» Tin trong ngày 16 tháng 4 năm 2014
Có 25 bài viết

Biển sâu có thể được tìm thấy trên Sao Diêm Vương   05:32 16/04/2014

Tháng 7/2015, một cái nhìn cận cảnh về Sao Diêm Vương và Mặt Trăng của nó, Charon, sẽ được hé lộ lần đầu tiên. Nhiều giả thuyết khác nhau đang được các nhà khoa học đưa ra về những gì tàu vũ trụ New Horizons sẽ tìm thấy trên hành tinh lùn này. Một trong số những ý tưởng được đưa ra là vụ va chạm hình thành nên Charon đã làm nóng bề mặt Sao Diêm Vương.

sao diêm vương, mặt trăng của sao diêm vương, biển sâu trên sao diêm vương, mặt trăng charon, amy barr, bề mặt sao diêm vương

Cây cối cũng có thể biến thành "xác sống"   05:37 16/04/2014

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã khám phá ra cách những vi khuẩn ký sinh có thể biến cây cối trở thành xác sống, như ở động vật.

vi khuẩn ký sinh, cây cối, biến cây cối thành xác sống, vi khuẩn phytoplasmas, ký sinh trùng phytoplasmas, vi khuẩn điều khiển cây cối, protein sap54, protein thực vật rad23, kiểm soát vi khuẩn kí sinh, saskia hogenhout

Video: Cây cối cũng có thể biến thành "xác sống"   05:41 16/04/2014

Một loại vi khuẩn ký sinh có tên gọi phytoplasmas đã chiếm đoạt điều khiển các cơ quan sinh sản của cây, triệt sản vật chủ để cây vẫn sống, nhưng chỉ để làm lợi cho mầm bệnh.

Loài khỉ cú sống chung thủy với bạn đời hơn con người   05:51 16/04/2014

Không như con người, nhiều loài khỉ rất chung thủy với bạn đời của mình. Theo một nghiên cứu về động vật linh trưởng mới đây, loài khỉ cú Azara rất tôn trọng chế độ một vợ một chồng.

khỉ cú, bạn đời, chung thủy, chế độ một vợ một chồng, chung thủy về gene, hành vi của khỉ cú, eduardo fernandez-duque, maren huck

Mối nguy từ nước uống tăng lực   08:19 16/04/2014

Nước tăng lực chứa cafein giúp lợi tiểu, do đó nếu uống nước này trước khi luyện tập thì cần hết sức thận trọng bởi có thể gây mất nước.

nước uống tăng lực, đồ uống không an toàn, luyện tập thể thao, mất nước, nước lọc, chế độ ăn cân bằng, nước cam, robert tozzi

Video: Tinh tinh trèo tường trốn khỏi vườn thú   08:25 16/04/2014

7 con tinh tinh sử dụng cành cây để lấy đà trèo tường và cố gắng trốn thoát khỏi một vườn thú ở Mỹ, tuy nhiên sau đó được đưa trở lại chuồng nuôi nhốt.

tinh tinh, tinh tinh trốn khỏi vườn thú, tinh tinh trèo tường, vườn thú kansas city, động vật linh trưởng, tinh tinh vượt tường ra ngoài, randy wisthoff

Báo động về chủng E.coli ST131   08:38 16/04/2014

Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.

vi khuẩn e coli, chủng e coli st131, chủng e coli kháng thuốc, đột biến gene ở vi khuẩn e coli, nhiễm trùng máu, bệnh về đường tiết niệu

Hôi nách, thối chân, hôi miệng do đâu?   08:49 16/04/2014

Một số người không may có mùi cơ thể gây khó chịu cho người xung quanh, được mô tả là hôi nách, thối chân hay hôi miệng. Điều này là do sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa những hóa chất khác nhau.

mùi hôi, mùi cơ thể, thối chân, hôi nách, hôi miệng, hợp chất hóa học, vi khuẩn, hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi, hợp chất 3-mercapto-3-methylbutylformate, axit propanoic, axit isovaleric

Cận cảnh xác ướp 800 năm tuổi "đen sì", tóc đỏ ở Nga   09:09 16/04/2014

Các nhà khảo cổ hiện vẫn đang tiến hành nghiên cứu xác ướp trăm tuổi được "mạ đồng" này.

xác ướp 800 năm tuổi, xác ướp trăm tuổi tại nga, xác ướp tóc đỏ, xác ướp mạ đồng, xác ướp tại nga, khu chôn cất bí ẩn, natalia fyodorova

Dịch sởi nặng nhất trong hàng chục năm   09:31 16/04/2014

"Gần 40 năm trong nghề, tôi chưa từng thấy dịch sởi nặng nề như năm nay, diễn biến rất đặc biệt", tiến sĩ Phạm Nhật An, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nói.

bệnh sởi, dịch sởi, dịch sởi bùng phát, dịch sởi nặng nhất, bội nhiễm bệnh sởi, triệu chứng của bệnh sởi, cách phòng tránh bệnh sởi, cách điều trị bệnh sởi, viêm phế quản phổi

Xây dựng ngôi nhà nổi dọn rác trên biển   09:54 16/04/2014

Nhà thiết kế Hàn Quốc Sung Jin Cho đã lập dự án xây dựng kết cấu tự nổi mang tên Seawer.

seawer, ngôi nhà seawer, ngôi nhà dọn rác trên biển, dọn rác trên biển, toàn nhà seawer, tòa nhà dọn rác seawer, sung jin cho, kết cấu tự nổi seawer, cao ốc trôi nổi trên biển

Vi khuẩn ăn thịt người tiến hóa cực nhanh   10:16 16/04/2014

Các nhà khoa học phát hiện, loại vi khuẩn ăn thịt có thể gây ra những nhiễm trùng nguy hiểm chết người đã tiến hóa cực nhanh, chỉ trong vòng 35 năm.

vi khuẩn ăn thịt người, sự tiến hóa của vi khuẩn, nhiễm trùng, vi khuẩn nhóm a streptococcus, viêm cân mạc hoại tử, necrotizing fasciitis, bệnh thối rữa thịt, vi khuẩn ăn thịt nguy hiểm

Sự khác biệt giữa sát thủ trong phim và ngoài đời   10:31 16/04/2014

Trong các bộ phim của Hollywood, nhiều sát thủ theo hợp đồng được xây dựng hình tượng khá hấp dẫn, đôi khi là những kẻ báo thù chính nghĩa. Tuy nhiên, thực tế có gần giống như vậy? Một nhóm chuyên gia tội phạm học đến từ Đại học Birmingham (Anh) đã tiến hành phỏng vấn cảnh sát, các tên tội phạm, cai ngục và phân tích hồ sơ các vụ án để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi trên.

sát thủ, đâm thuê, chém mướn, tội phạm, kẻ giết người, sát thủ trong phim, sát thủ ngoài đời, sát thủ mới vào nghề, sát thủ nghiệp dư, sát thủ đánh thuê, trùm sát thủ, sát thủ bậc thầy, david wilson

Hình ảnh mặt trăng máu đổi màu   10:45 16/04/2014

Những người yêu thiên văn đã mãn nhãn khi “săn” được ảnh “mặt trăng máu” với màu sắc biến đổi từ màu cam sang đỏ hoặc nâu đậm, tùy theo điều kiện thời tiết thuận lợi tại từng địa phương.

mặt trăng máu, hình ảnh mặt trăng máu, quá trình diễn ra mặt trăng máu, hiện tượng thiên văn hiếm gặp, chiêm ngưỡng mặt trăng máu, hiện tượng thiên văn kỳ thú

Người dân Anh hốt hoảng vì chuột khổng lồ hoành hành   11:04 16/04/2014

Bộ phận kiểm soát sinh vật có hại của thành phố Liverpool (Anh) cho biết, những con chuột khổng lồ đã bắt đầu xuất hiện ở thành phố.

chuột khổng lồ, chuột khổng lồ tại nước anh, sinh vật có hại, chuột đột biến gene, chuột có khả năng kháng độc, thức ăn dư thừa, bệnh weil, sean whelan

Dựng 10 mẫu nhà bằng công nghệ in 3D chỉ trong... 1 ngày   11:27 16/04/2014

Với công nghệ in 3D hiện nay, người ta có thể tạo ra vô số mô hình vật dụng trong một khoảng thời gian rất ngắn.

ngôi nhà in 3d, nhà 3d, công nghệ in 3d, rút ngắn thời gian xây nhà, vật liệu xây nhà, vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường, máy in 3d, ma yihe

Rắn bị cắn rách bụng khi quyết chiến với rết khổng lồ   11:49 16/04/2014

Nhà nghiên cứu bò sát người Serbia Ljiljana Tomovic đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng con rết đang nhô ra khỏi bụng một con rắn.

