Quan sát vật thật: Lấy một con côn trùng, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng. Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại...
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát vật thật:
a. Lấy một con côn trùng, que chỉ ở góc học tập
b. Quan sát: Các bộ phận bên ngoài của côn trùng
c. Thực hiện hoạt động:
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng.
- Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại?
- Nếu con côn trùng đó có ích thì cần làm gì để bảo vệ nó?
- Nếu con côn trùng đó gây hại thì cần làm gì để hạn chế sự phát triển của nó?
Bài làm:
Ví dụ: Con nhặng xanh
- Tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng
- Con nhặng xanh thuộc loại có hại.
- Để hạn chế sự phát triển của con nhặng xanh, chúng ta cần phải vệ sinh nhà cửa, khu vực sạch sẽ, không vứt thức ăn thừa, xác động vật bừa bãi.
Xem thêm bài viết khác
- Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì? Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
- Ở trường, em thường chơi những trò chơi nào? Những trò chơi nào nên chơi? Vì sao?
- Những việc làm khiến chúng em dễ mắc bệnh lao phổi? Những việc làm giúp chúng em có thể phòng tránh được bệnh lao phổi?
- Vì sao nên thở bằng mũi, không nên thở bằng miệng?
- Giải phiếu kiểm tra 1: Chúng em học được những gì từ chủ đề con người và sức khỏe?
- Giải bài 28: Bề mặt Trái đất
- Quan sát bề mặt quả địa cầu, hãy cho biết nước hay đất chiếm phần lớn hơn trên bề mặt Trái đất?
- Giải bài 30: Chúng em đã học được những gì từ chủ để tự nhiên?
- Em hãy viết một thông điệp/ cam kết để giúp em phòng được bệnh viêm đường hô hấp hoặc bệnh lao phổi
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 6, hãy chia sẻ với các bạn những gì em biết về Trái Đất?
- Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6 và trả lời câu hỏi: Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?...
- Hãy suy nghĩ và sắp xếp các hình trên vào bảng sau: