Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự lũy thừa trước rồi thực hiện các phép tính sau.
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự trong ngoặc tròn trước sau đó đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 2 trang 42 toán VNEN 6 tập 1
- Giải VNEN toán hình 6 bài 6: Đường tròn - tam giác
- Điền số hoặc chữ thích hợp vào chỗ chấm.
- Các số được giữ lại trong bảng trên là số nguyên tố hay hợp số? Hãy liệt kê tất cả các số đó
- Giải câu 2 trang 84 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 73 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 3 trang 107 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 34 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải toán VNEN 6 bài 23: Luyện tập về bội chung nhỏ nhất
- Giải VNEN toán 6 bài 15 : Dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9
- Viết tập hợp A các số tự nhiên lẻ lớn hơn 3 và nhỏ hơn 10 bằng hai cách.
- Giải toán VNEN 6 bài 22: Bội chung nhỏ nhất