2. Bảo vệ hệ sinh thái biển
2. Bảo vệ hệ sinh thái biển
Hãy thảo luận về các tình huống nêu ra trong bảng 32.4 và thử đưa ra các biện pháp bảo vệ mà theo em là phù hợp
Tình huống | Cách bảo vệ |
Loài rùa biển đang bị săn lùng, khai thác lấy mai để làm đồ mĩ nghệ, số lượng rùa còn lại rất ít thường đẻ trứng tại các bãi cát ven biển. Chúng ta cần làm gì để bảo vệ loài rùa biển như thế nào ? | |
Rừng ngập mặn là nơi sinh sống của ấu trùng tôm và cua biển con nhưng diện tích rừng ngập mặn đang bị thu hẹp dần. Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn giống của và tôm biển. | |
Rác thải, xăng dầu, thuốc bảo vệ thực vật chảy theo các dòng sông từ đất liền ra biển, chúng ta phải làm gì để nguồn nước biển không bị ô nhiễm | |
Hằng năm trên thế giới và ở Việt Nam có tổ chức ngày làm sạch bãi biển, theo em tác dụng của hoạt động đó là gì |
Bài làm:
| Tình huống | Cách bảo vệ |
| Loài rùa biển đang bị săn lùng, khai thác lấy mai làm đồ mĩ nghệ, số lượng rùa còn lại rất ít, rùa thường đẻ trứng tại các bãi cát ven biển. Chúng ta cần bảo vệ loài rùa biển như thế nào? | Ngăn cấm mọi hành vi săn bắt rùa biển. Đẩy mạnh công tác kiểm tra đặc biệt với vùng ven biển về việc buôn bán thủy sản |
| Rừng ngập mặn là nơi sống của ấu trùng tôm, tôm và cua biển con, nhưng diện tích rừng ngập mặn ven biển đang bị thu hẹp dần. Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn giống cua và tôm biển? | Cần đẩy mạnh trồng và bảo vệ rừng ngập mặn |
| Rác thải, xăng dầu, thuốc bảo vệ thực vật theo các dòng sông chảy từ đất liền ra biển. Chúng ta cần làm gì để nguồn nước biển không bị ô nhiễm? | Xử lí rác thải trước khi đổ ra sông suối |
| Hằng năm trên thế giới và ở Việt Nam có tổ chức ngày “làm sạch bãi biển”, theo em tác dụng của hoạt động đó là gì? | Làm sạch bãi biển và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân |
Xem thêm bài viết khác
- Vật trượt trên mặt bàn nằm ngang
- Trình bày cách phân biệt các dung dịch riêng biệt (không nhãn) bằng phương pháp hóa học
- 1. Em hãy cho biết những ví dụ nào sau đây là quần thể sinh vật, những ví dụ nào không phải là quần thể sinh vật? vì sao?
- Vậy sư oxi hóa của một chất là gì?
- Quan sát hình 25.1. Hãy mô tả những khác biệt về hình thể giữa hai người trong hình. Thế nào là người có cơ thể khỏe mạnh?
- Cơ năng của vật phụ thuộc vào độ cao của vật so với mặt đất hoặc so với một vị trí khác được chọn làm mốc để tính độ cao, được gọi là .................... Vật có khối lượng .................... và ở .................... thì thế năng trọng trường của vật c
- Hãy chọn từ/ cụm từ thích hợp cho dưới đấy để điền vào chỗ trống trong kết luận sau về tính chất hóa học của oxi
- a) So sánh lực kéo trong 2 trường hợp.
- Hợp chất nào là oxit axit? Hợp chất nào là oxit bazo?
- Trong thí nghiệm phân hủy nước bằng dòng điện, ở hai điện cực sinh ra những khí nào?
- Nhiệt năng của miếng đồng và nước thay đổi thế nào ?
- Cho biết clo có những ứng dụng nào trong thực tế?