, tứ đại nọc độc, rắn độc hổ bướm russell’s pit viper, nọc độc của russell’s pit viper, thay đổi máu

Các động vật có tỉ lệ đồng tính cao nhất trong tự nhiên 14:31 08/07/2014

Ở một số loài động vật như thiên nga đen, chim cánh cụt, kền kền... số lượng các cá thể đồng tính đều chiếm một tỉ lệ lớn.

động vật, động vật đồng tính, động vật có tỉ lệ đồng tính cao, thiên nga đen, chim cánh cụt, kền kền giống griffon, hươu cao cổ, chim hồng hạc, cá heo amazon, con cừu

Chó giao tiếp với nhau bằng mắt 10:23 07/07/2014

Chuyên gia Sayoko Ueda đến từ Viện Công nghệ Tokyo và Đại học Kyoto (Nhật), người đứng đầu nghiên cứu, đã tiến hành so sánh các đặc điểm mặt và mắt của 25 loài chó khác nhau. Ông phát hiện, các loài chó sở hữu đôi mắt gây ấn tượng nhất có xu hướng sống và săn mồi theo nhóm, nơi giao tiếp bằng mắt rất cần thiết cho việc hạ gục các con mồi lớn.

loài chó, chó sói, giao tiếp bằng mắt, cái nhìn của chó, màu mắt của chó, hình dạng mắt của chó, khả năng giao tiếp của chó, sayoko ueda

Kinh ngạc loài rắn hổ biết “ăn trộm” chất kịch độc 09:20 07/07/2014

Rắn Tiger keelback (rắn hổ keelback) vốn dĩ là một loài rắn không độc sống phổ biến ở Nhật Bản nhưng lại có khả năng hấp thụ chất độc từ thịt cóc để hóa thành một loài rắn cực kỳ nguy hiểm.

rắn tiger keelback, rắn hổ keelback, rhabdophis tigrinis, rắn có khả năng hấp thụ chất độc, rắn trộm chất độc, nọc độc rắn, hóa chất bufadienolides, chế độ ăn của rắn tiger keelback

Ảnh hiếm về loài sóc "ma cà rồng" có chiếc đuôi xù 10:36 05/07/2014

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra loài sóc kỳ lạ có chiếc đuôi xù khổng lồ và rất giống Scrat trong Ice Age.

rheithrosciurus macrotis, sóc rheithrosciurus macrotis, sóc ma cà rồng, sóc đất, sóc có đuôi xù nhất thế giới, phát hiện loài sóc mới, erik meijaard, melissa hawkins

Loài ếch giữ bí mật giúp con người chinh phục vũ trụ 10:25 04/07/2014

Loài ếch hang, danh pháp khoa học là Cyclorana alboguttata, có khả năng ngủ đông suốt nhiều tháng liên tục mà không chịu bất kỳ tổn hại nào về cơ. Bí quyết của chúng được cho là có thể giúp con người duy trì cơ trong môi trường không trọng lực - một trong những thách thức lớn, cần phải vượt qua hiện nay trước khi các nhà du hành vũ trụ thực hiện sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa trong tương lai.

ếch hang, cyclorana alboguttata, chinh phục vũ trụ, ngủ đông, ếch hang da sọc xanh, sứ mệnh thám hiểm sao hỏa, gene survivin, phân tử tích điện cao ros, chất chống oxy hóa bảo vệ, sự teo mòn cơ, beau reilly

Tìm hiểu loài rắn độc thứ hai thế giới 08:25 03/07/2014

Eastern brown là loài rắn độc thứ hai trên thế giới, nọc độc được bao gồm neurotoxins và chất đông tụ máu.

loài rắn, rắn độc, rắn độc thứ hai thế giới, eastern brown, rắn eastern brown, common brown, nọc độc rắn eastern brown, neurotoxins, chất đông tụ máu, rắn thuộc họ elapid

Những khả năng khó tin của các loài sinh vật dưới nước 05:26 03/07/2014

Con người có nhiều tài năng đặc biệt, tuy nhiên hầu hết những gì chúng ta có thể làm đều dựa vào đôi tay và trí óc của bản thân mình. Điều đó cũng có nghĩa rằng có những việc chúng ta sẽ không thể tự làm, ví như tự trói chính mình, hóa lỏng cơ thể để chui qua một không gian nhỏ hẹp, hay nuốt một vật có kích thước lớn gấp 2 lần cơ thể. Một sự thật đáng ngạc nhiên là, một số sinh vật dưới nước trong danh sách dưới đây lại có những khả năng này.

khả năng kỳ lạ của cá, sinh vật dưới nước, khả năng của sinh vật dưới nước, cá black swallower, cá hangfish, hải sâm, sên biển, giun planarian

Chú mèo nhỏ nhất thế giới chỉ cao 13cm 11:13 01/07/2014

Pixel vừa được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chú mèo nhỏ nhất thế giới sau khi phá vỡ kỷ lục trước đó của mẹ nó.

chú mèo tí hon, mèo chân ngắn, chú mèo pixel, chú mèo nhỏ nhất thế giới, kỷ lục guinness thế giới, chú mèo đáng yêu nhất thế giới, tiffani kjedergaard

Chim cánh cụt hoàng đế đối mặt nguy cơ tuyệt chủng 10:05 01/07/2014

Hiện tượng Trái Đất nóng lên có thể khiến cho loài chim cánh cụt hoàng đế suy giảm số lượng cá thể nghiêm trọng, thậm chí đối mặt với nguy cơ "gần như tuyệt chủng" vào năm 2100.

chim cánh cụt, chim cánh cụt hoàng đế, chim cánh cụt tuyệt chủng, chim cánh cụt hoàng đế suy giảm, quần thể chim cánh cụt hoàng đế