» Tìm kiếm: người ngoài hành tinh

Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều hình tròn?   15:31 16/04/2014

Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều có hình tròn (chính xác là hình cầu)? Tại sao không phải là hình khối hay hình bầu dục? Tất cả có thể giải thích như sau. Hình dạng của các đối tượng nhỏ (chẳng hạn như vật kích thước bé, con người, nhà ở hay các tiểu hành tinh) được xác định bởi tính chất cơ học của nó.

hành tinh, ngôi sao, hình dạng của ngôi sao, hình dạng của hành tình, hình tròn, hình cầu, tính chất cơ học, lực hấp dẫn,

Sự khác biệt giữa sát thủ trong phim và ngoài đời   10:31 16/04/2014

Trong các bộ phim của Hollywood, nhiều sát thủ theo hợp đồng được xây dựng hình tượng khá hấp dẫn, đôi khi là những kẻ báo thù chính nghĩa. Tuy nhiên, thực tế có gần giống như vậy? Một nhóm chuyên gia tội phạm học đến từ Đại học Birmingham (Anh) đã tiến hành phỏng vấn cảnh sát, các tên tội phạm, cai ngục và phân tích hồ sơ các vụ án để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi trên.

sát thủ, đâm thuê, chém mướn, tội phạm, kẻ giết người, sát thủ trong phim, sát thủ ngoài đời, sát thủ mới vào nghề, sát thủ nghiệp dư, sát thủ đánh thuê, trùm sát thủ, sát thủ bậc thầy, david wilson

Học thuyết "người ngoài hành tinh tạo ra người Trái đất" gây shock 10:33 15/04/2014

Quá trình tiến hóa của con người luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của khoa học. Bên cạnh các lý thuyết nổi tiếng được nhiều người tin tưởng như thuyết tiến hóa của Darwin, giới nghiên cứu vẫn đưa ra các giả thuyết khác lạ cho rằng con người thực ra xuất phát từ một hành tinh khác...

bảng vẽ cổ đại wondjina, người ngoài hành tinh, học thuyết về người ngoài hành tinh, du hành vũ trụ cổ đại, quá trình tiến hóa của con người, erich von daniken, vladimir avinsky

4 địa điểm "ngoài hành tinh" nổi tiếng trên Trái đất 14:48 01/04/2014

Ít ai biết rằng, khá nhiều địa danh trên Trái đất lại có khung cảnh độc đáo, lạ kỳ như vùng đất ngoài hành tinh...

địa điểm ngoài hành tinh, địa danh trên trái đất, nơi có khung cảnh lạ, sa mạc pinnacles, lòng chảo etosha, sông rio tinto, miệng thủy nhiệt ở thái bình dương

Hoa hướng dương không gian giúp chụp ảnh các ngôi sao rõ hơn 11:09 01/04/2014

Nó trông như một bông hoa hướng dương đang nở, nhưng thực chất là một thiết bị không gian của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), được phát triển nhằm thu thập hình ảnh rõ nét những hành tinh ngoài Hệ Mặt trời.

hoa hướng dương không gian, thiết bị chụp ảnh không gian, hành tinh ngoài hệ mặt trời, ngoại hành tinh, thiết bị không gian, sự sống ngoài hệ mặt trời, stuart shaklan

Tìm hiểu thêm về hệ thống vệ tinh không gian 11:27 29/03/2014

Có tới hơn 1.100 vệ tinh đang hoạt động bên ngoài vũ trụ, trong đó có một số to bằng chiếc xe buýt. Đây là hai trong số hàng loạt những đặc điểm thú vị về những ''người lính không gian".

vệ tinh không gian, hệ thống vệ tinh không gian, vệ tinh đầu tiên, vệ tinh sputnik 1, vệ tinh truyền thông, vệ tinh định vị, vệ tinh địa tĩnh, vệ tinh viễn thông

Loài ốc như sinh vật "ngoài hành tinh" nguy cơ tuyệt chủng 08:55 27/03/2014

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một chi ốc sên mới, có vẻ ngoài như những sinh vật nhỏ ngoài hành tinh đang đứng bên bờ tuyệt chủng.

