Những mục đích kỳ lạ khi huấn luyện các loài động vật

Con người thuần hóa và huấn luyện các loài động vật vào nhiều mục đích rất kỳ lạ mà bạn không thể tưởng tượng được.

huấn luyện động vật, mục đích huấn luyện động vật, thuần hóa động vật, sử dụng đom đóm, bọ phát sáng, dùng chồn sương làm thợ điện, phân nhánh loài mustela putorius, dùng ong dò mìn, dùng quạ tìm đất liền

Khỉ ở gần nhà máy Fukushima có thể bị nhiễm xạ   08:20 28/07/2014

Những con khỉ sống trong môi trường hoang dã ở khu vực Fukushima của Nhật Bản có biểu hiện bất thường trong máu, được cho là liên quan đến phóng xạ sau sự cố hạt nhân năm 2011.

khỉ nhật bản, khỉ bị nhiễm xạ, khỉ ở gần nhà máy fukushima, sự bất thường trong máu khỉ, khỉ mắc bệnh truyền nhiễm, xử lý phóng xạ, ngăn nước nhiễm xạ, nồng độ cesium trong người khỉ

Anh báo động nạn ốc sên ngoại lai khổng lồ tàn phá vườn tược 08:11 26/07/2014

Những người nông dân ở Anh đang cảm thấy vô cùng khổ sở khi ruộng vườn của họ bị hàng triệu con ốc sên khổng lồ tàn phá.

ốc sên, ốc sên ngoại lai, ốc sên ngoại lai khổng lồ, ốc sên tàn phá mùa màng, ốc sên tàn phá vườn tược, ốc sên bản địa, sự xâm lấn của ốc sên, ian bedford

Phát hiện thú vị: Loài chó cũng biết ghen giống con người 10:00 25/07/2014

Các chú chó tỏ ra đặc biệt ghen tuông khi chúng cho rằng chủ của nó quan tâm tới một con chó khác.

vật nuôi, động vật được thuần hóa, loài chó, ghen tuông, đố kỵ, chó biết ghen giống người, hành vi của cho, thu hút sự chú ý, thu hút sự quan tâm, christine harris

Cần bảo vệ loài dơi quạ quý hiếm trước nguy cơ bị tận diệt 10:38 24/07/2014

Dơi quạ ở Cà Mau có tên khoa học là Pteropus vampyrus. Đây là loài động vật có vú quý hiếm trong danh mục cần được bảo vệ của Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã quốc tế (CITES).

dơi quạ, pteropus vampyrus, động vật có vú quý hiếm, bảo vệ loài dơi quả, bảo tồn loài dơi quạ, dơi quạ tại cà mau,

Voi châu Phi có khướu giác tinh nhạy loại bậc nhất 08:57 24/07/2014

Những chú voi châu Phi được biết đến là loài động vật thông minh, có khả năng phân biệt các ngôn ngữ khác nhau tốt nhất.

voi châu phi, khứu giác của voi châu phi, động vật thông minh, gene khướu giác của voi châu phi, loxodonta, khứu giác nhạy bén

Phát hiện bốn loài chuột mới 08:27 24/07/2014

Nhóm các nhà khoa học quốc tế dưới sự lãnh đạo của tiến sĩ Scott Gardner từ Đại học Nebraska-Lincoln (Mỹ) đã mô tả bốn loài chuột mới được phát hiện thuộc họ gặm nhấm Ctenomyidae.

loài chuột mới, chuột thuộc họ ctenomyidae, scott gardner, chuột tuco-tuco, erika’s tuco-tuco, anderson’s cujuchi, lessa’s tuco-tuco, yates’ tuco-tuco

Các loài động vật quái đản: thở bằng hậu môn, "xì hơi" để bơi 05:35 24/07/2014

Một số loài động vật trên Trái đất có những khả năng vô cùng đặc biệt. Đó là có thể hô hấp bằng hậu môn, "xì hơi" để bơi hay dùng phân để tự vệ, xây dựng "lâu đài". Các khả năng này không chỉ giúp những sinh vật sinh tồn mà còn khiến chúng ta phải ngỡ ngàng, khâm phục trước sự thần kỳ của tự nhiên và tiến hóa.

động vật quái đản, động vật thở bằng hậu môn, xây lâu đài từ phân kháng sinh, xì hơi để bơi, tự vệ bằng phân, dùng phân tạo bãi biển

Cá sấu khổng lồ ăn thịt đồng loại 10:20 23/07/2014

Một hướng dẫn viên câu cá ở Australia đã chụp được cảnh tượng một con cá sấu dài 5m nhai ngấu nghiến đồng loại của nó.

cá sáu khổng lồ, cá sấu ăn thịt đồng loại, cá sấu ăn thịt cá sấu, warren smith, quần đảo tiwi, cá sấu đói, cá sấu săn mồi

Loài sinh vật nào đang thống trị Trái đất? 10:53 22/07/2014

Jan Zalasiewicz, chuyên gia cổ sinh vật học thuộc Đại học Leicester (Anh) cho biết, với sự hiện diện của con người, rất khó để một loài siêu thông minh khác tiến hóa vì "con người rất giỏi loại bỏ sự cạnh tranh".

loài vật thống trị trái đất, jan zalasiewicz, con người, tinh tinh, kẻ thống trị giấu mặt, sinh vật thông minh, loài siêu thông minh

Phát hiện loài cá trê mới 08:42 22/07/2014

Một nhóm các nhà ngư học dưới sự lãnh đạo của tiến sĩ Stuart Welsh từ đại học Tây Virginia (Mỹ) vừa công bố những mô tả chi tiết về một loài cá trê mới.

tandanus tropicanus, cá trê, cá trê tandanus tropicanus, loài cá trê mới, cá trê sống trên sông tully, cá da trơn, damien burrows, stuart welsh

Phát hiện gấu ngựa ở Quảng Nam 08:04 22/07/2014

Thiết bị của Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) ghi nhận sự có mặt của loài gấu ngựa ở Quảng Nam.

gấu ngựa, gấu ngựa ở quảng nam, phát hiện gấu ngựa ở việt nam, gấu ngựa ursus thibetanus, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn gấu ngựa, bảo tồn động vật hoang dã

Khỉ đột có thể chủ động sử dụng mùi cơ thể để giao tiếp 08:33 21/07/2014

Nghiên cứu mới về loài khỉ đột đã cho thấy khỉ đột lưng bạc có thể thông báo sự hiện diện của mình bằng mùi hôi, hay ngừng tỏa mùi để trốn tránh khỏi những kẻ lạ.

khỉ đột, khỉ đột lưng bạc, mùi cơ thể, giao tiếp, giao tiếp bằng mùi cơ thể, khỉ đột makumba, khả năng tỏa mùi của khỉ đột, điều khiển mùi cơ thể, phyllis lee

Tạo thành công giun đột biến uống rượu không say 09:57 18/07/2014

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một con giun đột biến, có thể không bao giờ bị say trong một nỗ lực nhằm tìm ra cách chữa trị cho những người nghiện rượu.

đột biến, giun nhân tạo, chứng nghiện rượu, thuốc chống say xỉn, james bond, giun đột biến, điều trị chứng nghiện rượu, giun caenorhabditis elegans, thuốc james bond, kênh bk, jon pierce-shimomura

Phát hiện tôm nòng nọc có nguồn gốc 200 triệu năm 09:12 18/07/2014

Hóa thạch sống của tôm nòng nọc đuôi dài mới được phát hiện sau khi mưa lớn làm ngập nhiều khu vực ở phía bắc Trung Quốc.

tôm nòng nọc, tôm nòng nọc cổ đại, hóa thạch sống, tôm nòng nọc đuôi dài, hóa thạch tôm nòng nọc đuôi dài, tadpole shrimp

Theo dõi gấu Bắc cực từ không gian 08:45 12/07/2014

Theo dõi quần thể gấu Bắc cực trong điều kiện băng giá rất nặng nhọc, nguy hiểm. Công việc này đã trở nên nhẹ nhàng hơn khi giám sát chúng từ không gian.

gấu bắc cực, theo dõi gấu bắc cực, quần thể gấu bắc cực, giám sát từ không gian, bờ biển canada, giám sát động vật hoang dã, hình ảnh vệ tinh

Đặc vụ chó biết đánh hơi dữ liệu máy tính 09:58 10/07/2014

Cảnh sát Mỹ đang huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ để truy tìm các thẻ nhớ máy tính, chứa dữ liệu “bẩn” bị bọn tội phạm giấu kín.

chú chó thoreau, chó nghiệp vụ, dữ liệu máy tính, tội phạm tình dục, kẻ mắc chứng ấu dâm, ấn phẩm khiêu dâm, nghi phạm ấu dâm, huấn luyện chó, dạy chó đánh hơi

Phát hiện loài cá mới ở Brazil 14:28 09/07/2014

Một nhóm các nhà ngư học quốc tế thuộc nhóm của tiến sĩ Ralf Britz đã công bố những mô tả về một loài cá mới được tìm thấy ở Rio Negro, thuộc vùng Amazon, Brazil.

priocharax nanus, loài cá priocharax nanus, loài cá mới ở brazil, loài cá mới ở rio negro, priocharax ariel, priocharax pygmaeus, cá bán trong suốt, ralf britz

Hãi hùng loài rắn cắn "người lớn hóa thành trẻ em" 09:56 09/07/2014

Đã bao giờ bạn muốn quay trở lại thời trẻ thơ một lần nữa? Nếu bạn bị loài rắn độc hổ bướm Russell’s Pit Viper, một trong “Tứ đại nọc độc”, tấn công thì “ước mơ” đó có thể trở thành hiện thực.

rắn độc, rắn độc cắn, rắn độc russells pit viper, rắn russells pit viper, tứ đại nọc độc, rắn độc hổ bướm russell’s pit viper, nọc độc của russell’s pit viper, thay đổi máu

Các động vật có tỉ lệ đồng tính cao nhất trong tự nhiên 14:31 08/07/2014

Ở một số loài động vật như thiên nga đen, chim cánh cụt, kền kền... số lượng các cá thể đồng tính đều chiếm một tỉ lệ lớn.

động vật, động vật đồng tính, động vật có tỉ lệ đồng tính cao, thiên nga đen, chim cánh cụt, kền kền giống griffon, hươu cao cổ, chim hồng hạc, cá heo amazon, con cừu