Phát hiện hai tiểu hành tinh đâm vào nhau

Kính viễn vọng không gian Spitzer đã phát hiện một vụ va chạm giữa các tiểu hành tinh, dạng có thể dẫn đến sự hình thành của các hành tinh mới.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh đâm vào nhau, ngôi sao ngc 2547-id8, vụ phun trào bụi, phun trào mảnh vụn, đám mây khổng lồ, huan meng

Phát hiện sự ra đời của thiên hà cổ xưa 10:45 30/08/2014

Lần đầu tiên các nhà thiên văn học đã bắt được hình ảnh thoáng qua của một thiên hà khổng lồ đang trong giai đoạn mới hình thành khi vũ trụ khoảng 3 tỉ tuổi.

thiên hà cổ xưa, sự ra đời của thiên hà, thiên hà xa xôi, thiên hà hình elíp, thiên hà sơ sinh hình elíp, thiên hà sparky, ánh sáng của thiên hà sparky

Phát hiện những phân tử giúp đo hoạt động ở lõi Mặt Trời 09:41 30/08/2014

Một phòng thí nghiệm của Italy đặt ở độ sâu 1,4km trong lòng dãy núi Apennine đã phát hiện được những phân tử từ Mặt Trời có thể giúp đo hoạt động ở lõi hành tinh này.

phân tử từ mặt trời, đo hoạt động ở lõi mặt trời, nơtrinô năng lượng thấp, pp nơtrinô, hoạt động của mặt trời, andrea pocar

Tàu vũ trụ NASA đang trên đường đến Diêm Vương Tinh 14:15 29/08/2014

Tàu vũ trụ New Horizons của NASA đã đi qua quỹ đạo Hải Vương Tinh, đang trên đường đến với Diêm Vương Tinh xa xôi và dự kiến sẽ vào quỹ đạo hành tinh này vào tháng 7 năm sau.

tàu vũ trụ new horizons, diêm vương tinh, sao diêm vương, tàu vũ trụ của nasa, hành trình của tàu new horizons, thu thập tin tức, khám phá diêm vương tinh, alan stern

Cuộc đua của "taxi không gian" 10:46 29/08/2014

Boeing đã hoàn thành một số đánh giá quan trọng giúp thương mại hóa các chuyến bay lên trạm không gian quốc tế ISS.

taxi không gian, tàu vận chuyển người và hàng hóa, thương mại hóa chuyến bay, tàu vận tải không gian mới, dự án cst-100, tàu vũ trụ thương mại, vận chuyển hàng hóa lên iss

Mỹ-Australia hợp tác chống rác vũ trụ 08:35 28/08/2014

Đối với các nhà vận hành vệ tinh, rác vũ trụ là một mối lo thường trực và có thể gây ra thiệt hại lớn.

rác vũ trụ, hợp tác chống rác vũ trụ, hợp tác mỹ-australia, mảnh vỡ vệ tinh, trạm theo dõi mảnh rác vệ tinh, công nghệ theo dõi quang học và laser, theo dõi rác di chuyển, lockheed martin, electro optic systems

Viễn cảnh khí cầu thay thế vệ tinh 08:17 28/08/2014

Khinh khí cầu khổng lồ chạy bằng năng lượng mặt trời có thể thay thế vệ tinh và đóng vai trò như các trung tâm theo dõi và liên lạc giá rẻ.

khinh khí cầu, khinh khí cầu khổng lồ, khí cầu thay thế vệ tinh, trung tâm theo dõi, trung tâm liên lạc, khinh khí cầu tầng bình lưu, cuộc thi thiết kế khí cầu, sarah miller

Lần đầu tiên phát hiện mây nước ngoài Hệ Mặt trời 05:25 28/08/2014

Các nhà khoa học ngày 26/8 thông báo có thể họ đã tìm thấy những đám mây nước đầu tiên bên ngoài Hệ Mặt trời. Theo đó, các đám mây nước được tìm thấy trên WISE J0855-0714 - một ngôi sao lùn nâu (là một hành tinh khí khổng lồ nhưng không trở thành một ngôi sao) nằm cách Trái đất chỉ 7,3 năm ánh sáng.

wise j0855-0714, ngôi sao lùn nâu, ngôi sao lùn nâu wise j0855-0714, mây nước ngoài hệ mặt trời, đám mây nước, hành tinh có sự sống, jacqueline faherty

Danh sách 5 điểm có thể đáp trên sao chổi 08:15 27/08/2014

Cơ quan Hàng không châu Âu (ESA) đã lên danh sách 5 điểm có thể đáp được cho kế hoạch hạ cánh lần đầu tiên lên bề mặt của một sao chổi.

sao chổi, điểm có thể đáp xuống sao chổi, tiếp cận bề mặt sao chổi, hạ cánh trên sao chổi, phi thuyền rosetta, sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, tàu thám hiểm philae, khai thác sao chổi

Làm thế nào để nhìn thấy dải Ngân hà? 05:34 27/08/2014

Cuối hạ là một trong những thời điểm thuận lợi nhất trong năm để chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của dải ngân hà. "Dòng sông bạc" ấy trước đây có thể nhìn thấy rất rõ vào những đêm không trăng trên khắp thế giới. Tuy nhiên gần đây, nhiều người không thể quan sát được do sống ở những nơi ô nhiễm ánh sáng gây ra bởi các ngọn đèn thắp sáng cả đêm ở thành phố, MMN cho hay.

dải ngân hà, cách chiêm ngưỡng dải ngân hà, tinh vân tối coalsack, vẻ đẹp của thiên hà, tinh vân bắc mỹ, thiên hà milky way, chòm sao cassiopeia, chòm sao nhân mã

