Những nội dung sau nói về sự phát triển của từ vựng. Chọn các phương án đúng
d. Những nội dung sau nói về sự phát triển của từ vựng. Chọn các phương án đúng (ghi vào vở).
1. Từ vựng của ngôn ngữ luôn phát triển. | |
2. Một trong những cách phát triển của từ vựng là phát triển nghĩa của từ dựa trên nghĩa gốc. | |
3. Một trong những cách phát triển từ vựng là phát triển nghĩa của từ dựa trên nghĩa chuyển. | |
4. Hai phương thức chủ yếu phát triển nghĩa của từ ngữ là ẩn dụ và hoán dụ. |
Bài làm:
1. Từ vựng của ngôn ngữ luôn phát triển. | Đ |
2. Một trong những cách phát triển của từ vựng là phát triển nghĩa của từ dựa trên nghĩa gốc. | Đ |
3. Một trong những cách phát triển từ vựng là phát triển nghĩa của từ dựa trên nghĩa chuyển. | S |
4. Hai phương thức chủ yếu phát triển nghĩa của từ ngữ là ẩn dụ và hoán dụ. | Đ |
Xem thêm bài viết khác
- Trong các từ sau, từ nào là từ ghép, từ nào là từ láy?
- Bài thơ mang hình thưc là lời của nhân vật trữ tình- người cháu hồi tượng lại những kỉ niệm với bà, Dựa vào cốt tự sự và mạch tâm trạng nhân vật trữ tình , em hãy tìm bố cục của bài thơ.
- Từ kết quả của các bài tập trên, em hãy cho biết : Việc không tuân thủ các phương châm hội thoại có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân nào?
- Vì sao Chủ tịch Hồ Chí Minh lại có được vốn tri thức văn hóa nhân loại vô cùng sâu rộng?
- Phân loại các từ ngữ địa phương theo các cách sau:
- Em có nhận xét gì về nhan đề bài thơ? Nếu bỏ "bài thơ" thì ý nghĩa nhan đề có thay đổi không?...
- Soạn văn 9 VNEN bài 7: Cảnh ngày xuân – Kiều ở lầu Ngưng Bích
- Dựa vào hiểu biết những bài tập trên về miêu tả nội tâm trong văn bản tự sự hãy hoàn thành bảng sau vào vở:
- Đọc và tóm tắt những ý chính trong đoạn trích
- Ai là người kể về các nhân vật và sự kiện trên?
- Hãy nêu những căn cứ để có thể nhận xét: Người kể chuyện ở đây dường như thấy hết và biết tất mọi việc, mọi hành động, tâm tư tình cảm của các nhân vật.
- Hoàn thiện bảng sau vào vở: