Xếp các nhân vật trong những truyện em vừa học (Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện, con giao long, bà cụ ăn xin, mẹ con bà góa, những người dự lễ hội) vào hai nhóm:
2. Tìm hiểu “Nhân vật trong truyện”.
1) Xếp các nhân vật trong những truyện em vừa học (Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện, con giao long, bà cụ ăn xin, mẹ con bà góa, những người dự lễ hội) vào hai nhóm:
a. Nhân vật là người.
b. Nhân vật là vật (con vật, đố vật, cây cối,...)
2) Nhận xét về tính cách của các nhân vật:
a. Dê Mèn (trong truyện Dế Mèn bênh vực kẻ yếu)
b. Mẹ con bà góa (trong truyện Sự tích hồ Ba Bể)
Viết kết quả em làm được vào phiếu bài tập:
Truyện | Nhân vật | Tính cách | |
Người | Vật | ||
Dế mèn bênh vực kẻ yếu | ... | ... | ... |
Sự tích hồ Ba Bể | ... | ... | ... |
Bài làm:
Truyện | Nhân vật | Tính cách | |
Người | Vật | ||
Dế mèn bênh vực kẻ yếu | Dế Mèn Nhà Trò bọn nhện. | Dế Mèn có tính cách: Khảng khái, giàu lòng thương người, ghét áp bức | |
Sự tích hồ Ba Bể | Bà cụ ăn xin. Mẹ con bà góa. Người dự lễ hội | Mẹ con bà góa có tính cách:giàu lòng nhân ái, quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ người gặp hoạn nạn |
Xem thêm bài viết khác
- Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự câu chuyện Gà Trống và Cáo:
- Mỗi bạn lần lượt kể một câu chuyện mà mình đã đọc hoặc đã nghe có nhân vật là đồ chơi của trẻ em hay con vật gần gũi với trẻ em
- Dựa vào nội dung bài dọc, chọn những ý thể hiện sự thông minh của Nguyền Hiền.
- Chơi trò chơi: Ai - ở câu chuyện nào?
- Giải bài 5A: Làm người trùng thực, dũng cảm
- Nói về hoạt động, trạng thái của các sự vật trong tranh dưới đây:
- Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa?
- Giải bài 17C: Ai làm gì?
- Điền chữ hoặc đặt dấu thanh (chọn a hoặc b)
- Chơi trò chơi: "Tìm 10 từ có tiếng tự".
- Hãy quan sát kĩ chiếc cặp của em hoặc bạn em và viết vào vở một đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp đó
- Nói tên đồ chơi hoặc trò chơi được miêu tả trong mỗi bức tranh sau: