Phát hiện vết lóa siêu lớn từ sao lùn đỏ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện một vết lóa cường độ gấp hơn 10.000 lần so với vết lóa mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử mặt trời.

vết lóa, vết lóa trên sao lùn đỏ, vết lóa tại hệ dg cvn, vết lóa mạnh nhất, hệ sao đôi dg canum venaticorum, vết lóa trên hệ sao đôi

Nga phóng thành công tên lửa Proton-M 10:09 01/10/2014

Nga vào hôm 28/9 đã phóng thành công tên lửa đẩy Proton-M đưa một vệ tinh bay vào quỹ đạo, trong lần phóng trở lại đầu tiên sau thất bại hồi tháng 5 qua, AFP cho hay.

tên lửa proton-m, nga phóng tên lửa proton-m, phóng thành công tên lửa proton-m, đưa vệ tinh vào quỹ đạo, vệ tinh viễn thông của nga, vệ tinh viễn thông tiên tiến nhất

Châu Âu chốt ngày đáp xuống sao chổi 05:55 30/09/2014

Tàu vũ trụ Rosetta của châu Âu vào ngày 12/11 tới sẽ thả tàu thăm dò đáp xuống một sao chổi xa xôi trong vũ trụ.

sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, tàu vũ trụ rosetta, phi thuyền rosetta, tàu thăm dò philae đáp xuống sao chổi, vị trí đáp xuống sao chổi,

Trung Quốc chuẩn bị phóng Thiên Cung 2 vào năm 2016 09:58 29/09/2014

Thiên Cung 2 sẽ được phóng vào năm 2016 và sau đó sẽ tiến hành lắp ghép với tàu vũ trụ Thần Châu 11 và tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu 1 được phóng sau đó.

thiên cung 2, tàu vũ trụ thần châu 11, phòng thí nghiệm thiên cung 2, kế hoạch phóng module thiên cung 2, trạm không gian thiên cung 1

Nước của Hệ Mặt Trời sinh ra trước khi có Mặt Trời 09:52 27/09/2014

Một bộ phận nước tìm thấy trong các đại dương của Trái Đất, nước trong thiên thạch và nước đóng băng trong các miệng núi lửa trên mặt trăng đã được hình thành từ trước khi có Hệ Mặt Trời.

mặt trời, hệ mặt trời, nước của hệmặt trời, sự sống trong không gian, phân tử nước trong hệ mặt trời, đám mây khí gas, nguyên tố deuterium, hydro nặng, lauren cleeves, arnaud belloche

Phát hiện vật thể lạ trên sao Hỏa giống cột đèn giao thông 08:20 27/09/2014

Thiết bị tự hành sao Hỏa Curiosity của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) mới ghi lại hình ảnh được cho là giống với một cột đèn tín hiệu giao thông.

vật thể lạ, vật thể lạ trên sao hỏa, cột đèn giao thông, đèn giao thông trên sao hỏa, vật thể lạ dạng khối tròn, đá dạng hình cầu trên sao hỏa, joe smith

Giả thuyết về hố đen vũ trụ không hề tồn tại? 05:49 27/09/2014

Các chuyên gia đã đưa ra những bằng chứng toán học để bảo vệ ý kiến về hố đen của mình.

hố đen, hố đen vũ trụ, sự tồn tại của hố đen, các dạng tồn tại của hố đen, chân trời sự kiện, bức tường lửa, mersini-houghton

Sau 17 năm, Nga đưa nữ phi hành gia vào vũ trụ 15:15 26/09/2014

Sáng sớm nay 26/9 (giờ Việt Nam), tàu vũ trụ Soyuz TMA-14M của Nga đã đưa ba phi hành gia vào vũ trụ, trong đó có nữ phi hành gia Yelena Serova.

phi hành gia yelena serova, nữ phi hành gia, nga đưa nữ phi hành gia lên iss, nữ phi hành gia nga trên iss, tàu vũ trụ soyuz tma-14m, đội bay quốc tế số 41

Hình ảnh đầu tiên do tàu vũ trụ của Ấn Độ gửi về 09:50 26/09/2014

Tàu vũ trụ của Ấn Độ đã gửi về Trái đất những bức ảnh đầu tiên chụp sao Hỏa với bề mặt hình thành bởi các miệng núi lửa.

sao hỏa, ảnh chụp sao hỏa của tàu mom, tàu vũ trụ của ấn độ, tàu vũ trụ mars orbiter mission, sứ mệnh thăm dò sao hỏa, v koteswara rao

Hơi nước xuất hiện ở ngoại hành tinh giống sao Hải Vương 11:08 25/09/2014

Lần đầu tiên, các nhà khoa học xác định thành phần hoá học trong bầu khí quyển của một ngoại hành tinh xa xôi, có kích thước nhỏ hơn sao Mộc.

hat p-11b, ngoại hành tinh, ngoại hành tinh hat p-11b, ngoại hành tinh giống sao hải vương, ngoại hành tinh xa xôi, bầu khí quyển hat p-11b, nước trong bầu khí quyển hat p-11b, eliza kempton

Mở lại cuộc tranh luận về sao Diêm Vương 05:35 25/09/2014

Sao Diêm Vương vẫn còn cơ hội được kết nạp vào đại gia đình hành tinh của hệ mặt trời, sau khi nhận được đa số phiếu "thăng hạng" cho nó.

sao diêm vương, tranh luận về sao diêm vương, hành tinh của hệ mặt trời, hành tinh lùn, nâng bậc của sao diêm vương, owen gingerich, gareth williams, dimitar sasselov

Đoàn bay quốc tế thứ 41 chuẩn bị lên vũ trụ 14:48 24/09/2014

Tàu vũ trụ Soyuz của Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos) vào ngày 26/9 tới sẽ đưa ba phi hành gia gồm một người Mỹ và hai người Nga bay đến làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

đoàn bay quốc tế thứ 41, đưa phi hành gia lên vũ trụ, nghiên cứu khoa học, đưa người lên iss, barry wilmore, alexander samokutyayev, yelena serova, tàu soyuz tma-14m

Tàu Mangalyaan đã đi vào quỹ đạo sao Hỏa 14:33 24/09/2014

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 24/9 thông báo tàu vũ trụ không người lái Mangalyaan của nước này đã đi vào quỹ đạo của Sao Hỏa thành công.

tàu mangalyaan của ấn độ, tàu thăm dò mars orbiter mission, tàu mangalyaan tiếp cận sao hỏa, bay vào quỹ đạo sao hỏa, tàu mangalyaan, tàu mom

Nhật Bản nghiên cứu chế tạo thang máy vào không gian 11:31 24/09/2014

Rất nhiều người muốn đi vào không gian trên một chiếc thang máy.

thang máy không gian, chế tạo thang máy vào không gian, đi vào không gian, du lịch vào không gian, công nghệ nano carbon, yoji ishikawa

Tàu Dragon đã kết nối thành công với ISS 09:43 24/09/2014

Tàu vũ trụ không người lái Dragon do Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian tư nhân Mỹ SpaceX chế tạo đã kết nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

tàu chở hàng dragon, tàu vũ trụ dragon, tàu dragon kết nối iss, trạm vũ trụ quốc tế, tàu vận chuyển hàng hóa kết nối iss, spacex,

Nguồn năng lượng nào mạnh nhất vũ trụ? 10:23 23/09/2014

Khi các ngôi sao lớn gấp 150 lần kích thước mặt trời của chúng ta phát nổ, chúng sản sinh ra các nguồn ánh sáng mạnh nhất trong vũ trụ và giải phóng lượng năng lượng khổng lồ chỉ trong vài giây, tương đương tổng số năng lượng mặt trời của chúng ta tạo ra trong toàn bộ cuộc đời kéo dài khoảng 10 tỉ năm của nó hay 10 triệu tỉ tỉ tỉ quả bom triệu tấn.

sự bùng nổ tia gamma, grb, thứ mạnh nhất trong vũ trụ, năng lượng mạnh nhất vũ trụ, vụ bùng nổ bức xạ, vụ nổ siêu siêu tân tinh, hypernovae, chùm bức xạ gamma siêu mạnh

Tàu MOM của Ấn Độ cũng đã vào khu vực lân cận sao Hỏa 09:57 23/09/2014

Cơ quan không gian Ấn Độ cho biết tàu thăm dò sao Hỏa của họ đã vào khu vực lân cận sao Hỏa và sắp sửa đi vào quỹ đạo hành tinh này.

tàu mom của ấn độ, tàu thăm dò mars orbiter mission, tàu mom tiếp cận sao hỏa, bay vào quỹ đạo sao hỏa, tàu mangalyaan

Lần đầu tiên phát hiện ngôi sao chui vào ngôi sao 08:39 23/09/2014

Các nhà thiên văn phát hiện ngôi sao xung bên trong một ngôi sao khí khổng lồ cách trái đất khoảng 200.000 năm ánh sáng.

ngôi sao khí khổng lồ, ngôi sao chui vào ngôi sao, ngôi sao tồn tại trong ngôi sao, sao xung, vật thể thorne-zytkow, ngôi sao khí hv 2112, kip thorne, anna zytkow, emily levesque

Thiên hà Tiên Nữ sẽ nuốt dải Ngân Hà của chúng ta? 14:58 22/09/2014

Kết quả một nghiên cứu mới đây cho biết trong khoảng 5 tỷ năm tới, dải Ngân Hà sẽ bị nuốt trọn bởi một “người hàng xóm” - thiên hà Andromeda, hay còn gọi là thiên hà Tiên nữ.

thiên hà andromeda, thiên hà tiên nữ, dải ngân hà, hoạt động tạo sao, đám mây magellan, cụm thiên hà, thiên hà khổng lồ, aaron robotham

Tàu vũ trụ Maven của Nasa đã tiếp cận sao Hỏa 11:14 22/09/2014

Hôm 21/9, tàu vũ trụ MAVEN của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã tiếp cận sao Hỏa, nghiên cứu nhằm chuẩn bị cho dự án đưa người tới hành tinh đỏ.

tàu vũ trụ maven, tàu thăm dò maven, sứ mệnh mới trên sao hỏa, tìm kiếm nước trên sao hỏa, thăm dò sao hỏa, nasa phóng tàu maven, nhiệm vụ cuối cùng trên sao hỏa, bruce jakosky, tàu maven tiếp cận sao hỏa