Khoa học chứng minh khỉ có thể làm toán

Các nhà khoa học từ lâu đã ngờ rằng khỉ có khả năng tư duy toán học và một nghiên cứu mới thực hiện đã giúp họ chứng minh được điều đó.

khỉ làm toán, trí thông minh của khỉ, khả năng tư duy toán học của khỉ, khả năng làm tính của khỉ, khả năng tư duy logic, bộ não của động vật, margaret livingstone

Con chim nói tiếng Nhật như người   08:45 23/04/2014

Chú chim Abe Chan trở nên nổi tiếng trên internet thời gian qua nhờ khả năng nói tiếng Nhật điêu luyện khó tin.

chim nói tiếng nhật, chim biết nói, chim nói như người, chú chim abe chan, con nhồng, khả năng bắt chước nhiều âm thanh, common hill myna, satoko ohno

Kỳ dị loài lợn vòi đến từ thời cổ đại 13:49 22/04/2014

Ở Malaysia, có một loài lợn khá kỳ dị, có cái vòi ngắn như thể vòi voi. Chúng được gọi là lợn vòi.

lợn vòi, loài lợn kỳ dị, lợn có vòi ngắn, lợn thuộc họ tapiridae, loài vật cổ đại, động vật móng guốc ngón lẻ, lợn vòi malaysia

Chú thỏ khổng lồ ăn 4000 củ cà rốt trong một năm 08:10 22/04/2014

Thực đơn của con thỏ khổng lồ có tên Darius lên đến 4.000 củ cà rốt mỗi năm, điều đã giúp nó trở thành con thỏ lớn nhất thế giới.

con thỏ, chú thỏ darius, chú thỏ khổng lồ, thực đơn của thỏ khổng lồ, con thỏ lớn nhất thế giới, thức ăn của vật nuôi, annette edwards

Phát hiện loài lưỡng cư không chân mới ở Myanmar 10:11 21/04/2014

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài lưỡng cư không chân mới Ichthyophis multicolor ở vùng đồng bằng Ayeyarwady, miền nam Myanmar.

động vật lưỡng cư, lưỡng cư không chân, động vật lưỡng cư ở myanmar, loài lưỡng cư mới, ichthyophis multicolor, vùng đồng bằng ayeyarwady, lưỡng cư dạng giun, mark wilkinson, david gower

Chuột túi mẹ màu trắng sinh con màu nâu 09:53 19/04/2014

Con chuột túi bạch tạng đã sinh ra chú chuột túi con đáng yêu có màu lông trái ngược với mẹ tại một vườn thú Đức.

chuột túi, chuột túi bạch tạng, chuột túi màu trắng, kangaroo, chuột túi con màu nâu, chuột túi trắng alberta, vườn thú marlow

Bí kíp sống thọ của động vật 11:09 18/04/2014

Sau thời gian nghiên cứu, giới chuyên gia phát hiện động vật có nhiều cách để kéo dài sự sống trong môi trường khốc liệt của tự nhiên.

động vật sống thọ, động vật sống lâu, bí kíp sống lâu, bí kíp trường thọ, kéo dài tuổi thọ, loài sống trong hang dưới đất, động vật trưởng thành lâu, khuynh hướng sống lâu

Loài chim có thể chọn vật liệu xây tổ tốt nhất 08:04 18/04/2014

Loài chim có thể học cách chọn lựa những vật liệu xây tổ tốt nhất cho tổ của chúng, theo nhận định của các nhà khoa học.

tổ chim, cách làm tổ của chim, cách chọn vật liệu làm tổ, vật liệu xây tổ, khuôn mẫu tổ di truyền, hoạt động xây tổ, chim sẻ vằn, ida bailey

Rắn bị cắn rách bụng khi quyết chiến với rết khổng lồ 11:49 16/04/2014

Nhà nghiên cứu bò sát người Serbia Ljiljana Tomovic đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng con rết đang nhô ra khỏi bụng một con rắn.

rết khổng lồ, cuộc chiến của rắn và rết, rắn nuốt rết, rết cắn rách bụng rắn, khả năng chiến đấu của rết, đảo golem grad, serbia ljiljana tomovic

Người dân Anh hốt hoảng vì chuột khổng lồ hoành hành 11:04 16/04/2014

Bộ phận kiểm soát sinh vật có hại của thành phố Liverpool (Anh) cho biết, những con chuột khổng lồ đã bắt đầu xuất hiện ở thành phố.

chuột khổng lồ, chuột khổng lồ tại nước anh, sinh vật có hại, chuột đột biến gene, chuột có khả năng kháng độc, thức ăn dư thừa, bệnh weil, sean whelan

Loài khỉ cú sống chung thủy với bạn đời hơn con người 05:51 16/04/2014

Không như con người, nhiều loài khỉ rất chung thủy với bạn đời của mình. Theo một nghiên cứu về động vật linh trưởng mới đây, loài khỉ cú Azara rất tôn trọng chế độ một vợ một chồng.

