» Tin trong ngày 28 tháng 7 năm 2014
Có 17 bài viết

Sức mạnh thần bí của số 7 trong các nền văn hóa   05:32 28/07/2014

Theo quan niệm của nhiều nền văn hóa và tôn giáo, số 7 được coi là con số may mắn. Không những vậy, cách giải thích về con số này cũng như quan niệm và truyền thuyết gắn liền với con số 7 vô cùng phong phú tùy theo từng nền văn hóa. Cùng tìm hiểu sức mạnh của con số 7 trong quan niệm của Kinh thánh, đạo Hindu...

số 7, số 7 thần bí, sức mạnh thần bí của số 7, số 7 trong các nền văn hóa, số 7 trong tôn giáo, văn hóa trung quốc, văn hóa nhật bản, đạo hindu, kinh thánh, lễ hội 7-5-3

Ol Doinyo Lengai - Ngọn núi lửa độc đáo nhất thế giới   08:08 28/07/2014

Không có những đợt phun trào đỏ ngầu dung nham, ngọn núi lửa Ol Doinyo Lengai ở châu Phi lại tuôn trào dòng nham thạch đen ấn tượng.

ol doinyo lengai, núi lửa ol doinyo lengai, núi lửa độc đáo nhất thế giới, người maasai, nham thạch đen, núi lửa ở tanzania, núi lửa phun trào carbonnate, hornitos, dung nham màu xám

Ý tưởng hoa trên đảo giành giải cuộc thi nước sạch   08:16 28/07/2014

Lấy ý tưởng từ bông hoa vươn mình đón nắng gió và mưa, công trình “Hoa trên đảo” giành giải nhất chung kết thi sáng tạo ý tưởng “Mùa hè nước” tại TP HCM.

ý tưởng hoa trên đảo, dự án hoa trên đảo, cuộc thi nước sạch, đại sứ nước 2014, cuộc thi mùa hè nước, chòi nghỉ hứng mưa

Khỉ ở gần nhà máy Fukushima có thể bị nhiễm xạ   08:20 28/07/2014

Những con khỉ sống trong môi trường hoang dã ở khu vực Fukushima của Nhật Bản có biểu hiện bất thường trong máu, được cho là liên quan đến phóng xạ sau sự cố hạt nhân năm 2011.

khỉ nhật bản, khỉ bị nhiễm xạ, khỉ ở gần nhà máy fukushima, sự bất thường trong máu khỉ, khỉ mắc bệnh truyền nhiễm, xử lý phóng xạ, ngăn nước nhiễm xạ, nồng độ cesium trong người khỉ

Giả thuyết mới: Hố đen trong vũ trụ biến thành "hố trắng"   08:30 28/07/2014

Một giả thuyết khoa học mới đây cho rằng khi một hố đen trong vũ trụ tồn tại được một thời gian nhất định, nó sẽ phát nổ và biến thành “hố trắng", giải phóng tất cả vật chất của nó ra vũ trụ.

hố đen, hố trắng, hố đen trong vũ trụ, hố đen biến thành hố trắng, thời gian tồn tại của hố đen, hiện tượng nghịch lý thông tin, carlo rovelli, hal haggard

Phát hiện thêm miệng hố khổng lồ thứ 2 ở Siberia   08:40 28/07/2014

Dường như một miệng hố khổng lồ được phát hiện nằm sâu trong Siberia không phải là hiện tượng lạ duy nhất hình thành ở nơi đây.

miệng hố bí ẩn, miệng hố bí ẩn ở siberia, miệng hố khổng lồ thứ hai, miệng hố khổng lồ ở siberia, andrey plekhanov, hiện tượng tự nhiên, sự thay đổi nhiệt độ, áp suất trong lòng trái đất

Ý tưởng về "xe đạp bay" đã trở thành hiện thực   08:48 28/07/2014

Tưởng chừng như chỉ tồn tại trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng một chiếc "xe đạp bay" đã thực sự được sáng chế ra, và có nhiều khả năng sẽ là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.

xe đạp bay, ý tưởng về xe đạp bay, chris malloy, trực thăng kết hợp xe máy, bản thu nhỏ của xe đạp bay, ý tưởng kinh doanh, trải nghiệm bay mới lạ

Hóa thạch làm thay đổi nhận thức về khủng long lông vũ   08:59 28/07/2014

Những mẫu hóa thạch khủng long mới được phát hiện ở Siberia đã hoàn toàn thay đổi nhận thức của các nhà khoa học về loài vật này.

hóa thạch khủng long, hóa thạch khủng long ở siberia, khủng long lông vũ, nhận thức về khủng long lông vũ, khủng long omnithischians, khủng long ăn cỏ, da của khủng long lông vũ, maria mcnamara, pascal godefroit