ốc sên, loài ốc sên mới, loài ốc sên quý hiếm, ốc sên cạn, ốc sên thuộc chi plectostoma, quần thể ốc sên, môi trường sống của ốc sên, thor-seng liew

Bí kíp dễ dàng giúp bạn nhận biết kẻ nói dối 10:29 24/03/2014

Trong cuộc sống, bạn không thể nào tránh khỏi những khoảnh khắc bị “xỏ mũi” bởi những lời nói dối, từ trêu đùa cho tới có chủ đích, ác ý. Vậy làm thế nào để trở thành một bậc thầy trong việc phát hiện những kẻ có ý định lừa đảo, lừa dối mình? Chỉ cần tinh ý và tuân thủ đúng những bí kíp dưới đây, không một ai có thể lừa dối hay qua mặt bạn…

nói dối, người nói dối, nhận biết người nói dối, dấu hiệu của người nói dối, lời nói dối, ngôn ngữ cơ thể, hành động chải chuốt quá mức, quan sát cổ họng, hỏi dồn dập, để ý tới đôi mắt và miệng

Hiện tượng thiên văn hiếm hoi: Tiểu hành tinh lấn át ngôi sao 05:50 21/03/2014

Dân thành phố New York (Mỹ) là những người may mắn nhất hành tinh khi được tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên văn hiếm hoi: một tiểu hành tinh lấn át ngôi sao thuộc dạng sáng nhất trên bầu trời đêm.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh lấn át ngôi sao, hiện tượng thiên văn hiếm gặp, 163 erigone, tiểu hành tinh 163 erigone, ngôi sao regulus, chòm sao sư tử

Câu chuyện ra đời của Giờ trái đất 09:09 20/03/2014

Dự án bảo vệ hành tinh - Giờ trái đất xuất phát từ mong muốn kêu gọi mọi người cùng nhau chống lại biến đổi khí hậu thông qua những hành động đơn giản nhất.

giờ trái đất, tắt đèn, tắt đèn bật ý tưởng, hưởng ứng giờ trái đất, tiết kiệm điện, dự án bảo vệ hành tinh, ngăn chặn biến đổi khí hậu, dự án green talk

Tam giác quỷ trên cạn: Vùng đất Bridgewater bí ẩn 05:33 18/03/2014

Được mô tả lần đầu bởi nhà nghiên cứu Loren Coleman, khu vực này là một tam giác khổng lồ mang tên Bridgewater với diện tích khá rộng bao gồm các thị trấn Abington, Rehoboth và Freetown tạo thành góc của một tam giác và nhiều thị trấn khác nằm bên trong đó. Nhưng ít ai biết rằng, tất cả những thị trấn đó tạo nên một khu vực rộng lớn chứa đựng nhiều bí ẩn…

tam giác quỷ trên cạn, vùng đất bridgewater, tam giác bridgewater, thị trấn abington, thị trấn rehoboth, thị trấn freetown, ufo, người ngoài hành tinh, sinh vật lạ lùng, tảng đá dighton rock

Lần đầu chộp được hiệu ứng cầu vồng ngoài Trái đất 08:35 13/03/2014

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã chụp được hình ảnh về hiệu ứng cầu vồng ở một hành tinh khác, ngoài Trái đất.

hiệu ứng cầu vồng, vầng hào quang, vầng hào quang ngoài trái đất, sao kim, các giọt mây có hình cầu, giọt giàu axit sulphuric, tàu vũ trụ venus express

10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 05:25 06/03/2014

Tàu thăm dò vũ trụ Cassini từng gửi về Trái Đất những hình ảnh tuyệt đẹp của bề mặt Mặt trăng Titan của sao Thổ. Khu vực dài 1000km ở cực Bắc Mặt trăng này tuy không có nước tồn tại nhưng lại chứa đầy methane và ethane ở dạng lỏng.

khám phá vũ trụ, theia, cực tiểu hành tinh, hố va chạm trong hệ mặt trời, bức tường sloan, thiên hà siêu nhỏ, lỗ đen siêu nhỏ, mặt trăng titan của sao thổ, chuẩn tinh cực già

Bí ẩn chưa biết về những hành tinh ngoài hệ Mặt Trời 14:17 28/02/2014

Ngoại hành tinh (những hành tinh nằm ngoài hệ Mặt Trời) là những thế giới vô cùng bí ẩn và kỳ lạ, thậm chí có thể vô cùng đáng sợ.

hành tinh ngoài hệ mặt trời, ngoại hành tinh, hành tinh rỉ nước, hành tinh đơn côi, hành tinh của người chết, hành tinh có đuôi, hành tinh bóng ma, địa ngục thu nhỏ, còn tàu trong vũ trụ

Phát hiện hơn 700 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời 15:17 27/02/2014

