. Đọc các văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới. Qua hai văn bản trên, hãy rút mục đích, nội dung của văn bản báo cáo để điền vào bảng sau :
21 lượt xem
B.Hoạt động hình thành kiến thức.
1. Tìm hiểu mục đích, nội dung, cách viết văn bản báo cáo.
a. Đọc các văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới.
Qua hai văn bản trên, hãy rút mục đích, nội dung của văn bản báo cáo để điền vào bảng sau :
Câu hỏi | Trả lời |
Mục đích của hai văn bản (Viết báo cáo để làm gì?) | |
Tình huống viết văn bản báo cáo ( Vì sao phải viết văn bản báo cáo) | |
Nội dung của hai văn bản(đề cập đến vấn đề gì?) |
Bài làm:
Câu hỏi | Trả lời |
Mục đích của hai văn bản (Viết báo cáo để làm gì?) |
|
Tình huống viết văn bản báo cáo ( Vì sao phải viết văn bản báo cáo) |
|
Nội dung của hai văn bản(đề cập đến vấn đề gì?) |
|
Xem thêm bài viết khác
- Giải thích ý nghĩa nhan đề của các văn bản sau: Cuộc chia tay của những con búp bê, một thứ quà của lúa non: Cốm
- Trong các tình huống sau đây, tình huống nào phải viết giấy đề nghị?
- Dưới đây là bảng ghi lại các kiểu liệt kê. Hãy điền các câu có chứa phép liệt kê ở mục c và d vào vị trí thích hợp trong bảng.
- Giới thiệu về quốc kì quốc ca Việt Nam.
- Câu tục ngữ : “Nói có sách, mách có chứng” khuyên chúng ta điều gì ?
- Nhận xét về tác dụng của sự kết hợp hai phép tương phản và tăng cấp trong việc vạch trần bản chất ‘’ lòng lang dạ thú ‘’ của tên quan phủ trước sinh mạng của người dân.
- Dựa vào chủ đề của bài học, có thể chia tám câu tục ngữ trên thành mấy nhóm? Mỗi nhóm gồm những câu nào? Hãy đặt tên cho từng nhóm.....
- Soạn văn 7 VNEN bài 33: Chương trình địa phương
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi nêu ở dưới: LÒNG KHIÊM TỐN.
- Xác định chủ ngữ của mỗi câu sau. Ý nghĩa của chủ ngữ trong các câu sau khác nhau ở chỗ nào?
- Trao đổi để thống nhất khái niệm về các thể loại văn học dưới đây :
- Kể tên và ghi nhanh công dụng của các dấu câu đươc học ở lớp 7