Những đồ đặc biệt của phi hành gia trên trạm vũ trụ

Máy pha cafe, thiết bị in 3D hay máy tập thể dục được thiết kế phù hợp với môi trường không trọng lực trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

đồ dùng của phi hành gia, đồ dùng trên iss, đồ dùng trên trạm vũ trụ, máy pha cafe, máy pha cafe isspresso, thiết bị in 3d, máy in 3d, máy tập thể dục, máy tập ared, robot nói chuyện với người, robot kirobo

Giải mã lầm tưởng lỗ đen vũ trụ là "kẻ hủy diệt" 05:31 26/11/2014

Lỗ đen tử thần, thường được gọi là lỗ đen, là một vùng tối trong vũ trụ có khả năng “nuốt chửng” mọi thứ. Sở dĩ được gọi là lỗ đen bởi chúng hấp thụ mọi bức xạ và các dạng vật chất, kể cả ánh sáng cũng không thoát ra được. Cho tới nay, con người đã phát triển rất nhiều lý thuyết khác nhau về sự hình thành lỗ đen. Giả thuyết phổ biến nhất, đó là lỗ đen sinh ra sau khi một ngôi sao nặng hơn Mặt trời từ 3,2 lần chết đi.

lỗ đen, lỗ đen tử thần, lỗ đen vũ trụ, lỗ đen lượng tử, sự tồn tại của trái đất, nguồn gốc ra đời của lỗ đen, cách tiêu diệt lỗ đen, ảnh hưởng của lỗ đen, ngày tận thế

Ăn uống ngủ nghỉ trên vũ trụ khác ở Trái đất thế nào? 15:30 25/11/2014

Những cuộc du hành vũ trụ luôn là đề tài nóng hổi được đưa lên màn ảnh hay ấn phẩm báo chí bán chạy hàng đầu trên thế giới. Hẳn bạn đã từng xem rất nhiều hình ảnh về các phi hành gia lơ lửng trong cabin, ăn những món ăn trong các tuýp nhỏ như kem đánh răng, nước uống lơ lửng dưới dạng các khối cầu? Và bạn luôn đinh ninh rằng, đó là cuộc sống của các phi hành gia ngoài không gian.

nữ phi hành gia marsha ivins, cuộc sống trên vũ trụ, cuộc du hành vũ trụ, cuộc sống của phi hành gia, ăn uống ngoài vũ trụ, ngủ ngoài trái đất, ngắm cảnh đẹp ngoài không gian, ăn uống ngủ nghỉ trên vũ trụ

Đón xem cơn mưa sao băng lớn nhất năm trong tháng 12 tới 10:39 25/11/2014

Trong tháng 12 tới, chúng ta có cơ hội trải nghiệm cảm giác ước-mệt-nghỉ với trận mưa sao băng Geminids. Theo ước tính, ở điều kiện trời quang, bạn có thể nhìn thấy tới 50 – 100 vệt sao băng/giờ. Đêm 13 rạng sáng ngày 14/12, các bạn trẻ có cơ hội ước thỏa thích khi được chứng kiến trận mưa sao băng lớn và đẹp nhất trong năm.

mưa sao băng, mưa sao băng geminids, mưa sao băng lớn nhất năm, thời điểm quan sát mưa sao băng,

Phụ nữ Ý đầu tiên bay vào không gian, làm việc trên ISS 09:09 24/11/2014

Samantha Cristoforetti, 37 tuổi là người phụ nữ Ý đầu tiên hôm qua đã cùng hai phi hành gia người Nga và Mỹ bay lên trạm không gian quốc tế ISS, làm việc trong vòng 6 tháng.

samantha cristoforetti, phi hành gia samantha cristoforetti, nữ phi hành gia italy đầu tiên, soyuz tma-15m, đưa phi hành gia lên iss,

Nghiên cứu mới về bí ẩn "ma quái" của mô hình vũ trụ 05:41 22/11/2014

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Liège ở Bỉ tuyên bố phát hiện bí ẩn mô hình "ma quái" trong vũ trụ - đó là sự liên kết của một lỗ đen siêu lớn. Lỗ đen (hay hố đen) luôn được mọi người biết đến là đối tượng kỳ lạ trong vũ trụ. Hố đen là vùng không gian với mật độ dày đặc đến nỗi kể cả ánh sáng cũng không thể thoát ra ngoài được.

