Vụ va chạm hủy diệt hơn 3 tỉ năm trước

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford (Mỹ) cho hay tiểu hành tinh tấn công Trái đất cách đây 3,26 tỉ năm có uy lực hơn hẳn "đồng loại" đã tiêu diệt khủng long khoảng 65,5 triệu năm trước.

vụ va chạm, vụ va chạm hủy diệt, tiểu hành tinh tấn công trái đất, dội bom nặng nề giai đoạn cuối, hố va chạm khổng lồ, hoạt động di chuyển của vỏ trái đất, donald lowe

Biển sâu có thể được tìm thấy trên Sao Diêm Vương   05:32 16/04/2014

Tháng 7/2015, một cái nhìn cận cảnh về Sao Diêm Vương và Mặt Trăng của nó, Charon, sẽ được hé lộ lần đầu tiên. Nhiều giả thuyết khác nhau đang được các nhà khoa học đưa ra về những gì tàu vũ trụ New Horizons sẽ tìm thấy trên hành tinh lùn này. Một trong số những ý tưởng được đưa ra là vụ va chạm hình thành nên Charon đã làm nóng bề mặt Sao Diêm Vương.

sao diêm vương, mặt trăng của sao diêm vương, biển sâu trên sao diêm vương, mặt trăng charon, amy barr, bề mặt sao diêm vương

Hình trái tim trên núi lửa sao Hỏa 08:07 15/04/2014

Các hình ảnh được ghi lại từ tàu vũ trụ thăm dò sao Hỏa của NASA cho thấy một cấu trúc hình trái tim trên núi lửa của hành tinh đỏ.

cấu trúc hình trái tim, núi lửa sao hỏa, ngọn núi lửa ascraeus mons, cao nguyên tharsis bulge, núi lửa trên hành tinh đỏ, cấu trúc miệng phun núi lửa cổ

Sao Mộc kích hoạt sự sống trên Trái đất? 15:17 14/04/2014

Sao Mộc cách Trái đất đến 588 triệu km, nhưng bất chấp khoảng cách xa xôi trên, các nhà thiên văn học từ lâu cho rằng lực hấp dẫn của hành tinh khí khổng lồ đã làm chệch hướng đường đi của sao chổi và tiểu hành tinh để tránh làm cho chúng va vào địa cầu.

sao mộc, sự sống trên trái đất, độ nghiêng của trái đất, đường đi của sao chổi, đường đi của tiểu hành tinh, lực kéo lên hành tinh, quỹ đạo của địa cầu

Huyền thoại 4 kỳ trăng máu 11:30 14/04/2014

Nguyệt thực toàn phần sẽ bắt đầu phủ bóng tối xuống bầu trời đêm vào ngày 14 - 15/4, nhuộm màu đỏ như máu lên mặt trăng, và một lần nữa làm bùng lên nỗi sợ về ngày tận thế.

hiện tượng mặt trăng máu, hiện tượng nguyệt thực, nguyệt thực toàn phần, nguyệt thực toàn phần màu đỏ, mặt trăng đỏ, hiện tượng thiên văn độc đáo, chu kỳ nguyệt thực, tứ kỳ nguyệt thực, tứ kỳ huyết nguyệt

Phát hiện tinh vân giống nhẫn đính hôn 10:05 14/04/2014

Nếu quan sát một tinh vân hình tròn cách trái đất chừng 2.500 năm ánh sáng, có lẽ bạn sẽ nghĩ nó là chiếc nhẫn đính hôn khổng lồ trong vũ trụ.

tinh vân, tinh vân hình tròn, tinh vân vũ trụ, tinh vân nhẫn đính hôn, tinh vân abell 33, ngôi sao hd 83535, tinh vân đối xứng, thiên thể gần tròn nhất

Sự kiện "Mặt trăng máu" diễn ra vào tuần tới 05:29 12/04/2014

Vào đêm 14, rạng sáng ngày 15/4 tới đây, người dân thuộc các khu vực Bắc Mỹ, bờ biển phía Tây Nam Mỹ, Tây Phi và nước Úc sẽ được chứng kiến một trong những hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất trong năm - nguyệt thực toàn phần màu đỏ. Nguyệt thực sẽ bắt đầu lúc tầm 4h sáng (giờ Việt Nam) và kéo dài trong khoảng 60 phút.

