Đến năm 2022, Trung Quốc sẽ có trạm vũ trụ quốc tế đầu tiên

Trung Quốc mới đây hiện tham vọng chinh phục không gian với việc công bố 8 năm nữa sẽ xây dựng trạm vũ trụ đầu tiên.

trạm vũ trụ, xây dựng trạm vũ trụ, trạm vũ trụ của trung quốc, tham vọng chinh phục không gian, module không gian thử nghiệm, phòng thí nghiệm không gian, phòng thí nghiệm thiên cung 2

Phóng thành công vệ tinh Measat-3b của Malaysia 05:45 13/09/2014

Vệ tinh mới nhất của Malaysia, Measat-3b đã được phóng thành công từ Sân bay vũ trụ của châu Âu tại Guiana thuộc Pháp, vào hồi 6 giờ 05 phút ngày 12/9 (giờ Malaysia).

vệ tinh measat-3b, phóng thành công vệ tinh measat-3b, phóng thành công vệ tinh của malaysia, vệ tinh hiện đại nhất malaysia, vệ tinh truyền thông, hệ thống vệ tinh measat, measat satellite system sdn bhd, measat global bhd

Robot Curiosity đã di chuyển đến chân núi Sharp 09:26 12/09/2014

Robot Tò Mò của NASA đã di chuyển đến chân ngọn núi Sharp, tiếp tục nhiệm vụ tìm kiếm dấu hiệu sự sống của các vi sinh vật trên sao Hoả.

robot tò mò, robot curiosity, núi sharp, núi sharp trên sao hỏa, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, lộ trình di chuyển của curiosity, khu vực núi đá murray buttes, miệng núi lửa gale crater, khối đá pahrump hills, john grotzinger

Bão mặt trời đang tiến thẳng đến Trái Đất 08:52 12/09/2014

Một cơn bão mặt trời mạnh đang trên đường tới Trái đất và có thể gây ra thiệt hại lên lưới điện, vệ tinh và hệ thống truyền tin.

bão mặt trời, bão mặt trời tấn công trái đất, bão mặt trời tiến đến trái đất, vệt đen ở trung tâm mặt trời, hướng đi của bão mặt trời, cường độ của bão mặt trời, từ trường của trái đất, tom berger

Các phi hành gia trở về trái đất an toàn 08:07 12/09/2014

Ba phi hành gia từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS - International Space Station) đã trở về Trái đất an toàn sau gần sáu tháng làm việc trên quỹ đạo.

phi hành gia, phi hành gia trở về trái đất, phi hành đoàn quốc tế, trạm vũ trụ quốc tế, iss, làm việc trên quỹ đạo, đội bay quốc tế, steve swanson, alexander skvortsor, oleg artemyev

Đến năm 2020, Việt Nam sẽ sản xuất được vệ tinh 11:00 11/09/2014

Trung tâm vệ tinh quốc gia cho biết, đến năm 2020 vệ tinh cảm biến radar LOTUSat-2 sẽ do Việt Nam lắp ráp và sử dụng ở quy mô thương mại.

vệ tinh cảm biến radar, vệ tinh lotusat-2, vệ tinh cảm biến radar lotusat-2, sản xuất vệ tinh, vệ tinh viễn thám, việt nam sản xuất vệ tinh

Phần mềm dự đoán tác hại của thiên thạch 09:28 11/09/2014

Trong lúc ngày càng xuất hiện nhiều tin tức về các tiểu hành tinh đột ngột lướt ngang Trái đất.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh lướt qua trái đất, tiểu hành tinh va vào trái đất, sát thủ địa cầu, sao chổi, thảm họa của trái đất

Phát hiện đáng ngạc nhiên về sao chổi của Rosetta 08:06 10/09/2014

Phi thuyền Rosetta đã công bố một số đặc điểm bất ngờ về sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko khi quay quanh nó trong cuộc hành trình lạnh lẽo.

sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, phi thuyền rosetta, hành trình của 67p/churyumov-gerasimenko, khí quyển của sao chổi, bề mặt sao chổi

Trái Đất có nguy cơ bị hàng trăm thiên thạch tấn công 13:45 09/09/2014

Một vành đai thiên thạch chưa từng được biết đến đang trên đường bay vào hệ mặt trời.

thiên thạch, thiên thạch tấn công trái đất, vành đai thiên thạch, hệ mặt trời, vụ va chạm thiên thạch, thiên thạch 2014 ec, cấu trúc dạng vòng trên trái đất, brian cox

Dân Tây Ban Nha hốt hoảng vì quả cầu lửa trên bầu trời 11:01 09/09/2014

Một thiên thạch bốc cháy khi rơi xuống trái đất khiến người dân Tây Ban Nha lo sợ vì họ cho rằng đây có thể là vật thể bay không xác định (UFO) hoặc một máy bay gặp nạn.

quả cầu lửa, thiên thạch rơi tại barcelona, quả cầu lửa trên bầu trời barcelona, thiên thạch bốc cháy, vật thể bay không xác định, ufo, jose maria trigo, thiên thạch xuất hiện ở barcelona

Phóng thành công tên lửa mang vệ tinh AsiaSat 6 vào quỹ đạo 09:37 09/09/2014

Tập đoàn Công nghệ Thám hiểm không gian tư nhân Mỹ SpaceX đã phóng thành công một vệ tinh viễn thông thương mại mới của châu Á vào sớm ngày chủ nhật 7/9.

