Quan sát hinhf5,6,7,8 và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú. Con thú đó thường sống ở đâu?
3. Quan sát và thực hiện hoạt động
a. Quan sát hình 5,6,7,8:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú.
c. Trả lời câu hỏi:
- Con thú đó thường sống ở đâu?
- Hình dạng bên ngoài con thú có đặc điểm gì?
- Đặc điểm bên ngoài của chim và thú có gì giống nhau?
Bài làm:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú.
- Con dê: Sừng, đầu, mình, chân
- Con báo: Đầu, mình, chân
- Con trâu: Sừng, đầu, mình, chân
- Con lợn: Mình, đầu, chân
c. Trả lời câu hỏi:
- Những con thú này thường sinh sống trên cạn
- Hình dạng bên ngoài của những con thú này đều có đầu, mình và chân.
- Đặc điểm bên ngoài của chim và thú giống nhau ở chỗ đều lớp lông bao phủ bên ngoài cơ thể.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình từ 9 đến 14 trao đổi: Nói với bạn về lợi ích của chim đối với đời sống con người? Nói với bạn về lợi ích của thú đối với con người?
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Tưởng tượng nếu con voi có hai cánh thì nó có thể làm gì? Nếu con chim không có bộ lông bên ngoài thì nó sẽ như thế nào?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Các bộ phận của một bông hoa? Các bộ phận của một quả?
- Vì sao nên thở bằng mũi, không nên thở bằng miệng?
- Vẽ sơ đồ hình 10 vào vở, đánh mũi tên chỉ hướng chuyển động của Mặt trăng quanh Trái đất?
- Tìm và viết lại các thông tin: Lợi ích của một số côn trùng? Cách bảo vệ những côn trùng có lợi? Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
- Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
- Một bạn đóng vai bệnh nhân: Kể những biểu hiện của bệnh?
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên