» Tìm kiếm: bí ẩn

Quét lade 3D bãi đã bí ẩn ở Anh 13:35 12/10/2012

Bí mật về bãi đá cổ Stonehenge ở Anh đến nay vẫn còn là câu đố. Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học Anh đã sử dụng phương pháp quét laser 3D cho thấy, bãi đá cổ này là một “bảo tàng nghệ thuật” giai đoạn đầu thời đại đồng thau.

bãi đá cổ stonehenge, bí ẩn bãi đá cổ stonehenge, quét laser 3d bãi đá cổ stonehenge, bảo tàng nghệ thuật, thời đại đồng thau, hình vẽ thời tiền sử

Tìm hiểu những điều bí ẩn về loài rết 14:24 11/10/2012

ết dường như là loài vật mang nhiều “tai tiếng” nhất về nọc độc cực mạnh của mình, có thể khiến người bị cắn đau đớn quằn quại hoặc đối phương tê liệt hoàn toàn. Những vết bị rết cắn thường sưng tấy dai dẳng, gây nôn mửa.

con rết, bí ẩn về loài rết, tìm hiểu về rết, động vật chân đốt

Thế giới lạnh lẽo của sự bất tử 09:58 11/10/2012

Những hình ảnh tư liệu quý báu của một nhiếp ảnh gia người Anh đã hé lộ thế giới bí ẩn của những người tin rằng họ sẽ được khoa học hồi sinh trong tương lai. Cuộc sống sau khi chết, đối với nhiều người, là sự tồn tại của linh hồn. Theo đó, khi xác thân tiêu biến, sẽ còn lại một cái gì đó huyền bí hiện vẫn chưa thể chứng minh bằng khoa học.

cuộc sống bất tử, sự bật tử, trường sinh, cuộc sống sau khi chết, công nghệ đông lạnh, kỹ thuật bảo tồn xác chết

Những sự biến mất kỳ lạ nhất trong lịch sử 07:31 10/10/2012

Trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của Trái đất, vô số loài sinh vật đã xuất hiện và rồi lại biến mất. Đôi khi nguyên nhân gây ra những sự tuyệt chủng đó vẫn còn là bí ẩn chưa được làm sáng tỏ, thách thức cả nền khoa học hiện đại. Dưới đây là danh sách 7 loài đã biến mất một cách khó hiểu nhất.

sự biến mất kỳ lạ, châu chấu rocky, voi ma mút lông xoăn, chim voi, cá mập megalodon, chuột túi mặt rộng, cóc atelopus longirostris, người neanderthal

Tại sao con người không cần có 3 mắt? 08:14 01/10/2012

Các con thằn lằn có một chấm nhỏ trên đỉnh đầu của chúng, được gọi là “mắt đỉnh”. Con mắt này không phức tạp hay hữu dụng như 2 mắt phía trước đầu của chúng nhưng có phản ứng với ánh sáng. Rốt cuộc có phải thằn lằn có mắt thứ 3? Không hoàn toàn như vậy, đây chỉ là một đặc điểm còn sót lại.

mắt đỉnh, mắt thứ 3 ở người, con mắt thứ ba, tuatara, bí ẩn con mắt thứ 3

Bí ẩn về loài kiến "điên" đến NASA cũng phải sợ 14:01 27/09/2012

Loài côn trùng hung hãn, thân dài khoảng 2mm, phủ đầy lông và có màu nâu đỏ, loài kiến "điên" đã từng khiến nước nhiều bang nước Mỹ hốt hoảng. Theo các chuyên gia sinh học, loài kiến điên này có nguồn gốc từ Caribean và đến Mỹ theo đường tàu biển. Loài kiến này lần đầu tiên được tìm thấy ở Houston vào năm 2002.

loài kiến bí ẩn, kiến điên, nylanderia, phá hủy máy tính, nguồn gốc của kiến điên

Xác ướp bí ẩn cổ nhất 3000 năm tuổi hé lộ phương pháp ướp xác tại Anh 10:44 25/09/2012

Các nhà khảo cổ tin rằng hai bộ xương bí ẩn cổ nhất, 3000 năm tuổi, tìm thấy tại Cladh Hallan, trên đảo Scotland, Anh được ghép từ nhiều xác ướp khác nhau đã hé lộ một trong những phương pháp ướp xác của người tiền sử. Hai bộ xương nguyên vẹn được khai quật tại Cladh Hallan là bằng chứng đầu tiên minh chứng rằng người Anh bảo quản xác chết bằng phương pháp ướp xác. Trước đây, danh tính của những xác ướp này mãi là một bí ẩn.

xác ướp bí ẩn, phương pháp ướp xác tại anh, phương pháp ướp xác của người tiền sử, cladh hallan, mike parker pearson, daivid key

"Vòng tròn bí ẩn" dưới đáy biển do cá tạo nên 07:24 25/09/2012

Hiện chỉ khoảng dưới 5% khu vực đáy đại dương được con người tìm hiểu, đa số những bí mật ở đáy biển chúng ta đều không hiểu hết. Vì thế mà nhà nhiếp ảnh đáy biển nổi tiếng người Nhật Yoji Ookata đã không thể lý giải nổi khi ông chụp được những bức ảnh “vòng tròn bí ẩn” ở đáy biển.

vòng tròn bí ẩn, vòng tròn bí ẩn dưới đáy biển, cá fugu, thu hút bạn tình, yoji ookata

Giải mã các vết vằn trên lông loài mèo 09:25 24/09/2012

Cuối cùng thì các nhà khoa học cũng giải mã được điều bí ẩn che giấu dưới những vết vằn vện của mèo và cả những họ hàng nhà mèo như hổ, báo. Các nhà nghiên cứu Trường ĐH Stanford (Mỹ) đã phát hiện ra cái gọi là “gene bật tắt” chịu trách nhiệm về bộ lông những loài vật này, đó chính là gene Taqpep.

vết vằn trên lông mèo, vết vằn của mèo, gene bật tắt, gene taqpep

Những phát hiện khảo cổ học ghê rợn 07:32 24/09/2012

Một số phát hiện khảo cổ có sức ám ảnh ghê gớm, vẽ lên bức tranh khủng khiếp về cuộc sống và cái chết trong quá khứ. Trong ngành khảo cổ, những đoạn xương hay ký ức ám ảnh về những người đã qua đời từ rất lâu là điều bình thường đối với các nhà khoa học. Tuy nhiên, một số phát hiện như dưới đây có sức ám ảnh ghê gớm hơn cả.

khảo cổ, phát hiện khảo cổ, chiến tranh hóa học cổ đại, người neanderthal ăn thịt đồng loại, em bé alaska bị thiêu trong lò sưởi, chuyến thám hiểm xấu số, ngôi mộ bí ẩn, nghệ sĩ nhào lộn bị hiến tế, người hủi đầu tiên,

NASA vừa phát hiện ra bí ẩn địa chất trên Sao Hỏa 09:51 17/09/2012

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết robot tự hành Opportunity đã có một phát hiện mới khiến các nhà địa chất học tò mò và hào hứng. Thiết bị đổ bộ lên Sao Hỏa từ năm 2004 này đã đi ngang qua một bãi đá lộ có những hạt li ti trồi lên mặt đất với đường kính 1/8 inch (3mm), điều mà các nhà khoa học chưa từng thấy trước đó.

sao hỏa, bí ẩn địa chất trên sao hỏa, bãi đá lộ, steve squyres, bãi đá lộ kirkwood, steve squyres

