Chim cánh cụt chào đời nhờ thụ tinh trong ống nghiệm

Tiến sĩ O’Brien hy vọng, sự thành công của con chim cánh cụt số hiệu 184 sẽ là bước đệm để phát triển số lượng các loài chim cánh cụt đang có nguy cơ tuyệt chủng khác.

chim cánh cụt, chim cánh cụt số hiệu 184, chim cánh cụt chào đời nhờ ivf, thụ tinh trong ống nghiệm, phát triển chim cánh cụt quý hiếm, bảo tồn động vật quý hiếm, justine o’brien, phương pháp sinh sản sinh học

13 điều thú vị về ria mèo   08:44 30/10/2014

Ria mép là một trong những bộ phận quan trọng nhất của con mèo, nên nếu bị cắt trụi bộ ria, mèo sẽ không thể hoạt động bình thường.

con mèo, loài mèo, ria mèo, ria mép, ria mép của mèo, lông xúc giác, hiện tượng căng thẳng bộ ria, tác dụng của ria đối với mèo, khoảng cách giữa 2 cọng ria, đoán tâm trạng mèo qua ria mép

Cô gái Scotland và những năm tháng tìm sói rừng Việt Nam   08:22 30/10/2014

Khôn ngoan, nhanh nhẹn, lại có khả năng đánh hơi và nhận biết mùi lạ rất tốt, nên con người rất khó thấy và tiếp cận loài chó sói rừng ở Việt Nam.

chó sói rừng, chó sói việt nam, chó sói rừng việt nam, chó sói rừng canis aureus, maria jose brinton, khu bảo tồn thiên nhiên chư yang sin, cô gái scotland

Phát hiện thú vị: Màu sắc sặc sỡ giúp ếch "tự tin" kêu to hơn 11:31 28/10/2014

Ếch được biết là một trong những động vật lưỡng cư ồn ào nhất, nhưng một nghiên cứu mới đây còn cho thấy sự phát triển của tính trạng này là theo sau một tính trạng khác: màu sắc sặc sỡ. Các nhà khoa học đã phát hiện thấy, màu sắc cảnh báo của một số loài ếch có độc rằng chúng là một món mồi không hề ngon miệng cho những kẻ săn mồi trước khi những con ếch phát triển các bài hát phức tạp của chúng.

con ếch, loài ếch, ếch độc, màu sắc của ếch, tiếng kêu của ếch, kiểu kêu của ếch, đa dạng hóa tiếng kêu, ếch có độc dendrobatidae, ếch có màu sắc sặc sỡ, cảnh báo về âm thanh, juan c. santos

Chó có khả năng phát hiện ung thư 05:40 28/10/2014

Giới khoa học hy vọng sẽ phát triển một chiếc mũi điện tử đặc biệt như mũi của loài chó để phát hiện ung thư trong tương lai.

chiếc mũi điện tử, mũi của loài chó, chó phát hiện ung thư, huấn luyện chó phát hiện ung thư, khu vực chứa khối u, ung thư tuyến tiền liệt

Trăn đẻ con không cần giao phối 14:52 27/10/2014

Con trăn cái ở vườn thú Mỹ đẻ 6 trứng mà không trải qua quá trình giao phối với con đực trước đó.

con trăn thelma, vườn thú louisville, quá trình giao phối của trăn, trăn đẻ trứng không cần giao phối, trăn tích trữ tinh trùng, hiện tượng sinh con không cần giao phối, quá trình sinh sản đơn tính, tế bào thể cực, bill mcmahan

Kỳ lạ loài chim ăn bọ kịch độc để làm sạch “bộ hạ” hút bạn tình 10:30 27/10/2014

Các nhà khoa học mới phát hiện ra những con chim Otis tarda đực (chim Ô tác lớn) không ngần ngại ăn những con bọ độc để có thể giúp chúng đạt được nhiều thành công trong những lần hẹn hò với bạn tình vào mùa giao phối. Trước đây, hiện tượng những loài chim lớn sống ở các vùng châu Âu và châu Á ăn những con côn trùng độc để giúp chúng diệt chết các ký sinh trùng đường ruột, như vi khuẩn, giun tròn và sán dây, đã không còn xa lạ với các nhà nghiên cứu.

chim ô tác, chim ô tác đực, chim otis tarda đực, chim ô tác lớn, loài chim ăn bọ cực độc, bọ cánh cứng berberomeloe majalis, bọ physomeloe corallifer, bọ cantharidin, chim ô tác thu hút bạn tình, bọ độc cánh cứng

Tư thế đuôi tiết lộ tâm trạng của mèo 08:37 27/10/2014

Đuôi mèo dựng thẳng thể hiện sự tự tin, trong khi đuôi cong như dấu hỏi là biểu hiện của sự thân thiện, còn xù đuôi có nghĩa sợ hãi.

đuôi mèo, tư thế của đuôi mèo, tâm trạng của mèo, tư thế đuôi tiết lộ cảm xúc, đuôi mèo dựng thẳng, đuôi mèo cong như dấu hỏi, đuôi mèo xù lông, mèo dấu đuôi bên dưới cơ thể, mèo rung đuôi

Loài thằn lằn Florida tiến hóa nhanh chóng mặt do áp lực của loài xâm lấn 05:24 25/10/2014

Sau khi tương tác với các sinh vật xâm lấn, loài thằn lằn bản địa bắt đầu leo lên và đậu ở các cành cao hơn trên cây, và qua các thế hệ, chân của chúng đã tiến hóa để trở nên phù hợp hơn với việc nắm các cành cây trơn và nhỏ hơn ở trên cao hơn. Sự thay đổi đó diễn ra với một tốc độ đáng kinh ngạc: Trong vòng vài tháng, những con thằn lằn bản địa đã chuyển sang đậu ở nơi cao hơn, các gan ngón chân của chúng đã to hơn.

thằn lằn, thằn lằn florida, thằn lằn florida tiến hóa nhanh, thằn lằn carolina anole, loài thằn lằn xâm lấn, thằn lằn bản địa, character displacement, thằn lằn green anole, yoel stuart

Chú gấu nâu sống lâu nhất thế giới chết ở tuổi 35 09:26 24/10/2014

Varvara - chú gấu nâu được cho là sống lâu nhất thế giới, vừa qua đời tại một vườn thú ở St Petersburg (Nga).

gấu nâu, gấu nâu varvara, gấu nâu sống lâu nhất thế giới, gấu nâu nuôi nhốt, gấu nâu sống lâu nhất qua đời, vườn thú leningrad, tuổi thọ trung bình của gấu nâu

Loài rắn độc của Việt Nam khiến lính Mỹ dựng tóc gáy 10:55 21/10/2014

Theo các nguồn thông tin này, trong suốt cuộc chiến tranh ở Việt Nam, lính Mỹ gọi loài rắn kịch độc cạp nong với cái tên lạ lẫm “rắn 2 bước” (two-step snake).

rắn độc, rắn độc của việt nam, rắn cạp nong, rắn 2 bước, rắn kịch độc cạp nong, two-step snake, jamie james, loài rắn bí ẩn, rắn krait, robert a.gardner

Voi có thể dự báo bão từ khoảng cách rất xa 05:40 21/10/2014

Ngoài khả năng nhớ dai, loài voi còn có thể "ngửi" được bão đang ập đến ở khoảng cách tối đa 240km.

con voi, đàn voi, khả năng của voi, khả năng dự báo bão, khả năng nhớ lâu, định hướng mưa bão, lộ trình của voi, thay đổi lộ trình, oliver frauenfeld

Tê giác trắng có nguy cơ tuyệt chủng cao 08:25 20/10/2014

Các chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, một trong những con tê giác trắng phương Bắc quý hiếm vừa qua đời tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya.

dự án cơ hội sống sót cuối cùng, tê giác trắng, tê giác trắng phương bắc, bảo vệ tê giác trắng, khu bảo tồn ol pejeta, vườn thú dvur kralove, nhân giống tê giác trắng

