Phát hiện hành tinh có năm dài chưa từng thấy

Các nhà thiên văn học đã phát hiện hành tinh ngoài Hệ mặt trời có năm dài nhất, tới 704 ngày.

hành tinh kepler-421b, ngôi sao kepler-421b, hành tinh có năm siêu dài, hành tinh thuộc chòm sao lyra, hành tinh ngoài hệ mặt trời, hành tinh có năm dài nhất

Nga đưa tắc kè lên vũ trụ 14:10 23/07/2014

Tắc kè, hạt giống cây và một số mẫu vật liệu được đưa lên vũ trụ trong một dự án nghiên cứu sinh học và vật lý của Nga.

đưa tắc kè lên vũ trụ, hạt giống cây, mẫu vật liệu, dự án nghiên cứu sinh học, tên lửa đẩy soyuz 2-1a, tàu vũ trụ foton m4, nghiên cứu tinh thể chất bán dẫn, môi trường không trọng lực, sứ mệnh của foton m4

Việt Nam sắp đón mưa sao băng 13:42 23/07/2014

Mưa sao băng Delta Aquariids với khoảng 20 vệt/giờ sẽ diễn ra vào cuối tháng 7. Việt Nam nằm trong vùng quan sát được hiện tượng này. Delta Aquariids thường diễn ra từ 12/7 đến 23/8 hàng năm và cực điểm trong hai ngày 29 và 30/7 với khoảng 15-20 vệt sao/giờ trong điều kiện quan sát tối ưu.

mưa sao băng, mưa sao băng delta aquariids, chiêm ngưỡng mưa sao băng, chòm sao aquarius, delta aquarii, skat, mưa sao băng bắc delta aquariids, mưa sao băng nam delta aquariids

Chuỗi ngọc trai nối kết 2 thiên hà 11:13 23/07/2014

Các nhà thiên văn học cho hay cấu trúc đầy ấn tượng này trên thực tế là hai thiên hà khổng lồ đang trong quá trình tông vào nhau.

chuỗi ngọc trai xoắn, cấu trúc kết nối thiên hà, thiên hà khổng lồ, thiên hà khổng lồ va vào nhau, quá trình kết hợp của thiên hà, cấu trúc siêu nhiên, hiện tượng chuỗi ngọc trai, thiên hà hình ê líp, grant tremblay

UAE sẽ đưa tàu không người lái lên sao Hỏa vào năm 2021 09:20 23/07/2014

Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất (UAE) ngày 16/7 cho biết, nước này đang có kế hoạch đưa một tàu thăm dò vũ trụ lên sao Hỏa vào năm 2021.

uae, đưa tàu lên thám hiểm sao hỏa, tàu vũ trụ không người lái, khu vực gale crater, trầm tích tại khu vực gale crater, tàu thăm dò sao hỏa của uae, chương trình thám hiểm sao hỏa

Tiểu hành tinh đóng vai trò chủ chốt cho sứ mệnh sao Hỏa 10:12 22/07/2014

Các tiểu hành tinh gần Trái đất cung cấp cơ hội độc nhất vô nhị để thử nghiệm những công nghệ mới cần thiết cho sứ mệnh đưa người đến sao Hỏa.

tiểu hành tinh, sứ mệnh sao hỏa, tiểu hành tinh gần trái đất, thử nghiệm công nghệ mới, đưa người lên sao hỏa, sứ mệnh dẫn dắt tiểu hành tinh, công nghệ đẩy điện mặt trời

Hang động trên Mặt trăng sẽ là nơi ở của phi hành gia? 05:43 22/07/2014

Bề mặt Mặt trăng không chỉ nhiều miệng núi lửa mà còn có rất nhiều lỗ hổng. Theo NASA, các hang động nối liền các miệng lỗ này có thể là nơi trú ẩn của các phi hành gia tương lai.

hang động trên mặt trăng, nơi ở của phi hành gia, lỗ hổng trên mặt trăng, về mặt mặt trăng, nơi trú ẩn cho phi hành gia, hố mặt trăng, robert wagner

NASA kỷ niệm 45 năm tàu Apollo 11 hạ cánh lên Mặt trăng 14:08 21/07/2014

Vào ngày 20/7/1969, thế giới đã chứng kiến cuộc đổ bộ lịch sử của ba phi hành gia: Neil Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins của NASA trên tàu Apollo 11, hạ cánh lần đầu tiên trên Mặt trăng.

tàu apollo 11, tàu apollo hạ cánh trên mặt trăng, neil armstrong, buzz aldrin, michael collins, bước chân loài người trên mặt trăng, sự mệnh của tàu apollo 11

Khủng hoảng vũ trụ: 80% ánh sáng mất tích 10:58 21/07/2014

Các nhà khoa học cho rằng, một lượng ánh sáng khổng lồ lẽ ra phải thắp sáng vũ trụ lại biến mất một cách đầy bí ẩn.

khủng hoảng vũ trụ, thất thoát ánh sáng, ánh sáng mất tích, ánh sáng bị oxy hóa, khoảng trống lớn trong không gian, hiện tượng mất ánh sáng, cuộc khủng hoảng sản xuất yếu photon, juna kollmeier, benjamin oppenheimer, charles danforth, shannon hall

Phát hiện sao xa nhất trong Dải Ngân hà 09:39 21/07/2014

Các nhà nghiên cứu của Đại học Haverford (Mỹ) đã tìm được những ngôi sao xa xôi nhất trong Dải Ngân hà, một phát hiện có thể giúp xác định sự hình thành của thiên hà chúng ta.

dải ngân hà, sao xa nhất trong dải ngân hà, rìa của dải ngân hà, sự hình thành thiên hà, ngôi sao ulas j0744+25, ngôi sao ulas j0015+01, sao khổng lồ đỏ, john bochanski

Tò Mò tìm thấy mẫu thiên thạch trên sao Hỏa 10:02 19/07/2014

Lần đầu tiên, robot “Tò Mò” của NASA tìm thấy mẫu thiên thạch trên sao Hỏa sau hai năm làm việc cật lực trên đó.

thiên thạch sao hỏa, mẫu thiên thạch trên sao hỏa, robot tò mò, robot curiosity, thiên thạch lebanon, thiên thạch giàu sắt, thiên thạch sắt, khối thiên thạch khổng lồ, thiên thạch chứa sắt pallasites, guy webster

Tàu Cygnus "cập bến" trạm vũ trụ quốc tế 14:02 18/07/2014

Hôm 16/7, tàu vũ trụ vận tải tư nhân Cygnus đã "cập bến" Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) thành công sau chuyến bay kéo dài 2 ngày.

tàu cygnus, tàu cygnus cập bến iss, tàu vũ trụ vận tải tư nhân, tàu vận chuyển hàng hóa, tàu vũ trụ janice voss, tàu cygnus-janice voss

Tên các hành tinh trong tương lai sẽ được đặt đơn giản và dễ nhớ hơn 10:11 18/07/2014

Cho đến nay, gần như tất cả các hành tinh được tìm thấy bên ngoài hệ mặt trời đã đi theo một quy ước đặt tên khá chặt chẽ, điều này dẫn đến sự rắc rối với nhiều ký tự phức tạp.

hành tinh, đặt tên cho hành tinh, cách đặt tên cho hành tinhh, đặt tên đơn giản, đặt tên dễ nhớ, quy ước đặt tên cho hành tinh, cuộc thi nameexoworlds

Bản đồ sao Hỏa mới nhất 08:24 18/07/2014

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ mới đây công bố bản đồ Sao Hỏa mới nhất, có thể cung cấp thông tin nghiên cứu quan trọng cho các chương trình khám phá hành tinh đỏ trong tương lai.

sao hỏa, bản đồ sao hỏa, chương trình khám phá sao hỏa, bản đồ bề mặt sao hỏa, kỷ noachis, hoạt động địa chất trên sao hỏa, nước trên sao hỏa

Tên lửa SpaceX Falcon phóng "cánh buồm mặt trời" vào năm 2016 11:19 11/07/2014

Một tàu vũ trụ loại nhỏ được thiết kế để chu du trong khoảng không vũ trụ bằng năng lượng mặt trời theo kế hoạch sẽ được đưa vào không gian từ tên lửa đẩy SpaceX vào năm 2016.

tên lửa spacex falcon, lightsail, cánh buồm mặt trời lightsail, tàu vũ trụ loại nhỏ, tàu vũ trụ thiết kế giống vệ tinh, tàu vũ trụ prox-1, phóng tàu vũ trụ không người lái, bill nye

Nga thử nghiệm tên lửa không gian đầu tiên kể từ thời Xô viết 08:05 11/07/2014

Hôm 9/7, Nga đã phóng thử nghiệm tên lửa đẩy không gian mới đầu tiên kể từ năm 1991, bước đầu hướng tới mục tiêu hạn chế sự lệ thuộc vào sân bay vũ trụ ở Kazakhstan và các khu vực khác.

tên lửa angara-1.2pp, tên lửa đẩy angara, nga phóng thành công tên lửa angara, nga thử nghiệm tên lửa không gian, tên lửa thế hệ mới, tên lửa dùng nhiên liệu sạch

Lọt vào vùng lạ, phi thuyền Mỹ liên tục hứng "sóng thần" 14:05 10/07/2014

Hàng loạt đợt xung chấn mạnh trong vũ trụ tấn công một phi thuyền của Mỹ sau khi nó trở thành vật thể đầu tiên của loài người ra khỏi hệ Mặt Trời.

phi thuyền mỹ, phi thuyền voyager 1, đợt xung chấn mạnh trong vũ trụ, không gian liên sao, hạt mang điện tích, phi thuyền ra khỏi hệ mặt trời, hạt mang điện tích trong hệ mặt trời, hạt mang điện tích ở vùng liên sao, bill webber

Google đưa điện thoại 3D lên không gian 11:44 09/07/2014

Google có xu hướng đưa các thiết bị của mình lên quỹ đạo không gian. Đầu tiên, hãng đã thực hiện với Nexus S và One, còn bây giờ là dự án điện thoại Project Tango.

đưa điện thoại lên không gian, đưa điện thoại 3d lên không gian, điện thoại của google, dự án điện thoại project tango, thiết bị công nghệ của google, nexus s, nexus one, điện thoại tango

Quảng cáo trên sao Hỏa 09:56 08/07/2014

Tổ chức phi lợi nhuận Mars One muốn gửi những gói hàng thử nghiệm lên hành tinh đỏ, trong đó kèm theo những mục quảng cáo liên hành tinh đầu tiên trong lịch sử nhân loại.

đưa người lên sao hỏa, sống trên sao hỏa, quảng bá thương hiệu trên sao hỏa, quảng cáo liên hành tinh, mars one, dự án tàu thăm dò insight, sứ mệnh tương lai của mars one

Không có hành tinh tên Gliese 581g, 581d 13:49 07/07/2014

Một trong những ứng viên tiềm năng nhất cho danh hiệu Trái đất 2.0, Gliese 581g chỉ là một ảo ảnh của vũ trụ, trong khi bạn đồng hành của nó là Gliese 581d cũng không có thực.

hành tinh gliese 581g, hành tinh 581d, hệ sao gliese 581, hành tinh giống trái đất, ảo ảnh của vũ trụ, khu vực goldilocks, hành tinh có sự sống