» Tìm kiếm: tế bào gốc

Xác nhận có người tạo thành công tế bào gốc STAP 08:54 15/04/2014

Obokata cho biết Riken đã thừa nhận người đã tạo thành công các tế bào STAP nhưng cô không cho biết tên của người này trong cuộc họp báo hôm 9/4.

tế bào gốc stap, tế bào stap, tế bào đa năng stap, haruko obokata, tạo thành công tế bào stap, sản xuất tế bào stap

Cơ nhân tạo tự liền thay thế cơ thật 14:55 03/04/2014

Các nhà khoa học đã lần đầu tiên chế tạo được một loại cơ công nghệ sinh học có thể tự liền vết thương trên động vật.

cơ nhân tạo, cơ thật, cơ công nghệ sinh học, cơ tự liền vết thương, cơ nhân tạo tự liền vết thương, đám tế bào gốc cơ, tế bào vệ tinh, cơ tự phục hồi

Sự sống trên Trái đất bắt đầu từ núi lửa? 09:21 15/03/2014

Một loạt nghiên cứu mới đây hé lộ, sự sống trên Trái đất có thể đã bắt đầu từ trong các miệng núi lửa phun dưới đáy biển.

sự sống trên trái đất, nguồn gốc sự sống trên trái đất, cái nôi của sự sống trên trái đất, miệng núi lửa phun dưới đáy biển, sự trao đổi chất tế bào, tế bào nhiên liệu môi trường, terry kee

Tái tạo thành công tai người từ chất béo 08:46 05/03/2014

Các bác sĩ tại bệnh viện Great Ormond Street, London đang hướng tới việc tái tạo lại khuôn mặt của những bệnh nhân cần điều trị bằng chính các tế bào gốc lấy từ chất béo của họ.

tái tạo tai người, tái tạo bộ phận cơ thể, chất béo, tế bào gốc lấy từ chất béo, bệnh microtia, hội chứng biến dạng tai, phẫu thuật tái tạo tai, patrizia ferretti, samuel clompus

Phòng thí nghiệm Nhật suýt để sổng chuột biến đổi gene 08:28 03/03/2014

Phòng thí nghiệm Đại học Kyoto đang tiến hành các thí nghiệm về tế bào gốc đa năng (iPS) đã bị Bộ Khoa học Nhật Bản cảnh báo về sự tắc trách trong quản lý các con chuột biến đổi gene.

chuột biến đổi gene, để sổng chuột biến đổi gene, phòng thí nghiệm nhật, tế bào gốc đa năng, quản lý chuột biến đổi gene, shinya yamanaka

Những đột phá được kỳ vọng 09:50 20/02/2014

Với Công ty Virgin Galactic, 2014 là năm mà họ sẽ thực hiện tour du lịch vũ trụ đầu tiên. Đó chỉ là một trong nhiều sự kiện, ý tưởng, xu hướng thuộc lĩnh vực khoa học-công nghệ được coi là đột phá trong năm nay.

đột phá khoa học công nghệ, thăm dò vũ trụ, triển vọng mới điều trị hiv, khỉ biến đổi gene, tái sinh tế bào gốc, truyền dẫn thông tin bằng tia laser

Tìm được giả dược điều trị ngộ độc nấm 13:41 13/02/2014

Có nguồn gốc từ châu Âu, nấm được đặt biệt danh "thần chết" đang tấn công nhiều nơi.

nấm thần chết, ngộ độc nấm, giả dược chữa ngộ độc nấm, giả dược trị ngộ độc nấm, tế bào nấm, nhựa cây kế, giả dược từ nhựa cây kế, cat adams

Mỹ dự định nuôi cấy tế bào gốc trên vũ trụ 13:33 11/02/2014

Các nhà khoa học hy vọng việc làm này có thể mở ra kỷ nguyên mới với kỹ thuật cấy ghép tạng và điều trị ung thư.

tế bào gốc, tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc trên iss, môi trường không trong lượng, kỹ thuật cấy ghép tạng, điều trị ung thư, tế bào gốc trong không gian, môi trường phát triển tế bào gốc, abba zubair