Bí ẩn quanh kim tự tháp lâu đời nhất ở Ai Cập 14:53 15/09/2012

Được xây dựng tại Saqqara khoảng 4.700 năm trước, kim tự tháp bậc thang Djoser là kim tự tháp đầu tiên của người Ai Cập. Djoser, đôi khi được đánh vần là Zoser, (mặc dù thực tế ông được gọi là Netjerykhet) là vị vua triều đại thứ ba của Ai Cập. Người lập kế hoạch xây dựng kim tự tháp là Imhotep, tể tướng của triều đại sau đó đã được tôn sùng như một vị thánh nhờ các đóng góp của mình.

kim tự tháp, kim tự tháp djoser, kim tự tháp bậc thang, kim tự tháp bậc thang djoser, kim tự tháp lâu đời nhất ai cập, marc van de mieroon, imhotep, netjerykhet

CERN sắp lắp đặt máy gia tốc tuyến tính nén CLIC 09:17 13/09/2012

Các nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) dự kiến xây dựng và lắp đặt một máy gia tốc tuyến tính nén mang tên CLIC trong một đường hầm dài 80km trên lãnh thổ của Thụy Sĩ và Pháp (thuộc bang Geneva Thụy Sĩ và tỉnh Ain, Pháp) nhằm làm sáng tỏ những bí ẩn cuối cùng của vũ trụ.

máy gia tốc tuyến tính nén clic, cern, lắp đặt máy gia tốc tuyến tính nén clic, hans peter beck

NASA quyết giải mã bí ẩn của đại dương 07:30 12/09/2012

Một số vùng trong đại dương trở nên mặn hơn trong khi mật độ muối trong các vùng khác lại giảm trong nửa thế kỷ qua và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) muốn tìm hiểu hiện tượng kỳ lạ này.

đại dương, bí ẩn của đại dương, độ mặn của nước biển, độ mặn của đại dương, biến đổi khí hậu, ray schmitt

Nguồn gốc bí ẩn của phím @ 13:45 11/09/2012

Theo trang Smithsonianmag.com, người Italia gọi ký tự @ là "con ốc sên", còn người Hà Lan gọi nó là "đuôi khỉ". Dù là "ốc sên" hay "đuôi khỉ" thì @ là một ký tự không thể thiếu trong truyền thông điện tử.

nguồn gốc phím @, ký tự @, truyền thông điện tử, con ốc sên, đuôi khỉ, biểu tượng đặc trưng, tìm hiểu phím @

Hàng loạt vua Ai Cập chết do chứng động kinh? 14:03 10/09/2012

Kể từ khi phát hiện ra lăng mộ gần như còn nguyên vẹn của vua Tutankhamun (trị vì vương triều thứ 18 Ai Cập cổ đại) vào năm 1922, nguyên nhân cái chết bí ẩn của vị pharaoh ở tuổi 18 thường xuyên trở thành chủ đề tại các cuộc tranh luận trong giới khoa học với rất nhiều giả thuyết được đưa ra như bị giết, do bệnh phong, bệnh lao, sốt rét, thiếu máu hay thậm chí là bị rắn cắn.

pharaoh, vua ai cập, bệnh động kinh thùy thái dương, bệnh di truyền, chứng động kinh, nguyên nhân cái chết của pharaoh, hutan ashrafian, smenkhkare, howard markel

"Que di động" bí ẩn tại Đông Nam Á 08:14 07/09/2012

“Mới đây Oskar Conle, một nhà nghiên cứu sâu bọ, cho chúng tôi xem vài con côn trùng lạ có hình dạng giống que mà người ta tìm thấy trên núi Halcon tại đảo Mindoro của Philippines từ nhiều năm trước”, Marco Gottardo, nghiên cứu sinh tiến sĩ của Đại học Siena tại Italy, kể với BBC.

bọ que conlephasma enigma, bọ que, bọ que đông nam á, marco gottardo, oskar conle, núi halcon, đảo mindoro

Khám phá bí mật về bạch tuộc - Loài "quái vật" biển cả 13:50 06/09/2012

Ẩn mình trong thế giới đại dương rộng lớn, hơn 300 loài bạch tuộc đã được các nhà khoa học khám phá và nghiên cứu. Hãy cùng tìm hiểu đôi điều thú vị về loài động vật không xương sống này nhé.