Vệ tinh Galileo của châu Âu đi sai quỹ đạo 10:31 26/08/2014

Cơ quan không gian châu Âu (ESA) cho biết họ vẫn đang điều tra nguyên nhân khiến hai vệ tinh của hệ thống định vị Galileo đi sai quỹ đạo sau khi phóng.

vệ tinh galileo, vệ tinh galileo đi sai quỹ đạo, vệ tinh của hệ thống định vị galileo, vệ tinh doresa, vệ tinh milena, eu phóng tên lửa, châu âu phóng tên lửa, tên lửa soyuz

NASA phóng vệ tinh đo lường độ ẩm của đất 08:49 26/08/2014

Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đang chuẩn bị phóng vệ tinh Soil Moisture Active Passive (SMAP) lên quỹ đạo với nhằm đo lường độ ẩm của đất trên phạm vi toàn cầu.

vệ tinh soil moisture active passive, vệ tinh smap, nasa phóng vệ tinh, vệ tinh đo lường độ ẩm của đất, nasa phóng vệ tinh smap, công nghệ xác định độ ẩm, thống kê độ ẩm chênh lệch, cung cấp dữ liệu về độ ẩm, dự đoán thời tiết, narendra das

Tàu vũ trụ Ấn Độ sắp đến sao Hỏa 13:49 25/08/2014

Ấn Độ ngày 23/8 cho biết tàu vũ trụ Mars Orbiter Mission của nước này hiện chỉ cách sao Hỏa 9 triệu km và dự kiến sẽ đến hành tinh Đỏ trong 33 ngày nữa.

tàu vũ trụ ấn độ, tàu vũ trụ mars orbiter mission, tàu mom đến sao hỏa, tàu vũ trụ ấn độ đến sao hỏa, nghiên cứu khí quyển sao hỏa, tìm kiếm khoáng sản trên sao hỏa

NASA lý giải về hình ảnh giống xương người trên sao Hỏa 10:10 25/08/2014

Mới đây, NASA đã lên tiếng giải thích về một bức ảnh trông giống như xương người được chụp từ sao Hỏa mà họ đã công bố trước đó.

xương người, xương người trên sao hỏa, xương đùi của người trên sao hỏa, sự sống trên sao hỏa, quá trình bào mòn, gió trên sao hỏa, người sống trên sao hỏa

EU phóng thành công tên lửa mang hai vệ tinh định vị Galileo 09:30 25/08/2014

Ngày 22/8, Liên minh châu Âu (EU) đã phóng thành công tên lửa Soyuz từ Trung tâm vũ trụ Guiana của Pháp, mang theo hai vệ tinh của hệ thống định vị Galileo.

eu phóng tên lửa, châu âu phóng tên lửa, tên lửa soyuz, vệ tinh định vị galileo, ngành vũ trụ eu, công nghệ sản xuất bệ phóng, ferdinando nelli feroci

Xuất hiện hiện tượng Sao Kim và sao Mộc gặp nhau trước bình minh 08:37 25/08/2014

Những nhà nhiếp ảnh chiêm tinh trên toàn thế giới đã chụp được một số hình ảnh tuyệt vời của hai hành tinh - sao Kim và sao Mộc - trước bình minh ngày thứ Hai, 18/8.

sao kim, sao mộc, sao kim và sao mộc gặp nhau, nhiếp ảnh gia jeff sullivan, sự kiện thiên văn, hiện tượng thiên văn hiếm thấy, mặt trăng của sao mộc

Flo trong kem đánh răng có nguồn gốc từ những ngôi sao 08:15 23/08/2014

Chất flo có trong các sản phẩm kem đánh răng có thể được hình thành hàng tỷ năm trước đây từ những ngôi sao đã chết.

chất flo, flo trong kem đánh răng, nguồn gốc của chất flo, ngôi sao chết, nguyên tố flo, thời điểm ngôi sao hình thành, tinh vân hành tinh, môi trường liên sao, henrik jönsson, nils ryde

Phát hiện dấu vết ngôi sao đầu tiên của vũ trụ 05:41 23/08/2014

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học tìm thấy dấu vết của một trong những ngôi sao hình thành sớm nhất trong vũ trụ. Các nhà khoa học đã tìm thấy dấu vết của một tinh tú khổng lồ trong thành phần hóa học của một ngôi sao trong thiên hà chúng ta. Ngôi sao đó có tên là SDSS J0018-0939, có tính kim loại thấp.

sdss j0018-0939, ngôi sao sdss j0018-0939, ngôi sao đầu tiên, ngôi sao sớm nhất, ngôi sao đầu tiên của vũ trụ, ngôi sao được hình thành sớm nhất, ngôi sao có tính kim loại thấp, wako aoki

Các nhà khoa học muốn khoan vào lòng đất sao Hỏa 08:50 22/08/2014

"Có tồn tại sự sống trên sao Hỏa hay không?" là một trong những câu hỏi lớn nhất của loài người.

khoan vào lòng đất sao hỏa, dự án exolance, mũi tên arrows, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, thả mũi khoan lên sao hỏa, địa chất trên sao hỏa, bề mặt sao hỏa

Tìm thấy dấu vết của sinh vật phù du ngoài vũ trụ 05:29 22/08/2014

Những sinh vật này được tìm thấy khi các nhà khoa học đang tiến hành quá trình vệ sinh bên ngoài bề mặt Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Mặc dù không phải là sinh vật ngoài hành tinh nhưng các nhà khoa học không biết làm cách nào chúng có thể xuất hiện trên bề mặt của trạm không gian, cách mặt đất gần 330km.

sinh vật phù du, sinh vật phù du ngoài vũ trụ, sinh vật sống bám trên iss, vệ sinh trạm vũ trụ quốc tế, dấu vết của sinh vật phù du, chuyến bay dài vào không gian, vladimir solovyev