khỉ cú, bạn đời, chung thủy, chế độ một vợ một chồng, chung thủy về gene, hành vi của khỉ cú, eduardo fernandez-duque, maren huck

Đếm chim biển bằng cách ghi âm tiếng kêu 13:32 15/04/2014

Các nhà điểu học đề xuất một phương pháp mới cho phép đánh giá các quần thể chim biển bằng cách ghi âm tiếng kêu của chúng.

chim biển, đếm số lượng chim biển, tiếng kêu của chim biển, ghi âm tiếng kêu của chim biển, đánh giá quần thể chim biển, bảo tồn chim biển

Ngỗng trời có thể bay trong điều kiện nghèo oxy 10:45 15/04/2014

Một công trình nghiên cứu mới về khả năng của chim trời bay cao và sống sót được trong điều kiện khắc nghiệt rất có ý nghĩa đối với những người bị chứng bệnh liên quan đến tình trạng thiếu oxy.

ngỗng trời, khả năng bay của ngỗng trời, môi trường bay nghèo oxy, điều kiện bay nghèo oxy, khả năng bay cao của ngỗng, đường bay của ngỗng trời,

Năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất thế giới 10:57 14/04/2014

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Động vật học London (ZSL), Vương quốc Anh và Đại học Yale, Connecticut, Mỹ đã chính thức công bố năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất hiện nay.

chim quý hiếm, chim có nguy cơ tuyệt chủng cao, cú muỗi, chim kagu, chim khổng lồ ibis, kền kền khoang cổ california, vẹt đêm new zealand

Thiên nga kỳ quặc mắc "bệnh" phân biệt chủng tộc? 09:23 14/04/2014

Ban lãnh đạo trường Đại học Warwick (Anh) đã buộc phải cho dựng rào chắn quanh một ao nước trong khuôn viên trường để ngăn một con thiên nga mắc "bệnh" phân biệt chủng tộc tấn công các sinh viên.

thiên nga, thiên nga phân biệt chủng tộc, mùa sinh sản của thiên nga, thiên nga tấn công người, hành vi bất thường của thiên nga, albertina crocetti

Tìm hiểu cảm giác, ứng xử khi xấu hổ, hối lỗi của loài chó 10:30 10/04/2014

Những nghiên cứu của một chuyên gia nổi tiếng về chó, Alexandra Horowitz thuộc Đại học Barnard lại cho thấy con người không giỏi đoán cảm xúc tội lỗi hay xấu hổ của những con chó. Chúng ta lại thường nhìn thấy những cảm xúc đó khi chúng không ở đó, tức là khi lũ chó không cảm thấy như vậy hoặc chúng không làm gì để phải cảm thấy tội lỗi hay xấu hổ.

loài chó, cảm xúc của chó, ứng xử khi xấu hổ của chó, cảm xúc tội lỗi, gương mặt buồn bã, khả năng cảm nhận tội lỗi của chó, alexandra horowitz, pascale lemire

Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới 08:58 10/04/2014

Với sự đa dạng sinh học, các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống thiết yếu của nhiều loài động vật như trăn Nam Mỹ, cá heo sông, ếch thủy tinh hay gấu chó.

rừng nhiệt đới, động vật trong rừng nhiệt đới, trăn nam mỹ, đà điểu đầu mèo, khỉ đuôi sóc, vượn mực, rùa mata mata, okapi, cá heo amazon, ếch thủy tinh

Cừu lai dê ra đời tại Ireland 08:58 08/04/2014

Một con vật nửa cừu nửa dê chào đời trong nông trại ở Ireland. Hiện tại nó khỏe mạnh và chạy rất nhanh.

cừu lai dê, con vật nửa cừu nửa dê, động vật lai, con cừu lai dê ở ireland, lai giống chéo, lai giống động vật, paddy murphy

Những điều chưa biết về chim ruồi 14:50 07/04/2014

Chim ruồi là một họ chim nhỏ, có số lượng loài tương đối lớn, màu sắc lông sặc sỡ và hút mật hoa.

chim ruồi, chim ruồi ong, loài chim nhỏ nhất thế giới, tìm hiểu về chim ruồi, tổ tiên của chim ruồi, chuyển động trên cánh chim ruồi, màu sắc của chim ruồi

Loài ếch mới da có gai hình nón ở núi Ngọc Linh 09:53 07/04/2014

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài ếch cây mới quý hiếm với đặc điểm nổi bật là da có gai hình nón sống ở vùng rừng núi thuộc khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Linh, địa phận tỉnh Kon Tum.

ếch gracixalus lumarius, loài ếch mới ở núi ngọc linh, khu bảo tồn thiên nhiên ngọc linh, ếch da có gai hình nón, phát hiện loài ếch mới, động vật lưỡng cư, jodi rowley