Phát minh mới biến mỡ thành xương 11:30 11/01/2014

Trung tâm mô và tế bào thuộc Bệnh viện đại học Saint-Luc (ULB) ở thủ đô Brussels đã phát triển một kỹ thuật cho phép tái tạo xương từ chất béo hoặc mỡ tế bào gốc của bệnh nhân.

biến mỡ thành xương, tái tạo xương từ mỡ, tái tạo xương từ chất béo, mỡ tế bào gốc, kỹ thuật tái tạo xương, chống gãy xương, tế bào mỡ, denis dufrane

Phát hiện gene tái tạo tóc, da 08:33 27/12/2013

Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Nam California đã phát hiện hàng loạt gene liên quan đến sự tái tạo tóc và da, trong 3 nghiên cứu được công bố trên 2 tạp chí Stem Cells và The Proceedings of the National Academy of Sciences.

đầu hói, gene tái tạo tóc, gene tái tạo da, smad1, smad5, tế bào gốc nang tóc, hfscs, tái tạo nang tóc, gene wnt7b, krzysztof kobielak

5 khám phá khoa học nổi bật nhất năm 2013 11:40 25/12/2013

Ít nhất 100 tỉ ngôi sao trong thiên hà; tạo tế bào gốc phôi thai người bằng nhân bản vô tính tế bào da người; tàu Voyager-1 vượt qua ranh giới hệ Mặt trời...

khám phá khoa học, khám phá khoa học nổi bật, tàu voyager-1 vượt hệ mặt trời, nhân bản tế bào da người, hành tinh kepler-62f, hộp sọ 5

Tế bào gốc sẽ được đưa lên trạm ISS để quan sát 15:12 23/12/2013

Một trong những hạn chế khi sử dụng tế bào gốc trong điều trị là tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp tế bào do tỉ lệ nuôi cấy và tăng trưởng chậm trong môi trường phòng thí nghiệm truyền thống.

tế bào gốc, đưa tế bào gốc lên iss, quan sát tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc, nuôi tế bào gốc ngoài không gian, abba zubair

Chuyển đổi thành công tế bào gốc thành tế bào phổi 09:13 09/12/2013

Các nhà nghiên cứu tại trung tâm y khoa thuộc đại học Columbia (CUMC) đã vừa chuyển đổi thành công các tế bào gốc của người thành tế bào phổi đầy đủ chức năng.

tế bào gốc, tế bào phổi, chuyển đổi tế bào gốc, kỹ thuật hóa sinh học, tế bào biểu mô phổi, tế bào bao phủ bề mặt phổi, hans-willem snoeck

Tạo thận mini từ tế bào gốc 09:30 22/11/2013

Theo tạp chí Nature Cell Biology, các nhà khoa học đã sử dụng tế bào phôi thận của chuột để dẫn dụ tế bào gốc người chuyển thành trạng thái mầm niệu - dạng cấu trúc ban đầu của thận người.

tế bào gốc, tạo thận mini, thận nhân tạo, mầm niệu, cấu trúc tế bào thận, điều trị bệnh thận, bệnh thận đa nang, điều trị bệnh thận đa nang, tế bào gốc đa năng nhân tạo, ipsc

Cao dán sinh học giúp tái tạo xương một cách tự nhiên 15:33 18/11/2013

Cao dán sinh học mới gồm một khung collagen và được thiết kế vừa vặn với khu vực cần được tái tạo xương. Chúng hoạt động bằng cách cung cấp trực tiếp cho tế bào xương các phân tử nano chứa ADN tổng hợp có nguồn gốc từ tiểu cầu mang tên PDGF–B. Chính yếu tố tăng trưởng PDGF–B là tác nhân thúc đẩy tế bào tạo ra các prôtêin giúp mô xương phát triển.

cao dán sinh học, cao dán tái tạo xương, hiện tượng thải ghép, tiểu cầu pdgf–b, tế bào xương, khung collagen chứa adn tổng hợp, cao dán chứa adn tổng hợp, aliasger salem

Chế máu nhân tạo từ... sâu biển 09:09 01/11/2013

Các nhà khoa học Romania đã sáng chế một loại máu nhân tạo, trong tương lai có thể sử dụng ở người mà không có tác dụng phụ.