bạch tuộc, quái vật biển cả, sinh vật biển, tìm hiểu về bạch tuộc, động vật không xương sống

10 thủy quái nổi tiếng nhất mọi thời đại 08:45 01/09/2012

Thường ẩn mình ở những nơi sâu nhất trong lòng đại dương nhưng sau khi chết, xác nhiều thủy quái dạt vào bờ, gây xôn xao dư luận.

thủy quái, sinh vật bí hiểm, quái vật biển tasmania, thủy quái bermuda, thủy quái gambo, thủy quái augustine, quái vật montauk, thủy quái newfoundland, thủy quái ở chile, thủy quái zuiyo-maru, thủy quái trunko, thủy quái stronsay

Bí ẩn phong tục tàn bạo thời đồ đá 07:24 01/09/2012

Thảm họa zombie (tức thây ma biết đi) không chỉ là một sự tưởng tượng đơn thuần của các nhà làm phim Hollywood. Trên thực tế, nỗi sợ hãi về xác chết biết đi có nguồn gốc sâu xa từ thời đồ đá. Các nhà khảo cổ học thực hiện những dự án ở châu Âu và Trung Đông vừa khai quật được chứng cứ cho thấy hành vi bí ẩn “đập nát mặt người chết", theo trang tin New Scientist.

zombie, thây ma biết đi, phong tục tàn bạo, đập nát mặt người chết, thời đồ đá, juan josé ibanez, liv nilsson stutz

Đám mây mang "thông điệp bí ẩn" xuất hiện 09:47 29/08/2012

Vào ngày 26 tháng 8 vừa qua, một hiện tượng lạ đã xảy ra trên bầu trời Darlington, thành phố County Durham, Anh. Đám mây khổng lồ có hình dạng bất thường đã thu hút sự chú ý của mọi người, khiến tất cả đều phải ngạc nhiên và sửng sốt.

đám mây, đám mây kỳ lạ, đám mây hình mũi tên, thông điệp bí ẩn, bầu trời darlington, county durham, paul kingston

Khám phá bí ẩn “người voi” 08:54 25/08/2012

Joseph Merrick, sinh năm 1862 ở Leicester, là nỗi kinh hoàng của trẻ nhỏ, bị xã hội nước Anh thời nữ hoàng Victoria rẻ rúng và ruồng bỏ. Nhưng Merrick “người voi” sau đó đã trở thành hình tượng bất tử trong phim ảnh và kịch nghệ.

người voi, bí ẩn người voi, joseph merrick, biến dạng cơ thể, hội chứng proteus, chứng phù voi, biến đổi gene, richard trembath

Giải mã hố thiêng nghìn năm trong lòng đất 08:25 25/08/2012

Sau khi phát lộ di tích Chăm dưới lòng đất sâu hơn 2m ở làng Phong Lệ thuộc địa bàn Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, các nhà khảo cổ tập trung nghiên cứu để giải mã những bí ẩn nơi hố thiêng trong khu tháp vừa được phát lộ…

tháp chăm pa, tháp chăm cổ, văn hóa chăm pa, di tích chăm pa, hố thiêng nghìn năm, hốc thiên, người chăm cổ

Tam giác Bermuda có thực sự huyền bí? 07:33 25/08/2012

Bermuda, vùng biển nằm phía tây Đại Tây Dương lâu nay vẫn được coi là một trong những khu vực bí ẩn nhất thế giới với hàng loạt các vụ mất tích không rõ nguyên nhân. Thế nhưng, trên thực tế, vùng biển này có thể không đến mức huyền bí như người ta vẫn tưởng. Theo các tác giả nghiên cứu về Bermuda thì nhà thám hiểm vĩ đại Christopher Columbus chính là người đầu tiên ghi nhận những hiện tượng khác thường ở vùng biển này.

