Nga phóng tên lửa mới lên quỹ đạo

Ngày 29/10, Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos) đã phóng thành công tên lửa mới Soyuz-2.1a mang theo tàu tiếp tế Progress M-25M lên quỹ đạo trái đất.

tên lửa soyuz-2.1a, nga phóng tên lửa mới, nga phóng tàu tiếp tế progress m-25m, tên lửa soyuz-u-pvb, tàu tiếp tế cho iss

Nga sẵn sàng chuyển hàng lên vũ trụ giúp Mỹ 09:13 30/10/2014

Nga cho biết nước này sẵn sàng vận chuyển giúp hàng hóa lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), sau khi tên lửa Antares của Mỹ bất ngờ phát nổ giữa không trung hôm qua.

tên lửa antares, tên lửa antares nổ tung, tên lửa nổ tung khi rời bệ phóng, bệ phóng wallops flight facility, tên lửa vận chuyển hàng tiếp tế, hàng tiếp tế cho iss, nga chuyển hàng hộ mỹ, chuyển hàng lên iss

Con mắt khổng lồ xuất hiện trên sao Mộc 08:56 30/10/2014

Kính Thiên văn Hubble cho thấy hình ảnh sao Mộc đang nhìn về phía trái đất chúng ta bằng một "con mắt" giống như của người khổng lồ Cyclops.

con mắt khổng lồ, con mắt bí ẩn, con mắt khổng lồ trên sao mộc, bóng của mặt trăng ganymede, tâm bão great red spot trên sao mộc, bão great red spot trên sao mộc, cơn bão xoáy nghịch

NASA tìm manh mối nguyên nhân vụ nổ tên lửa 08:13 30/10/2014

Các chuyên gia thuộc cả công ty tư nhân và cơ quan chính phủ Mỹ đang tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ tên lửa Antares, trong cuộc điều tra có thể kéo dài từ 6 tháng tới một năm.

tên lửa antares, tên lửa antares nổ tung, tên lửa nổ tung khi rời bệ phóng, bệ phóng wallops flight facility, tên lửa vận chuyển hàng tiếp tế, hàng tiếp tế cho iss, nguyên nhân vụ nổ tên lửa

Tên lửa NASA nổ tung sau sáu giây rời bệ phóng 11:18 29/10/2014

Sáng 29/10 (giờ VN), quả tên lửa Antares của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) bất ngờ nổ tung sau khi rời bệ phóng ở Virginia.

Sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko "bốc mùi" trứng ung và phân ngựa 14:30 27/10/2014

Tiếp tục theo dõi sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko sau khi bắt kịp hồi tháng 8, tàu Rosetta của ESA đã vừa phát hiện ra một điều thú vị rằng sao chổi này có mùi như trứng ung và phân ngựa.

sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, mùi của sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, mùi trứng ung, mùi phân ngựa, khí thoát ra từ sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko

Mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa 09:45 27/10/2014

6 tình nguyện viên trong dự án sẽ sống và làm việc trong điều kiện chật hẹp và tách biệt với thế giới xung quanh, tạo tiền đề cho các sứ mệnh nghiên cứu sao Hỏa thực tế trong tương lai.

cuộc sống trên sao hỏa, đưa người lên sao hỏa, dự án hi-seas, chương trình khám phá không gian mô phỏng, sống thử trên sao hỏa, mô phỏng cuộc sống trên sao hỏa

Thử nghiệm công nghệ tàu thăm dò Mặt Trăng quay về Trái Đất 08:08 27/10/2014

Trung Quốc hôm 24/10 phóng tàu vũ trụ không người lái nhằm thử nghiệm công nghệ sẽ được sử dụng trên Hằng Nga 5, tàu thăm dò thực hiện sứ mệnh Mặt Trăng có thể tự quay về Trái Đất.

tàu thăm dò mặt trăng, thử nghiệm tàu thăm dò mặt trăng, tàu thăm dò mặt trăng quay về trái đất, công nghệ tàu trở về trái đất, tàu thăm dò hằng nga 5, sứ mệnh mặt trăng, tên lửa trường chinh 3c

Roscosmos sẽ xây mô hình trạm mặt trăng ở trái đất 08:53 25/10/2014

Trước khi triển khai cơ sở làm việc trên mặt trăng sau năm 2030 theo như dự kiến, một mô hình của trạm sẽ được lắp ráp trên trái đất.

trạm mặt trăng, mô hình trạm mặt trăng, mô hình trạm mặt trăng trên trái đất, xây dựng mô hình trạm mặt trăng, cơ sở làm việc trên mặt trăng, nguyên mẫu trạm mặt trăng

Phát hiện vết đen "quái vật" trên Mặt trời đe dọa Trái đất 14:40 24/10/2014

Những vết đen lớn xuất hiện trên Mặt trời có đường kính gấp 10 lần đường kính Trái đất được cảnh báo có thể gây ra cơn bão từ trường mạnh.

vết đen ar 2192, vết đen trên mặt trời, cơn bão từ trường mạnh, bão mặt trời, biến đổi từ trường trên mặt trời, tia x, bức xạ cực tím

Nên đưa phụ nữ lên sao Hỏa đầu tiên? 05:50 24/10/2014

Sứ mệnh đầu tiên đưa người lên sao Hỏa nên gồm toàn phụ nữ, theo một cây bút khoa học từng tham gia sứ mệnh mô phỏng lên hành tinh đỏ.

