Đáp án đề 4 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM (2 điểm)
| Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
| Đáp án | D | D | B | C | A | C | B | A |
II. TỰ LUẬN (8 điểm)
Câu 1 (2 điểm): Bản chất của pháp luật là:
- Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thể hiện ý chí của giai cấp công nhân và nhân dân lao động dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam;
- Thể hiện quyền làm chủ của nhân dân Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội (chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục).
Câu 2 (1 điểm):
Tài sản Nhà nước, lợi ích công cộng là cơ sở vật chất của xã hội đế phát triển kinh tế của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Câu 3 (2 điểm):
+ Mọi người có thể phòng tránh được HIV/AIDS nếu biết cách.
+ Biện pháp phòng tránh:
Không quan hệ tình dục bừa bãi
Không dùng chung bơm, kim tiêm Không truyền máu có nhiễm bệnh.
Câu 4 (3 điểm):
a. Việc làm của ông Tám
- Đúng : Lau chùi, bảo quản, giữ gìn cẩn thận.
- Sai : Photo tài liệu bên ngoài và tài liệu thu nhỏ cho học sinh để tăng thu nhập.
b. Trách nhiệm của người quản lí, sử dụng:
- Không được xâm phạm.
- Phải bảo quản, giữ gìn.
- Sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm và có hiệu quả, không tham ô.
Xem thêm bài viết khác
- Bài 19: Quyền tự do ngôn luận
- Ông Tám được giao phụ trách máy pho-to-co-py của cơ quan. Ông giữ gìn rất cẩn thận, thường xuyên lau chùi bảo quản và không cho ai sử dụng.
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay do nhiều nguyên nhân. Có nguyên nhân nào liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông không? Em thử nêu các biện pháp khắc phục?
- Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại) ? Vì sao ?
- Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng và thoả mãn mọi đòi hỏi của Sơn.
- Giải GDCD 8 Bài 9
- Bài 21: Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Giải GDCD 8 Bài 1
- Chúng ta nên học tập,tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới ? Nêu ví dụ.
- Nhận xét sự giống và khác nhau giữa quyền khiếu nại, tố cáo (người có quyền khiếu nại, tố cáo và mục đích khiếu nại, tố cáo)
- Em sẽ làm gì trong những tình huống sau :
- Theo em, học sinh cần phải làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?