Chi là một nữ sinh lớp 8. Một lần, Chi nhận lời đi chơi xa với một nhóm bạn cùng lớp. Bố mẹ Chi biết chuyện đó can ngăn và không cho Chi đi với lí do nhà trường không tổ chức

  • 1 Đánh giá

Câu 3: Chi là một nữ sinh lớp 8. Một lần, Chi nhận lời đi chơi xa với một nhóm bạn cùng lớp. Bố mẹ Chi biết chuyện đó can ngăn và không cho Chi đi với lí do nhà trường không tổ chức và cô giáo chủ nhiệm không đi cùng. Chi vùng vằng, giận dỗi và cho rằng cha mẹ đã xâm phạm quyền tự do của Chi. Theo em, ai đúng, ai sai trong trường hợp này ? Vì sao ? Nếu em là Chi thì em sẽ ứng xử như thế nào ?

Bài làm:

Theo em, trong trường hợp này bố mẹ Chi đúng, còn Chi sai.

Vì: Bố mẹ Chi lo lắng cho Chi, vì chỉ có lớp đi chơi với nhau mà không có người lớn đi cùng. Do đó, bố mẹ đã không cho Chi đi vì sự an toàn của con mình. Đó cũng là nghĩa vụ quản lý và chăm sóc con mà bố mẹ Chi đang thực hiện.

Chi sai vì trước hết không tôn trọng ý kiến của bố mẹ. Hơn nữa, Chi không hiểu được suy nghĩ của bố mẹ, nên đã trách bố mẹ.

Trong trường hợp này, nếu là em thì em sẽ nghe theo ý kiến của bố mẹ. Và phân tích cho các bạn trong lớp hiểu và đề xuất một vài ý kiến đi chơi gần nhà thay vì đi chơi xa như dự kiến trước đó.

  • 78 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021