đưa phụ nữ lên sao hỏa, sứ mệnh đưa người lên sao hỏa, hawaii space exploration analog and simulation, dự án hi-seas, kate greene, lượng calo tiêu thụ của phụ nữ

Phát hiện vật thể bay kỳ lạ trên ISS 10:32 22/10/2014

Đoạn video do máy quay của NASA lắp đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế ghi lại được cho thấy trong khi hai phi hành gia đang sửa chữa một vài chi tiết trên trạm, phía sau họ đã xuất hiện một vật thể bay kỳ lạ vụt qua.

vật thể lạ, vật thể bay kỳ lạ, vật thể bay trên iss, vật thể bay ngoài không gian, vật thể bay bí ẩn, vật thể bay bên ngoài iss

Đón xem nhật thực một phần vào ngày 24/10 10:00 22/10/2014

Vào khoảng 5h sáng ngày 24/10 (theo giờ Việt Nam), những người dân ở Bắc Mỹ sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn thú vị - Nhật thực một phần. Trong thời gian diễn ra Nhật thực, người quan sát sẽ thấy Mặt trăng từ từ che lấp một phần của Mặt trời. Địa điểm quan sát rõ nhất hiện tượng Nhật thực một phần này là ở phía Bắc Alaska và cực Bắc của Canada khi 81% Mặt trời sẽ bị che khuất.

nhật thực, nhật thực một phần, nhật thực một phần ngày 24-10, quan sát nhật thực một phần, mặt trăng che lấp mặt trời, địa điểm quan sát nhật thực,

Những điều bạn chưa biết về thiên hà 05:20 22/10/2014

Một số thiên hà đang cách xa thiên hà Milky Way có hình dạng elip, giống như quả bóng bầu dục, hoặc có dạng đĩa dẹt và phẳng với các cánh tay giống như thiên hà Milky Way. Thiên hà cũng có hình dạng bất thường, trong đó bao gồm nhiều thiên hà lùn. Những thiên hà nhỏ nhất trong vũ trụ chỉ chứa từ một vài trăm đến vài ngàn sao (so với 100 tỉ ngôi sao trong thiên hà Milky Way.

thiên hà, tìm hiểu về thiên hà, milky way, thiên hà tiên nữ, thiên hà andromeda, milkomeda, hình dạng của thiên hà, thuật ngữ tiếng anh milky way

Dưới bề mặt vệ tinh Mimas của sao Thổ có thể là một đại dương 14:22 21/10/2014

Một nhóm các nhà thiên văn đã phát hiện ra rằng quỹ đạo của vệ tinh Mimas quanh sao Thổ xảy ra hiện tượng dao động và điều này gợi ý rằng bên dưới lớp đá của Mimas có thể ẩn chứa một đại dương.

vệ tinh mimas, vệ tinh của sao thổ, đại dương dưới vệ tinh sao thổ, đại dương dưới vệ tinh mimas, hiện tượng dao động, quỹ đạo của vệ tinh mimas, radwan tajeddine

Hành trình khám phá sao Mộc của tàu Galileo 13:44 21/10/2014

Ngày 18/10/1989, Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng thành công con tàu mang tên nhà thiên văn học lừng danh người Italy thế kỷ XVII - Galileo.

tàu galileo, tàu thăm dò sao mộc, tàu khám phá sao mộc, hành trình của tàu galileo, tàu nghiên cứu sao mộc, fred taylor

Cá sấu đã di cư lên sống trên sao Hỏa? 09:12 21/10/2014

Một người đam mê tìm hiểu vũ trụ hy vọng cuối cùng đã khám phá ra sự sống trên sao Hỏa, sau khi phát hiện hình ảnh dường như của một con cá sấu đang lang thang trên hành tinh đỏ.

sao hỏa cá sấu xuất hiện, hành tinh đỏ, sự sống trên sao hỏa, joe white, tảng đá hình súng thần công, tảng đá có hình cá sấu, tảng đá trên sao hỏa

Giả thiết về nhiệm vụ bí ẩn của tàu X-37B 08:57 21/10/2014

Tàu vũ trụ không người lái X-37B của không quân Mỹ hạ cánh xuống miền trung bang California hôm 17/10, chấm dứt sứ mệnh bí mật kéo dài gần hai năm trên quỹ đạo.

x-37b, orbital test vehicle-otv, tàu vũ trụ không người lái x-37b, tàu vũ trụ bí ẩn, sứ mệnh của tàu x-37b, triển khai vệ tinh do thám, máy bay theo dõi, ném bom không gian, do thám trạm vũ trụ trung quốc,

Cùng đón chờ cảnh tượng thiên văn triệu năm có một 16:14 20/10/2014

Lúc 1 giờ 27 phút sáng 21/10 (giờ Việt Nam), những người đam mê thiên văn học sẽ được chứng kiến cảnh tượng triệu năm mới xảy ra một lần khi sao chổi Siding Spring (C/2013 A1) bay sượt qua Sao Hỏa ở khoảng cách gần nhất, khoảng 141.600km - gần bằng một nửa khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

sao chổi c/2013 a1, siding spring, sao chổi tiến gần sao hỏa, sao chổi đối đầu sao hỏa, món quà của vũ trụ, kích thước của sao chổi, tốc độ của sao chổi, đám mây oort, john grunsfeld

Ở Việt Nam có thể xem mưa sao băng vào đêm 22/10 13:47 19/10/2014

Từ 0-4 giờ ngày 22/10/2012, người yêu thiên văn Việt Nam có thể chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Orionids với khoảng 25-30 sao băng mỗi giờ. Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) cho biết, mưa sao băng Orionids là một trong những trận mưa sao băng lớn của năm và sẽ đạt cực điểm vào đêm 21, rạng sáng ngày 22/10 này.

mưa sao băng, mưa sao băng orionids, chòm sao orion, hiện tượng thiên văn