vệ tinh asiasat 6, phóng thành công tên lửa falcon 9, vệ tinh viễn thông thương mại, spacex, hệ thống vệ tinh của asiasat, phóng tên lửa thương mại

Hạt của Chúa có khả năng hủy diệt cả vũ trụ trong tương lai? 09:11 09/09/2014

Theo giáo sư Stephen Hawking, loại vật chất có tên hạt Higgs, hay còn gọi là "hạt của Chúa" được các nhà khoa học phát hiện năm 2012 có khả năng hủy diệt cả vũ trụ.

hạt higgs, hạt của chúa, giáo sư stephen hawking, hủy diệt vũ trụ, vũ trụ trong tương lai, tiềm năng của hạt higgs,

Vệ tinh VNREDSat-1 phải “bẻ lái” lần hai 08:50 09/09/2014

Vào lúc 1h15 sáng 29/8, một lần nữa vệ tinh VNREDSat-1 phải thực hiện thao tác điều chỉnh quỹ đạo nhằm tránh khả năng va chạm với một vật thể bay cắt ngang qua quỹ đạo hiện tại của vệ tinh.

vệ tinh vnredsat-1, va chạm trong vũ trụ, điều chỉnh quỹ đạo, điều chỉnh quỹ đạo vnredsat-1, vật thể vũ trụ, va chạm ngoài không gian, vệ tinh của việt nam

Đón xem hiện tượng "Trăng thu hoạch và siêu Mặt trăng" tối nay 15:33 08/09/2014

Harvest Moon là hiện tượng Mặt trăng tròn đúng vào ngày gần nhất của Thu phân hàng năm. Tùy theo từng năm, hiện tượng này sẽ xuất hiện trong vòng hai tuần trước hoặc sau ngày Thu phân hàng năm. Theo các nhà thiên văn học, vào tối Trung thu 8/9, chúng ta sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú Harvest Moon (mùa trăng thu hoạch) và siêu Mặt trăng.

harvest moon, mùa trăng thu hoạch, hiện tượng harvest moon, hiện tượng thiên văn kỳ thú, siêu trăng, thời điểm mặt trăng xuất hiện

Thiên thạch nổ tại thủ đô Nicaragua? 10:56 08/09/2014

Một vụ nổ lớn tại thủ đô Managua của Nicaragua ngày 7/9 để lại một miếng hố rộng 12m. Các nhà khoa học nói đây có thể là vụ nổ thiên thạch.

vụ nổ lớn tại nicaragua, thiên thạch nổ tại nicaragua, thủ đô nicaragua, vụ nổ thiên thạch, vụ rơi thiên thạch, tín hiệu địa chấn, hố hình nón, vụ nổ thiên thạch ở nicaragua, wilfried strauch

Phóng hai vệ tinh bằng một tên lửa 09:40 06/09/2014

Trung Quốc hôm 4/9 phóng thành công hai vệ tinh lên quỹ đạo bằng một tên lửa đẩy, đánh dấu sứ mệnh lần thứ 192 của thế hệ tên lửa này.

phóng vệ tinh, trung quốc phóng vệ tinh, tên lửa đẩy trường chinh 2d, vệ tinh sáng tân-1-04, vệ tinh thông minh, trung tâm phóng vệ tinh tửu tuyền

Tiểu hành tinh sắp bay qua trái đất 08:08 06/09/2014

Một tiểu hành tinh sẽ lướt qua Trái Đất vào chủ nhật tới. Sự kiện này có thể được quan sát rõ nhất từ New Zealand.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh 2014 rc, tiểu hành tinh bay qua trái đất, tiểu hành tinh tiến sát trái đất, tiểu hành tinh xẹt qua trái đất, chuyển động của tiểu hành tinh 2014 rc

Lộ diện đối thủ của Rosetta 10:44 05/09/2014

Các nhà khoa học không gian Nhật Bản vừa công bố đối thủ của Rosetta: phi thuyền Hayabusa-2 sẽ đuổi theo tiểu hành tinh và đáp lên mục tiêu, lấy mẫu và quay về địa cầu.

phi thuyền rosetta, đối thủ của phi thuyền rosetta, phi thuyền hayabusa-2, lấy mẫu vật trên tiểu hành tinh, tiểu hành tinh 1999ju3, sứ mệnh hayabusa mới

Bản đồ mới về Dải Ngân hà 05:48 05/09/2014

Các nhà thiên văn học Mỹ đã giới thiệu một bản đồ mới của Dải Ngân hà, lần đầu tiên xác định được vị trí của nó trong khu vực gồm 100.000 thiên hà.

dải ngân hà, bản đồ dải ngân hà, vị trí của dải ngân hà, siêu chòm, siêu chòm laniakea, biên giới của siêu chòm laniakea, brent tully

Những hình ảnh kỳ bí trên sao Hỏa 14:13 04/09/2014

Các thiết bị thăm dò trên sao Hỏa từng ghi lại nhiều hình ảnh khiến người xem sửng sốt bởi chúng mang hình hài của một phụ nữ, mảnh xương sọ hoặc một gương mặt người.

hình ảnh lạ trên sao hỏa, hình ảnh kỳ quái trên sao hỏa, ngón tay, cự đà, khuôn mặt người, xương đùi, xương sọ, người phụ nữ, hòn đá bí ẩn, mũ bảo hiểm, bông hoa