Đánh dấu v vào ô tán thành và dấu x vào ô không tán thành

7 lượt xem

Bài tập 8: Đánh dấu v vào ô tán thành và dấu x vào ô không tán thành

Bài tập 9. Chọn phương án giải quyết phù hợp với tình huống sau :

Hân và Nam là học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở X , Một hôm , hai bạn đang trên đường đi học về thì thấy hai thanh niên đi ngược chiều đảm ngã một người phụ nữ rồi bỏ chạy . Hân và Nam thấy người phụ nữ bị thương nặng .

Theo em , Hân và Nam có thể lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây thể hiện tình yêu thương con người ?

A. Tiếp tục đi về vì việc xảy ra không liên quan đến mình .

B. Cố gắng tìm cách đưa người phụ nữ đó vào trạm y tế gần nhất .

C. Kêu cứu và tìm kiếm sự giúp đỡ .

D. Đuổi theo hai thanh niên kia để bắt họ chịu trách nhiệm .

Bài tập 10. Đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi :

Trên đường đi học về , Hùng và các bạn thường gặp một bác bị mù đi bán tăm tre , Hôm ấy , Hùng và các bạn chứng kiến cảnh bác ấy bị hai anh thanh niên trêu chọc . Họ cố tình va vào bác làm bác ngã lăn ra , tủi tăm tre văng tung toé trên đường . Hai anh thanh niên còn mắng bác là để không có mặt và bỏ đi . Thấy vậy , Hùng và các bạn vội chạy đến đỡ bác dậy , nhặt gậy và tắm giúp bác , hỏi han , động viên bác , ...

Câu hỏi :

- Em có suy nghĩ gì về hoàn cảnh của những người như bác bản tăm tre bị mù?

- Hãy nêu nhận xét của em về thái độ, việc làm của hai anh thanh niên, của Hùng cùng các bạn học sinh với bác bản tăm tre bị mù.

- Nếu được nói chuyện với hai anh thanh niên trên, em sẽ nói gì với họ?

Bài làm:

Bài tập 8:

Bài tập 9:

B hoặc C

Bài tập 10:

- Em thấy hoàn cảnh của những người như bác rất khổ sở và đáng thương.

- Hai anh thanh niên là những kẻ ý thức kém, thô lỗ, không có tình thương người. Hùng và các bạn là những người tốt bụng, biết yêu thương con người.

- Nếu được nói chuyện với 2 anh thanh niên em sẽ khuyên họ không nên làm vậy, phải xin lỗi bác bán tăm và đối xử tốt với những người khiếm khuyết như vậy.

Cập nhật: 08/09/2021
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội