NASA tiết lộ bảy thiết bị được sử dụng trên tàu Mars 2020

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 31/7 cho biết tàu thám hiểm sao Hỏa vào năm 2020 (Mars 2020) của NASA sẽ mang theo 7 thiết bị để tiến hành các cuộc thăm dò trên "Hành tinh Đỏ".

tàu mars 2020, thiết bị mars oxygen isru experiment, thiết bị moxie, thiết bị tạo ra khí oxy, đưa thiết bị lên sao hỏa,

10 bản đồ Mặt trăng đẹp nhất qua các thời đại   05:46 02/08/2014

Tại mỗi thời điểm tương ứng với sự đột phát công nghệ, các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị tân tiến nhất để quan sát, vẽ lại hay chụp lại hình ảnh Mặt trăng của Trái đất.

bản đồ mặt trăng, bản đồ mặt trăng đẹp nhất, hình ảnh mặt trăng qua các thời kỳ, selenographia, bản đồ chi tiết mặt trăng, giovanni battista riccioli, galileo galilei, john russell

Tại sao các hành tinh có hình cầu, còn thiên thạch thì không? 15:17 01/08/2014

Người ta đã tin rằng Trái đất là bề mặt phẳng từ cách đây rất lâu, trước khi khoa học và thiên văn đưa ra những bằng chứng ngược lại. Các nhà thiên văn như Pythagoras đã tin rằng, Trái đất không phải mặt phẳng nhờ vào việc quan sát các ngôi sao, thậm chí Eratosthenes đã tính toán gần chính xác chu vi của Trái đất trong thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên.

hành tinh, thiên thạch, hình dáng của hành tinh, hình dáng của thiên thạch, hành tinh có kích thước lớn, tiểu hành tinh, lực hấp dẫn, bề mặt của các hành tinh, lực hấp dẫn tác động lên hành tinh

Phát hiện mới: Mặt trăng có hình giống quả chanh 11:16 01/08/2014

Theo các chuyên gia, chính hiệu ứng ma sát xuất hiện cùng hiện tượng biến dạng thủy triều do Trái đất gây ra đã khiến Mặt trăng phình to và có hình giống như quả chanh.

hiệu ứng ma sát, hiện tượng biến dạng thủy triều, hình dạng của mặt trăng, quả chanh, sự phản xạ ánh sáng từ mặt trời, bí ẩn về mặt trăng, quỹ đạo quay đồng bộ, bề mặt của mặt trăng, sự biến dạng của mặt trăng, garrick-bethell

Tìm hiểu cơn mưa sao băng "tạo ra vệt xanh ở Việt Nam" 11:30 31/07/2014

Cùng hiểu hơn về trận mưa sao băng Delta Aquarids độc đáo, diễn ra trong khoảng thời gian gần một tháng.

mưa sao băng, mưa sao băng delta aquariids, chiêm ngưỡng mưa sao băng, chòm sao aquarius, delta aquarii, skat, mưa sao băng bắc delta aquariids, mưa sao băng nam delta aquariids, sao chổi 96p machholz

Hàng trăm mạch nước đang phun trên mặt trăng sao Thổ 09:12 31/07/2014

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) đã xác định hơn 100 mạch nước phun trên mặt trăng Enceladus của sao Thổ.

mặt trăng sao thổ, mặt trăng enceladus, mạch nước trên mặt trăng enceladus, mạch nước trên mặt trăng sao thổ, mạch nước ngầm, nguồn gốc của mạch nước phun, sự vận hành của mạch phun

Châu Âu phóng tàu vận tải George Lemaitre lên ISS 08:28 31/07/2014

Tên lửa rời bệ phóng từ Trung tâm Vũ trụ Kourou ở Guiana thuộc Pháp vào lúc 20 giờ 47 phút tối 29/7 (giờ địa phương, tức 6 giờ 47 phút sáng 30/7 theo giờ Việt Nam).

tàu atv-5, tàu george lemaitre, tàu george lemaitre của châu âu, phóng tàu vận tải george lemaitre, tàu vận chuyển hàng hóa, tên lửa đẩy ariane 5 es

Dải Ngân hà nhẹ hơn ta vẫn tưởng 14:29 30/07/2014

Kết quả nghiên cứu mới cho thấy Dải Ngân hà mặc dù có kích thước tương đương với thiên hà Tiên Nữ, nhưng trọng lượng chỉ bằng phân nửa láng giềng.

dải ngân hà, trọng lượng của dải ngân hà, kích thước của dải ngân hà, thiên hà tiên nữ, thiên hà xoắn ốc, nhóm địa phương, khối lượng của thiên hà tiên nữ

Tàu thăm dò không gian Opportunity của NASA lập kỷ lục mới 08:36 30/07/2014

Tàu thăm dò không gian Opportunity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã chính thức thiết lập kỷ lục mới về khoảng cách di chuyển trên bề mặt của một hành tinh ngoài Trái đất.

tàu thăm dò opportunity, tàu thăm dò không gian, tàu thăm dò của nasa, tàu opportunity lập kỷ lục mới, khoảng cach di chuyển trên sao hỏa, cỗ máy tự hành trên sao hỏa

Điều gì sẽ xảy ra khi không mặc đồ bảo hộ trong không gian? 05:21 30/07/2014

Chắc chắn cơ thể con người không thể thích nghi được trong không gian. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ xảy ra khi con người bị rơi vào không gian mà không được bảo vệ bởi quần áo và dụng cụ bảo hộ? Đôi mắt con người sẽ phát nổ còn máu thì bay hơi? Không, sự thật ít kịch tính nhưng lại hấp dẫn hơn.

cảm giác thiếu không khí, vỡ phổi, thở hắt ra, nhịn thở để kéo dài sự sống, da và mô sưng lên, nước trong cơ thể bốc hơi, độ ẩm trên lưỡi bốc hơi, cháy nắng, jim leblanc, xác ướp trong không gian, tai nạn trong không gian

Australia sử dụng thông tin vệ tinh để theo dõi hỏa hoạn 14:20 28/07/2014

Theo phóng viên tại Sydney, ngày 24/7, Australia đã chính thức ra mắt website theo dõi hỏa hoạn quốc gia (My Fire Watch).

hỏa hoạn, theo dõi hỏa hoạn bằng vệ tinh, my fire watch, kiểm soát tình trạng cháy rừng, kiểm soát đám cháy, phòng chống cháy rừng, bảo vệ rừng

Giả thuyết mới: Hố đen trong vũ trụ biến thành "hố trắng" 08:30 28/07/2014

Một giả thuyết khoa học mới đây cho rằng khi một hố đen trong vũ trụ tồn tại được một thời gian nhất định, nó sẽ phát nổ và biến thành “hố trắng", giải phóng tất cả vật chất của nó ra vũ trụ.

hố đen, hố trắng, hố đen trong vũ trụ, hố đen biến thành hố trắng, thời gian tồn tại của hố đen, hiện tượng nghịch lý thông tin, carlo rovelli, hal haggard

Trái Đất từng may mắn thoát siêu bão Mặt Trời cách đây 2 năm 08:18 26/07/2014

Trái Đất đã may mắn tránh được một trận bão Mặt Trời mạnh nhất trong vòng 150 năm, đủ khả năng "đưa nền văn minh hiện đại trở về thế kỷ 18".

siêu bão mặt trời, daniel baker, tàu stereo-a, sự kiện carrington 1859, vụ nổ trên bề mặt trời, lửa mặt trời, hạt mang điện tích, đám mây plasma,

Nga: Tàu vận tải Tiến bộ M-24M lắp ghép thành công với ISS 09:45 25/07/2014

Trung tâm điều khiển các chuyến bay của Nga ngày 24/7 thông báo tàu vận tải Tiến bộ M-24M đã lắp ghép thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) bằng chế độ tự động.

tàu tiến bộ m-24m, tàu vận tải m-24m, tàu m-24m lắp ghép với iss, tên lửa đẩy soyuz-u, tàu vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hàng hóa lên iss

Phát hiện hành tinh có năm dài chưa từng thấy 09:41 24/07/2014

Các nhà thiên văn học đã phát hiện hành tinh ngoài Hệ mặt trời có năm dài nhất, tới 704 ngày.

hành tinh kepler-421b, ngôi sao kepler-421b, hành tinh có năm siêu dài, hành tinh thuộc chòm sao lyra, hành tinh ngoài hệ mặt trời, hành tinh có năm dài nhất

Nga đưa tắc kè lên vũ trụ 14:10 23/07/2014

Tắc kè, hạt giống cây và một số mẫu vật liệu được đưa lên vũ trụ trong một dự án nghiên cứu sinh học và vật lý của Nga.

đưa tắc kè lên vũ trụ, hạt giống cây, mẫu vật liệu, dự án nghiên cứu sinh học, tên lửa đẩy soyuz 2-1a, tàu vũ trụ foton m4, nghiên cứu tinh thể chất bán dẫn, môi trường không trọng lực, sứ mệnh của foton m4

Việt Nam sắp đón mưa sao băng 13:42 23/07/2014

Mưa sao băng Delta Aquariids với khoảng 20 vệt/giờ sẽ diễn ra vào cuối tháng 7. Việt Nam nằm trong vùng quan sát được hiện tượng này. Delta Aquariids thường diễn ra từ 12/7 đến 23/8 hàng năm và cực điểm trong hai ngày 29 và 30/7 với khoảng 15-20 vệt sao/giờ trong điều kiện quan sát tối ưu.

Chuỗi ngọc trai nối kết 2 thiên hà 11:13 23/07/2014

Các nhà thiên văn học cho hay cấu trúc đầy ấn tượng này trên thực tế là hai thiên hà khổng lồ đang trong quá trình tông vào nhau.

chuỗi ngọc trai xoắn, cấu trúc kết nối thiên hà, thiên hà khổng lồ, thiên hà khổng lồ va vào nhau, quá trình kết hợp của thiên hà, cấu trúc siêu nhiên, hiện tượng chuỗi ngọc trai, thiên hà hình ê líp, grant tremblay

UAE sẽ đưa tàu không người lái lên sao Hỏa vào năm 2021 09:20 23/07/2014

Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất (UAE) ngày 16/7 cho biết, nước này đang có kế hoạch đưa một tàu thăm dò vũ trụ lên sao Hỏa vào năm 2021.

uae, đưa tàu lên thám hiểm sao hỏa, tàu vũ trụ không người lái, khu vực gale crater, trầm tích tại khu vực gale crater, tàu thăm dò sao hỏa của uae, chương trình thám hiểm sao hỏa

Tiểu hành tinh đóng vai trò chủ chốt cho sứ mệnh sao Hỏa 10:12 22/07/2014

Các tiểu hành tinh gần Trái đất cung cấp cơ hội độc nhất vô nhị để thử nghiệm những công nghệ mới cần thiết cho sứ mệnh đưa người đến sao Hỏa.

tiểu hành tinh, sứ mệnh sao hỏa, tiểu hành tinh gần trái đất, thử nghiệm công nghệ mới, đưa người lên sao hỏa, sứ mệnh dẫn dắt tiểu hành tinh, công nghệ đẩy điện mặt trời