Mỹ đưa vệ tinh do thám lên quỹ đạo 11:40 11/04/2014

Tên lửa đẩy của Mỹ hôm qua được phóng đi để đưa một vệ tinh do thám quân sự lên quỹ đạo.

tên lửa đẩy atlas 5, vệ tinh nrol-67, vệ tinh do thám, mỹ phóng vệ tinh do thám, đưa vệ tinh lên quỹ đạo, vệ tinh quân sự của mỹ, động cơ centaur

NASA giải mã đốm sáng trắng lạ lùng trên sao Hỏa 09:37 11/04/2014

Sau khi đốm sáng lạ lùng trên bề mặt sao Hỏa được phát hiện và lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng, NASA đã đưa ra câu trả lời chính thức về hiện tượng bí ẩn này.

đốm sáng, đốm sáng trên sao hỏa, đốm sáng bí ẩn, sự sống trên sao hỏa, tầng đất đá trên sao hỏa, lớp đất đá trên sao hỏa, giải mã đốm sáng trên sao hỏa, hiện tượng bí ẩn, tia vụ trụ, phản chiếu ánh sáng mặt trời

Tàu vũ trụ Tiến bộ M-23M lắp ghép thành công với ISS 09:21 11/04/2014

Theo Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos) ngày 10/4, tàu vận tải không người lái "Tiến bộ M-23M" đã lắp ghép thành công với Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) theo chế độ tự động.

tàu tiến bộ m-23m, tàu tiến bộ m-23m lắp ghép iss, tàu vũ trụ m-23m, tàu vận tải không người lái, tàu vận chuyển hàng hóa, trạm vũ trụ quốc tế

Ứng viên thiên hà đầu tiên của vũ trụ? 16:27 10/04/2014

Các chuyên gia Mỹ vừa phát hiện một chòm sao "hóa thạch" hình thành không lâu sau sự kiện Big Bang.

thiên hà, thiên hà đầu tiên của vũ trụ, thiên hà lùn segue 1, chòm sao cổ, chòm sao hóa thạch, kỷ nguyên tái ion hóa, tàn dư của vụ nổ big bang, thời vũ trụ sơ khai, anna frebel

Phát hiện đốm sáng đầy bí ẩn xuất hiện trên sao Hỏa 10:40 10/04/2014

Bức ảnh đốm sáng bí ẩn trên sao Hỏa của NASA đã làm bừng lên những tranh cãi mới về việc tồn tại sự sống trên hành tinh đỏ.

đốm sáng, đốm sáng trên sao hỏa, đốm sáng bí ẩn, sự sống trên sao hỏa, tầng đất đá trên sao hỏa, lớp đất đá trên sao hỏa, vi khuẩn cổ đại, sự sống hữu cơ, jennifer eigenbrode

NASA công bố cách thức chế tạo tên lửa vũ trụ 09:27 08/04/2014

Ngày 10/4 tới, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ công bố hàng loạt dữ liệu liên quan tới 1.000 dự án chinh phục không gian, bao gồm cả thiết kế của các tên lửa vũ trụ.

tên lửa vũ trụ, cách chế tạo tên lửa vũ trụ, bản thiết kế tên lửa vũ trụ, dự án chinh phục không gian, hệ thống điều khiển tên lửa, chuyển giao công nghệ, daniel lockney

Tham vọng khai thác mặt trăng 08:30 08/04/2014

Cơn khát tài nguyên của trái đất hứa hẹn sẽ sớm được giải tỏa khi nỗ lực khai thác tài nguyên trên mặt trăng bắt đầu được tư nhân hóa.