Kính thiên văn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây phát hiện 715 hành tinh nằm ngoài hệ Mặt Trời, có thể giúp nghiên cứu các hành tinh giống Trái Đất.

hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời, ngoại hành tinh, hành tinh giống trái đất, vùng có thể ở được, hành tinh khí, tìm kiếm hành tinh giống trái đất, tìm kiếm sự sống ngoài trái đất, nghiên cứu sự sống ngoài trái đất, douglas hudgins

Giải mã dấu hiệu bí ẩn trên sa mạc Ai Cập 08:27 27/02/2014

Nhiều khách du lịch và người dùng chương trình Google Earth hoài nghi, một cấu trúc hình xoắn ốc khổng lồ xuất hiện trong sa mạc Ai Cập có thể là dấu vết của người ngoài hành tinh để lại trên Trái đất.

sa mạc ai cập, bí ẩn trên sa mạc ai cập, xoắn ốc, xoắn ốc khổng lồ, tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, hơi thở sa mạc, danae stratou, alexandra stratou, stella constantinides

Phát hiện thành phố của người ngoài hành tinh trên sao Thủy? 15:29 24/02/2014

Theo ông Scott Waring, một chuyên gia về UFO (vật thể bay không xác định), những bức ảnh của vệ tinh Mariner-10 thuộc NASA (Cơ quan Hàng không Vũ trụ quốc gia Mỹ) cho thấy, trên bề mặt hành tinh đỏ sao Thủy có các cấu trúc không bị nứt và không có bụi bẩn phủ kín.

người ngoài trái đất, người ngoài hành tinh, sao thủy, người ngoài trái đất trên sao thủy, người ngoài hành tinh trên sao thủy, thành phố của người ngoài hành tinh, thành phố trên sao thủy, vệ tinh mariner-10, cấu trúc tổ ong ẩn, scott waring

Loài vật kỳ dị ngoài hành tinh? 10:56 24/02/2014

Thú ăn kiến khổng lồ hay còn được gọi là gấu kiến. Con vật với hình hài vô cùng thú vị này có pháp danh khoa học là Myrmecophaga tridactyla.

thú ăn kiến khổng lồ, gấu kiến, myrmecophaga tridactyla, môi trường sống của gấu kiến, động vật kỳ dị, động vật có vú

Trái đất sẽ ra sao nếu người ngoài hành tinh tồn tại? 05:29 17/02/2014

Các nhà khoa học đã đưa ra một vài lời giải cho câu hỏi, Trái đất của chúng ta sẽ biến đổi thế nào nếu người ngoài hành tinh tồn tại? Không thể phủ nhận rằng, nền công nghiệp khoa học vũ trụ của loài người đã có những tiến bộ vượt bậc so với thủa sơ khai, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có phát hiện nào về một nền văn minh khác trong vũ trụ.

người ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh ở trái đất, sự tồn tại của người ngoài hành tinh, nền văn minh ngoài trái đất, tín hiệu bên ngoài trái đất, seth shostak

Video: Tinh tinh ôm chào tạm biệt người 08:19 15/02/2014

Wounda là một trong 160 tinh tinh được nuôi ở Viện nghiên cứu Jane Goodall thuộc Cộng hòa dân chủ Congo, Wounda được thả hồi tháng 6/2013. Tuy nhiên đoạn video này mới được công bố cách đây không lâu.

tinh tinh wounda, tinh tinh chào tạm biệt, tinh tinh ôm tạm biệt, hành vi gần gũi của tinh tinh, trung tâm chăm sóc tchimpounga, jane goodall

Tinh tinh ôm chào tạm biệt người 08:15 15/02/2014

Trước khi được thả về môi trường sống tự nhiên, tinh tinh Wounda quay lại và ôm người từng cứu sống và chăm sóc như một lời tạm biệt.

Sẽ săn được người ngoài hành tinh trong vòng 25 năm 10:00 13/02/2014

Chỉ mất thêm 1/4 thế kỷ nhân loại sẽ tìm được các sinh vật thông minh tại các hành tinh xa xôi, theo dự đoán của người đứng đầu chương trình săn lùng sự sống ngoài Trái đất.

sinh vật thông minh ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh, săn tìm người ngoài hành tinh, alien, sự sống ngoài trái đất, sự sống vi sinh, seth shostak

