Nội dung chính bài Lập kế hoạch cá nhân
Phần tham khảo mở rộng
Câu 1: Trình bày những nội dung chính trong bài: "Lập kế hoạch cá nhân ". Bài học nằm trong chương trình ngữ văn 10 tập 1.
Bài làm:
Nội dung bài gồm:
A. Ngắn gọn những nội dung chính
1. Ngắn gọn kiến thức trọng tâm
- Ngoài tiêu đề, bán kế hoạch cá nhân thường có hai phản. Phản I nêu họ tên, nơi làm việc, học tập của người viết (nếu làm kế hoạch cho riêng mình thì không có phần này). Phản II nêu nội dung công việc cản làm, thời gian, địa điểm và dự kiến kết quá đạt được.
- Lời văn cần ngắn gọn, cản thiết có thế kẻ bảng.
B. Nội dung chính cụ thể
I. Sự cần thiết của việc lập kế hoạch cá nhân.
- Kế hoạch cá nhân là việc trình bày nội dung và phân bố hoạt động thời gian để hoàn thành tốt công việc của cá nhân.
- Lập kế hoạch cá nhân ta cần hình dung trước các công việc cần làm, phân bố thời gian hợp lý để hoàn thành tốt các công việc, bỏ sót các công việc cần làm.
- Biết cách và có thói quen lập kế hoạch cá nhân là một thói quen tốt.
II. Cách lập kế hoạch cá nhân.
- Khi lập kế hoạch cá nhân cần trình bày nội dung trong kế hoạch đó, nó được sắp xếp theo một trình tự hợp lý.
- Nội dung của kế hoạch gồm có 2 phần chính: Phần 1 nêu họ và tên, nơi làm việc học tập của người viết. Phần 2 nêu nội dung công việc cần làm, thời gian địa điểm dự kiến và kết quả đạt được.
- Lời văn cần ngắn gọn, cần thiết có thể kẻ bảng.
Xem thêm bài viết khác
- Dấu hiệu của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt biểu hiện trong câu ca dao
- Trong đoạn văn đối thoại trích trong: " Chiến thắng Mtao Mxây" mô phỏng phong cách ngôn ngữ sinh hoạt nhưng có khác với lời thoạt hàng ngày. Chỉ ra sự khác nhau đó.
- Nội dung chính bài Soạn văn bài: Đặc điểm của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết
- Nội dung chính bài Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt ( Tiếp theo)
- Nội dung chính bài Tổng quan văn học Việt Nam
- Soạn văn bài: Khái quát văn học dân gian Việt Nam
- Phân tích các nhân tố giao tiếp thể hiện trong bức thư Bác Hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tháng 9 năm 1945
- Đoạn trích “Uy – lít – xơ trở về” có thể chia làm mấy đoạn? Nêu nội dung của mỗi đoạn
- Nêu một số tác phẩm văn học đã học trong chương trình THCS để làm sáng tỏ những đặc điểm lớn về nội dung của văn học Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XIX
- Anh/chị đánh giá như nào về nhân vật Ngô và Cải?
- Về việc Mị Châu lén đưa cho Trọng Thủy xem nỏ thần có hai cách đánh giá. Ý kiến của anh/chị như thế nào?
- Soạn văn bài: Chiến thắng Mtao Mxây