tài nguyên trên mặt trăng, khai thác mặt trăng, khoáng sản trên mặt trăng, cơn khát tài nguyên của trái đất, khai thác tài nguyên trên mặt trăng, moon express, naveen jain

Hôm nay sao Hỏa, mặt trời và Trái đất thẳng hàng 05:36 08/04/2014

Trong một sự kiện thiên văn hiếm hoi, sao Hỏa sẽ di chuyển về hướng đối diện mặt trời vào ngày 8/4, tạo ra một đường thẳng hàng giữa sao Hỏa, mặt trời, Trái đất.

hiện tượng thẳng hàng, hiện tượng thiên văn hiếm gặp, sao hỏa, mặt trời, trái đất, sự kiện thiên văn hiếm hoi, sao hỏa đến gần trái đất

Tàu du hành LADEE chuẩn bị “tự sát” 11:14 07/04/2014

Tàu du hành LADEE của NASA sẽ lao đầu tự sát vào bề mặt mặt trăng vào cuối tháng này, chấm dứt sứ mệnh nghiên cứu chị Hằng từ năm 2013.

tàu du hành ladee, tàu ladee chuẩn bị tự sát, tàu ladee lao vào mặt trắng, sứ mệnh nghiên cứu mặt trăng, vệ tinh tự nhiên của trái đất, tàu ladee tự sát trên mặt trăng

Thót tim cảnh người nhảy dù suýt bị thiên thạch rơi trúng 08:57 07/04/2014

Một người nhảy dù Na Uy suýt bị một thiên thạch rơi trúng giữa trời khi nó đang lao về phía Trái đất.

người nhảy dù, thiên thạch rơi xuống trái đất, người nhảy dù na uy, anders helstrup, thiên thạch sượt qua người nhảy dù, hans amundsen, sao băng, chuyến bay tối

Ấn Độ phóng thành công vệ tinh định vị IRNSS thứ hai 08:56 05/04/2014

THX đưa tin ngày 4/4, Ấn Độ đã phóng vệ tinh định vị IRNSS-1B, vệ tinh thứ 2 trong số 7 vệ tinh của nước này, từ sân bay vũ trụ phía Nam Sriharikota, thuộc bang Andhra Pradesh.

vệ tinh irnss-1b, vệ tinh định vị irnss-1b, ấn động phóng vệ tinh, vệ tinh định vị, hệ thống vệ tinh của ấn độ, vệ tinh định vị của ấn độ, tên lửa đẩy pslv-c24

Phát hiện biển nước trên Mặt Trăng Enceladus của Sao Thổ 05:27 05/04/2014

Trong nhiều năm qua, các nhà thiên văn học vẫn không ngừng tìm kiếm các hành tinh có khả năng nuôi dưỡng sự sống. Mới đây, các nhà khoa học đã xác nhận được một Mặt Trăng có nước và có thể duy trì sự sống dưới lớp băng dày trên bề mặt của mình, đó là một Mặt Trăng của Sao Thổ: Enceladus.

mặt trăng enceladus, mặt trăng của sao thổ, nước trên mặt trăng của sao thổ, nước trên mặt trăng enceladus, vết trên bề mặt enceladus, vằn hổ, david stevenson

Phóng thành công vệ tinh Sentinel-1A bằng tên lửa Soyuz 14:48 04/04/2014

Rạng sáng 4/4 (theo giờ Việt Nam), vệ tinh Sentinel-1A của châu Âu đã được tên lửa đẩy Soyuz-ST của Nga đưa lên quỹ đạo. Vụ phóng được thực hiện từ sân bay vũ vụ Kourou ở Guiana thuộc Pháp.

vệ tinh sentinel-1a, phóng vệ tinh sentinel-1a, tên lửa soyuz, tên lửa đẩy soyuz-st, vệ tinh giám sát môi trường, dự án copernicus, vệ tinh giám sát trái đất