Hành trình khám phá sao Mộc của tàu Galileo

Ngày 18/10/1989, Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng thành công con tàu mang tên nhà thiên văn học lừng danh người Italy thế kỷ XVII - Galileo.

tàu galileo, tàu thăm dò sao mộc, tàu khám phá sao mộc, hành trình của tàu galileo, tàu nghiên cứu sao mộc, fred taylor

Cá sấu đã di cư lên sống trên sao Hỏa?   09:12 21/10/2014

Một người đam mê tìm hiểu vũ trụ hy vọng cuối cùng đã khám phá ra sự sống trên sao Hỏa, sau khi phát hiện hình ảnh dường như của một con cá sấu đang lang thang trên hành tinh đỏ.

sao hỏa cá sấu xuất hiện, hành tinh đỏ, sự sống trên sao hỏa, joe white, tảng đá hình súng thần công, tảng đá có hình cá sấu, tảng đá trên sao hỏa

Giả thiết về nhiệm vụ bí ẩn của tàu X-37B   08:57 21/10/2014

Tàu vũ trụ không người lái X-37B của không quân Mỹ hạ cánh xuống miền trung bang California hôm 17/10, chấm dứt sứ mệnh bí mật kéo dài gần hai năm trên quỹ đạo.

x-37b, orbital test vehicle-otv, tàu vũ trụ không người lái x-37b, tàu vũ trụ bí ẩn, sứ mệnh của tàu x-37b, triển khai vệ tinh do thám, máy bay theo dõi, ném bom không gian, do thám trạm vũ trụ trung quốc,

Cùng đón chờ cảnh tượng thiên văn triệu năm có một 16:14 20/10/2014

Lúc 1 giờ 27 phút sáng 21/10 (giờ Việt Nam), những người đam mê thiên văn học sẽ được chứng kiến cảnh tượng triệu năm mới xảy ra một lần khi sao chổi Siding Spring (C/2013 A1) bay sượt qua Sao Hỏa ở khoảng cách gần nhất, khoảng 141.600km - gần bằng một nửa khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

sao chổi c/2013 a1, siding spring, sao chổi tiến gần sao hỏa, sao chổi đối đầu sao hỏa, món quà của vũ trụ, kích thước của sao chổi, tốc độ của sao chổi, đám mây oort, john grunsfeld

Ở Việt Nam có thể xem mưa sao băng vào đêm 22/10 13:47 19/10/2014

Từ 0-4 giờ ngày 22/10/2012, người yêu thiên văn Việt Nam có thể chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Orionids với khoảng 25-30 sao băng mỗi giờ. Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) cho biết, mưa sao băng Orionids là một trong những trận mưa sao băng lớn của năm và sẽ đạt cực điểm vào đêm 21, rạng sáng ngày 22/10 này.

mưa sao băng, mưa sao băng orionids, chòm sao orion, hiện tượng thiên văn

Tàu vũ trụ bí ẩn X-37B đã trở về Trái Đất 10:10 18/10/2014

Đêm qua 17/10 (giờ VN), tàu vũ trụ bí ẩn X-37B của Mỹ trở về Trái đất và hạ cánh an toàn xuống California sau gần 2 năm "lang thang" trên quỹ đạo.

tàu vũ trụ bí ẩn x-37b, tàu vũ trụ x-37b, tàu x-37b trở về trái đất, tàu con thoi x-37b, con tàu bí ẩn, tàu vũ trụ không người lái, tàu vũ trụ không người lái bí ẩn

Phát hiện "bản sao" của Thiên Vương tinh 05:50 18/10/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử khám phá vũ trụ, các nhà thiên văn Trái đất đã tìm được một hành tinh tương tự như sao Thiên Vương, ở một hệ sao đôi cách đây khoảng 25.000 năm ánh sáng.

thiên vương tinh, bản sao của thiên vương tinh, hành tinh tương tự thiên vương tinh, hệ sao đôi, dạng hành tinh mới trong vũ trụ, khổng lồ băng, hành tinh khổng lồ băng, andrew gould

