Để phòng cảm nóng, cảm lạnh, trong lao động và sinh hoạt hằng ngày em cần phải chú ý những điểm gì?
44 lượt xem
Câu 3: Trang 106 - sgk Sinh học 8
Để phòng cảm nóng, cảm lạnh, trong lao động và sinh hoạt hằng ngày em cần phải chú ý những điểm gì?
Bài làm:
- Cần tăng cường rèn luyện thân thể để tăng khả năng chịu đừng khi nhiệt độ môi trường thay đổi
- Khẩu phần phải đảm bảo đủ chất và đủ lượng, cụ thể :
- Đủ chất: là đủ các thành phần dinh dưỡng cần cho sự phát triển bình thường của từng lứa tuổi và thể trạng.
- Đủ lượng: phù hợp với nhu cầu của từng loại đối tượng (già, trẻ, lao động chân tay hay lao động trí óc, lao động nặng hay nhẹ ...).
- Giữ ấm cơ thể, nơi sống vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè bằng các phương tiện chống nóng, lạnh (quần, áo, quạt, ...)
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 46 sinh 8: Trụ não, tiểu não, não trung gian
- Trình bày chức năng của gan trong điều hòa lượng đường trong máu
- Cơ vân, cơ trơn, cơ tim có gì khác nhau về đặc điểm cấu tạo sự phân bố trong cơ thể và khả năng co dãn?
- Giải bài 29 sinh 8: Hấp thụ chất dinh dưỡng và thải phân
- Giải bài 34 sinh 8: Vitamin và muối khoáng
- Giải thích tại sao xương động vật được hầm (đun sôi lâu) thì bở?
- Kể những con đường lây nhiễm HIV/AIDS
- Giải bài 52 sinh 8: Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện
- Các vận động viên thể thao luyện tập lâu năm thường có chỉ số nhịp tim/ phút nhỏ hơn người bình thường
- Trình bày mối liên hệ về chức năng giữa các hệ cơ quan đã học (bộ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa)
- Ý nghĩa của sự thành lập và ức chế các phản xạ có điều kiện trong đời sống con người?
- Hãy giải thích câu nói: chỉ cần ngừng thở 3- 5 phút thì máu qua phổi chẳng còn oxi để nhận.