» Tin trong ngày 19 tháng 9 năm 2014
Có 25 bài viết

Vì sao rượu làm chúng ta say xỉn?   05:20 19/09/2014

Rượu không có gì xấu cả. Nó mang lại cho bạn sự gan dạ để trò chuyện với một anh chàng tại quán bar, hoặc giúp bạn "có hứng" để lắc lư, lắc lư tự do, thoải mái nơi công cộng. Nhưng từ trạng thái gan dạ, dễ chịu ở trên, bạn nhanh chóng nhận ra mọi người đang cằn nhằn "về nhà đi, say rồi đấy". Nếu uống một chén rượu cho bạn cảm giác sảng khoái, dễ chịu, tại sao uống cỡ 6 chén lại khiến bạn co rúm lại ở ghế sau của taxi, hoặc biểu diễn những hành động kỳ quặc?

say xỉn, uống rượu, nguyên nhân uống rượu bị say, bản chất của rượu, ethanol, thành phần tất yếu của rượu, cách rượu làm cho bạn say, glutamate, axit gamma aminobutyric, gaba

Gene quyết định khả năng ghi nhớ của con người   05:33 19/09/2014

Khả năng ghi nhớ và học hỏi của người có thể được quyết định bởi gene.

khả năng ghi nhớ, khả năng học tập, gene quyết định khả năng ghi nhớ, gene foxp2, gene quyết định khả năng giao tiếp, quá trình học tập, thói quen hàng ngày,

Những khoảnh khắc bình của dị làng quê Việt Nam   05:45 19/09/2014

Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress 2014 do báo VnExpress và Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch đồng tổ chức, nhằm phát hiện, tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, mô tả đất nước, cuộc sống và con người Việt Nam.

làng quê việt nam, ảnh đẹp về làng quê việt nam, cuộc thi ảnh nghệ thuật vnexpress 2014, ảnh cuộc sống của người việt nam, con người việt nam, khoảnh khắc đẹp của làng quê việt nam

Tác hại của dầu ăn thải loại đến cơ thể   08:08 19/09/2014

Các chuyên gia cảnh báo, ăn thực phẩm chế biến từ dầu tái chế sẽ tích tụ độc chất lại và chết dần mòn với các nguy cơ ung thư, béo phì, tim mạch…

dầu ăn thải loại, dầu ăn bẩn, sản phẩm từ dầu ăn bẩn, sản phẩm từ dầu ăn thải loại, dầu ăn tái chế từ rác thải, chang guann, tác hại của dầu ăn bẩn, dầu ăn cống rãnh, đầu độc dần dần, dầu thực phẩm

Leonhard Euler - Sức mạnh trí tuệ kỳ diệu   08:20 19/09/2014

Ngày 18/9/1783, nhà toán học, nhà vật lý học Leonhard Euler - người có một sức mạnh trí tuệ và tinh thần kỳ diệu, đã rời bỏ khoa học để đi về thế giới bên kia.

leonhard euler, nhà toán học, nhà vật lý học, ngành khoa học kỹ thuật, công trình về toán học, sức mạnh trí tuệ, ngành tôpô học, lý thuyết đồ thị

Top phần mềm miễn phí tăng tốc Internet   08:27 19/09/2014

Tốc độ mạng internet nhanh hơn, ổn định hơn là điều mà người dùng nào cũng mong muốn nhưng làm thế nào để tăng tốc độ mạng internet bây giờ?

top phần mềm tăng tốc internet, tăng tốc kết nối internet, phần mềm tăng tốc mạng internet, internet cell boost, speedyfox, full speed, neteagle, tz connection booster wizard

Cách hoạt động của hệ thống định vị GPS   08:36 19/09/2014

GPS là hệ thống định vị toàn cầu được thiết kế, xây dựng, vận hành và quản lý bởi Bộ Quốc phòng Mỹ.

hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống định vị toàn cầu gps, hệ thống gps, hệ thống định vị gps, cách hoạt động của hệ thống gps

Khí nhà kính bất ngờ tăng vọt   08:45 19/09/2014

Theo số liệu mới, lượng CO2 trong khí quyển đã tăng đột biến, với tốc độ nhanh nhất trong vòng gần 30 năm trở lại đây.

khí nhà kính, khí thải nhà kính gia tăng, tốc độ axit đại dương, hiện tượng axit hóa đại dương, khí co2 trong khí quyển tăng đột biến, nhiệt độ trung bình trái đất, đốt nhiên liệu sinh khối, hiện tượng elnino

Tàu Maven sắp đi vào quỹ đạo của sao Hỏa   09:08 19/09/2014

Tàu Maven, viết tắt của Sứ mệnh Khí quyển và Tiến hóa bất ổn của sao Hỏa, sẽ thực hiện nhiệm vụ khác với các sứ mệnh trước đó của NASA.

