[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 11: Tách chất ra khỏi hỗn hợp
Hướng dẫn học bài 11: Tách chất ra khỏi hỗn hợp trang 61 sgk Khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
PHẦN MỞ ĐẦU
Dựa trên sự khác nhau về các tính chất vật lí của các chất, ta có thể tách chất ra khỏi hỗn hợp bằng cách đơn giản như: cô cạn, lọc, chiết.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. CÔ CẠN
1/ Những người làm muối (từ nước biển sạch) có thể sử dụng những cách làm nước bay hơi nào để thu muối ăn?
II. LỌC
1/ Em hãy lấy mốt số ví dụ trong cuộc sống có sử dụng cách lọc để tách chất ra khỏi hỗn hợp
III. CHIẾT
Hãy lựa chọn một cách chiết phù hợp để:
a. Loại bỏ cát lẫn trong nước ngầm
b. Tách dầu vừng ra khỏi hỗn hợp của nó với nước
c. Tách calcium carbonate từ hỗn hợp của calcium carbonate và nước. Vì sao em chọn cách đó?
Xem thêm bài viết khác
- 1. Hãy cho biết vị trí nhìn cân như bạn A và bạn C (hình 3.8) thì kết quả thay đổi thế nào? 2. Hãy cho biết cách đặt mắt nhìn đúng và đọc đúng chỉ số của cân
- Hãy lấy ví dụ nghiên cứu của các lĩnh vực khoa học tự nhiên, theo gợi ý trong bảng 1.2
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo nhiệt độ
- Kể tên những vật liệu mà em biết.
- BT 4 sgk trang 29: Chiều dài của phần thuỷ ngân trong nhiệt kế là 2 cm ở 0 °C và 22 cm ở 100 °C (hình 4.5).
- Vì sao sự cháy trong không khí lại kém mãnh liệt hơn sự cháy trong khí oxygen
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 15: Khóa lưỡng phân
- Kể tên các đơn vị đo chiều dài mà em biết.
- Câu hỏi: Dùng nhiệt kế y tế để thảo luận về cách đo nhiệt độ cơ thể
- Trong các phát biểu sau, từ (cụm từ) in nghiêng nào chỉ vật thể hoặc chỉ chất? Chỉ ra vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật sống và vật không sống.
- Giải vật lí 6 sách cánh diều
- Hãy lấy ví dụ về các loại cân mà em biết