Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm
5 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
2. Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm
(đỏ thắm, trắng tinh, xanh non, vàng tươi, rực rỡ)
Xuân về, cây cỏ trải một màu ..... Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ ......, chị hoa cúc ........, chị hoa hồng .......... bên cạnh cô em vi-ô-lét tím nhạt, mảnh mai.
Tất cả đã tạo nên một vườn xuân .........
Bài làm:
Điền vào chỗ chấm như sau:
Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm. bên cạnh cô em vi-ô-lét tím nhạt, mảnh mai.
Tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 2C: Thật là ngoan
- Đọc khổ thơ 1 và trả lời câu hỏi: Con ong, con cá, con chim yêu những gì? Vì sao?
- Chơi trò chơi: Tạo "nhân hoá".
- Thảo luận để tìm âm hoặc vần thích hợp để có thể điền vào chỗ trống dưới mỗi bức tranh
- Quan sát các tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì? Từng em đóng vai tổ trưởng báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ trong tuần qua.
- Những tin trên gợi cho em suy nghĩ gì?
- Nhà vua nghĩ ra kế gì để giúp người tài? Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh nhà vua?
- Hỏi người thân về những bài ca dao, bài thơ hoặc bài hát về chú Cuội hoặc về ông trăng
- Tìm vị trí đặt dấu phẩy trong các câu sau:
- Giải bài 15C: Nhà rông của người Tây Nguyên
- Tìm các từ ngữ: Gồm hai tiếng, trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng tr hoặc ch, có nghĩa như sau:
- Giải bài 11A: Đất quý, đất yêu