bermuda, tam giác bermuda, bí ẩn tam giác bermuda, thời tiết bất thường, gulf stream, dòng hải lưu mạnh

Phát hiện bệnh lạ giống AIDS ở châu Á 08:28 24/08/2012

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một căn bệnh mới, bí ẩn khiến hàng chục người ở châu Á và một số ở Mỹ có các triệu chứng tương tự như mắc “căn bệnh thế kỷ” AIDS dù họ không nhiễm virus HIV.

bệnh lạ, bệnh lạ giống aids, châu á, căn bệnh thế kỷ, virus hiv, suy giảm miễn dịch mắc phải, sarah k browne, interferon-gamma, bệnh truyền nhiễm, dennis maki

Video: Nghi vấn UFO xuất hiện ở Sao Hỏa 15:39 23/08/2012

Mới đây, tàu thăm dò Sao Hỏa Curiosity Rover của NASA đã truyền về Trái Đất những hình ảnh bí ẩn chụp ngày 5 tháng 8. Một số vật thể lạ được cho là UFO đã xuất hiện trên bề mặt hành tinh đỏ.

ufo, ufo xuất hiện ở sao hỏa, sao hỏa, tàu thăm dò curiosity, marc dantonio, video

Giải mã về ngày thứ Hai u ám 07:31 22/08/2012

Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện khảo sát trên 340.000 người và nhận thấy ngày thứ Hai không hề tồi tệ hơn những ngày làm việc khác, ngoại trừ thứ Sáu. Nhóm nghiên cứu của giáo sư Arthur Stone thuộc đại học Stony Brook đã phân tích các dữ liệu thu thập từ những cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Các đối tượng được phỏng vấn cho rằng họ cảm thấy thích thú, hạnh phúc và ít căng thẳng hơn vào ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật.

thứ hai, bí ẩn ngày thứ hai, giải mã ngày thứ hai, sự tương phản tâm trạng, arthur stone

Những hộp sọ bí ẩn lộ diện tại Syria 15:12 20/08/2012

Các nhà khảo cổ tìm thấy những sọ người dập nát từ thời đồ đá tại Syria và họ không hiểu tại sao chúng bị cắt khỏi thân,11 hộp sọ được tìm thấy tại Syria có niên đại chừng 10.000 năm. 10 hộp sọ thuộc về những người đàn ông trong độ tuổi từ 18 tới 30, hộp sọ còn lại từng thuộc về một trẻ em, Newscientist cho biết. Kết quả phân tích của Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha cho thấy người xưa đã tách sọ khỏi tử thi vài năm sau khi họ chôn cất xác.

hộp sọ bí ẩn, syria, hộp sọ dập nát, thời đồ đá, hộp sọ thời đồ đá, juan jose ibanez

Những sự thật có thể bạn chưa biết về các đại dương 09:33 18/08/2012

Đại dương không những là nơi sinh sống của hàng ngàn loại động vật biển phong phú khác nhau mà ẩn chứa trong đó là vô vàn điều bí ẩn khiến con người luôn muốn tìm tòi và khám phá. Vậy các bạn biết được những gì về đại dương? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số điều thú vị để bồi đắp thêm kho tàng kiến thức của bản thân về lĩnh vực này nhé.

đại dương, khám phá về đại dương, hệ sinh thái biển

Vật chất tối gần mặt trời? 13:18 11/08/2012

Một khối lượng lớn cái gọi là vật chất tối vô hình có thể đã được phát hiện gần mặt trời của chúng ta. Và dạng vật chất bí ẩn trên đang tạo nên ảnh hưởng lực hấp dẫn đối với các ngôi sao lùn nằm trong phạm vi gần xung quanh hệ mặt trời.

vật chất, dạng vật chất bí ẩn, ngôi sao lùn, sao lùn cam dạng k, quầng khổng lồ vật chất tối, silvia garbari