Quan sát hình 2, 3, 4. Hãy chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của cá, tôm và cua:
3. Cùng nhau thực hiện
Quan sát hình 2, 3, 4. Hãy chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của cá, tôm và cua:
b. Lấy bảng dưới đây ở góc học tập và hoàn thành bảng:
Đặc điểm | Cá | Tôm, cua |
Có nhiều chân | x | |
Sống dưới nước | ||
Cơ thể được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng | ||
Có xương sống | ||
Cơ thể thường có vảy và vây |
Bài làm:
b. Hoàn thành bảng:
Đặc điểm | Cá | Tôm, cua |
Có nhiều chân | x | |
Sống dưới nước | X | X |
Cơ thể được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng | X | |
Có xương sống | X | |
Cơ thể thường có vảy và vây | X |
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Để phòng cháy, em sẽ sắp xếp lại căn bếp trong hình 1 hoặc 3 như thế nào? Nói một số việc nên làm và không nên làm đối với căn bếp trong hình 1 hoặc 3.
- Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
- Bạn A không thể hiểu được điều gì? Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào? Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
- Quan sát các hình 2, 3, 4, 5 trả lời câu hỏi: Con người sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời vào những việc gì trong cuộc sống hằng ngày?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu cây không có lá? Điều gì sẽ xảy ra nếu cây rau cải và cây rau muống trồng ở nơi ít ánh sáng?
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Những việc làm khiến chúng em dễ mắc bệnh lao phổi? Những việc làm giúp chúng em có thể phòng tránh được bệnh lao phổi?
- Điều tra tình hình vệ sinh môi trường ở trường và khu vực xung quanh, có rác thải vứt bừa bãi không?
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Giải bài 3: Cơ quan tuần hoàn trong cơ thể chúng ta
- Các nhóm liệt kê tên các động vật sống dưới nước? Cùng nói cho nhau nghe về các động vật có trong hình 1?