mô hình vũ trụ, mô hình ma quái trong vũ trụ, chuẩn tinh, hố đen, sự phân bố của chuẩn tinh, trục liên kết chuẩn tinh, dominique sluse, cấu trúc về hố đen, sự tiến hóa của vũ trụ

Nga thử nghiệm “vệ tinh sát thủ” 05:33 20/11/2014

Các chuyên gia an ninh không gian phương Tây khẳng định Nga đang thử nghiệm một vệ tinh có khả năng dò tìm và vô hiệu hóa, thậm chí tiêu diệt các vệ tinh khác. Theo báo Financial Times, hiện quân đội Mỹ, các cơ quan không gian phương Tây và nhiều chuyên gia vệ tinh đều đang theo dõi chặt chẽ mọi chuyển động của vệ tinh bí hiểm có biệt danh là Vật thể 2014-28E.

vật thể 2014-28e, vệ tinh sát thủ, thử nghiệm vệ tinh sát thủ, vệ tinh bí hiểm, vệ tinh kosmos-2499, vệ tinh sát thủ kosmos-2499, công nghệ vệ tinh sát thủ

Robot Philae phát hiện dấu hiệu sự sống trên sao chổi 14:40 19/11/2014

Kết quả phân tích dữ liệu ban đầu cho thấy robot Philae đã phát hiện dấu vết của phân tử hữu cơ chứa nguyên tử carbon, vốn là nhân tố cơ bản của sự sống trên Trái Đất.

robot philae, dấu hiệu sự sống, dấu hiệu sự sống trên sao chổi, sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, dấu vết phân tử hữu cơ, bề mặt sao chổi, thiết bị mupus, hệ thống phân tích cosac

Sáu sứ mệnh không gian nổi bật đang được tiến hành 11:17 18/11/2014

Bên cạnh sự kiện tàu thăm dò Philae của Cơ quan Vũ trụ châu Âu đáp xuống sao chổi 67P gần đây, còn có 6 sứ mệnh nổi bật khác đang được tiến hành.

sứ mệnh không gian, sứ mệnh new horizons, sứ mệnh dawn, sứ mệnh curiosity, sứ mệnh cassini, sứ mệnh kepler, sứ mệnh neowise

Những hình ảnh bề mặt sao chổi rõ nét đầu tiên của nhân loại 09:46 18/11/2014

Vào ngày 12 tháng 11 vừa qua, tàu thăm dò đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không vũ trụ đã đổ bộ thành công lên một sao chổi.

bề mặt sao chổi, hình ảnh chụp bề mặt sao chổi, tàu đổ bộ philae, hình chụp từ robot philae, quá trình đổ bộ của philae, sao chổi 67p/churyumox-gerasimenko

Bản đồ cho thấy Trái đất liên tục bị các thiên thạch tấn công 08:55 18/11/2014

Dữ liệu hình ảnh mới nhất của NASA cho chúng ta thấy: trong vòng 20 năm trở lại đây, Trái đất đã phải đối mặt với hàng trăm cuộc “viếng thăm” của các thiên thạch nhỏ tới từ vũ trụ.

chương trình neo, thiên thạch tấn công trái đất, tấm bản đồ thiên thạch, tần suất thiên thạch tấn công trái đất, vụ va chạm trong tương lai

Google thuê trung tâm vũ trụ của Nasa cho nghiên cứu không gian 08:27 18/11/2014

Google vừa thuê lại sân bay vũ trụ Moffett, một sân bay vũ trụ cũ của Nasa, để phục vụ cho mở rộng nghiên cứu không gian và robot.

sân bay vũ trụ moffett, google thuê trung tâm của nasa, sân bay vũ trụ cũ, sân bay của nasa, nghiên cứu không gian, nghiên cứu robot, dự án không gian

Bộ giáp trụ mới cho phi hành gia 14:35 17/11/2014

Tại Nga đang hoàn thành qui trình thử nghiệm bộ áo liền quần mới dành sử dụng nhiều lần trong không gian có tên gọi là "Orlan-ISS".

bộ áo liền quần, quần áo cho phi hành gia, bộ đồ cho phi hành gia, bộ áo liền quần orlan-iss, bộ đồ orlan-iss, bộ giáp có điều hòa khí hậu,

Robot Philae rơi vào trạng thái "ngủ đông" 13:51 17/11/2014

Sau hai ngày đổ bộ lên bề mặt một sao chổi, robot Philae đã rơi vào trạng thái "ngủ đông" vì cạn kiệt năng lượng.

pin robot philae cạn kiệt, robot philae ngủ đông, robot philae đổ bộ lên sao chổi, philae cạn kiệt năng lượng, thay đổi cấu hình thân robot, sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko

Robot Philae gửi tín hiệu từ sao chổi về trái đất 09:40 15/11/2014

Robot thăm dò Philae đã tái lập liên lạc với vệ tinh Rosetta và gửi dữ liệu về trái đất sau hai ngày đáp xuống bề mặt một sao chổi.

robot thăm dò philae, vệ tinh rosetta, truyền dữ liệu về trái đất, gửi tín hiệu về trái đất, tín hiệu từ sao chổi, sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, lấy mẫu vật ở sao chổi, khoan bề mặt sao chổi

Bí ẩn ngôi sao thoát khỏi hố đen lớn nhất dải Ngân hà 09:50 14/11/2014

Ngôi sao khổng lồ mang tên G2, sau khi "đi lạc" vào vùng không gian xung quanh hố đen siêu lớn của dải Ngân hà, bỗng ngoạn mục thoát ra ngoài và tiếp tục thực hiện hành trình bí ẩn của mình.

ngôi sao khổng lồ, ngôi sao g2, ngôi sao thoát khỏi hố đen, daryl haggard, andrea ghez, quỹ đạo của ngôi sao g2, quỹ đạo hình cung, hiệu ứng sợi mì, spaghettification, noodle effect

Robot từ tàu vũ trụ châu Âu đã đặt chân lên sao chổi 08:25 13/11/2014

Rạng sáng nay 13/11 châu Âu làm nên lịch sử khi tàu vũ trụ Rosetta phóng robot Philae tới bề mặt sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko, nhưng Philae không thể bám trụ cố định hoàn toàn.

sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, tàu philae đáp xuống sao chổi, robot philae đáp xuống mặt sao chổi, bám trụ trên bề mặt sao chổi, sứ mệnh rosetta, phóng robot lên bề mặt sao chổi

Trung Quốc công bố mẫu xe thăm dò Sao Hỏa 11:10 12/11/2014

Trung Quốc đã công bố mẫu xe thăm dò Sao Hỏa đầu tiên của nước này tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế lần thứ 10, khai mạc hôm qua (11/11) ở thành phố Chu Hải, Trung Quốc.

xe thăm dò sao hỏa, xe thăm dò sao hỏa của trung quốc, mẫu xe thăm dò mới của trung quốc, xe thăm dò mặt trăng, hệ thống thăm dò sao hỏa, xe thăm dò trung quốc

Phi công vụ nổ phi thuyền: "Tôi sống sót nhờ phép màu" 13:48 11/11/2014

Bị thương nghiêm trọng khi thoát ra khỏi phi thuyền vũ trụ SpaceShipTwo, Peter Siebold cố gắng tận dụng sự tỉnh táo còn lại để giơ ngón tay cái báo hiệu mình vẫn ổn.

nổ phi thuyền spaceshiptwo, phi thuyền vỡ nát trên sa mạc, mảnh vỡ của phi thuyền, sa mạc mojave, chuyến bay thử nghiệm, phi thuyền gặp sự cố, mike alsbury, peter siebold, phi công sống sót

Phi hành gia mang ruồi vũ trụ về Trái Đất 08:12 11/11/2014

Ba phi hành gia hôm 10/11 trở về Trái Đất an toàn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sau sứ mệnh kéo dài 165 ngày.

phi hành gia, phi hành gia trở về trái đất, alexander gerst, maxim suraev, reid wiseman, đưa ruồi về trái đất, phi hành đoàn expedition 41, sinh sản ruồi giấm trong không gian