Ấn Độ phóng thành công vệ tinh tự chế 08:50 17/10/2014

Sáng 16/10, Ấn Độ đã phóng thành công một vệ tinh dẫn đường do nước này tự chế.

vệ tinh irnss 1c, ấn độ phóng vệ tinh, phóng thành công vệ tinh irnss 1c, vệ tinh tự chế, tên lửa đẩy pslv c26, vệ tinh dẫn đường, hệ thống vệ tinh dẫn đường

Hai nhà du hành Mỹ sửa chữa ISS 13:58 16/10/2014

Ngày 15/10, hai nhà du hành vũ trụ người Mỹ đã bước ra ngoài không gian để tiến hành bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa một số hỏng hóc của Trạm không gian quốc tế (ISS).

reid wiseman, barry wilmore, nhà du hành vũ trụ mỹ, sửa chữa iss, sửa chữa trạm không gian quốc tế, bảo dưỡng định kỳ iss, bộ điều chỉnh tấm năng lượng mặt trời

100 năm nữa, từ trường của Trái Đất sẽ đảo cực 10:34 16/10/2014

Từ trường của Trái đất có thể đảo chiều, đồng nghĩa với việc tất cả các la bàn của con người phải chỉ hướng nam thay vì hướng bắc như hiện nay.

từ trường của trái đất, từ trường đảo chiều, từ trường đảo cực, từ trường lưỡng cực, courtney sprain, giai đoạn đảo chiều của từ trường, thời điểm từ trường đảo cực

Con người chỉ có thể sống được 68 ngày trên sao Hỏa 10:15 16/10/2014

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, các dự án không gian đưa người lên sao Hỏa chưa nên vội vàng bởi điều kiện khắc nghiệt tại hành tinh đỏ có thể khiến con người chết sau 68 ngày. Nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ cho biết lượng oxy sẽ bắt đầu cạn kiệt sau khoảng 2 tháng. Các nhà khoa học đề xuất rằng các công nghệ mới cần được phát minh trước khi con người có thể lên sao Hỏa “định cư”.

sống trên sao hỏa, thời gian sống trên sao hỏa, điều kiện khắc nghiệt tại sao hỏa, thời gian tối đa sống trên sao hỏa, đưa người lên sao hỏa định cư, dự án mars one, chinh phục sao hỏa, điều kiện sống trên sao hỏa

Lệnh cấm vận Nga ảnh hưởng đến phi hành gia trên ISS 11:28 15/10/2014

Báo chí Nga mới đây cho biết nguồn thực phẩm cung cấp cho các phi hành gia trên Trạm không gian quốc tế (ISS) bị giảm do ảnh hưởng của lệnh cấm vận Nga.

lệnh cấm vận nga, phi hành gia trên iss, thực phẩm cung cấp cho phi hành gia, nguồn cung cấp thực phẩm giảm, thực phẩm gửi cho phi hành gia

Sao Hỏa xuất hiện trong ảnh chụp Trái Đất ở khoảng cách xa 06:06 15/10/2014

Sao Hỏa đã bất ngờ có mặt trong bức ảnh chụp Trái Đất từ tàu vũ trụ mặt trăng Lunar Reconnaissance Orbiter của NASA.

sao hỏa, ảnh chụp trái đất, lunar reconnaissance orbiter, tàu vũ trụ mặt trăng, kỹ thuật kéo dài tương phản, camera góc hẹp

Con tàu bí ẩn x-37b sắp trở về trái đất 14:10 14/10/2014

X-37B, tàu vũ trụ không người lái bí ẩn của Mỹ, chuẩn bị đáp xuống căn cứ không quân Vandenberg ở California sau khi lang thang trên quỹ đạo trái đất gần hai năm.

tàu con thoi x-37b, con tàu bí ẩn, tàu vũ trụ không người lái, tàu vũ trụ không người lái bí ẩn, tàu x-37b trở về trái đất, căn cứ không quân vandenberg, tàu con thoi mini

Vào thời khủng long, núi lửa trên Mặt Trăng từng hoạt động? 09:48 14/10/2014

Mặt Trăng là một vệ tinh yên lặng và cằn cỗi của trái đất. Thế nhưng trước đây rất lâu, trên Mặt Trăng đã từng có những núi lửa hoạt động mạnh mẽ.

mặt trăng, núi lửa trên mặt trăng, vệ tinh của trái đất, hoạt động núi lửa trên mặt trăng, dòng dung nham chảy trên mặt trăng, mỏ đá mặt trăng, mảng bề mặt bất thường, nhiệt độ lõi của mặt trăng, john keller

WASP-43b - Hành tinh mới đáng sợ hơn địa ngục 05:27 14/10/2014

Kính thiên văn không gian Hubble của NASA phát hiện một hành tinh khí rất kỳ lạ bên ngoài hệ Mặt Trời. WASP-43b, tên của hành tinh, cách trái đất khoảng 260 năm ánh sáng nên kính Hubble không thể chụp ảnh. Tuy nhiên, dựa vào dữ liệu của nó, các nhà thiên văn Mỹ vẫn có thể lập bản đồ nhiệt độ của từng tầng khí quyển bao quanh hành tinh, đồng thời tính toán khối lượng và mức độ phân bố của hơi nước trong khí quyển.

wasp-43b, hành tinh wasp-43b, hành tinh khí kỳ lạ, hành tinh ngoài hệ mặt trời, ngôi sao lùn màu vàng, kích thước của wasp-43b, bầu khí quyển của wasp-43b, laura kreidberg, jacob bean

Tìm ra lời giải về ảnh đổ bộ Mặt trăng 10:30 13/10/2014

Cuộc đổ bộ Mặt trăng của tàu Apollo 11 từng bị nghi là giả vì có điểm bất thường trong ảnh do phi hành đoàn chụp lại. Đến nay những bất thường này đã được "giải mã".

bức ảnh đổ bộ mặt trăng, cuộc đổ bộ lên mặt trăng, global illumination, công nghệ chiếu sáng toàn cục, tàu apollo 11, neil armstrong, buzz aldrin, michael collins

Hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa được gửi về từ tàu MOM 09:28 11/10/2014

Tàu vũ trụ của Ấn Độ vừa gửi về Trái đất hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa.

sao hỏa, hình ảnh 3d về sao hỏa, hình ảnh 3d đầu tiên, hình ảnh sao hỏa gửi từ tàu mom, tàu vũ trụ mars orbiter mission, ảnh chụp bề mặt sao hỏa,

Phát hiện lỗ đen "háu đói" nhất trong vũ trụ 15:33 10/10/2014

Các nhà thiên văn học vừa phát hiện một lỗ đen kỳ dị, đang "ngốn ngấu" khí từ một ngôi sao lân cận với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với phỏng đoán trước đây. Lỗ đen "háu đói" nói trên có biệt hiệu P13, tọa lạc ở vùng ngoại vi thiên hà NGC7793, cách Trái đất khoảng 12 triệu năm ánh sáng. Các nhà nghiên cứu phát hiện, lỗ đen P13 đang hấp thu một khối lượng tương đương 100 tỉ tỉ chiếc xúc xích mỗi phút.

lỗ đen p13, lỗ đen háu đói, lỗ đen kỳ dị, thiên hà ngc7793, roberto soria, lỗ đen hấp thụ khí, lỗ đen hấp thụ năng lượng, ngôi sao hiến tặng khí

Phát hiện sinh vật ngoài trái đất? 05:38 10/10/2014

Các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện một dạng vật chất đặc biệt ở tầng bình lưu của Trái đất, và hùng hồn tuyên bố rằng con người là hậu duệ của các sinh vật ngoài hành tinh. Cuộc sống ngoài Trái đất không chỉ là một thực tế hiện hữu, mà các vật thể ngoài hành tinh đang liên tục rơi như mưa xuống chúng ta, giúp giải thích nguồn gốc của toàn bộ sự sống trên địa cầu.

sinh vật ngoài trái đất, sinh vật ngoài địa cầu, dạng vật chất đặc biệt, dạng vật chất kỳ lạ, sinh vật ngoài hành tinh, nguồn gốc sự sống trên trái đất, vật chất lạ ở tầng bình lưu, milton wainwright