Roscosmos sẽ xây mô hình trạm mặt trăng ở trái đất

Trước khi triển khai cơ sở làm việc trên mặt trăng sau năm 2030 theo như dự kiến, một mô hình của trạm sẽ được lắp ráp trên trái đất.

trạm mặt trăng, mô hình trạm mặt trăng, mô hình trạm mặt trăng trên trái đất, xây dựng mô hình trạm mặt trăng, cơ sở làm việc trên mặt trăng, nguyên mẫu trạm mặt trăng

Phát hiện vết đen "quái vật" trên Mặt trời đe dọa Trái đất 14:40 24/10/2014

Những vết đen lớn xuất hiện trên Mặt trời có đường kính gấp 10 lần đường kính Trái đất được cảnh báo có thể gây ra cơn bão từ trường mạnh.

vết đen ar 2192, vết đen trên mặt trời, cơn bão từ trường mạnh, bão mặt trời, biến đổi từ trường trên mặt trời, tia x, bức xạ cực tím

Nên đưa phụ nữ lên sao Hỏa đầu tiên? 05:50 24/10/2014

Sứ mệnh đầu tiên đưa người lên sao Hỏa nên gồm toàn phụ nữ, theo một cây bút khoa học từng tham gia sứ mệnh mô phỏng lên hành tinh đỏ.

đưa phụ nữ lên sao hỏa, sứ mệnh đưa người lên sao hỏa, hawaii space exploration analog and simulation, dự án hi-seas, kate greene, lượng calo tiêu thụ của phụ nữ

Phát hiện vật thể bay kỳ lạ trên ISS 10:32 22/10/2014

Đoạn video do máy quay của NASA lắp đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế ghi lại được cho thấy trong khi hai phi hành gia đang sửa chữa một vài chi tiết trên trạm, phía sau họ đã xuất hiện một vật thể bay kỳ lạ vụt qua.

vật thể lạ, vật thể bay kỳ lạ, vật thể bay trên iss, vật thể bay ngoài không gian, vật thể bay bí ẩn, vật thể bay bên ngoài iss

Đón xem nhật thực một phần vào ngày 24/10 10:00 22/10/2014

Vào khoảng 5h sáng ngày 24/10 (theo giờ Việt Nam), những người dân ở Bắc Mỹ sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn thú vị - Nhật thực một phần. Trong thời gian diễn ra Nhật thực, người quan sát sẽ thấy Mặt trăng từ từ che lấp một phần của Mặt trời. Địa điểm quan sát rõ nhất hiện tượng Nhật thực một phần này là ở phía Bắc Alaska và cực Bắc của Canada khi 81% Mặt trời sẽ bị che khuất.

nhật thực, nhật thực một phần, nhật thực một phần ngày 24-10, quan sát nhật thực một phần, mặt trăng che lấp mặt trời, địa điểm quan sát nhật thực,

Những điều bạn chưa biết về thiên hà 05:20 22/10/2014

Một số thiên hà đang cách xa thiên hà Milky Way có hình dạng elip, giống như quả bóng bầu dục, hoặc có dạng đĩa dẹt và phẳng với các cánh tay giống như thiên hà Milky Way. Thiên hà cũng có hình dạng bất thường, trong đó bao gồm nhiều thiên hà lùn. Những thiên hà nhỏ nhất trong vũ trụ chỉ chứa từ một vài trăm đến vài ngàn sao (so với 100 tỉ ngôi sao trong thiên hà Milky Way.

thiên hà, tìm hiểu về thiên hà, milky way, thiên hà tiên nữ, thiên hà andromeda, milkomeda, hình dạng của thiên hà, thuật ngữ tiếng anh milky way

Dưới bề mặt vệ tinh Mimas của sao Thổ có thể là một đại dương 14:22 21/10/2014

Một nhóm các nhà thiên văn đã phát hiện ra rằng quỹ đạo của vệ tinh Mimas quanh sao Thổ xảy ra hiện tượng dao động và điều này gợi ý rằng bên dưới lớp đá của Mimas có thể ẩn chứa một đại dương.

vệ tinh mimas, vệ tinh của sao thổ, đại dương dưới vệ tinh sao thổ, đại dương dưới vệ tinh mimas, hiện tượng dao động, quỹ đạo của vệ tinh mimas, radwan tajeddine

Hành trình khám phá sao Mộc của tàu Galileo 13:44 21/10/2014

Ngày 18/10/1989, Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng thành công con tàu mang tên nhà thiên văn học lừng danh người Italy thế kỷ XVII - Galileo.

tàu galileo, tàu thăm dò sao mộc, tàu khám phá sao mộc, hành trình của tàu galileo, tàu nghiên cứu sao mộc, fred taylor

Cá sấu đã di cư lên sống trên sao Hỏa? 09:12 21/10/2014

Một người đam mê tìm hiểu vũ trụ hy vọng cuối cùng đã khám phá ra sự sống trên sao Hỏa, sau khi phát hiện hình ảnh dường như của một con cá sấu đang lang thang trên hành tinh đỏ.

sao hỏa cá sấu xuất hiện, hành tinh đỏ, sự sống trên sao hỏa, joe white, tảng đá hình súng thần công, tảng đá có hình cá sấu, tảng đá trên sao hỏa

Giả thiết về nhiệm vụ bí ẩn của tàu X-37B 08:57 21/10/2014

Tàu vũ trụ không người lái X-37B của không quân Mỹ hạ cánh xuống miền trung bang California hôm 17/10, chấm dứt sứ mệnh bí mật kéo dài gần hai năm trên quỹ đạo.

x-37b, orbital test vehicle-otv, tàu vũ trụ không người lái x-37b, tàu vũ trụ bí ẩn, sứ mệnh của tàu x-37b, triển khai vệ tinh do thám, máy bay theo dõi, ném bom không gian, do thám trạm vũ trụ trung quốc,

Cùng đón chờ cảnh tượng thiên văn triệu năm có một 16:14 20/10/2014

Lúc 1 giờ 27 phút sáng 21/10 (giờ Việt Nam), những người đam mê thiên văn học sẽ được chứng kiến cảnh tượng triệu năm mới xảy ra một lần khi sao chổi Siding Spring (C/2013 A1) bay sượt qua Sao Hỏa ở khoảng cách gần nhất, khoảng 141.600km - gần bằng một nửa khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

sao chổi c/2013 a1, siding spring, sao chổi tiến gần sao hỏa, sao chổi đối đầu sao hỏa, món quà của vũ trụ, kích thước của sao chổi, tốc độ của sao chổi, đám mây oort, john grunsfeld

Ở Việt Nam có thể xem mưa sao băng vào đêm 22/10 13:47 19/10/2014

Từ 0-4 giờ ngày 22/10/2012, người yêu thiên văn Việt Nam có thể chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Orionids với khoảng 25-30 sao băng mỗi giờ. Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) cho biết, mưa sao băng Orionids là một trong những trận mưa sao băng lớn của năm và sẽ đạt cực điểm vào đêm 21, rạng sáng ngày 22/10 này.

mưa sao băng, mưa sao băng orionids, chòm sao orion, hiện tượng thiên văn

Tàu vũ trụ bí ẩn X-37B đã trở về Trái Đất 10:10 18/10/2014

Đêm qua 17/10 (giờ VN), tàu vũ trụ bí ẩn X-37B của Mỹ trở về Trái đất và hạ cánh an toàn xuống California sau gần 2 năm "lang thang" trên quỹ đạo.

tàu vũ trụ bí ẩn x-37b, tàu vũ trụ x-37b, tàu x-37b trở về trái đất, tàu con thoi x-37b, con tàu bí ẩn, tàu vũ trụ không người lái, tàu vũ trụ không người lái bí ẩn