tàu maven, tàu thăm dò maven, sứ mệnh mới trên sao hỏa, tìm kiếm nước trên sao hỏa, thăm dò sao hỏa, thâm nhập quỹ đạo sao hỏa

Phát hiện hố đen "khủng" nằm trong thiên hà tí hon   09:20 19/09/2014

Một nhóm nhà thiên văn học quốc tế đã khám phá ra một hố đen “siêu khổng lồ" nằm tại trung tâm của một thiên hà nhỏ duy nhất từng được cho là nằm trong một thiên hà khác.

thiên hà m60-ucd1, hố đen khổng lồ, hố đen ở trung tâm thiên hà, hố đen trong vũ trụ, dải ngân hà chứa hệ mặt trời, vùng đứt đoạn có chứa hố đen

Phát hiện "biển nước ngọt ngầm" dưới lòng đất Amazon   09:37 19/09/2014

Các nhà khoa học Brazil vừa thông báo phát hiện một “đại dương nước ngọt ngầm” dưới lòng đất vùng Amazon với trữ lượng lên tới 160 tỷ mét khối và có tổng diện tích lên tới 1,3 triệu km2.

biển nước ngọt ngầm, biển nước khổng lồ, biển nước dưới lòng đất amazon, đại dương nước ngọt ngầm, nguồn dự trữ nước ngọt, hệ thống thủy địa chất, tầng ngập nước amazon, francisco assis matos de abreu

Những điều "không thể không biết" về bệnh đau mắt đỏ   09:47 19/09/2014

Căn bệnh đau mắt đỏ đáng ghét lây lan do đâu nhỉ? Cùng xem infographic dưới đây để biết rõ hơn về bệnh đau mắt đỏ và cách phòng tránh hiệu quả nhé.

đau mắt đỏ, phòng ngừa đau mắt đỏ, thuốc nhỏ mắt, phòng bệnh đau mắt đỏ, dịch đau mắt đỏ, cách lây lan đau mắt đỏ, cách ngừa đau mắt đỏ, triệu chứng của người đau mắt đỏ

Loài động vật thời tiền sử mang tên Mick Jagger   09:58 19/09/2014

Các nhà cổ sinh học từ Mỹ và Ai Cập đã phát hiện một loài anthracothere mới từng sống ở châu Phi trong kỷ Miocen cách đây 19 triệu năm.

jaggermeryx naida, sir mick jagger, động vật thời tiền sử, hóa thạch động vật thời tiền sử, hóa thạch loài anthracothere, anthracotheriidae, động vật có móng guốc, safiya hassan

Afghanistan giàu hơn chúng ta vẫn tưởng   10:14 19/09/2014

Các nghiên cứu từ thời Liên Xô cũ và mới đây của Mỹ cho thấy tài nguyên thiên nhiên về khoáng sản của Afghanistan là hàng ngàn tỉ USD.

tài nguyên thiên nhiên của afghanistan, khoáng sản ở afghanistan, đất hiếm ở afghanistan, trữ lượng đất hiếm khổng lồ, khai thác tài nguyên mỏ, said mirzad

Video: Chúng ta có thế ghi lại giấc mơ?   10:25 19/09/2014

Chúng ta thường biết rằng mình sẽ quên mất phần lớn giấc mơ sau khi thức dậy. Vậy khoa học và công nghệ hiện đại đã có thủ thuật gì để ghi lại giấc mơ chưa?

giấc mơ, ghi lại giấc mơ, nằm ngủ, sóng não, sóng radio, bức xạ điện từ, công nghệ đọc suy nghĩ, máy quét mri, hiện tượng de javu

Các cách phòng cảm lạnh và cảm cúm trong mùa thu   10:33 19/09/2014

Nếu cơ quan bạn có người bị cảm lạnh, cảm cúm, hãy ngồi cách xa người ấy hơn hai chỗ. Nếu không thể chuyển chỗ, hãy mở cửa để giảm nguy cơ lây bệnh. Theo các chuyên gia từ Đại học quốc gia Australia ở Canberra, nguy cơ mắc cúm tăng vọt nếu bạn ngồi cách người nhiễm bệnh trong bán kính 2 ghế. Nếu thấy có ai đó sổ mũi, ho và bạn có thể chuyển chỗ, hãy làm điều đó. Nếu không thể di chuyển, hãy mở cửa sổ.

cảm lạnh, cảm cúm, phòng cảm lạnh trong mùa thu, phòng cảm cúm trong mùa thu, bệnh khi giao mùa, bệnh hay mắc vào mùa thu, làm ấm tay, giặt quần áo bằng nước ấm, quan sát quy luật 2 chỗ ngồi

Đã tìm thấy chiếc máy chụp có phóng xạ bị mất trộm   10:50 19/09/2014

Tối ngày 18/9, Công an TP.HCM và Công an Q.Tân Bình đã tìm thấy chiếc máy chụp có nguồn phóng xạ kín Ir-192 (Iridium-192) tại căn nhà 111/15 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM.

máy chụp ảnh, máy chụp ảnh có phóng xạ, máy chụp bị mất trộm, tìm được máy chụp có phóng xạ, nguồn phóng xạ kín ir-192, iridium-192, thiết bị chứa nguồn phóng xạ ir-192

Phát hiện mới về nguồn gốc của người châu Âu hiện đại   11:14 19/09/2014

Người châu Âu hiện đại có nguồn gốc từ ba nhóm người cổ đại chính chứ không phải hai nhóm như giả thuyết trước đây.

người châu âu, người châu âu hiện đại, nguồn gốc của người châu âu, nhóm người cổ đại, người săn bắt hái lượm bản địa, người làm nghề nông, sự chuyển tiếp gene, david reic

Những bức ảnh thiên nhiên đoạt giải Big Picture   11:45 19/09/2014

Viện khoa học và công nghệ California (Mỹ) vừa công bố những bức ảnh đẹp tham gia cuộc thi ảnh thiên nhiên 2014 với tên gọi Big Picture.

cuộc thi ảnh thiên nhiên, cuộc thi ảnh thiên nhiên 2014, big picture, cuộc thi big picture, chụp ảnh thiên nhiên, ảnh động vật hoang dã

Khảo sát về con tàu chứa chiếc máy tính cổ nhất thế giới   13:50 19/09/2014

Các nhà khảo cổ học vừa khảo sát lại con tàu đắm mà trước đây họ từng tìm thấy một chiếc máy tính cổ xưa.

máy tính antikythera, con tàu bí ẩn, con tàu đắm, máy tính cổ nhất thế giới, cỗ máy antikythera, người hy lạp cổ xưa

Một số loài côn trùng được đặt tên theo người nổi tiếng   14:10 19/09/2014

Các nhà nghiên cứu đã đặt tên cho một số loài theo tên của Tổng thống Bush, nữ ca sĩ Shakira hay diễn viên Angela Jolie.

côn trùng, đặt tên cho côn trùng, người nổi tiếng, đặt tên theo người nổi tiếng, agathidium bushi, aptostichus bonoi, scaptia plinthina beyonceae, aptostichus angelinajolieae, litarachna lopezae, aleiodes shakirae

Giới thiệu cách đo đường huyết mới   14:25 19/09/2014

Thay vì đo đường huyết thông thường bằng cách trích máu từ ngón tay, các chỉ số đường huyết sẽ được đo từ thiết bị cảm biến mới đeo ở mặt dưới cánh tay.

freestyle libre®, thiết bị freestyle libre®, đo đường huyết, kiểm soát đường huyết, thiết bị đo đường huyết, chỉ số đường huyết, bệnh đái tháo đường, cliff blailey

Video: Bắt sống trăn Anacoda bằng tay không   14:42 19/09/2014

Theo tờ Telegraph, quá tức giận vì bị con trăn khổng lồ Anaconda nuốt mất chú chó cưng, một người đàn ông ở Guyane thuộc Pháp đã quyết định trả thù bằng cách bắt sống con trăn trên.

con trăn khổng lồ, dùng tay không bắt trăn khổng lồ, trăn anacoda, bắt sống trăn anacoda, bắt trăn bằng tay không, sebastien bascoules

Cách xử trí và phòng ngừa chấn thương mắt ở trẻ   15:05 19/09/2014

Chấn thương mắt cần được xử lý nghiêm ngặt vì vết thương hở từ các vật đâm xuyên có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng, đe dọa thị lực. Những vật thể nhỏ hay các loại dịch có thể lọt vào mắt, khiến bé cảm thấy khó chịu hoặc đau nhức. Cha mẹ nhận thấy mắt con bị đỏ hoặc bé phải nhắm nghiền mắt, không mở ra được. Tuy nhiên, không phải khi nào các bé cũng chịu khai báo với bố mẹ về sự cố ở mắt.

bệnh về mắt, chấn thương mắt, ngừa chấn thương mắt ở trẻ, phòng ngừa chấn thương mắt ở trẻ, xử trí chấn thương mắt ở trẻ, dấu hiệu nhận biết chấn thương mắt, dị vật trong mắt, vết thương do va đập, vết thương chảy máu

Hồ núi lửa đẹp như tiên cảnh ở Canada   15:29 19/09/2014

Garibaldi được mệnh danh là một trong những hồ miệng núi lửa đẹp nhất thế giới, với làn nước xanh ngọc và khung cảnh hữu tình bao quanh.

hồ garibaldi, hồ núi lửa, hồ núi lửa ở canada, hồ miệng núi lửa, hồ miệng núi lửa đẹp nhất thế giới, quần thể công viên garibaldi