rết khổng lồ, cuộc chiến của rắn và rết, rắn nuốt rết, rết cắn rách bụng rắn, khả năng chiến đấu của rết, đảo golem grad, serbia ljiljana tomovic

Sao Thổ có mặt trăng sơ sinh   13:48 16/04/2014

Giới thiên văn học cho rằng tàu du hành Cassini đã chứng kiến sự ra đời của một mặt trăng con ở vành đai sao Thổ.

sao thổ, mặt trăng của sao thổ, mặt trăng sơ sinh, mặt trăng peggy, vành đai a sao thổ, vành đai lớn của hành tinh, cách hình thành mặt trăng sao thổ, vành đai sao thổ, carl murray

Ô tô điều khiển bằng iPhone   14:07 16/04/2014

Bề ngoài có thể không có gì đột phá, nhưng dòng xe mới nhất của Land Rover có thể được lái từ xa bằng iPhone.

ô tô, ô tô điều khiển bằng điện thoại, điện thoại thông minh, dòng xe mới của land rover, range rover evoque, dự án khái niệm viễn cảnh phát kiến, khả năng lái xe từ xa

Đã tiêm phòng hoặc từng bị sởi vẫn có thể "tái nhiễm"   14:28 16/04/2014

Bạn đã tiêm vaccine phòng bệnh sởi, và bạn sẽ không bị mắc sởi nữa – hoặc sẽ không làm lây nhiễm bệnh sởi nữa? Điều này không phải luôn luôn đúng.

tiêm phòng sởi, đã từng bị bệnh sởi, tái nhiễm bệnh sởi, dịch sởi bùng phát, phòng chống bệnh sởi, triệu chứng của bệnh sởi, virus sởi, kháng thể lgm, jennifer rosen

Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời Anh   14:51 16/04/2014

Một vòng tròn màu đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời khoảng vài phút rồi biến mất, làm dấy lên nhiều tranh cãi về hiện tượng bí ẩn.

vòng tròn màu đen, vòng tròn bí ẩn, vòng tròn đen trên bầu trời, hiện tượng bí ẩn, hiện tượng thời tiết kỳ lạ, vòng tròn lạ, vòng tròn trên bầu trời leamington spa

Anh sản xuất tay nắm cửa sát trùng giúp hạn chế ô nhiễm   15:11 16/04/2014

Công ty Altitude Medical (Anh) đã sản xuất loại tay nắm cửa ra vào có bề mặt sát trùng. Những tay nắm cửa như thế này có thể lắp ở nhà và đặc biệt là ở bệnh viện để giảm lây nhiễm.

pullclean, tay nắm cửa pullclean, tay nắm cửa sát trùng, hạn chế ô nhiễm, sản xuất tay nắm cửa sát trùng, tay nắm cửa ra vào, altitude medica

Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều hình tròn?   15:31 16/04/2014

Tại sao các ngôi sao và hành tinh đều có hình tròn (chính xác là hình cầu)? Tại sao không phải là hình khối hay hình bầu dục? Tất cả có thể giải thích như sau. Hình dạng của các đối tượng nhỏ (chẳng hạn như vật kích thước bé, con người, nhà ở hay các tiểu hành tinh) được xác định bởi tính chất cơ học của nó.

hành tinh, ngôi sao, hình dạng của ngôi sao, hình dạng của hành tình, hình tròn, hình cầu, tính chất cơ học, lực hấp dẫn

Vận động ngăn chặn "ngày tàn của Los Angeles"   15:44 16/04/2014

Mấy tuần qua, một đứt gãy được phát hiện từ thập niên 1990 đã làm căng thẳng cư dân tại miền nam California (Mỹ) nơi hàng triệu người đang sống trên bề mặt bấp bênh.

los angeles, ngày tàn của los angeles, đới đứt gãy ở los angeles, đứt gãy trên vỏ trái đất puente hills, gia cố lại cấu trúc los angeles, lucy jones

Cục vàng nhỏ siêu đắt   16:13 16/04/2014

Một cục vàng chỉ nặng 217,78gr và kích cỡ bằng một quả bóng golf, được tìm thấy ở một con sông tại Venezuela có giá trị ước tính 1,5 triệu USD. Sở dĩ có giá đắt như thế vì nó được xác định là vàng đơn tinh thể tự nhiên.

vàng đơn tinh thể tự nhiên, cục vàng hiếm, tinh thể vàng, đơn tinh thể vàng, tinh thể vàng trapezohedral, vàng đơn tinh thể lớn nhất thế giới, john rakovan