máu nhân tạo, chế máu nhân tạo, sâu biển, hemerythrin, haemoglobin, tế bào hồng cầu, máu khẩn cấp, nguồn cung cấp máu an toàn, máu tế bào gốc ở người, radu silaghi-dumitrescu

Con người sắp nắm được bí quyết trường sinh bất tử? 08:51 14/10/2013

Các nhà khoa học đang dần giải mã những bí ẩn của sự lão hóa, có nghĩa rằng, một ngày không xa con người có thể trường sinh bất tử...

trường sinh bất tử, sống thọ, sống lâu, bí quyết kéo dài tuổi thọ, bí quyết sống bất tử, bí ẩn của sự lão hóa, kiểm soát sự lão hóa, telomere, bí ẩn của adn, công nghệ tế bào gốc, aubrey de gray

Hành trình kiếm tìm trường sinh bất tử 05:24 09/10/2013

Hiện nay trong bảng xếp hạng về độ dài tuổi thọ dân cư, Nga đứng ở hàng thứ 130 với tuổi thọ nam giới. Còn với phụ nữ - Nga xếp thứ 100.

trường sinh bất tử, thuốc chữa lão hóa, kéo dài tuổi thọ, chế xuất thuốc chữa lão hóa, ty thể, trẻ hóa bằng tế bào gốc, maksim skulachev

Dịch vụ giúp "trẻ mãi không già" giá 1,3 tỉ đồng 09:31 12/09/2013

Các nhà khoa học đã khám phá ra cách đông lạnh các tế bào da của người trưởng thành để chúng không bị lão hóa, giúp chúng ta trẻ mãi không già.

làm đẹp, dịch vụ làm đẹp, tế bào gốc da người, đông lạnh tế bào gốc da người, trẻ mãi không già, phương pháp lưu giữ nét thanh xuân, dịch vụ làm đẹp kiểu mới, andre choulika

Hy vọng mới cho các bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim 06:06 11/09/2013

Các nhà nghiên cứu Canada đã bắt đầu một cuộc thử nghiệm sử dụng những tế bào gốc được biến đổi gene để hỗ trợ việc chữa trị những tổn thương cơ tim của các bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim.

bệnh nhồi máu cơ tim, gene di truyền, gene nội mạc nitric oxide synthase, bệnh nhân nhồi máu cơ tim, tế bào gốc biến đổi gene, trẻ hóa tế bào gốc, điều trị bệnh tim, duncan stewart

Tạo não tí hon từ da người 09:14 30/08/2013

Các nhà khoa học đã sử dụng những tế bào gốc trích lấy từ da để phát triển mô 3D bắt chước một bộ não người. Đột phá được kỳ vọng sẽ giúp chữa trị các căn bệnh thần kinh như tâm thần phân liệt và tự kỷ.

tế bào gốc trích lấy từ da, phát triển mô 3d, phát triển não từ da người, tế bào gốc đa năng cảm ứng, chứng nhỏ đầu ở người, lò phản ứng sinh học quay, tế bào ips, juergen knoblich, oliver brustl

Nhật ghép thành công tế bào gan cho bệnh nhi sơ sinh 05:22 27/08/2013

Trung tâm Y tế và phát triển trẻ em quốc gia (NCCHD) ở Tokyo ngày 23/8 đã cấy ghép thành công tế bào gan cho một bé trai sơ sinh.

ghép tế bào gan, ghép tế bào gan cho trẻ, cấy ghép tế bào gan, sử dụng công nghệ tế bào, liệu pháp y học tái sinh, tế bào phôi, tế bào gốc đa năng, tế bào gan, akira matsui

Bí ẩn sinh vật bất tử, trẻ mãi không già 05:34 23/08/2013

Một loại sinh vật biển ở Ireland có khả năng tự tái sinh đang được giới khoa học quan tâm trong nghiên cứu về tế bào gốc để chữa trị dị tật bẩm sinh và bệnh ung thư. Hydractinia echinatais là loài sinh vật có họ hàng với sứa và hải quỳ, có khả năng tái sinh bất cứ phần thân thể nào bị mất đi, tự nhân bản phần thân thể đó.

hydractinia echinatais, sinh vật bất tử, sinh vật trẻ mãi không già, sinh vật biển, nghiên cứu về tế bào gốc, chữa trị dị tật bẩm sinh, dạng heat-shock protein, hsp, tế bào gốc của hydractinia echinatais, sự phát tín hiệu wnt, uri frank

Phát hiện nhiều cá cóc sần đặc biệt quý tại Phú Thọ 08:11 10/08/2013

Một nhóm cá thể cá cóc sần đặc biệt quý hiếm đang sinh sống ở độ cao 700m so với mực nước biển đã được phát hiện ngày 6/8 tại khu vực rừng nguyên sinh núi Hem nằm trên địa bàn của xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

cá cóc sần, cá cóc sần quý hiếm, cá cóc sần quý hiếm tại phú thọ, phát hiện cá cóc sần quý hiếm, cá cóc sần tại phú thọ, rừng nguyên sinh núi hem, nguyên lý tế bào gốc, trần đăng lâu

Video: Burger thịt bò nhân tạo giá 7 tỷ đồng 15:43 07/08/2013

Với mức giá lên tới 332.000 USD, những miếng thịt bò nhân tạo do một giáo sư ở Hà Lan sáng chế sẽ trở thành loại thịt đắt nhất thế giới.

burger thịt bò nhân tạo, thịt nhân tạo, ra mắt thịt nhân tạo, thịt bò nhân tạo, bánh kẹp nhân thịt nhân tạo, cách mạng thực phẩm thịt nhân tạo, món ăn từ tế bào gốc, mark post

Thịt nhân tạo 330.000 USD ra lò 08:19 07/08/2013

Chiếc bánh kẹp có nhân làm bằng thịt nhân tạo đầu tiên trên thế giới được nấu chín tại một nhà hàng ở thủ đô nước Anh hôm 5/8.

Dễ dàng cô lập được tế bào gốc trong nước tiểu 11:15 03/08/2013

Liệu có thể thu hoạch các tế bào gốc để điều trị cho một ngày bằng cách chỉ đơn giản đề nghị các bệnh nhân cung cấp một mẫu nước tiểu hay không?

nước tiểu, tế bào gốc trong nước tiểu, cô lập tế bào gốc trong nước tiểu, tế bào thuộc loại bàng quang, tế bào tiết niệu, tế bào trung mô, hệ thống đường tiết niệu, xác định nguồn gốc tế bào, yuanyuan zhang

Lần đầu tiên tạo thành công tế bào gốc từ da người 15:41 30/07/2013

Các nhà khoa học Mỹ mới đây thông báo đã tạo được các tế bào gốc phôi thai người từ các tế bào da bằng kỹ thuật nhân bản vô tính.

tế bào gốc, tế bào gốc từ da người, tế bào da nhân bản, tế bào gốc phôi thai người, kỹ thuật nhân bản vô tính, nhân bản vô tính tế bào gốc

Tạo mầm răng từ... nước tiểu 14:34 30/07/2013

Sau thử nghiệm thành công bước đầu ở chuột, các nhà khoa học Trung Quốc tin rằng, các tế bào gốc thu được từ nước tiểu có thể giúp con người tái mọc những chiếc răng đã mất.

tế bào gốc từ nước tiểu, tạo mầm răng, tái tạo răng đã mất, mầm răng công nghệ sinh học, cấy ghép răng cho người móm, tế bào gốc đa năng, ipsc, duanqing pei

Xương nhân tạo từ tế bào gốc dây rốn 09:10 26/07/2013

Nhóm khoa học ở Granada, Tây Ban Nha đã sáng chế một vật liệu sinh học mới từ tế bào dây rốn với sự hỗ trợ của sợi carbon có tác dụng như bộ khung, giúp xây dựng lại các tế bào có khả năng tái tạo xương.

xương nhân tạo, chế tạo mô xương nhân tạo, xương nhân tạo từ tế bào gốc, vật liệu sinh học mới, tế bào dây rốn, tái tạo xương, cấy ghép vật liệu sinh học, điều trị các mô xương