Phát hiện "bản sao" của Thiên Vương tinh 05:50 18/10/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử khám phá vũ trụ, các nhà thiên văn Trái đất đã tìm được một hành tinh tương tự như sao Thiên Vương, ở một hệ sao đôi cách đây khoảng 25.000 năm ánh sáng.

thiên vương tinh, bản sao của thiên vương tinh, hành tinh tương tự thiên vương tinh, hệ sao đôi, dạng hành tinh mới trong vũ trụ, khổng lồ băng, hành tinh khổng lồ băng, andrew gould

Ấn Độ phóng thành công vệ tinh tự chế 08:50 17/10/2014

Sáng 16/10, Ấn Độ đã phóng thành công một vệ tinh dẫn đường do nước này tự chế.

vệ tinh irnss 1c, ấn độ phóng vệ tinh, phóng thành công vệ tinh irnss 1c, vệ tinh tự chế, tên lửa đẩy pslv c26, vệ tinh dẫn đường, hệ thống vệ tinh dẫn đường

Hai nhà du hành Mỹ sửa chữa ISS 13:58 16/10/2014

Ngày 15/10, hai nhà du hành vũ trụ người Mỹ đã bước ra ngoài không gian để tiến hành bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa một số hỏng hóc của Trạm không gian quốc tế (ISS).

reid wiseman, barry wilmore, nhà du hành vũ trụ mỹ, sửa chữa iss, sửa chữa trạm không gian quốc tế, bảo dưỡng định kỳ iss, bộ điều chỉnh tấm năng lượng mặt trời

100 năm nữa, từ trường của Trái Đất sẽ đảo cực 10:34 16/10/2014

Từ trường của Trái đất có thể đảo chiều, đồng nghĩa với việc tất cả các la bàn của con người phải chỉ hướng nam thay vì hướng bắc như hiện nay.

từ trường của trái đất, từ trường đảo chiều, từ trường đảo cực, từ trường lưỡng cực, courtney sprain, giai đoạn đảo chiều của từ trường, thời điểm từ trường đảo cực

Con người chỉ có thể sống được 68 ngày trên sao Hỏa 10:15 16/10/2014

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, các dự án không gian đưa người lên sao Hỏa chưa nên vội vàng bởi điều kiện khắc nghiệt tại hành tinh đỏ có thể khiến con người chết sau 68 ngày. Nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ cho biết lượng oxy sẽ bắt đầu cạn kiệt sau khoảng 2 tháng. Các nhà khoa học đề xuất rằng các công nghệ mới cần được phát minh trước khi con người có thể lên sao Hỏa “định cư”.

sống trên sao hỏa, thời gian sống trên sao hỏa, điều kiện khắc nghiệt tại sao hỏa, thời gian tối đa sống trên sao hỏa, đưa người lên sao hỏa định cư, dự án mars one, chinh phục sao hỏa, điều kiện sống trên sao hỏa

Lệnh cấm vận Nga ảnh hưởng đến phi hành gia trên ISS 11:28 15/10/2014

Báo chí Nga mới đây cho biết nguồn thực phẩm cung cấp cho các phi hành gia trên Trạm không gian quốc tế (ISS) bị giảm do ảnh hưởng của lệnh cấm vận Nga.

lệnh cấm vận nga, phi hành gia trên iss, thực phẩm cung cấp cho phi hành gia, nguồn cung cấp thực phẩm giảm, thực phẩm gửi cho phi hành gia

Sao Hỏa xuất hiện trong ảnh chụp Trái Đất ở khoảng cách xa 06:06 15/10/2014

Sao Hỏa đã bất ngờ có mặt trong bức ảnh chụp Trái Đất từ tàu vũ trụ mặt trăng Lunar Reconnaissance Orbiter của NASA.

sao hỏa, ảnh chụp trái đất, lunar reconnaissance orbiter, tàu vũ trụ mặt trăng, kỹ thuật kéo dài tương phản, camera góc hẹp