Con người chỉ sử dụng 8% ADN   09:13 28/07/2014

Các nhà khoa học Anh phát hiện, con người chỉ sử dụng một gần 1/10 ADN của chúng ta và phần ADN còn lại chỉ là tàn tích của quá trình tiến hóa, giống như ruột thừa.

adn, sử dụng adn, tàn tích của quá trình tiến hóa, mảnh vật liệu di truyền, adn rác, adn không mã hóa, gurton lunter

Thuốc trừ sâu ảnh hưởng đến 3 thế hệ   09:26 28/07/2014

Cách đây hơn một thập kỷ con người đã dừng hẳn việc dùng loại thuốc trừ sâu Methoxychlor trong nông nghiệp vì tính độc hại của nó.

thuốc trừ sâu, phun thuốc trừ sâu, thuốc trừ sâu methoxychlor, tác hại của thuốc trừ sâu, tác dụng phụ của thuốc trừ sâu, tiếp xúc với thuốc trừ sâu, michael skinner

Lắp tay giả 3D cho bé 6 tuổi   09:39 28/07/2014

Cậu bé Alex Pring 6 tuổi sống tại Florida, Mỹ vừa trải qua cuộc phẫu thuật lắp ghép phần tay giả làm theo công nghệ in 3D, theo Reuters.

alex pring, tay giả 3d, lắp tay giả 3d, phẫu thuật lắp ghép tay giả, công nghệ in 3d, bộ phận cơ thể giả, nhóm e-nabling the future, jon schull

Phát hiện virus mới trong ruột người   09:45 28/07/2014

Các nhà khoa học đã tìm thấy một loại virus chưa từng được ghi nhận trong ruột người, theo báo cáo mới trên chuyên san Nature Communications.

virus crassphage, virus trong ruột người, virus mới trong ruột người, rob edwards, vi khuẩn trong ruột người, hành vi của vi khuẩn

Chiêm ngưỡng những bức tranh 3D tuyệt đẹp trên cát   10:08 28/07/2014

Chỉ bằng những que gỗ giản đơn, 3 họa sĩ Jamie Harkins, Constanza Nightingale và David Rendu đã vẽ nên những bức tranh vô cùng sinh động trên cát.

tranh vẽ 3d, tranh vẽ 3d tên cát, tác phẩm nghệ thuật trên cát, vẽ tranh 3d, nghệ thuật tạm thời, nghệ thuật tương tác, ý tưởng trực tiếp, bãi biển makata, jamie harkins, constanza nightingale, david rendu

Bí ẩn ngủ quên bên những ngôi mộ kỳ bí   10:22 28/07/2014

Tại St. Augustine, Florida, Mỹ, một nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một ngôi mộ chứa một bộ xương lừa được chôn hết sức kỳ lạ. Bộ xương con vật được phát hiện ở độ sâu 1,2m dưới lòng đất và có niên đại vào thế kỷ 17. Con vật có một vết lõm trên hộp sọ và dường như nó đã tử vong do bị đập vào đầu. Nhưng chuyện kỳ lạ còn ở sau đó.

ngôi mộ kỳ bí, bí ẩn những ngôi mộ kỳ bí, lăng mộ lừa tại augustine, john renie, vết cắt duffy, nick beef, james leeson, betty stiven, bí ẩn tại nghĩa trang anaheim, ngôi mộ viking, vụ thảm sát trong giếng, xác chết saxon kỳ lạ

Kính viễn vọng vô tuyến có thể được tái chế từ chảo vệ tinh   10:35 28/07/2014

Qua các bước hướng dẫn của các nhà thiên văn New Zealand, việc sở hữu một chiếc kính viễn vọng vô tuyến thật dễ dàng hơn bao giờ hết.

kính viễn vọng, kính viễn vọng vô tuyến, kính viễn vọng tái chế, chảo vệ tinh, chế tạo kính viễn vọng, tái chế chảo viễn thông

Những mục đích kỳ lạ khi huấn luyện các loài động vật   10:50 28/07/2014

Con người thuần hóa và huấn luyện các loài động vật vào nhiều mục đích rất kỳ lạ mà bạn không thể tưởng tượng được.

huấn luyện động vật, mục đích huấn luyện động vật, thuần hóa động vật, sử dụng đom đóm, bọ phát sáng, dùng chồn sương làm thợ điện, phân nhánh loài mustela putorius, dùng ong dò mìn, dùng quạ tìm đất liền

14 bức hình động độc đáo giúp bạn học được những điều thú vị   11:37 28/07/2014

Bạn có cảm thấy "vỡ" ra điều gì sau khi xem những bức hình động này không?

thí nghiệm khoa học, quá trình sinh trưởng của dâu tây, cách phát triển của nấm, số pi, chu vi hình tròn, định lý pythagore, cách mây di chuyển trên sao mộc, cách nòng nọc phát triển thành ếch