[Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 24: Thực hành tác động của con người đến thiên nhiên
78 lượt xem
Hướng dẫn học bài 24: Thực hành tác động của con người đến thiên nhiên. trang 204 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
I. Nội dung
II. Chuẩn bị
- Bước 1: Lựa chọn chủ đề
- Bước 2: Xác định địa điểm thời gian phù hợp
- Bước 3: Tư liệu thiết bị
- Bước 4: Phân công nhiệm vụ thành viên nhóm
III. Tổ chức học tập tại thực địa
Học sinh cần quan sát, ghi chép thông tin, thu thập mẫu vật, chụp hình, ghi chú,...
IV. Thực hiện báo cáo sản phẩm
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 17: Đấu tranh bảo tồn và phát triển
- Dựa vào nội dung mô tả lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới( hình 1.3a) hãy mô tả đặc điểm lưới kinh, vĩ tuyến của các hình còn lại
- Quan sát các hình từ 20.5 đến 20.7, em hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Champa từ thế kỉ II đến thế kỉ X
- Sáng nay, trước khi đến trường, Hoàng định gọi điện hỏi thăm một người bạn ở nước Anh. Thấy vậy, mẹ của Hoàng đã khuyên bạn ấy hãy gọi vào thời điểm khác phù hợp hơn.
- Em hãy nêu những đóng góp của Lý Bí và triều tiền Lý đối với lịch sử dân tộc
- [Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 10: Hy Lạp cổ đại
- Dựa vào hình 22.2 và thông tin trong bài, em hãy: Xác định trên bản đồ những khu vực đông dân ( mật độ dân số trên 100 người/km2) và những khu vực thưa dân( mật độ dân số dưới 5 người/km2)
- Những phong tục nào trong văn hóa Việt Nam hiện nay được kế thừa từ thời Văn Lang, Âu Lạc?
- Hãy chọn một thành tựu của người La Mã mà em ấn tượng nhất và lí giải sự lựa chọn đó
- Dựa vào hình 7.1 hãy cho biết các mùa xuân, hạ, thu, đông ở bán cầu Bắc kéo dài trong khoảng thời gian nào?
- Hoàn thành sơ đồ tư duy về đời sống vật chất của cư dân Văn Lang, Âu Lạc theo mẫu dưới đây:
- Sông Nin đem lại những thuận lợi gì cho người Ai Cập