Vì sao chó thường nghiêng tai khi nghe con người nói? 05:27 18/10/2014

Khi giao tiếp với con người, những con chó nghiêng đầu sang một bên để nghe rõ hơn và nhìn khuôn mặt chủ nhân dễ dàng hơn. Loài chó có thể vẫy tai để xác định vị trí nguồn gốc của âm thanh. Chúng sử dụng bộ não để tính toán sự khác biệt về thời gian giữa các âm thanh truyền đến mỗi tai. Sự thay đổi nhỏ vị trí phần đầu cũng cung cấp thêm thông tin, giúp chúng đánh giá khoảng cách và vị trí chính xác của âm thanh.

loài chó, con chó, giao tiếp với con người, chó nghiêng đầu sang một bên, xác định vị trí của âm thanh, vị trí chính xác của âm thanh, cảm nhận âm thanh, steven r lindsay, stanley corren

Chim tu hú - Bà mẹ bạc tình và đứa con sát thủ 13:54 17/10/2014

Ở thiên chức làm mẹ, loài tu hú không biết ấp trứng, đi ấp nhờ. Những đứa con của chúng sau này cũng hạ gục đối thủ ngay từ phút giây nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

chim tu hú, endynamis scolopacea, con non của chim tu hú, chim không biết ấp trứng, loài chim chuyên đi đẻ nhờ, hiện tượng đẻ nhờ ở chim tu hú

Vì sao con người chậm lớn hơn tinh tinh? 05:51 16/10/2014

Con người mất nhiều thời gian hơn để lớn so với các loài linh trưởng vì thời thơ ấu năng lượng được sử dụng cho bộ não nhiều hơn việc tăng trưởng cơ thể.

tinh tinh, động vật linh trưởng, quá trình lớn lên của con người, tăng trưởng cơ thể, nhu cầu năng lượng của não, christopher kuzawa, xu hướng hấp thu glucose của não

Một số động vật có thể mọc lại bộ phận trên cơ thể khi bị đứt 08:51 15/10/2014

Thằn lằn, cá ngựa vằn, giun dẹp... là những loài động vật có khả năng tái tạo lại phần đầu hoặc đuôi khi bị đứt.

thằn lằn, cá ngựa vằn, giun dẹp, lông ốc, khả năng tự tái tạo, tái tạo bộ phận cơ thể, động vật có khả năng tự tái tạo, danio rerio

Phát hiện loài ốc sên mới ở Đài Loan 14:36 14/10/2014

Tiến sĩ Wen-Lung Wu thuộc Trung tâm Nghiên cứu đa dạng sinh học Academia Sinica ở Đài Bắc (Đài Loan) cùng các đồng sự vừa cung cấp những thông tin mô tả về một loài ốc sên hoàn toàn mới.

aegista diversifamilia, ốc sên aegista diversifamilia, loài ốc sên mới, ốc sên ở đài loan, ốc sên thuộc họ bradybaenidae, aegista subchinensis, wen-lung wu

Giải mã hiện tượng cá voi tạo cầu vồng tuyệt đẹp 10:42 14/10/2014

Một hiện tượng kỳ thú trong tự nhiên tưởng chừng như là một “phép màu” khi những con cá voi khổng lồ phun hơi tạo thành những luồng khí lấp lánh như cầu vồng.

cá voi, cá voi khổng lồ, cá voi phun nước tạo cầu vồng, cá voi phun khí có ánh sáng, luồng khí có ánh sáng như cầu vồng, cá voi phun nước

Tìm hiểu loài đỉa đỏ khổng lồ mới phát hiện ở Indonesia 09:13 14/10/2014

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện sự tồn tại của loài đỉa đỏ khổng lồ ở Indonesia. Chúng được đặt tên khoa học là Mimobdella buettikoferi.

con đỉa, đỉa đỏ, đỉa đỏ khổng lồ, loài đỉa mới phát hiện, đỉa khổng lồ ở đảo borneo, con đỉa khổng lồ, đỉa đỏ trên núi kinabalu, loài đỉa lớn nhất trên thế giới, đỉa đỏ kinabalu