Giải mã bí ẩn khiến sao Kim trông to hơn sao Mộc 10:34 12/02/2014

Các nhà khoa học cuối cùng đã giải mã được bí ẩn về một ảo ảnh thị giác từng được Galileo phát hiện lần đầu tiên cách đây 400 năm. Chuyên gia vật lý, thiên văn lừng danh người Italia Galileo (1564 - 1642) từng vô cùng bối rối khi nhận thấy diện mạo của các hành tinh trên bầu trời thay đổi tùy thuộc vào việc người quan sát bằng mắt thường hay bằng kính viễn vọng.

sao kim, sao mộc, ảo ảnh thị giác, hiện tượng ảo giác chiếu sáng, ảo ảnh, ảo giác, tế bào cảm quang của mắt, jens kremkow, hermann von helmholtz

Tìm thấy vết chân người sống cách đây 800.000 năm 08:07 10/02/2014

Các nhà khoa học Anh đã tìm thấy một trong những dấu chân người cổ nhất trên hành tinh tại phía Đông nước Anh. Ước tính, dấu vết này có niên đại khoảng 800.000 năm. Bảo tàng Anh ngày 7/2 dẫn số liệu nghiên cứu cho biết dấu vết này được tìm thấy ở gần thành phố Happisburgh, quận Bắc Norfolk.

vết chân người cổ, dấu chân người cổ, dấu chân người cổ nhất, thành phố happisburgh, dấu chân người trong trầm tích đá, nick ashton

8 điều bất ngờ về cướp biển 08:12 08/02/2014

Dù là những kẻ sống ngoài vòng pháp luật, cướp biển rất tôn sùng dân chủ. Chúng cũng là những kẻ tiên phong trong việc áp dụng chế độ bảo hiểm lao động. Những người sống trên biển luôn đối mặt với nguy cơ thương vong cao. Thực tế này càng thể hiện rõ rệt hơn trong thời đại mà các tàu di chuyển nhờ buồm và không có điện.

cướp biển, hải tặc, tìm hiểu về cướp biển, tìm hiểu về hải tặc, công việc hấp dẫn, quy tắc dân chủ, chế độ bồi thường, chế độ bảo hiểm, phụ nữ hành nghề cướp biển, quy tắc ứng xử của hải tặc, hôn nhân đồng giới

Video: Vệt sáng bí ẩn trên sao Hỏa 05:36 05/02/2014

Vệt sáng bí ẩn trên bầu trời sao Hỏa mà tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) chụp được chính là một vật thể lạ xuất hiện trên hành tinh đỏ.

vệt sáng bí ẩn, vệt sáng bí ẩn trên sao hỏa, vật thể bay, vật thể bay không xác định, vật thể lạ, ufo, người ngoài hành tinh, vật thể lạ trên sao hỏa

Video: Vật thể lạ trên Mặt Trăng 10:40 22/01/2014

Hình ảnh gây tranh cãi trên Google Maps cho thấy một vật thể lạ với 7 chấm sáng dọc theo rìa hình tam giác.

người ngoài hành tinh, dấu vết của người ngoài hành tinh, ngoài hành tinh trên mặt trăng, vật thể lạ, ufo, vật thể lạ gần mặt trăng, wowforreel

Dấu vết người ngoài hành tinh trên mặt trăng? 10:36 22/01/2014

Hình ảnh gây tranh cãi trên Google Maps cho thấy một vật thể lạ với 7 chấm sáng dọc theo rìa hình tam giác, khiến nhiều website chuyên đưa tin về UFO (vật thể bay không xác định) lập tức cho rằng đây là một phi thuyền của người ngoài hành tinh. Theo PTI, vật thể hai mặt trên bề mặt "chị Hằng" đã được phát hiện nhờ công của một người có biệt danh là WowForReel.

Gửi tên lên tiểu hành tinh 05:54 22/01/2014

Cơ quan hàng không - vũ trụ Mỹ (NASA) đang mời gọi mọi người đưa tên của mình để khắc lên vi mạch, gắn trong tàu vũ trụ OSIRIS-Rex bay đến tiểu hành tinh Bennu vào năm 2016.

tiểu hành tinh, gắn tên lên tiểu hành tinh, tiểu hành tinh bennu, tàu vũ trụ osiris-rex, tiếp cận tiểu hành tinh, lấy mẫu vật ở tiểu hành tinh

Video: Âm thanh dưới lòng đất 05:45 22/01/2014

Đây là một trong những phát hiện giúp con người có thể hiểu hơn điều bí ẩn về hành tinh nơi chúng ta đang sống.

âm thanh dưới lòng đất, nghe được âm thanh dưới lòng đất, siêu hố sâu kola, dự án continental deep drilling program, hố sâu ktb, hố khoan ktb