Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào? Bà cụ mong muốn điều gì? Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Hỏi - đáp:
a. Hỏi: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
Đáp:
b. Hỏi: Bà cụ mong muốn điều gì?
Đáp:
c. Hỏi: Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
Đáp:
d. Hỏi: Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện?
Đáp:
Bài làm:
a. Hỏi: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
Đáp: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra khi bà cụ đi bộ mười hai cây số mệt quá ngồi bên đường bóp chân và Ê-đi-xơn đi qua và dừng lại hỏi chuyện.
b. Hỏi: Bà cụ mong muốn điều gì?
Đáp: Bà cụ mong muốn có một thứ xe không cần ngựa kéo mà lại thật êm
c. Hỏi: Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
Đáp: Mong muốn của bà cụ gợi có Ê-đi-xơn ý nghĩ chế tạo ra một cái xe chạy bằng dòng điện.
d. Hỏi: Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện?
Đáp: Mong ước của bà cụ được thực hiện nhờ sự làm việc miệt mài của nhà bác học.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận để chọn dòng nêu đầy đủ ý nghĩa của câu chuyện
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?
- Đọc đoạn 1, thảo luận, trả lời câu hỏi sau: Thành phố sắp vào thu có gì đẹp? Để chuẩn bị đi học, ông ngoại giúp bạn nhỏ những gì?
- Giải bài 4A: Mẹ yêu con
- Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý dưới đây, em hãy viết vào vở đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Giải bài 24A: Các bạn nhỏ thật tài giỏi
- Đặt câu theo mẫu Ai ( cái gì, con gì) thế nào? để miêu tả.
- Giải bài 35A: Ôn tập 1
- Hỏi người thân để biết em đang sống ở miền Bắc, miền Trung hay miền Nam. Nơi em sống có cảnh gì đẹp?
- Nối cột A với B theo nội dung câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Hỏi người thân xem ở quê em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào?
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu: