1. Ngôi kể trong bài viết trên là ngôi thứ mấy?
1. Ngôi kể trong bài viết trên là ngôi thứ mấy?
2. Người viết chia sẻ trải nghiệm gì? Nêu những sự việc chính và chỉ ra trình tự của những sự việc ấy.
3. Người viết đã thể hiện cảm xúc bằng những câu văn, chi tiết nào? Từ đó cho biết, chúng ta có thể dùng những cách nào để thê hiện cảm xúc đối với sự việc được kể?
4. Những trải nghiệm đó có ý nghĩa như thế nào đối với tâm hồn của người viết?
5. Em học được điều gì từ cách kể về một trải nghiệm của bản thân?
Bài làm:
1. Ngôi kể được sử dụng trong bài viết là ngôi kể thứ ba.
2. Người viết chia sẻ trri nghiệm đi du lịch tại bản Cát Cát cùng gia đình. Những sự việc chính và trình tự của sự việc là:
- Buổi sáng hôm ấy, cả nhà cùng di chuyển từ trung tâm thị trấn SaPa đến bản Cát Cát.
- Gia đình có một ngayd vui chơi và khám phá bản Cát Cát.
- Chiều lạnh, cả nhà cùng quay trở về.
3. Người viết đã thể hiện cảm xúc qua những câu văn như "Mọi thứ thật lạ lẫm, thú vị.", "Thật là một bản nhạc êm dịu của thiên nhiên.", "Lòng tôi đầy nuối tiếc."
Từ đó, chúng ta có thể thể hiện cảm xúc đối với sự việc được kể qua những lời cảm thán, hay những lời khen, chê hay lời đầy tiếc nuối.
4. Những trải nghiệm đó có ý nghãi vô cùng to lớn đối với tâm hồn người viết, giúp nguời viết có tâm hồn tươi đẹp hơn, yêu thiên nhiên, con người và đất nước mình hơn.
5. Em học được cách kể về một trải nghiệm của bản thân là kể theo trình tự đan xen các yếu tố miêu tả, bộc lộ cảm xúc cho câu chuyện thêm sinh động.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hai từ chỉ bộ phân cơ thể người và kể ra một số trường hợp chuyển nghĩa của chúng. Đọc câu đố và thực hiện các yêu cầu sau:
- Qua hình dung của người con về trò chơi khác "thú vị" hơn, em nghĩ người con muốn thể hiện tình cảm gì?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Chị sẽ gọi em bằng tên
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Ghi trong vườn
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Và tôi nhớ khói
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Mây và sóng
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Lẵng quả thông
- Trong đoạn này, tác giả kể câu chuyện về thời tuổi trẻ của Lê-ô-na-rơ Đa Vin-chi nhằm mục đích gì?
- Soạn bài: Những góc nhìn cuộc sống
- 5. Tìm những từ ghép có yếu tố Hán Việt trong bảng sau và giải thích nghĩa của những từ đó.
- Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150-200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích trong đó có sử dụng dấu chấm phẩy
- 1. Theo em, từ "Mẹ" (viết hoa) trong bài thơ trên là để chỉ mẹ của nhân vật "ta" hay là để chỉ một người người mẹ nào khác?